Viết Xuống Chút Hồi Ức

Chương 109: Chương 109: Phiên ngoại 23




08-02-2007 - 04:41:56

Vừa đi ăn về. Là ai, là ai đã dự báo thời tiết đang nắng hơn? Tại sao trời lại lạnh thế này? Trên đường về nhà suýt chút nữa bị chết cóng. Thẩm Phương cũng bảo lạnh. Ôi, thật đáng thương. Lẽ nào đây là dấu hiệu Lão Yêu (anh trai Thẩm Phương) sắp đến? Thế nên... trời mới có hiện tượng lạ, chắc chắn sẽ có chuyện gì đó không may! Ôi!

Phải làm sao đây? Phải làm sao đây, bây giờ hãy gọi tôi là Thuý-Hoa-ngồi-trong-chảo-nóng, vốn dĩ đã mệt đầu vì phải thi sát hạch, giờ lại có thêm Lão Yêu đến thêm dầu vào lửa.

Thẩm Phương lại nói, nếu đã đến rồi, cũng bảo tôi nên "Ignore Him", thần linh ơi! Ông trời ơi! Đương nhiên em không muốn gây chuyện với anh ấy, cũng không muốn dính đáng đến anh ấy. Nhưng mà, em không muốn mất chị!

(Em gọi anh ấy là Lão Yêu chị đừng giận nha, anh ấy là yêu, chị không yêu, không phải, chị cũng yêu, nhưng yêu này không giống yêu kia... ôi, loạn rồi, loạn rồi, nói gì đây... hiểu rồi thì thôi vậy.)

*Yêu (妖) có nghĩa là "yêu quái", "yêu nghiệt mê hoặc lòng người", hoặc cũng có thể là "tà dăm"... dù sao thì các bạn tự nghĩ đi......

Mau nói đến chuyện khác vậy, tìm chủ đề nào, nói đến nước hoa đi, những chủ đề khác tôi không chõ mõm vào được.



Tôi phải đòi lại công bằng cho Lãnh Thuỷ. Có một số bạn cho rằng Lãnh Thuỷ chỉ giữ được mùi thơm trong thời gian ngắn. Tôi nghĩ vì có thể các bạn mua dòng EDT, Eau De Toilette (không phải toilet đâu nha) thay vì EDP hoặc Perfume. Có thể nhìn vào mặt trước của chai, dòng dưới chữ Women ấy, là biết ngay. Tuy tôi chưa thấy bao giờ nhưng vẫn khá tự tin rằng Lãnh Thuỷ đều quảng bá EDT trên thị trường.

Mặc dù nước hoa là Perfume trong tiếng Anh, khi đi mua, trên nhãn cũng ghi là XXperfume, nhưng dưới cái tên này có ba cấp bậc khác nhau, thường được in dưới mặt trước của hộp một chút. Ba cấp bậc này là: Perfume, EDP (Eua De Parfum), EDT (Eau De Toilette) trong nước hoa dành cho nữ, đó là những thuật ngữ đặc biệt biểu hiện hàm lượng hương thơm trong nước hoa.

Thường thì, hàm lượng chất thơm trong EDT là 10-15, EDP có thể đạt đến 30-40, Perfume thì mang "chiết xuất hương thơm tinh khiết" mà không cần pha loãng. Còn về nước hoa cho nam, người Anh gọi là Aftershave, Mỹ gọi là Cologne, (EDC, Eau De Cologne), những loại này có hàm lượng thấp hơn, thông thường xịt Aftershave có hàm lượng cồn rất thấp, vì dùng trực tiếp lên mặt.

Mà trong thành phần tinh dầu thì "Fragrance Extract" là đại diện cho loại nước hoa này, chỉ chiếm một tỷ lệ nhất định, mỗi hãng mỗi khác. Dù nói rằng các thành phần còn lại không ảnh hưởng đến hương thơm của Perfume, nhưng chúng lại là công thức pha chế bí ẩn để đảm bảo độ lưu hương dài lâu. Thực ra chúng chính là Fragrance Oil.

Nói như vậy, gần đây tôi từng thấy một tuyên bố nói rằng, ngoài Perfume thuần (có lẽ Extract trên 80%, thì những thành phần còn lại đều là tinh dầu, dung môi không bay hơi, dung môi pha loãng).

...

Hầu như tôi toàn dùng EDT, giá không đắt lắm, có thể mua rất nhiều loại, đổi hàng ngày, thậm chí cả hai tuần sau cũng không lặp lại.

Tuy nhiên vì lưu hương ngắn nên khi sử dụng không thể dùng tăm bông chấm một ít, thoa sau tai, cổ tay và ngực như Perfume, cũng không thể dùng như dùng EDP, xịt xịt xịt xịt 3-4 cái là OK, mà phải xịt như thấy một con ruồi đang bay, xịt xịt xịt xịt.... N cái, những người có làn da nhạy cảm nên xịt lên quần áo, vì có thể da sẽ bị đỏ lên.

