Vì Cứu Vớt Thế Giới Tôi Dẫn Trái Đất Chạy

Chương 20: Chương 20: Tổ chức Tình nguyện giải cứu Trái đất đã được thành lập!




Sau khi hít sâu một hơi, Cảnh Kỳ Trăn ngơ ngác ngẩng đầu lên.

Lần sau cậu mà còn coi trọng mấy lời Trái đất nói nữa cậu sẽ là heo!

Có lẽ vì sắc mặt của Cảnh Kỳ Trăn biến ảo quá mức phức tạp, ánh mắt cũng quá u tối, nên Đường Tùng, người luôn vui vẻ lạc quan cũng phải dùng giọng điệu thận trọng nói chuyện với cậu, “Sao vậy? Trái đất lại nói ra tin tức xấu nữa hả?”

Cảnh Kỳ Trăn: “Mấy chuyện tôi vừa nói đều không thể xảy ra, nó vô căn cứ.”

Đường Tùng khó hiểu: “Hả?”

Cảnh Kỳ Trăn nhắm mắt lại, một lúc sau cậu rít qua kẽ răng: “Trái đất nói nó sẽ tự quay.”

Đường Tùng: “=口=???”

Dừng một chút, Đường Tùng vẫn hơi khó hiểu nói: “Trái đất sẽ tự quay...... Còn sẽ quay quanh mặt trời, chuyện này chúng ta đều biết nhưng nó có quan hệ gì đến khu vực ăn mòn?”

Cảnh Kỳ Trăn vô cảm nói: “Trở về rồi nói.”

Đường Tùng vội vàng gật đầu: “À, được.”

Đại khái là thấy sắc mặt của Cảnh Kỳ Trăn không thân thiện cho lắm, Đường Tùng do dự một lúc mới vỗ vai Cảnh Kỳ Trăn hai cái rồi hai người cùng quay về phòng họp.

Mạn Mạn ngẩng đầu nhìn về phía hai người họ, trực tiếp hỏi: “Sao vậy?”

Cảnh Kỳ Trăn thẳng thắng thuật những lo lắng trước đây của mình về khu vực ăn mòn và chuyện Trái đất nói nó sẽ tự quay.

Vốn dĩ Kim Quế Quyên đã rất buồn ngủ rồi, bây giờ đầu cô lại choáng váng hơn, đôi mắt to tròn đờ đẫn, hỏi theo bản năng: “Trái đất sẽ tự quay, nhưng không lẽ mấy tinh cầu khác không quay chung với nó? Nếu ban đầu có tinh cầu đụng vào ngay rãnh Mariana rồi dính liền như kẹo marshmallow hình thành khu vực ăn mòn thì sao, tinh cầu đó vẫn nằm yên, mà con người thì không vào được!”

Wilcox ngồi bên cạnh cũng gật đầu lia lịa, “Hơn nữa, sau khi khu vực ăn mòn hình thành thì hai tinh cầu không thể tùy ý tách ra đúng không? Trái đất tự quay, tinh cầu khác cũng quay theo, vậy Trái đất có quay hay không cũng đâu có ích gì, đúng không?”

Trái đất: “=口=???”

Mạn Mạn suy nghĩ trong chốc lát, tình cờ nhìn thấy một quả địa cầu nhỏ trên kệ sách trong phòng họp, trong lòng chợt hiểu ra.

“Tôi biết rồi!”

Mạn Mạn nói xong liền đứng dậy đi lấy quả địa cầu.

Trước đó Trái đất không chú ý tới nơi này, đột nhiên nó ngạc nhiên hét lên: “Mô hình về tui! Mô hình về tui! Mô hình về tui! Nó còn được mạ vàng nữa!”

Cảnh Kỳ Trăn vô cảm: “Bây giờ mày đang la hét như thằng ngốc vậy.”

Trái đất: “......>.<!”

Mạn Mạn để quả địa cầu nhỏ lên bàn họp rồi chỉ vào bịch kẹo marshmallow đã bị Đường Tùng lấy.

Mặc dù không rõ nguyên do, nhưng Tư Gia Dương vẫn lập tức kéo bịch kẹo marshmallow về, nhẹ giọng hỏi: “Bảo bảo?”

