Vì Cứu Vớt Thế Giới Tôi Dẫn Trái Đất Chạy

Chương 31: Chương 31: Tài năng toàn diện




Từ Tứ Nha được Kim Quế Quyên bảo vệ vẫn luôn dán mắt vào hình ảnh chảo dầu ngoài cửa.

Có lẽ vì khát vọng mà đôi mắt đờ đẫn của cô bé trở nên sinh động hơn khi nghe tiếng đồ được chiên “Xèo xèo “ trong chảo dầu.

Nghĩ đến câu “Thơm quá” cô bé vừa nói, ngửi thấy mùi chiên xào đang tỏa ra từ cái chảo dầu, đám Cảnh Kỳ Trăn liếc nhìn nhau một cái rồi chợt thấy lạnh cả sống lưng, mồ hôi sau lưng đều túa ra.

Nhưng dù là trưởng làng đang cau mày nghĩ xem phải làm gì hay mẹ Từ Tứ Nha đang xụ mặt và những người trong làng đến hóng chuyện đều không chút phản ứng, dường như bọn họ không biết có thứ gì đó vừa mới xuất hiện.

Nhận ra điểm này, da đầu Cảnh Kỳ Trăn có chút tê dại.

Dãy chảo dầu ngoài cửa Từ gia giống như hình chiếu, nhưng bọn họ có thể ngửi được mùi thơm và nghe được tiếng dầu chiên.

Đám người trưởng làng, dân làng và mẹ Từ Tứ Nha đang đứng trong sân Từ gia đều là thật, nhưng phảng phất như bị tách biệt ra khỏi cảnh tượng này.

Dường như trong khu vực ăn mòn này chỉ có Từ Tứ Nha có cùng cảm quan với đám Cảnh Kỳ Trăn.

Nhưng nghĩ đến câu nói “Thơm quá” của cô bé khi nhìn thấy “ Địa ngục chảo dầu”, tận đáy lòng Cảnh Kỳ Trăn cảm thấy hình ảnh này vớ vẩn đến rợn người......

Dù là cô bé quỷ dị tối hôm qua cũng không làm cậu cảm thấy bất an đến vậy.

Bởi vì hình ảnh “ Địa ngục chảo dầu” xuất hiện đột ngột nên đám Cảnh Kỳ Trăn đều yên lặng.

Trưởng làng thấy vậy còn tưởng bọn họ kính trọng mình nên rất vừa lòng.

Ngược lại mẹ Từ Tứ Nha cứ xụ mặt khiến người ta không ưa nổi.

Chuyện Từ gia trút giận lên con cái không phải là chuyện mới mẻ gì, trước Từ Tứ Nha còn có ba đứa con gái, giờ thì chẳng còn đứa nào.

Hơn nữa Từ gia cũng không cùng tông cùng họ với hầu hết dân làng nên lời nói của trưởng làng cũng nghiêm khắc hơn, ông trách cứ: “Tuy nói đây là việc nhà của cô, nhưng người trong làng chịu không nổi việc cô cứ hành hạ đứa nhỏ Tứ Nha này, con dâu nhà họ Từ, cho dù cô có bất mãn gì cũng không thể trút giận lên đầu đứa nhỏ!”

Bị trưởng làng chỉ trích trước mặt nhiều người như vậy càng làm mẹ Từ Tứ Nha khó chịu hơn.

Kim Quế Quyên cố ép bản thân dời lực chú ý ra khỏi mấy cái chảo dầu chưa biến mất, cô vừa hoảng sợ vừa bất đắc dĩ khi nhìn thấy Từ Tứ Nha mong chờ nhìn vào hư ảnh mấy cái chảo dầu đầy mùi chiên xào.

Cũng xuất thân từ một làng quê trên núi nên Kim Quế Quyên biết rất rõ tình hình trong một ngôi làng phong bế, trưởng làng khuyên bảo giáo dục chẳng có tác dụng gì, trên cơ bản, chỉ cần nhóm người này tản ra thì mẹ Từ Tứ Nha sẽ tiếp tục đánh con, thậm chí vì nghĩ bản thân phải chịu xấu hổ trước mặt người ngoài cô ta sẽ phát tiết hết tất cả bất mãn lên đầu Từ Tứ Nha, lúc ra tay đánh đập sẽ ác độc hơn trước nhiều.

Kim Quế Quyên vẫn luôn cau mày, Cảnh Kỳ Trăn cũng đoán ra được cô đang nghĩ gì.

Hai bên liếc nhìn nhau, Kim Quế Quyên không bỏ bàn tay đang đặt trên bờ vai gầy yếu của Từ Tứ Nha xuống, Cảnh Kỳ Trăn cũng hiểu được ý của cô.

Hơn nữa ngoài chuyện Từ Tứ Nha có hoàn cảnh đáng thương ra thì bản thân cô bé cũng có liên quan sâu sắc tới cái khu vực ăn mòn này, cho nên, dù là vì đồng tình với cô bé vô tội hay vì không muốn đạp trúng điểm mấu chốt của cô bé quỷ dị thì bọn họ đều không thể khoanh tay đứng nhìn.

Bất luận như thế nào thì hôm nay Từ Tứ Nha không thể tiếp tục ở lại căn nhà này!

Nghĩ xong Cảnh Kỳ Trăn trực tiếp hỏi trưởng làng xem có thể cho bọn họ mướn một căn nhà trống trong làng được hay không.

Trước mắt bọn họ đang ở nhờ nhà vợ chồng họ Hà, nếu không có Từ Tứ Nha thì một đám người khác xứ có ở nhờ cũng không sao, nhưng nhiều thêm một Từ Tứ Nha thì mọi chuyện liền thay đổi —— cho dù mẹ Từ Tứ Nha có hành hạ con bé như thế nào nhưng chỉ cần người đàn bà kia còn mang danh là mẹ Từ Tứ Nha một ngày thì mấy người trong làng sẽ không chìa tay giúp đỡ Từ Tứ Nha.

Tất nhiên nếu bọn Cảnh Kỳ Trăn muốn giúp đỡ thì không thể tiếp tục ở nhờ trong nhà người ta.

Cảnh Kỳ Trăn vừa nói xong, Kim Quế Quyên lập tức hiểu ngay.

Vả lại Kim Quế Quyên cũng rất am hiểu cách chửi lộn dưới quê: Ai hét to hơn thì người đó có lý, nắm tay ai lớn hơn thì người đó làm vua!

Kim Quế Quyên nghĩ dù có khóc lóc chửi lộn giữa đường với người mẹ cặn bã của Từ Tứ Nha thì mình cũng sẽ không thua. Chap mới luôn có tại ⩵

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.