Vợ Cóc Của Hoàng Tử Ếch

Chương 49: Q.1 - Chương 49: Đau là khi gặp nhau mà giả vờ là không quen.




Thiệu Khải bế Đường Mặc Vũ , nghiêm túc nhìn chằm chằm ánh mắt bé. Mà Đường Mặc Vũ cũng dừng hết sức nhìn chằm chằm Thiệu Khải , người bạn thân cùng lớn lên với cậu.

“ Thiệu Khải , là mình …” Cậu không ngừng muốn nói gì đó cho Thiệu Khải biết , miệng phát ra âm thanh yy , vô cùng kích động , nhưng Thiệu Khải chỉ nhíu lông mày , có lẽ là quen thuộc , thứ lỗi cho anh , anh thật sự nhìn không ra , cậu bé đó muốn nói cái gì.

Ngôn ngữ trẻ con , thật không thể hiểu nổi.

“ Ánh mắt con rất giống một người , nếu con có thể nghe được những lời chú nói.” Thiệu Khải ôm chặt thằng bé , nói xong lại nhìn cậu bé đến xuất thần.

“ Mặc Vũ , cậu biết không? Nhà cậu đã bị niêm phong rồi , ông nội cậu bị bệnh phải vào viện , bệnh tim lại tái phát , bây giờ đang nằm trong phòng bệnh ngày nào cũng gọi tên cậu , không ngờ , lão tướng hung bạo lại có ngày khóc giống như đàn bà.”

“ Ba cậu vẫn làm việc , ông ấy vẫn là Đường Thượng Nguyên , không biểu lộ cảm xúc nào , theo mình thấy , bởi chuyện của cậu mà ông ấy già đi hơn chục tuổi . Mẹ cậy , bà ấy ngày ngày ở bệnh viện với cậu….” Thiệu Khải nói xong , dùng sức hít hơi : “ Vận khí của cậu thật kém , cả đời cậu đều thuận lợi đủ đường , cho tới bây giờ cũng chưa trải qua sóng gió gì , thế mà ….. cậu lại xảy ra chuyện này , tự huỷ đi bản thân trong khi vẫn còn sống …”

Đường Mặc Vũ cố gắng kìm nén nước mắt , nếu như trên đường này có cái gì khiến anh rơi lệ , khiến anh đau đớn cũng chỉ có già đình mà anh yêu thương nhất.

Anh thật sự muốn nói cho người khác biết , anh vẫn còn sống , nhưng nhìn thân thể nhỏ bé này thì thử hỏi ai có thể nhận ra cậu chứ?

Ngay cả Thiệu Khải cũng không nhìn ra , thì làm gì có ai có thể nữa chứ.

“ Đúng rồi , Mặc Vũ , cậu yêu nhầm người rồi , Bạch Nặc xinh đẹp của cậu , người luôn nói miệng yêu cậu , giờ đã bỏ rơi cậu đi theo anh chàng Tây rồi. Sắp tới sẽ định cư ở Mĩ , cho tới giờ cô ta vẫn chưa đến bệnh viện thăm cậu một lần , mình nghi ngờ , cô ta có thật sự yêu cậu không chứ? Mà mình cũng biết rõ , cái gọi là vợ chồng đồng tầm , có phúc cùng hưởng hoạn nạn cùng chịu , huống chi , hai người vẫn chưa phải là vợ chồng , cô ta cu xử ích kỉ thế cũng chẳng có gì sai cả. Không có cô gái nào có thể chịu được cảnh chồng mình nằm trên giường bệnh cả đời , mà có khi chết trong giấc ngủ bất cứ lúc nào …”

“ Cho nên cậu không cần đau lòng , bởi cô ta không đáng …”

Thiệu Khải định nói tiếp gì đó nhưng lại phát hiện bản thân có chút dở hơi , ngớ ngẩn. Anh bị làm sao thế này ? Từ nãy giờ cứ ôm lấy thằng bé sơ sinh mà nói chuyện không ngừng , mình nói nó cũng đâu hiểu , đây là triệu chứng của bệnh thần kinh à?

“ Bé yêu , cho chú xin lỗi nhé ! Chú coi con là bạn chú…” Anh nhìn qua nét mặt thằng bé , khiến anh sửng sốt chính là vẻ mặt trầm tính của bé , càng nhìn càng giống , cho dù giống cũng không thể là cậu ấy được.

“ Xong rồi , tôi trả lại cho cô.” Thiệu Khải đem thằng bé giao cho Lạc Tuyết , mà Lạc Tuyết lại nhìn anh bằng ánh mắt kì quái , không biết vừa rồi anh ta lẩm bẩm cái gì , cô nhận lấy , nhưng Đường Mặc Vũ cứ nắm chặt quần áo Thiệu Khải , sống chết không buông.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.