Mạn Mạn duỗi tay lấy một miếng kẹo marshmallow hồng nhạt ra khỏi bịch, tay khác di chuyển quả địa cầu cho nó quay, ngay lập tức cô ịn miếng kẹo marshmallow lên một vị trí bất kỳ trên mô hình quả địa cầu đang quay —— lần này miếng kẹo marshmallow dính vào vị trí Đại Tây Dương.

Viên kẹo marshmallow đã được cô ấn dẹp đang dính trên quả địa cầu. Hơn nữa giữa trục đỡ và mô hình quả địa cầu có một khoảng hở, nên cho dù quả địa cầu có bị dính một miếng kẹo marshmallow thì vẫn quay được bình thường mà không bị kẹt lại. Tuy nhiên, quả địa cầu quay hơi chênh.

Chợt Mạn Mạn lại lấy thêm một miếng kẹo marshmallow màu xanh nhạt, lại quay mô hình địa cầu lần nữa, bất quá lần này cô lại ịn miếng kẹo marshmallow lên một vị trí cao hơn, do quả địa cầu đang quay nên miếng kẹo dính ngay khu vực Châu Âu.

Sau khi dán xong hai miếng kẹo khác màu, Mạn Mạn đẩy mô hình quả địa cầu ra giữa bàn họp và nói ngắn gọn: “Chính là vậy.”

Mọi người chợt bừng tỉnh.

Trái đất có thể tự quay để thay đổi vị trí trước khi tinh cầu khác lại gần.

(Vd: Tinh cầu khác đang bay tới khu vực Sahara, Trái đất lập tức tự quay để đổi khu vực Sahara thành Canada.)

Cảnh Kỳ Trăn cũng ngừng suy nghĩ và hỏi thẳng Trái đất: “Vậy cái lõi tạo ra lực hút kéo mấy tinh cầu khác tới gần mày thì sao?”

(Lấy lại cái vd trên nha, Ý Trăn Trăn là nếu có 1 tinh cầu bị hút đến Sahara, lõi bên Sahara là con lạc đà, mà Trái đất lại quay qua Canada, vậy lõi đâu ra mà hút tinh cầu đó xuống khu vực Canada)

Trái đất: “0.0 Hả? Số lượng lõi ăn mòn trên Trái đất có khi còn nhiều hơn dân số của con người đó.”

Cảnh Kỳ Trăn hiểu ngay lập tức.

Lõi ăn mòn có tác dụng tạo lực hút, nhưng muốn lõi ăn mòn được kích hoạt thì hai tinh cầu phải chạm vào nhau để hình thành khu vực ăn mòn.

—— Trước khi các khu vực ăn mòn được hình thành thì có rất nhiều thứ bình thường, rất dễ thấy trên Trái đất có thể biến thành lõi ăn mòn.

Nói trắng ra Trái đất đã trải qua hơn bốn tỷ năm, các mảnh lục địa đã hình thành, phân tách, trôi dạt không biết bao nhiêu lần, mảnh lục địa nào mà chẳng có những truyền thuyết cổ xưa? Những đồ vật tiềm tàng này đều có khả năng bị các vũ trụ song song ảnh hưởng, dẫn đến hình thành các lõi ăn mòn mới......

Tuy nhiên, để giúp con người dễ dàng đi vào khu vực ăn mòn, giải quyết lõi ăn mòn, Trái đất đã cố gắng quay bản thân sao cho vị trí mấy tinh cầu đang tới gần xuất hiện ở nơi có nhiều người qua lại hoặc là có dân cư đông đúc.

Đường Tùng lấy mô hình quả địa cầu bị Mạn Mạn ịn kẹo marshmallow qua, sau khi quay chơi hai vòng, y lại quay một video ngắn rồi share nó qua cho mấy vị chuyên gia, giáo sư đang mờ mịt.

Cuối cùng, Đường Tùng còn nói với Trái đất thông qua Cảnh Kỳ Trăn: “Thật ra chúng tôi chấp nhận đến đảo không người ở Thái Bình Dương, suy cho cùng thì nơi đó chỉ khó đi lại thôi, nhưng dùng tàu thuyền hoặc trực thăng bay qua đều được, Còn có thể cho nhân viên chủ động đi vào khu vực ăn mòn trên đảo nữa.”

