Vinh Quang Chúa Tể

Chương 220: Chương 220: Hoa sen băng




Nhiệm vụ đầu tiên của Chapter Castle là đi thám hiểm thế giới nhân tạo dưới đáy biển Atlans, LALISA, Nguyễn Tiến Dũng và Hope không nằm trong Chapter Castle nhưng cũng phải đi theo.

Đã rất lâu kể từ lần cuối mà The Innovators có nguồn thu từ việc thám hiểm và chinh phục thế giới nhân tạo, ngoài biển Atlans thì ở MU Continel còn có rất nhiều nơi chất chứa các thế giới để trục xuất Nim và Elder, tính ra thì The Innovators chỉ mới khám phá có một góc của MU Continel mà thôi.

Gia đình Hale và Volturi đã cho thấy thái độ thù địch với Shaka de Virgo, lo lắng việc các Innovator có thể bị họ bắt cóc để làm con tin uy hiếp chúa tể, Aegis Hopner được cử đi cùng với Chapter Castle để đảm bảo an toàn cho họ, đồng thời việc di chuyển của Chapter Castle cũng diễn ra trong âm thầm.

Thám hiểm, ngoài tìm ra các bảo tàng thì còn để những tân binh này được trui rèn trong chiến đấu, họ hầu như không có kinh nghiệm giao tranh, được hai cựu binh là Chien the Great và Rengoku Kyojuro dẫn dắt, tin rằng họ sẽ thu hoạch được nhiều điều quý giá trong hành trình khám phá thế giới nhân tạo của Hydra.

Như vậy, một lực lượng tới chín Walker và một phù thủy bóng tối cuối chặng ba là Aegis Hopner đã rời khỏi Lord Castle, những người còn lại ở tổng bộ tiếp tục làm công việc của họ.

...

Phạm Nhã thấy mình cần một trợ lý hoặc một thư ký, người sẽ giúp sắp xếp hết “thời khóa biểu” của chúa tể, cho tới hiện tại, y hầu như luôn phải chạy theo một loạt sự kiện trời ơi đất hỡi một cách bị động, từ lúc thành lập The Innovators gần tháng trước, đầu tiên là họ chạy đi cứu tế và làm công tác giải tỏa bế tắc thông tin cho người xuyên không, rồi thì chủ nghĩa khủng bố mới xuất hiện, chúa tể phải tiến hành khởi kiện và thúc đẩy người bản địa lập pháp.

Đợt dịch chuyển bất thường diễn ra, The Innovators tất tả đi cứu hộ thảm họa ở cả hai thế giới. Chúa tể còn phải bay vào trung tâm Thái Dương Hệ để dẹp tan âm mưu của The Alliance is Over, sau khi dịch chuyển thì chạy đến Lorencia Đệ Nhất Vệ Thành để thực hiện giao kèo của Leonidovich Hopner với Vương Cung và người thừa kế thứ nhất.

Ở Địa Cầu, chưa kịp về lại mặt đất và ngôi nhà thân thương với thằng con trai đã lâu chưa gặp, Phạm Nhã lại phải chiến đấu Kẻ Phàm Ăn nhiều ngày liền, không ngơi nghỉ một chút.

Rồi giờ thì một đống thứ chờ ở phía trước như một đám mây đen thui, ảm đạm, đè lên tương lai, chưa biết phải giải quyết chuyện Nim thế nào; sự uy hiếp đến từ tổ chức bất vụ lợi Utopia có thể sẽ cô lập The Innovators trên chính sân nhà; tình hình sức khỏe của Leonidovich Hopner.

Phạm Nhã còn phải chuẩn bị để tham gia cuộc đua tranh vị Quân Chủ ở Lorencia Đệ Nhất Vệ Thành.

Chúa tể làm từ thép nguội cũng phải mệt, nhưng đây là những vấn đề y phải giải quyết; chúa tể cũng từng thấy nản và thậm chí là lung lay khi nghĩ về lựa chọn mà Leonidovich Hopner đưa cho mình, nhưng y xốc lại tinh thần rất nhanh.

