Vị Yêu

Chương 14: Chương 14: Bỏ bê…




Lan cầm chiếc muỗng nhỏ dầm bầm dập kem đang tan trong ly. Kiệt nhận ra bộ dạng bực bội đó nhưng vẫn làm ngơ. Lâm thì khác, cậu đang cười thầm.

………………………………………………………………………………………………….

Các bạn ơi, bây giờ 1 chuyện thì không thể có 4 nhân vật cực chính được, híc, Trang và Nam để phần sau nhé! Giờ thì tập trung vào Kiệt và Lan, go go…

Lan cầm chiếc điện thoại lên, là Du nhắn. Lâm giật chiếc điện thoại trên tay cô, đang bị trật chân mà muốn ăn kem lại Ice Coffee sao? Lan nhìn cậu, Lâm gật đầu:

- Tôi đi cùng cô!

- Ừm…- Cô bặm môi.

Lan leo lên yên sau của Lâm, vừa đi cô vừa nói:

- Giang Tiểu Du là đứa em từ bé đã rất thân với Kiệt, nếu 2 người ấy là 1 đôi thì chắc hẳn cũng không có gì lấy làm lạ, hơn nữa nhìn họ cũng xứng đôi vừa lứa…

- Thôi nè, nếu 2 người đó 1 đôi tôi sẽ chúc phúc!- Cô đang nói thì bị cậu cắt ngang. *Thôi bây giờ gọi Lâm là cậu, Kiệt là hắn đi cho dễ phân biệt nha*.

Mặt cô xụ xuống chảy dài ra, tạo vẻ buồn thiu nhưng không khóc, hình như kìm nén lắm rồi. Đến nơi, Du và Kiệt đã ngồi sẵn ở đó. Hắn đang nhắm mắt tựa đầu vào cửa sổ, con bé ngồi kế bên đang cầm điện thoại lướt web thì phải. Nhìn 2 người cứ như 2 thế giới, không thân thiết cơ mà cô vẫn buồn. Nghe tiếng bước chân tiến lại gần, hắn mở mắt ra nhìn 2 người vừa đến. Là LAn đang đi chung với Lâm, hắn nhếch mép, đâu ai có quyền cấm cản chứ, tất cả là do hắn đang ngồi cạnh Du kia mà. 1 đứa em gái mà anh luôn yêu quý nhất với lí do, con bé là người đầu tiên anh gặp khi mở mắt, mẹ anh cũng có kể là nó rất hay lẽo đẽo theo anh từ nhỏ cơ.

Lan ngồi đối diện hắn, Lâm nhìn Du thách thức:

- Xứng đôi nhỉ?

- 2 người cũng vậy, có điều, chị Lan có vẻ không hài lòng về ngươi cho lắm. 2 người quen nhau lâu chưa?- Du cười, nụ cười đáng yêu nhưng hoàn toàn không thiện chí.

- Khi chị mới về nước, ừm… cũng được 3 tháng.- Lan xen ngang.

1 bên chân mày Kiệt khẽ nhướn lên rồi hạ xuống khi nghe câu trả lời quá đổi bất ngờ. Lâm khẽ cười, giận nhau như vậy cũng tốt, cậu không thiệt hại gì, chỉ là ngư ông đắt lợi. Như muốn cạy miệng Du thêm, cậu nói:

- Thế còn 2 người?

- Tôi đã nói là hôn phu cơ mà!- Con bé chu môi cãi lại.

Lan khẽ nhìn hắn xem hắn phản ứng ra sao nhưng hắn chỉ cười. Người phục vụ mang 2 ly kem dâu ra, 1 ly coffee đắng không đường, 1 ly coffee capuchino, khỏi nói các bạn cũng biết từng ly là của ai rồi.

Kiệt nãy giờ không nói gì thì lên tiếng:

- Du, chân em còn đâu không?

Câu nói đầu tiên từ nãy đến giờ làm Lan hoàn toàn không hài lòng mà còn khó chịu hơn. Tiểu Du cười:

- Bớt rồi anh, nhờ anh xoa bóp đó.- Có lẽ là do con bé cố đánh đòn tâm lý nói rõ ràng cặn kẽ.

Lan cầm chiếc muỗng nhỏ dầm bầm dập kem đang tan trong ly. Kiệt nhận ra bộ dạng bực bội đó nhưng vẫn làm ngơ. Lâm thì khác, cậu đang cười thầm, cậu mở lời:

- Lan, em có đói không? Mình đi ăn, để họ tự do chút đi!

- Nhưng 2 người mới tới, ngồi đây chút đi, tôi sẽ ở nhà anh Kiệt cơ mà!

Lúc này, Lan mở do mắt nhìn Du, ở chung nhà sao? CÔ thở hắt ra rồi đứng dậy:

- Mình đi!

Lâm cũng đứng dậy, dùng nụ cười khiêu khích chầm chập vào Kiệt. Hắn nắm tay cô, Lan liếc nhìn hắn rồi gỡ tay hắn ra trước mặt Du. Trái với ý nghĩ là con bé sẽ không vui chút nào nhưng cô lại bắt gặp nụ cười thật là đáng ghét từ Du. Con bé đang khiêu khích cô. Cô nhìn lại, ánh mắt khinh bỉ rồi ngoảnh đi.