Cảnh Kỳ Trăn vô cảm: “Cầu đang nghe! Nó nói, nó sợ các người vô tình bị lạc trên biển.”

Trái đất: “Hơn nữa có một số đảo hoang quá nhỏ! Tui sợ có chiếc du thuyền nào đó vô tình đi vào phạm vi khu vực ăn mòn. Xét cho cùng thì người trên du thuyền không giống người trẻ khỏe trên hàng không mẫu hạm hoặc là tàu chiến, lỡ du thuyền bị hút vào khu vực ăn mòn thì mấy người cao tuổi ngồi du thuyền du lịch thế giới cũng bị hút vào chung!”

Cảnh Kỳ Trăn tiếp tục lựa chọn trọng điểm nói: “Cầu nói, nếu khu vực ăn mòn hình thành trên biển, nó sẽ lựa chọn hàng không mẫu hạm, mà không phải du thuyền xa hoa đầy khách lão niên.”

Đường Tùng: “...... Phụt, tôi xin lỗi!”

Sau khi dùng nghị lực kinh người mà vẫn không khống chế được biểu cảm trên mặt, Đường Tùng không thể không quay mặt qua chỗ khác, một lúc sau y mới lấy lại bình tĩnh nói với Cảnh Kỳ Trăn: “À, tốt quá...... Tôi thay mặt hải quân và hàng không mẫu hạm lớn nhất thế giới của Mỹ cảm ơn Cầu nhé?”

Trái đất: “Cảnh Kỳ Trăn anh ¥%&... ( *&) phiên dịch bậy =. = tui không phải, tui không có! Tui đối xử bình đẳng với tất cả mọi người, tui không phân biệt sắc tộc!”

Cảnh Kỳ Trăn nhướng một bên lông mày, “À, vậy thì mày rất tuyệt.”

Sau khi bị Cảnh Kỳ Trăn khịa, Trái đất suy nghĩ một hồi, cuối cùng nhỏ giọng thừa nhận: “Được rồi, được rồi, tui thừa nhận, nếu thật sự có hàng không mẫu hạm và du thuyền xa hoa cùng chạy trên Thái Bình Dương thì tui sẽ thiên về chọn quân nhân......”

Cảnh Kỳ Trăn vô cảm: “Ừ, khá tốt.”

Hiệu ứng giảm tiếng ồn xung quanh của micro rất mạnh, lúc Cảnh Kỳ Trăn và Đường Tùng nói chuyện không dùng micro nên mấy vị giáo sư đang họp trực tuyến cũng không biết bọn họ đang nói về điều gì, họ chỉ có thể bối rối nhìn Đường Tùng đột nhiên bật cười.

Giáo sư người nước ngoài lại càng mờ mịt hơn: “Các cậu đang nói gì vậy?”

Cuối cùng Đường Tùng cũng cầm micro lên, “Không có gì,“

Nói xong, y lại lấy hồ mô hình quả địa cầu dính kẹo marshmallow qua giải thích ngắn ngọn cho mấy vị chuyên gia, giáo sư biết Trái đất đã ưu tiên chọn vị trí cho các khu vực ăn mòn như thế nào.

Lúc này, trên màn hình của vị giáo sư nghiên cứu địa chất ở Trung Quốc xuất hiện thêm một người phụ nữ mang khí chất học giả đang mặc quần áo ở nhà.

Bà Phương nhỏ giọng nói: “Người bạn nghiên cứu địa chấn mà Lão Tống vừa nhắc tới chính là giáo sư Thẩm này, hai người họ là vợ chồng.”

Cảnh Kỳ Trăn bừng tỉnh, hai vợ chồng già một người nghiên cứu địa chất, một người nghiên cứu địa chấn, chẳng trách sao giáo sư Tống lại tỏ ra vô cùng quen thuộc khi nói về số liệu quan trắc địa chấn, cứ như là đang ngồi nghe số liệu trong phòng làm việc của ai đó......

Giáo sư Thẩm vừa xuất hiện đã đột ngột đưa ra một câu hỏi mà trước đó không ai nghĩ tới.