— Có lần Thẩm Phương đến, buổi sáng sau khi thức dậy và tắm rửa, chị ấy dùng trộm nước hoa EDT của tôi (lại còn là nước hoa trung tính). Đến lúc tôi thấy, trên cổ chị xuất hiện một mảng đo đỏ, lúc đó còn chưa biết là do kích ứng nước hoa, tôi lại còn chủ động tự nhận lỗi —

EDT lưu hương được khoảng vài tiếng, EDP thì một đến hai ngày cũng không có vấn đề gì. Perfume là đỉnh nhất, kinh nghiệm cá nhân, hơn nữa chính là Lãnh Thuỷ, một tuần sau trên khăn tay vẫn ngửi thấy mùi, có lẽ lưu hương được khoảng 4-5 ngày. Đương nhiên nếu ngày hôm sau muốn đổi nước hoa, khá là khó. Cách làm của Thẩm Phương là lau bằng nước tẩy trang trước, sau đó tắm rửa (không biết có dùng lực kỳ cọ không), nếu không dùng nước tẩy trang, chỉ tắm thôi cũng không thể bay mùi, không tin mọi người có thể thử nếu có cơ hội, mùi sữa tắm vừa bay đi, hương nước hoa lại sực lên.

Hơn nữa, tác dụng của 3 loại này cũng khác nhau, vì EDT cần xịt nhiều nên thuộc loại mùi gắt, mỗi lần tôi đi làm đụng mặt với Bà Cụ Non, là em nó sẽ cười nhạo tôi từ cách đó 8 thước. Chỉ dùng EDP thì sẽ có mùi thơm từ khoảng cách trung bình (xịt nhiều quá cũng sẽ bị nồng), thích hợp cho những cặp đôi đi hẹn hò, đi hẹn hò xong sẽ về nhà, hê hê, khi đóng cửa lại là lúc Perfume sẽ phát huy tác dụng.

Nhưng cũng không hoàn toàn, ví dụ như Thẩm Phương nhà tôi, cùng một dòng nước hoa, bên ngoài chị xịt EDP, bên trong thoa Perfume, là kiểu đánh gục cả vợ mình lẫn vợ người. Hơn nữa khi chị ấy xịt EDP, đã bị tôi bắt quả tang N lần nhưng vẫn cãi đôm đốp, nói là da nhạy cảm, nhưng thực chất rất phí phạm. Dùng EDT như vậy tôi có thể hiểu, nhưng chị dùng trộm EDP của tôi lại còn xịt lên cổ. Chỉ có thể lắc đầu, người ta là cao nhân mà, phàm phu tục tử như tôi không thể hiểu được. Haiz.

Perfume thật sự làm cho người ta cảm giác rất thích, cả người thoang thoảng hương thơm. Ban đầu Thẩm Phương nói tôi giống chó, nghe Sue nhận xét thì bảo tôi giống mèo, hết cách, trong vòng 20 cm, sức sát thương của Perfume mạnh một cách hiếm thấy (không thể kiềm chế được, muốn ngửi). Tất nhiên, bản thân Thẩm Phương đã rất có sức sát thương, cộng thêm nước hoa lại càng càng càng quyến rũ! Trong phút chốc đã đánh gục tôi (ôi, đen tối quá.)

Đánh gục tôi, đánh gục tôi, ôi, tôi thừa nhận Thẩm Phương đã đánh gục tôi, còn Lão Yêu Ngàn Tuổi tính thế nào đây? Tại sao vẫn đau đầu thế này? Gục rồi, gục rồi, nói linh tinh nhiều quá, đi đọc sách đây.

06:01:49

Chị Hương, em đã có dũng cảm ngăn lại, nhưng không che giấu được nữa, Bạch Nương Tử cũng đang lo đây, ban đầu nói đi cùng nhau, nhưng lúc đó em bị ấm đầu nên từ chối. Bây giờ đang rất hối hận.

Có lẽ bây giờ Lão Yêu đang ở Birmingham, nhưng giờ tôi đã cảm nhận được từng cơn gió yêu ma thổi đến. Thật đấy, nghĩ đến lại lạnh sống lưng.

Kế của Bạch Nương Tử là — Đừng chủ động gọi anh ấy, nếu như anh ấy tìm đến em, dù anh ấy nói gì hãy cứ mặc kệ.

Tôi đang định tìm vài miếng bông gòn nhét tai, sau đó giả vờ ngây ngẩn như bị ngốc. Nhưng tôi vẫn muốn gây ấn tượng tốt với Lão Yêu, nên nếu như Lão Yêu nghĩ tôi bị ngu thật thì làm sao? Vốn dĩ đã để lại ấn tượng cho người ta là một học sinh bị ngốc.

Tôi còn đang nghĩ nên mặc gì đi làm, nhưng lại không biết bao giờ Lão Yêu mới hiện thân. Thật là mâu thuẫn.

Tôi hỏi Bạch Nương Tử, hay là em giả vờ như em không ở đây? Bạch Nương Tử liền mắng tôi: "Thật không lễ phép."