Du kéo tay Kiệt:

- Họ đang hẹn hò mà, cứ để họ thoải mái đi anh!

- Về.- Hắn đặt tờ 500k kê dưới ly coffee rồi đứng dậy đi trước.

……………………………………………………………………………………………….

- Ở đây là nơi cao nhất của thành phố, tòa nhà mang danh trọc trời đó!- Lâm nhìn cô.

- Sao cậu có thể đưa tôi đến đây?- Lan hỏi.

- Nhà của mẹ tôi cơ mà.

Giờ mới biết thêm 1 điều, đó chính là Lâm- người con trai của tập đoàn lớn nhất Việt Nam. Nhà cậu giàu hơn hẳn Lan và Kiệt nhưng với tầm cỡ của họ thì đã không ai với tới rồi. Lan gật đầu, khung cảnh ở đây như Hawaii thu nhỏ dù cô chưa đến đó lần nào. 1 cái hồ bơi rộng ở dưới sân, rộng như 1 phần của bờ biển thật sự, cây cối um tùm, đủ loại như rừng rậm hoang dã. Đây là nơi tách biệt với thế giới thành phố phồn hoa, có lẽ đây là nơi ít ai biết đến vì hoang vu, không thì các nhà báo lại biết thêm 1 tỷ phú chôn vùi mình ở nơi hẻo lánh. Lâm ngửa đầu nhìn trời:

- Mỗi khi buồn tôi thường đến đây, tôi không thích sống ở đây nhưng tôi lại thích ở lại đây. Tôi cảm thấy con người mình tồn tại 2 thế giới song song, khuôn khổ giống nhau nhưng trái nhau về tính tình. Lúc tôi yếu đuối nhất, đau khổ nhất thì tôi lại tìm đến đây. Lúc tôi mạnh mẽ và hoang dại thì lại trở vào các quán bar, vũ trường. Tôi thường đứng trên đây mà hét lên thật to những gì mình cảm thấy không thoải mái.

Nói xong, cậu quay sang Lan, cô bạn cũng đang nhìn lên bầu trời, ánh mắt có phần mờ ảo.

- Cậu có chuyện gì buồn bực thì hãy hét lên đi, hét lên thì sẽ thoải mái thôi mà!

- Tôi không có buồn.- Cô nói 1 câu thật nhẹ nhàng.- Tôi không biết có phải tôi thích Kiệt hay không, từ đầu tôi chỉ xem cậu ấy là bạn thân. Cho đến thời điểm này thì tôi lại muốn Kiệt chỉ quan tâm đến mình tôi, lúc nãy, tôi quên rằng mình và cậu ấy chỉ là bạn. Thật ra, 2 người đó rất xứng đôi, tôi sẽ chúc phúc.

- Cậu thích Kiệt.- Lâm vò nhẹ mái đầu.- Tại sao không tranh giành?

- Cái gì là của mình thì sẽ là của mình. Có tranh giành cũng không có ích lợi chi, vấn đề là thời gian sẽ xóa hết.

- Vậy cậu nghĩ sao nếu tôi nói tôi thích cậu? À không, yêu chứ!- Lâm đưa tay vuốt vài sợi tóc mai đang bay trong gió vào sau tai Lan. Cô quay sang nhìn cậu mà cười:

- Đó là quyền của cậu, còn tôi chỉ xem cậu là bạn.

- Tôi hiểu chứ!- Lâm gật đầu. Cậu đưa 2 bàn tay lên miệng hét thật to:

- NGỌC LAN, CẬU LÀ ĐỨA CON GÁI NGU NGỐC NHẤT TRÊN ĐỜI DÙ ĐƯỢC TÔI YÊU THƯƠNG THẬT LÒNG THÌ CŨNG KHÔNG CHẤP NHẬN.

- TRƯƠNG VIỆT LÂM, CẬU LÀ THẰNG NGU NHẤT TRÊN ĐỜI KHI ĐÃ CHẤP NHẬN YÊU THƯƠNG TÔI!- Lan cũng hét lên rồi quay sang cậu lè lưỡi trêu. Lâm cười, cô quay người chạy đi, nếu để cậu bắt được thì không ổn chút nào. Lâm đuổi theo, dù lòng cậu có chút đau nhói nhưng may mắn, cô gái bé nhỏ này không còn ghét cậu như trước nữa. Lan chạy xuống sân, cậu cũng chẳng có ý định bỏ qua nên đuổi theo đến nơi. Do hồ bơi quá rộng và nước tràn lên rất trơn trợt nên Lan ngã xuống hồ, trước lúc đó, cô quay lại tìm chỗ bám víu nên nắm tay Lâm rồi cả 2 đểu bị ngã.

Ánh mắt lạnh sắc lại rồi quay người đi. Đặt tay lên tim mình, hắn cảm nhận được, nó đang nhói lên. Cố trấn tĩnh mình bằng câu nói ” chỉ là người dưng “, hắn phóng lên xe và đi về. Giang Tiểu Du- người duy nhất mỉm cười với những chuyện được chứng kiến từ nãy đến giờ.