“Một miếng kẹo marshmallow tương đương với một tinh cầu của thế giới song song. Một tinh cầu tiếp xúc với Trái đất sẽ hình thành một khu vực ăn mòn, N tinh cầu tiếp xúc với Trái đất sẽ tạo thành N khu vực ăn mòn, vậy nếu có hai miếng kẹo marshmallow khác màu đại biểu cho hai tinh cầu cùng tiếp xúc với điểm P trên Trái đất thì sao, ba tinh cầu này có hình thành chung một khu vực ăn mòn không?”

Tư Gia Dương nói theo bản năng: “Rất có thể, N tinh cầu của vũ trụ song song tiếp xúc với Trái đất, nhiều nhất sẽ hình thành N khu vực ăn mòn, nhưng cũng có thể hình thành N-1, N-2 khu vực ăn mòn, thậm chí tất cả những tinh cầu cùng tiếp xúc với một điểm trên Trái đất cũng chỉ hình thành một khu vực ăn mòn?”

Cảnh Kỳ Trăn: “......”

Đường Tùng: “......”

Trái đất: “Nghe ghê quá QAQ! Tui dám bảo đảm quy tắc về khu vực ăn mòn phức tạp hơn mấy anh tưởng tượng nhiều.”

Đường Tùng yên lặng cúi đầu nhìn mô hình quả địa cầu, Mạn Mạn trực tiếp ném bịch kẹo marshmallow qua, “Dán lên thử đi?”

Đường Tùng làm theo. Nhìn mô hình địa cầu dính đầy kẹo marshmallow, tất cả mọi người đều lặng đi.

Trái đất nghẹn ngào một tiếng trong đầu Cảnh Kỳ Trăn, “Tui không muốn!”

Một lúc lâu sau Cảnh Kỳ Trăn mới mở miệng nhắc nhở: “Mày đã nói mày sẽ tự quay mà.”

Trái đất hụ hụ hụ nói: “Nhưng lỡ tui bị kẹt không quay được thì nàm thao? Chúng ta sẽ chết chùm hụ hụ hụ......”

Cảnh Kỳ Trăn: “......” Tao không muốn chết chùm với mày đâu!

Chòi đậu, cơ chế tự quay của Trái đất cũng sẽ bị kẹt sao, bạn nghĩ sao về băng thông di động miễn phí mà bạn đang sử dụng?

(Hoseki: Câu này không hiểu nghĩa, ai hiểu cmt cho tui biết nhé)

Đường Tùng hít sâu một hơi, chống tay lên bàn họp, “Cho nên vì an toàn, chúng ta phải dọn sạch các khu vực ăn mòn để làm giảm số lượng tinh cầu của các vũ trụ song song tiếp xúc với Trái đất càng sớm càng tốt.”

Mọi người gật đầu.

Lão Tiêu gật đầu xong mới chợt tỉnh táo lại, mồ hôi lạnh lại ứa ra, hắn ấp úng nói: “Tôi, tôi, tôi, chúng ta làm gì?”

Đường Tùng nhìn hắn ta rồi đột nhiên mỉm cười, “Trở thành tình nguyện viên cứu vớt thế giới?”

Wilcox duỗi một ngón tay chỉ chỉ bản thân, “Bao gồm tôi luôn hả?”

Đường Tùng nhìn về phía anh chàng người nước ngoài này, cũng nghiêm túc gật đầu, “Đương nhiên, cậu cũng được quyền lựa chọn về đất nước của mình.”

Wilcox nhún vai, “No no no no, tạm thời tôi không muốn về, cứ quyết định vui vẻ vậy đi!”

“—— Khu vực ăn mòn là vấn đề của toàn thế giới, mỗi con người đều có khả năng bị ảnh hưởng, nó không quan hệ đến quốc gia, tôn giáo, dân tộc, giới tính, hay giàu nghèo, không ai có thể làm vị cứu tinh cho tất cả mọi người.”

Đường Tùng nói cho xong lời tiếp theo, “Có người tình nguyện tham gia có chuẩn bị trước, có người bị mất tích lại không hề phòng bị gì, đây là một sự lựa chọn ẩn chứa nguy cơ.”

Kim Quế Quyên giơ tay lên, “Tôi muốn giúp, nhưng tôi có một câu hỏi...... Công việc của tôi thì sao?”