Thực ra tôi không sợ Lão Yêu, Lão Yêu có phát lương cho tôi được ngày nào đâu. Nhưng tôi sợ nhỡ như chọc giận Lão Yêu, Thẩm Phương sẽ giận tôi. Thấy vấn đề chưa? Mối quan hệ thật phức tạp!

Hay là, tôi thử quyến rũ Lão Yêu xem sao? Không biết thủ đoạn nảy có lọt được vào mắt thần của Lão Yêu hay không. Chiêu này khá là nguy hiểm, nếu không thành sẽ hoàn toàn hỏng bét.

Hay hay là tôi sẽ trang điểm đậm, đánh phấn mắt màu hồng đào, thoa son hồng bóng, thoa hai cân phấn lên mặt, mang theo dây chuyền hạt long lanh, xịt tạm nước hoa Insolence của Thẩm Phương! Tóm lại là trang điểm thành một tình nhân, khiến Lão Yêu cho rằng tôi "mất thân vì bị cưỡng bức", kiếm chút ít lòng thông cảm.

Hay hay hay là, hết trò rồi, để tôi nghĩ thêm đã. Cũng không biết rốt cuộc mấy giờ Lão Yêu mới đến, hoặc đến hay không đến. Thẩm Phương chỉ nói, chuẩn bị sẵn sàng!

Lúc nào cũng chuẩn bị!

Thực ra Thẩm Phương nhà tôi cũng đang lo lắng bối rối. Nhìn chị ấy giả vờ như không sao. Ban nãy tôi vừa lừa chị, Lão Yêu vừa gọi cho em. Thẩm Phương lập tức trở nên rất nghiêm túc: "Nói gì?" Tôi nói: "Chỉ là uy hiếp thôi." Thẩm Phương lập tức nói: "Thật quá đáng." Tôi nói: "Em vừa chịu uất ức, chị phải đòi lại công bằng cho em." Thẩm Phương đột nhiên trầm mặc: "Vậy chị hỏi xem nhé?" Sau đó tôi nói: "Thực ra chúng ta không quan tâm đến anh ấy là được."

Tôi nghĩ công lực Bạch Nương Tử có sự khác biệt với Lão Yêu.

Tôi sợ Lão Yêu thấy tôi không vừa mắt, sẽ đánh tôi thì phải làm sao? Rõ ràng tôi sẽ không đánh lại, cũng không thể giở trò báo cảnh sát bắt anh ấy, cũng không thể tố anh ấy phi lễ, nhưng tôi không thể chịu được nếu bị đánh mà không làm gì được.

Vì vậy, tôi vẫn ăn mặc trang điểm điệu đà một chút, nếu không được thì sẽ mặc đồ trễ ngực, khiến anh ấy không dám xuống tay.

Lão Yêu đã biết hết mọi chuyện từ N năm trước, nhưng lúc đó anh ấy nghĩ tôi chỉ là con tép khô, Thẩm Phương sẽ đổi khẩu vị thôi. Đến nay, theo như ý của Thẩm Phương, tôi đang ngày càng được Lão Yêu để mắt tới.

Nên là, bây giờ Lão Yêu trở lại đột kích chắc chắn có "hàm ý sâu xa", Thẩm Phương nói: "Không thể không đề phòng."

Haiz, sao chị không bảo anh ấy nói chuyện với em qua điện thoại là được. Thẩm Phương lại nói: "Đồng cam cộng khổ."

Tôi cạn lời. Chỉ đành nói, nếu anh ấy đánh chị, chị hãy nói với em, em, em đi tìm người đến...

Thẩm Phương nói: "Anh ấy không dám đâu. Nhưng, phức tạp lắm..."

Tôi cũng đồng ý với ý kiến của bạn Zhongtou, tôi chuẩn bị bước lên con đường quý cô nữ tính quyến rũ đây, ai cũng đừng hòng cản tôi, trừ khi có ý tưởng nào hay hơn.

Dù sao thì chuyện này cũng chứng minh được một vấn đề! Công tác tình báo của Thẩm Phương thất bại rồi! Chắc chắn có gián điệp! Chắc chắn!

Tôi xin thay mặt bản thân tôi, cực kỳ lên án! Cực kỳ phản đối! Tôi xin thiết tha đề nghị phía Thẩm Phương tiến hành thú nhận nghiêm túc, sâu sắc, thấu đáo, phản ánh với phía tôi về sự việc không may và những hậu quả nghiêm trọng mà nó đã gây ra.

Vừa rồi vừa hỏi Thẩm Phương trên MSN, Thẩm Phương nói: "Hồi nhỏ hay đánh nhau, hay chào hỏi bằng cách phang bàn ghế và gạch ống vào mặt người ta, toàn làm mẹ chị đền cũng không đền nổi, rất nghịch."

Thấy chưa, tôi đã nói gì nào! Cái nết của mấy công tử Bắc Kinh, sao có thể nói là Bát Kỳ Tử Đệ được!

Vẫn nên mang theo cái mũ, lúc đó sẽ che mặt đi, nếu đánh hỏng mặt thì có lẽ Thẩm Phương sẽ không cần tôi nữa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.