……………………………………………………………………………………………….

- À, Lan hả? Chiều nay con có rãnh không? Qua nhà bác ăn cơm.- Bà Vân gọi cho cô. Lan đang ngồi xem ti vi trong phòng của Lâm, Lâm vẫn đang tắm. Cô mặc chiếc áo sơ mi đi học rộng thùng thình của cậu, tay cầm lon nước ngọt. Lan nhìn vào chiếc điện thoại do dự, có nên đến hay không? Cô lại nghĩ đến khuôn mặt lạnh lùng ban chiều khi mà Kiệt nắm tay cô lại. Không nghe tiếng trả lời, bà Vân nói:

- Im lặng kể như con đã đồng ý. Chiều nay không đến là ta giận thật đó.- Bà cúp máy ngang chẳng cho cô lời từ chối.

Lan nằm dài trên giường, rồi cô sẽ phải đối mặt với những điều cô không mong muốn nhất. Lâm quăng cho cô bộ quần áo mới mua, anh đã đi ra siêu thị mua rồi trở về đây, hèn chi, cô cứ nghĩ anh tắm lâu đến thế. Lan cảm ơn rồi vào nhà tắm thay đồ. Lâm cầm chiếc điện thoại của cô lên xem, hình nền là hình Kiệt đang ngủ trên chiếc giường màu hồng nữ tính, có lẽ là ở nhà cô. Cậu nắm chặt chiếc điện thoại trong tay.

1tuần trước. . .

- Nè, trời mưa đó, tôi có mang theo dù, anh có cần đi chung không?- Cô chạy đến cạnh hắn bung ô lên.

- Không cần.- Hắn bước đi nhanh hơn, hắn vẫn đáng ghét chứ chẳng đỡ hơn tí nào. Cô lăn xăn chạy theo sau, chiếc ô vẫn để phía trước khá xa người con gái bé nhỏ nên toàn thân cô ướt sũng, mưa ngày càng nặng hạt và chưa có dấu hiệu dừng. Hắn quay đầu lại, cô đang vuốt mặt cho trôi nước mưa, bộ đồng phục ngắn làm cô run lên bần bật. Kiệt có chút chạnh lòng. Hắn giật cái ô của cô ra:

- Mang ô theo để trưng à?

- Nãy giờ thì tôi đang che cho cậu đấy thôi.- Cô cãi lại.

- Cao thượng nhỉ?- Giọng nói cậu vẫn lạnh băng không chút lung lay.

- Giờ mới biết sao?

- Đồ ngốc.- Nói rồi, anh nắm chặt tay cô, buông cái ô đang che xuống. Hắn quay người lôi theo cô chạy đến trạm xe bus gần đó có hiên che. Cô giằng tay ra, xoa xoa 2 tay có vẻ lạnh lắm. Kiệt im lặng, cậu nhìn con chuột bé nhỏ đang ướt sũng, khẽ cười. Cô cũng thật dễ thương, dù cậu biết cô là 1 người quan trọng trong trái tim mình, cậu vẫn lạnh tanh không đáp trả gì hết.

Trời đã bớt mưa chứ không hẳn là dứt, Lan nói:

- Nhà tôi gần đây, về đó trú trước đi rồi tôi gọi bác Vân qua rước về.

Kiệt không trả lời nhưng âm thầm đi theo, cô gái bé nhỏ khẽ cười. Nụ cười hạnh phúc.

- Dì Tư ơi, ba mẹ con đi đâu hết rồi ạ?- Lan đẩy cửa vào hỏi.

- Ba cô chủ đi làm chưa về, do trời mưa nên mẹ cô sẽ không về.

Lan chỉ tay bảo Kiệt lên lầu, hắn không nói gì, quăng chiếc cặp ướt nhẹp xuống sàn, hắn mở cặp lấy cái bọc đen chuẩn bị sẵn rồi mới lên. Lan mở tủ định lấy bộ quần áo thì hắn quăng chiếc áo lên đầu cô. Định chữi cho hắn 1 chập thì cô nhận ra, đó là chiếc áo cặp hôm bữa cô và hắn thắng được. Thế là từ tức giận chuyển sang cười toe toét. Trong khi cô đang híp mắt thì hắn đã đóng sầm cửa nhà tắm. Cô cũng vào phòng tắm dưới nhà.

Vừa bước ra, Lan đã thấy hắn nằm ngủ trên giường cô, gương mặt rất hiền lành và ấm áp. Thế là cô nhanh chóng lấy điện thoại ra chụp lại.

* Chân dung của Kiệt với Lan nhé! Thật sự là cái anh đóng Đôi tai ngoại cảm, dù không đẹp tuyệt sắc nhưng Winny thích phong cách đóng phim của ảnh. Còn lại là Thiên Trang du học sinh của Việt Nam, quá nổi rồi ai cũng biết hí hí. Vậy nhé, chuyến sau Winny cho thấy mặt của Lâm với Du nha.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.