Vị Hôn Phu Hào Môn Có Thuật Đọc Tâm

Chương 8: Chương 8: Mọi thứ đều nhường chỗ cho mối tình đầu (3)




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Mãi cho đến khi bóng dáng của Giang Trạm biến mất, Lâm Nguyệt Nga mới hào hứng nói: “Tôi nghe nói rằng miếng ngọc có hoa văn nổi đó được Giang tổng tìm ra được trong lúc khai quật đá quý. Bông hoa nổi trông giống như một bức tranh thủy mặc, vì vậy không ít người ra giá rất cao muốn mua lại, nhưng anh ta vẫn không chịu từ bỏ món đồ mình yêu thích.”

Đường Thắng An cảm thán: “Vì em gái, Giang tổng này chịu chi lớn thật.”

“Vì em gái?” Đường Noãn nghi ngờ hỏi: “Anh ta vì em gái mắc mớ gì lại tặng ngọc bội cho con?” Nói tới đây, vẻ mặt cô trở nên nghiêm túc: “Không lẽ em gái anh ta thích con?”

Đường Thắng An lại lườm cô một cái: “Đừng có giả điên với ba, chuyện của Giang Miểu và Thù Yến, con không nghe nói hả?”

Đường Noãn còn chưa kịp nói chuyện, Đường Sương đi tới, thản nhiên nói: “Mày và Diệp Thù Yến đã một năm không gặp rồi đúng không? Hôm nay mày trở về sao anh ấy không tới đón mày? Cho dù anh ấy có không rảnh đi chăng nữa, tùy tiện phái một người tới cũng không được à?”

Đường Thắng An nói: “Lại nói, các con đã đính hôn gần ba năm rồi, ba không cảm thấy cậu ta giống con rể chưa cưới chỗ nào cả. Đừng nói đến chuyện đến nhà thăm hỏi, đến cả mặt mũi còn chưa được nhìn được mấy lần.”

Lâm Nguyệt Nga ngồi bên cạnh Đường Noãn, nói thâm ý sâu xa: “Ba năm trước các con đính hôn, mẹ thực sự rất mừng cho con, nhưng bây giờ xem ra, không hề môn đăng hộ đối.”

“Con gái gả chồng, như người uống nước, nước lạnh hay nóng chỉ có người uống mới biết được. Không phải càng mạnh càng tốt đâu.”

“Giống như Diệp Thù Yến, trái lại rất ít có người dám chọc vào cậu ta, nhưng những năm qua cậu ta cũng không để con vào mắt, có thèm quan tâm tới con chuyện gì chưa? Bây giờ mối tình đầu của người ta đã trở lại, còn khiến con trở thành trò cười cho người khác.”

“Mẹ nghĩ, thay vì đợi cậu ta đến tìm con để từ hôn, làm con mất mặt, còn không bằng nhân cơ hội này chúng ta nắm quyền chủ động.”

Đường Thắng An hiếm khi đồng ý với Lâm Nguyệt Nga: “Hai anh trai của Giang Miểu, cả mấy anh em họ bên nhà nội của họ đều có năng lực xuất chúng. Nếu bọn họ quyết tâm tìm con gây rắc rối, ba cũng khó lòng giúp con.”

“Nhưng nếu chúng ta bán cho họ một ân tình, họ chắc chắn sẽ không bạc đãi con. Lần này, con nên cẩn thận chọn cái hợp tình hợp ý…”

Lâm Nguyệt Nga nhìn Đường Noãn lấy từng thứ trong valy ra, hiển nhiên là quà tặng cho bọn họ. Khi nhìn thấy bộ trang sức kim cương màu hồng, bà ta không thể không ngắt lời Đường Thắng An: “… Đó là cái gì?”

“Ồ, là quà tốt nghiệp anh Thù Yến tặng con.” Đường Noãn cầm sợi dây chuyền lên vòng qua cổ, khoa tay múa chân một lát, sau đó cười hỏi người nhà: “Trông đẹp không?”

Khóe miệng Đường Sương vừa nhếch lên lại lập tức rũ xuống, cô ta lập tức ý thức được: “Diệp Thù Yến tặng cho mày? Khi nào?”

“Vừa hôm kia đó.” Đường Noãn cười: “Là hôm lễ tốt nghiệp.” Sau đó cô làm nũng: “Ba mẹ và chị gái không tặng quà cho con sao?”

Đường Sương không quan tâm đến câu sau, chỉ mím môi hỏi: “Diệp Thù Yến còn nói gì nữa?”

“Anh ấy nói muốn chuẩn bị hôn lễ, còn hỏi ý kiến của tôi.” Đường Noãn nhìn bọn họ, cười nói: “May mà khi đó tôi nói muốn hỏi ý kiến của ba mẹ, chứ không có trực tiếp đồng ý.”

“Nếu ba mẹ cảm thấy không ổn, vậy thì con sẽ từ chối.” Đường Noãn suy nghĩ một chút: “Nếu muốn hủy hôn, có phải là phải hủy trước tiệc sinh nhật của Giang Miểu không, nếu không đến lúc đó cô ấy sẽ bị xấu mặt, mượn cớ đó mấy anh em nhà họ Giang sẽ không tới quấy rầy nhà chúng ta chứ?”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.