Vì Cứu Vớt Thế Giới Tôi Dẫn Trái Đất Chạy

Chương 9: Chương 9: Ngày sinh nhật biến thành ngày chết?




Sau câu nói của Mạn Mạn, bạn trai Mạn Mạn cũng gõ chữ: “Tôi cũng gặp qua trường hợp đó một lần, còn cố can ngăn nữa...... Tôi cảm thấy nếu chỉ là tình huống bình thường thì người bình thường đều sẽ không nổi điên đến vậy.”

Lão Tiêu trung niên lau mồ hôi: “Thật ra loại chuyện này có thể lý giải, bị phản bội từ hai phía, dù là ai cũng chịu không nổi!”

Cả đám nhìn nhau một lúc, Cảnh Kỳ Trăn đưa nội dung mình mới tổng kết từ suy nghĩ của thân kết hợp với những lời Trái đất đã nói cho mọi người xem.

“Siêu thị biến đổi chỉ trong nháy mắt, trước đó tôi không phát hiện ra sự bất thường nào. Sau khi biến đổi, dường như siêu thị đã trải qua hơn chục năm và đã trở thành một không gian độc lập, chúng ta gọi nó là siêu thị B, còn siêu thị ban đầu là siêu thị A. Trước mắt chỉ có vài người chúng ta và Vân Song Hoa xuất hiện trong siêu thị B, tôi đoán hầu hết khách hàng vẫn còn ở siêu thị A ban đầu.”

“ Hiện tại có thể thấy siêu thị B hình thành dựa trên siêu thị A, hơn nữa siêu thị B và siêu thị A gần như giống hệt nhau, chỗ khác biệt nhất mà chúng ta gặp được: Một là thời gian siêu thị đã trôi qua, hai là con quái vật kia, ba là quản lý siên thị biến thành ma nữ, bốn là bảo vệ vừa xuất hiện.”

“Cá nhân tôi cho rằng con đường có thể dẫn chúng ta trở về nằm ở sự giống và khác nhau giữa siêu thị A và siêu thị B. Về phần ma nữ, rõ ràng cô ta vẫn giữ được ý thức lúc còn sống, đó hẳn cũng là một điểm mấu chốt.”

Xem xong suy đoán và phân tích của Cảnh Kỳ Trăn, tất cả mọi người rơi vào trầm ngâm.

Bà lão suy tư trong chốc lát rồi dứt khoát đứng dậy, lật cuốn sổ trên ra sau vẽ hai vòng tròn, một vòng tròn ghi siêu thị A, cái còn lại ghi siêu thị B, chính giữa ghi chênh lệnh tầm 10 năm.

Một lát sau bà lão ghi thẳng lên giấy: “Dựa theo suy nghĩ của Tiểu Cảnh, nếu muốn nói về sự khác nhau và giống nhau của siêu thị A và siêu thị B thì hiển nhiên cả đám chúng ta cũng là một biến số lớn.”

Cảnh Kỳ Trăn gật gật đầu, tán đồng suy đoán của bà lão.

Đúng lúc này Trái đất thì thầm một câu trong đầu Cảnh Kỳ Trăn: “Chúc mừng! Những kẻ được chọn!”

Cảnh Kỳ Trăn hỏi ngược lại Trái đất: “Có phải mày đã đọc rất nhiều truyện tranh trung nhị không?”

Vân Song Hoa hơi sững người, ngạc nhiên liếc nhìn Cảnh Kỳ Trăn một cái, Cảnh Kỳ Trăn đang khịa nhau với Trái đất thì nhận ra ánh mắt của anh nên quay qua dùng ánh mắt nghi vấn hỏi: Có chuyện gì?

Vân Song Hoa cười cười không nói.

Trái đất rất bất bình: “Mấy truyện tranh trung nhị đó đều do con người mấy anh vẽ ra mà! Cho nên chính bản thân con người mấy anh cũng có linh hồn trung nhị!”

Cảnh Kỳ Trăn: “Số lượng con người nhiều như vậy ——” tất nhiên cũng sẽ có nhiều ý tưởng.

Trái đất trực tiếp cắt ngang lời Cảnh Kỳ Trăn, “Trái đất chỉ có một, anh không thể yêu quý, chăm sóc tui sao?”

Cảnh Kỳ Trăn: “Là chính mày nói nha, dù sao Cầu cũng không quan tâm, Cầu không care!”

Trái đất: “......”

Suy nghĩ của Mạn Mạn và bạn trai cô ấy sinh động hơn, cô chợt nhớ lại chuyện anh chàng người nước ngoài nói lúc mới gặp, Mạn Mạn nói thẳng: “Tuy nói án tàu điện ngầm ở Moscow biến mất năm 1975 chỉ là trò đùa ngày cá tháng tư, nhưng quả thật chuyện phát sinh trên người chúng ta lại giống với trò đùa đó, dường như chúng ta là kẻ xâm nhập vào một thế giới khác. Dựa theo phỏng đoán này thì trước mắt tôi chỉ nghĩ đến ba điểm kết nối hai thế giới song song là bản thân siêu thị, chúng ta và ma nữ kia.”

Bạn trai Mạn Mạn cũng phân tích tiếp: “Siêu thị biến đổi ngày và đêm, tôi có khuynh hướng cho rằng siêu thị B là đặc thù không thay đổi, đúng rồi, mọi người có chơi game《 Silent Hill 》chưa?”

Trừ bỏ Mạn Mạn không nhúc nhích, toàn bộ người ở đây đều lắc đầu.

Bạn trai: “......” Này hơi mắc cỡ à nha.

Trái đất nhịn không được lại ngoi đầu lên nói: “Tội nghiệp cậu ta quá à, có chút chuyện mà mấy anh cũng không phối hợp với người ta. Tuy tui chưa chơi game《 Silent Hill 》 lần nào nhưng tui biết nó rất rõ, cũng đã coi người khác chơi rồi.”

Cảnh Kỳ Trăn: “...... Xin lỗi, vì tao thật sự không biết nên không thể phối hợp được. Tao cũng đã nghe nói về game《 Silent Hill 》 này rồi, nhưng không biết rõ chi tiết lắm.”

Hiếm khi không bị Cảnh Kỳ Trăn diss, thậm chí còn nghe được một câu xin lỗi, Trái đất tức khắc hưng phấn, đắc ý nói: “ Chậc, vậy mà anh hổng biết, quả thật thế giới trong 《 Silent Hill 》 có hơi giống khu vực bị ăn mòn. Chẳng qua đặc điểm của khu vực bị ăn mòn phụ thuộc vào đặc điểm vốn có ở tiếp tuyến của hai tinh cầu, và hai tinh cầu sẽ cùng ảnh hưởng lẫn nhau. Còn thế giới trong game 《 Silent Hill 》 thì con người thuần túy dùng các khái niệm tôn giáo để phân tích, tiềm thức của con người đã biến mất.”

(Hoseki: Tui không chơi game Silent Hill nên chả hiểu gì đâu, ai chơi rồi mà thấy giải thích trên k đúng thì hãy lướt qua như chưa từng đọc nha

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.