Vấn đề là chúa tể phải phân luồng công việc, làm việc một cách khoa học hơn, chứ không được “nghệ sĩ” như trước. Việc này có thể giao cho một người, chuyên phụ trách và đốc thúc công việc cho vị chúa tể giống như trợ lý riêng.

Muốn tuyển dụng được một người trợ lý có chuyên môn cao thì đơn giản lắm, với vị thế hiện tại của The Innovators, họ thừa khả năng để thu hút được những người tài giỏi cho vị trí này, thế nhưng cái khó là những vấn đề của Shaka de Virgo mang tính bảo mật cao mà người trợ lý thì hầu như nắm hết lịch trình, vị trí và công việc của chúa tể, nếu tuyển không kỹ mà để rò rỉ thông tin thì khốn nạn.

Vậy nên không tuyển người ngoài được, mà phải tận dụng thành viên của The Innovators.

Khi Phạm Nhã đưa ra yêu cầu này, người hăm hở nhất đương nhiên là Miharu, trong The Innovators vai trò của cô nàng Nhật Bản khá nhạt nhòa, cô là một nhân viên chiến đấu và khi được cơ cấu vào Chapter Bishop thì còn phụ trách thêm vài khâu hỗ trợ, nhưng vẫn nhạt, tại vì đâu phải lúc nào thì Chapter Bishop cũng được huy động?

Hiện tại thì việc tuyển dụng đã gần kết thúc, khối lượng công việc bàn giấy của các Walker nhẹ bớt, mỗi người tìm thêm một vị trí mới để đảm trách, mấy gã trai có thể lo khâu huấn luyện, đào tạo kỹ năng cho tân binh nhưng Miharu thì khó tham gia vào việc này, Gundam Exia của cô chẳng thích hợp để huấn luyện.

Thế là, cô kiên quyết nhận vai trò làm trợ lý cho Shaka de Virgo, tố chất của sinh viên Nhật Bản thuộc hàng đầu thế giới, cô tiếp xúc công việc và làm quen với kiến thức mới rất nhanh chóng, có Trang hỗ trợ nữa nên cô biết mình phải làm gì.

...

“Utopia đã tuyên bố thành lập, họ mời rất nhiều người xuyên không đến để dự buổi lễ ra mắt, trong đó có tổ chức Celestial Being, The Round Table, Anonymous, kể cả Godkiller của Vodka và All-Natasha cũng đến dự lễ, một số tổ chức khác... “

Phạm Nhã ngồi nghe Miharu đọc hết, chúa tể nói: “Giờ tôi cần làm gì?”

Miharu chớp chớp mắt, nói xạo: “Mình đổi cách xưng hô đi, gọi là anh em. Em nhỏ hơn anh mà.”

Phạm Nhã chau mày: “Quan trọng không?”

Miharu gật đầu: “Quan trọng lắm đó, nếu anh gọi thế thì mình sẽ tương tác tốt hơn với nhau. Tôi cô, tôi anh nghe căng thẳng quá.”

Chúa tể thở dài: “Được rồi, em nói đi, giờ anh phải làm gì?”

Miharu cười tít cả mắt, nhìn hào hứng lắm: “Anh cần tuyên bố tham gia tranh vị, chúng ta sẽ quay Video Clip, tụi em chuẩn bị cho anh một bài phát biểu. Nói chung anh chỉ cần làm theo kịch bản thôi, việc này mình phối hợp với nhà Evergreen.”

Phạm Nhã gật đầu, Trang và Thoth hẳn đã làm rõ rất nhiều thông tin về Utopia, từ sứ mệnh, mục tiêu, các nhiệm vụ và cách thức thực hiện nhiệm vụ của họ, kể cả những mối quan hệ của họ với người xuyên không và đưa ra biện pháp này.

Quy về gốc của vấn đề thì Caius Volturi và Jasper Hale muốn hạ bệ Shaka de Virgo, một thiên tài quá sức chói sáng ở thời này, bằng cách để chúa tể sa lầy vào việc giải quyết mâu thuẫn giữa The Innovators với chính cộng đồng người xuyên không bị mê hoặc bởi các điều kiện của Utopia.