Đường Tùng chớp chớp mắt nhìn cô, “Có lẽ cô sẽ cân nhắc đến việc làm công cho quốc gia, công việc sẽ có nguy hiểm nhưng ổn định dài lâu, dù cô có gặp sự cố ngoài ý muốn thì thân nhân cũng sẽ nhận được trợ cấp?”

Hai mắt Kim Quế Quyên sáng rực lên, “Tôi làm!”

Dừng một lúc, Kim Quế Quyên nắm chặt tay, cắn môi nghiêm túc nói: “Nhưng không cần trợ cấp cho thân nhân đâu, nếu tôi thật sự xảy ra chuyện thì xin hãy quyên góp tiền trợ cấp tử vong đó đi.”

Nghiêm Hồng vẫn luôn trầm mặc duỗi tay vỗ đầu Kim Quế Quyên.

Kim Quế Quyên bị giật mình, “Á!”

Nghiêm Hồng nghiêm mặt nói: “Cô gái nhỏ, ăn nói bi quan cái gì, chúng ta đều sẽ khỏe mạnh trở về ——”

Tư Gia Dương lập tức bịt miệng Nghiêm Hồng.

Bàn tay đang vuốt tóc của Mạn Mạn khựng lại, cô hít sâu một hơi, lắc lắc ngón tay, cẩn thận gằn từng chữ một: “ Nói, chuyện, đừng, lập, Flag!”

(Lập flag: Ngôn ngữ internet ở Trung Quốc, ý chỉ việc hùng hồn nói trước chuyện gì đó, nhưng kết quả lại ngược với mong đợi, có nghĩa tương tự như “nói trước bước không qua.”

Read more: https://dembuon.com/threads/lap-flag-la-gi.44684/#ixzz7Q3XblKqT)

Cả đám nhìn nhau, chợt nhịn không được bật cười tập thể.

Mấy giáo sư tham gia họp video không thấy được cảnh tượng này nhưng vẫn loáng thoáng nghe được tiếng cười chợt vang của một nhóm người.

Một vị giáo sư người nước ngoài hoang mang dùng tiếng Trung có ngữ điệu quái dị hỏi: “Chuyện gì vậy!?”

Cảnh Kỳ Trăn cầm micro lên, hắng giọng một cái rồi dùng giọng nói mẹ ruột cũng nhận không ra chậm rãi trả lời: “Chuyện nhỏ thôi, đã giải quyết xong rồi, chúng tôi vừa mới thành lập một tổ chức tình nguyện giải cứu Trái đất.”

Các chuyên gia, giáo sư: “......???”

Trái đất: “Hả hả hả? Tui còn tưởng mấy anh muốn thành lập một chi đoàn giải cứu Trái đất chứ...... À mà thui kệ đi, hỡi các chiến binh đến từ Trái đất, hãy xông lên!”

- --------

Edit tự tổng kết

Thứ nhất: Trái đất tự quay, trước khi tinh cầu khác tiếp xúc với Trái đất, Trái đất sẽ dùng cơ chế tự quay quanh trục để thay đổi vị trí sao cho khu vực ăn mòn được hình thành ở nơi có người

Thứ hai: Lõi ăn mòn có rất nhiều, nhiều hơn số người trên thế giới, đó là những vật rất tầm thường, dễ thấy, vậy nên dù Trái đất có quay qua một vị trí khác thì vẫn có lõi ăn mòn khác tiếp tục hút tinh cầu ngoại lai

Thứ ba: Lõi ăn mòn chỉ được kích hoạt khi có một tính cầu khác đến gần => bình thường nó log out, chỉ khi có tinh cầu tiếp cận nó sẽ log in.

Thứ tư: Đây là suy đoán

* 1 tinh cầu tiếp xúc với Trái đất hình thành 1 khu vực ăn mòn

* N tinh cầu tiếp xúc với Trái đất hình thành N khu vực ăn mòn, hoặc là N - 1, N - 2 khu vực ăn mòn, hãy cứ nghĩ là 1 NPC nhưng có thể phát ra 2, 3, N nhiệm vụ vào 2, 3, N phó bản khác nhau

* N tinh cầu chụm lại tiếp xúc với 1 điểm trên Trái đất sẽ hình thành 1 khu vực ăn mòn

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.