Một mặt họ cô lập The Innovators, mặt khác họ muốn tạo sức ảnh hưởng với dân Địa Cầu, tranh thủ lực lượng này. Biến người Địa Cầu thành đồng minh, thực chất là những người phụ thuộc họ.

Đây là một kế sách thâm hiểm.

Vậy thì thay vì loay hoay với Utopia, Phạm Nhã phải đẩy mạnh áp lực lên hai vị chúa tể trong cuộc chiến tranh vị, kéo họ về lại chiến trường chính ở Lorencia Đệ Nhất Vệ Thành.

Miharu nói tiếp: “Công việc thứ hai của anh, ngay trong tuyên bố tranh vị luôn, là về việc khai hoang Davias Đệ Tam Vệ Thành. Anh phải xốc lại chuyện này, không để nó bị ngâm. Tụi em cũng sẽ có kịch bản cho anh.”

Phạm Nhã gật gù, Thoth thật chu toàn, hiện tại vụ khai hoang bị ngâm dấm bởi vì Utopia, phải kích hoạt lại dự án khai hoang, nói cho dân Địa Cầu biết các ích lợi của nó, đồng thời tranh thủ sự ủng hộ của dân bản địa.

Người bản địa chắc chắn sẽ chẳng thích nhìn cảnh một lực lượng xã hội tràn vào không gian sống của họ, cạnh tranh với họ. Utopia hứa hẹn đủ điều nhưng chỉ với người xuyên không, họ chưa cân nhắc kỹ đến phản ứng của dân bản địa, mà The Innovators có thể lợi dụng điều đó.

Từ chi tiết này có thể nhận xét nhà Volturi và nhà Hale có quyền lực lớn, tới mức họ không đếm xỉa tới đồng bào, nhìn việc họ ép cả ngành ăn uống ở Lorencia Đệ Tam Vệ Thành hạ giá thành và chịu lỗ để triệt hạ hệ thống nhà hàng Continental là thấy.

Miharu: “Cuối cùng, anh phải soạn thảo học thuyết chính trị của mình. Thoth và Trang đã chuẩn bị cho anh rất nhiều tài liệu tham khảo, lần xuyên không sau chúng ta sẽ công bố, ở Địa Cầu, chúng ta sẽ nhờ các chuyên gia trong lĩnh vực này sửa đổi, bổ sung học thuyết của anh.”

“Được.”

“Còn gì nữa không em?”

Miharu mỉm cười: “Còn nhiều lắm nhưng trước mắt thì chỉ có mấy chuyện này thôi, giờ anh chuẩn bị đi. Nhà Evergreen sẽ đến đây.”

Phạm Nhã gật đầu.

...

Gia đình Evergreen cử một đội quay phim và làm phóng sự chuyên nghiệp tới Lord Castle, họ quay hết hệ thống nhà hàng Continental, phỏng vấn cả thực khách và những quản lý, Hoàng trầm trồ: “Quay TVC luôn à?”

Shen Long hỏi: “TVC?”

Trang mắt buồn giải thích, không biết nàng này sắm đâu ra cái kính mắt không độ, cô đeo kính và mặc đồ kiểu Office Lady nhìn trông chuyên nghiệp và đẹp hết sức: “Là phim quảng cáo, một dạng phim được dàn dựng sản xuất và lưu hành trên những phương tiện truyền thông đại chúng khác nhau, được coi như là một thứ vũ khí hết sức hiệu quả để tấn công đến khách hàng, các thương hiệu có thể chi một khoản rất lớn để sản xuất TVC. Đó đang là xu thế hiện nay giúp các thương hiệu thành công.”

Hoàng ngạc nhiên lắm: “Con Trang hâm dở, giờ mày lạ thế?”

Trang liếc Hoàng, cô thơ ký nâng kính, cảm giác giống anh Tuân phiên bản nữ, thường cô sẽ xỉa lại đôi ba câu nhưng giờ cô ném cục lơ cho thanh niên khiến Hoàng thấy nghẹn trong bụng, uất lắm.

Ê-kíp của nhà Evergreen rất chuyên nghiệp, họ chẳng khác những ê-kíp Địa Cầu là bao, với những thiết bị quay chụp còn hiện đại, tối tân hơn của người Địa Cầu nhiều lần, họ gần như biên tập TVC tại chỗ. Người kiểm duyệt đầu cuối là Katie, cô ca sĩ rành vụ này lắm và có gu thẩm mỹ cực tốt, cô cũng là bà chủ của Continental, hầu hết việc hợp tác với nhà Evergreen đều do cô đứng ra làm đại diện cho The Innovators, mà đó cũng là công việc của Katie.

Đến lượt Phạm Nhã, chúa tể cảm giác người mình cứng như gỗ khi ê-kíp của nhà Evergreen tiến hành quay phim mình, Katie phải vào ra “hiện trường” để nhắc nhở Phạm Nhã nhiều lần, họ đang quay Video Clip phục vụ cho chiến dịch chạy đua vào ghế Quân Chủ Lorencia Đệ Nhất Vệ Thành, tất cả mọi vấn đề về diện mạo bên ngoài, quần áo tóc tai và từng cử chỉ của Shaka de Virgo đều được cân nhắc rất kỹ lưỡng.

Một điều phải gọi là lợi thế rất lớn của Shaka de Virgo trong việc thể hiện hình ảnh của y trước công chúng, đó chính là vị chúa tể này sở hữu Tận Thế Hắc Mã, con ngựa chiến huyền thoại trong lòng dân Lorencia Đệ Nhất Vệ Thành, đồng thời y còn mặc bộ giáp Xích Kim, quyền trượng và áo choàng Huyết Ngục của ngài Engel Hopner.

Tính chính danh của Shaka de Virgo vượt mặt cả Gellert Grindelwald, người thừa kế thứ nhất của Leonidovich Hopner, cũng là ứng viên nặng ký nhất trong cuộc đua vào ghế Quân Chủ.

Dĩ nhiên, không phải ai cũng biết về bộ giáp Xích Kim và trang bị Huyết Ngục nhưng không sao cả, nhà Evergreen còn quay đặc tả những thứ này và họ giải thích kỹ về lịch sử của chúng, đảm bảo bất kỳ người xem nào cũng phải trầm trồ với quá khứ huy hoàng của những thứ mà Shaka de Virgo mặc trên người và tất nhiên, họ cũng sẽ hiểu ý nghĩa của việc vị chúa tể này có vinh dự được sử dụng chúng, mà không phải ai khác.

Khác với bình thường, Shaka de Virgo đứng cạnh Tận Thế Hắc Mã và phát biểu chứ không ngồi trên yên ngựa, lý giải cho việc này, một chuyên gia của nhà Evergreen nói cưỡi lên Tận Thế Hắc Mã thể hiện hình ảnh quá mức quyền uy, nội dung của Video thì là gửi đến những người dân của mình, cho nên cần nhẹ nhàng một chút, việc mặc giáp và cầm quyền trượng đã đủ thể hiện sức mạnh rồi.

Tất tả trong Lord Castle, sau đó họ lại phải di chuyển để quay ngoại cảnh và lúc này thì Shaka de Virgo phải cưỡi ngựa, thể hiện các động tác chồm ngựa, vung trượng hoặc bọc mình trong ngọn lửa vàng, những Video này thì được biên tập để làm phần mở đầu rất ngắn cho Video Clip chính.

Sau đó là vài cảnh quay... trên trời.

Cả Ê-kíp của nhà Evergreen đều được tạo thành từ những người đạt được Vinh Quang, họ biểu diễn cho Phạm Nhã xem kỹ thuật quay phim đỉnh cao của dị thế giới, các Camera-man bay kiểu rượt đuổi với vị chúa tể ở trên bầu trời, họ lấy hết những góc máy đẹp nhất của Shaka de Virgo, điều mà không một đoàn làm phim Địa Cầu nào làm được.

...

Đánh vật cả ngày mới xong việc, ngoài tuyên bố tranh vị ra Phạm Nhã còn phải phát biểu một cách hùng hồn về việc khai hoang Davias Đệ Tam Vệ Thành Nữa, vậy nên cả đoàn làm phim phải bay đến vùng phế địa này một lần bằng chiến hạm Glory, hệ thống tàng hình của nó khiến chuyến đi ngắn này trở nên bí mật, họ quay rất nhanh rồi rút về lại Lorencia Đệ Tam Vệ Thành.

“Anh mệt không? Vất vả rồi nè, em pha cho anh ly trà hay cà phê nhé?”

Phạm Nhã lắc đầu, từ chối thịnh tình của Miharu, để cô pha trà rót nước cho mình thì vượt quá giới hạn công việc rồi. Chúa tể không thích vậy, y hỏi: “Nhà Evergreen đã về rồi phải không, bên nhà hàng thiết đãi họ ổn chứ?”

Miharu chớp chớp mắt: “Dạ, chị Katie đãi họ những món ngon nhất rồi mới để họ về. Anh yên tâm, anh không muốn uống trà hay cà phê gì à, thế anh đói bụng không em làm cái gì cho anh ăn nhé?”

Chúa tể nói: “Không, được rồi, em nghỉ ngơi đi.”

Em bé của The Innovators buồn thiu luôn, cô chào tạm biệt phó chủ tịch rồi chạy về phòng mình. Phạm Nhã tự vào bếp làm đồ ăn rồi đánh chén cho đỡ thèm, không phải nấu cho người khác nên y chỉ làm mấy thứ đơn giản, ăn cho có cảm giác. Đúng là quần quật cả ngày thì thèm ăn và thấy mệt thật.

“Không biết bây giờ ngài đang làm gì, có nhớ tôi không, Leonidovich Hopner. Ngài có đang vui chứ? Bọn nhỏ chắc làm ngài mệt lắm, cả Luna Lovegood, mong là cô ấy không có làm ngài thấy nhức đầu.”

...

Leonidovich Hopner đang ngồi trong phòng mình cùng với bà Margaret Martha, nữ kỵ sĩ nhìn vị nữ chúa với vẻ sốt sắng, trên tay của Leonidovich Hopner có một đóa hoa trông như sen nhưng làm bằng thủy tinh trong suốt, nó có mười hai cánh, với mỗi nhịp thở của nữ chúa, những làn khói mờ ảo sẽ bay ra từ đóa hoa và chui vào lỗ mũi của cô.

Những làn khói này rất kỳ dị, chúng có màu trắng, mỏng manh chứ không đặc quánh, chúng lạnh giá và khiến cho nhiệt độ của căn phòng hạ xuống.

Leonidovich Hopner nhắm mắt, sắc mặt của cô trở nên tái hơn mỗi khi hít chúng, Margaret Martha siết chặt tay khi nhìn thấy một tầng băng mỏng dính phủ lên người nữ chúa như một lớp da. Nữ kỵ sĩ biết Leonidovich Hopner đang trải qua một địa ngục băng, những làn khói từ bông hoa này có thể khiến một người chặng ba chết ngay lập tức vì lạnh, họ sẽ biến thành một tảng băng, đến cả linh hồn của họ cũng sẽ đóng băng.

Nhưng với nữ chúa Leonidovich Hopner, những làn khói này là cứu cánh của cô, nó có thể giúp nữ chúa duy trì được trạng thái của cơ thể, tuy mỗi lần dùng nó cô đều sẽ bị lạnh, giống như khi mà cô trở về từ Địa Cầu, phải mặc thêm áo ấm và sắc mặt thì luôn tái, cô phải giấu che đi, đó là hậu quả của việc sử dụng bông hoa này.

Chẳng biết đã qua bao lâu, cả bông hoa đều vỡ vụn và rơi xuống đất, hóa thành nước lạnh và biến mất. Leonidovich Hopner mở mắt, cô rùng mình và ngồi tựa vào thành giường:

“Cảm ơn bà, Margaret.”

Nữ kỵ sĩ nói: “Nó còn có tác dụng không?”

Leonidovich Hopner trả lời, mặt cô tái như người chết: “Ta không biết, chắc vẫn còn được hai hoặc ba lần.”

“Ngài phải ngủ đông.”

Nữ chúa lắc đầu: “Chưa được, ta vẫn còn nhiều việc phải làm.”

Margaret Martha nói: “Ngài phải ngủ đông, Leonidovich Hopner, chờ anh ta trong tương lai. Không có gì quan trọng hơn ngài cả.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.