Vô Củ

Chương 228: Chương 228: Bạn trai chu đáo




Lư Dương Song duỗi tay sờ soạng Củ Mặc, động tác rất ôn nhu, mang theo động viên, nói:

“Hồi bẩm Vương thượng, quả thật là trúng độc, bất quá độc kỳ thực rất thông thường.”

Lư Dương Song vừa nói như thế, quả thực là đắc tội y quan. Dù sao y quan vừa nãy kiểm không ra được, còn xin thời gian. Lư Dương Song vừa mở miệng nói rất thông thường.

Đây không phải là làm mất mặt sao?

Lư Dương Song tuy rằng cũng coi như là nửa cái hồng nhân, thế nhưng hắn căn bản không có công lao, còn là hậu nhân Lư quốc, là người tàn phế, bởi vậy rất nhiều người xem thường hắn. Y quan lúc này cũng nhìn hắn khó chịu, cảm thấy hắn nói là mạnh miệng.

Y quan nói:

“Thứ cho tiểu thần nói thẳng, không biết độc thông thường là độc gì? Vì sao tiểu thần làm nghề y mười mấy năm mà chưa từng thấy.”

Lư Dương Song không biết y quan là làm khó chính mình, còn rất thành thật nói:

“Loại độc này Sở quốc không có, mà chỉ có ở Ba Thục.”

Ngô Củ cau mày nói:

“Ba Thục?”

Lư Dương Song gật gật đầu, nói:

“Đúng, chính là Ba Thục. Tại Ba Thục đây là một loại cỏ rất thông thường, có thể dùng loại bỏ sâu trong bụng ngựa, thế nhưng ăn nhiều sẽ trúng độc.”

Ngô Củ nhíu mày. Y quan chỉ lo Ngô Củ tin lời đứa trẻ ranh này, liền vội vàng nói:

“Vương thượng, vẫn là cẩn thận một chút. Chuyện này...”

Lư Dương Song vội vàng nói:

“Là thật, trong nhà Dương Song nuôi rất nhiều chó cùng ngựa. Trước trong bụng chúng có sâu, ta đã phải bỏ số tiền lớn mua thảo dược. Người bán nói loại này đến từ Ba Thục, còn dặn dò Dương Song ngàn vạn lần không thể để cho ngựa ăn nhiều hoặc là ăn nhầm loại cỏ này.”

Y quan lập tức nói:

“Không chừng chính là ngươi hạ độc ngựa của Vương thượng! Dù sao chỉ có ngươi nhận ra loại cỏ này. Vừa mới rồi ngươi thừa nhận chính mình mua cỏ này!”

Lư Dương Song vốn có lòng tốt. Hắn nhìn thấy Củ Mặc ngã trên mặt đất thống khổ, vô cùng khó chịu. Dù sao Lư Dương Song yêu thích động vật, ngày thường luôn chơi cùng động vật. Động vật cũng sẽ không cười nhạo hắn. Bây giờ lại bị người trả đũa, hắn xua tay nói:

“Không phải, Dương Song không có...”

Y quan lập tức nói:

“Tất nhiên là ngươi, hiện tại chột dạ, lại muốn thay đổi lời nói. Vương thượng...”

Y quan lời còn chưa nói hết, Ngô Củ đã trầm giọng hét.

“Được rồi!”

Y quan nhất thời bị dọa run lên một cái, vội vã quỳ xuống thỉnh tội. Ngô Củ không để ý đến hắn nữa, quay đầu đối với Lư Dương Song nói:

“Có biện pháp gì giải quyết?”

Lư Dương Song nghe hỏi như vậy, liền nói:

“Kỳ thực chẳng hề nguy hiểm tính mạng. Vương thượng chỉ cần cho ngựa ăn thuốc xổ, bài tiết sạch sẽ trong ruột là được. Bất quá trúng độc, trong thời gian ngắn ngựa sẽ suy yếu, tạm thời không thể điều động.”

Hắn nói như vậy, Ngô Củ gật gật đầu, nói với Đường Vu:

“Đường Nhi, ngươi đi làm chút thuốc xổ đến.”

Đường Vu gật gật đầu, rất nhanh liền đi lấy thuốc. Lư Dương Song cũng không ngại bẩn, cũng không ngại phiền phức, tự mình đút cho Củ Mặc ăn.

Củ Mặc bởi vì không thoải mái, cái gì cũng không muốn ăn. Lư Dương Song vuốt ve lông bờm Củ Mặc, an ủi Củ Mặc. Cuối cùng Củ Mặc mới miễn cưỡng ăn.

Tề Hầu nhìn Lư Dương Song. Củ Mặc kỳ thực là một con ngựa không dịu ngoan, vô cùng kén chọn người. Nếu xem vừa mắt, tự nhiên nó sẽ trung thành. Nếu xem không vừa mắt, nó sẽ luôn đá hậu. Lúc đó Tề Hầu cũng là nhìn trúng tính cách Củ Mặc, bởi vậy mới đưa cho Ngô Củ.

Tề Hầu nhìn Củ Mặc thành thật ăn thuốc xổ, không khỏi có chút bội phục Lư Dương Song, nói:

“Không nghĩ tới ngươi biết một chút y thuật?”

Lư Dương Song cười ngây ngô, nói:

“Không không, Tề Công, Dương Song chỉ có thể trị liệu ngựa cùng chó. Dù sao trong nhà có rất nhiều vật nuôi, vẫn luôn là Dương Song chăm sóc chúng, khó tránh khỏi sẽ sinh ra bệnh, lâu dần cũng biết một ít.”

Củ Mặc ăn thuốc xổ, phản ứng rất nhanh. Mặc dù coi như có điểm suy yếu, bất quá khá hơn nhiều, không còn ủ rũ đầu. Ngô Củ nhìn thấy thật hữu hiệu, nói Lư Dương Song nhanh chóng đi xem ngựa trong cung.

Lư Dương Song xem qua, nói tất cả đều là ăn loại cỏ kia, hơn nữa ăn không ít. HunhHn786

Ngô Củ nghe nói như thế, sắc mặt nhất thời âm trầm lại, nhờ Lư Dương Song hỗ trợ trị liệu cho ngựa, bản thân mang theo Tề Hầu liền đi Lộ Tẩm cung.

Sở Vương tổ chức thảo luận gấp, nhóm sĩ phu vội vã đi Lộ Tẩm cung. Thời điểm vào điện, mọi người thấy Sở Vương mặt lạnh ngồi ở chiếu.

Mọi người thấy sắc mặt Sở Vương cảm thấy khả năng có chuyện gì đó không hay. Nhóm sĩ phu đều là thượng khanh, cũng đều nhạy bén. Sáng sớm hôm nay, Giam Mã Doãn xảy ra chuyện, chiến mã trong một đêm đều bị bệnh, cũng không biết lý do, ngựa từng con từng con ỉu xìu.

Mọi người cảm thấy khả năng tám phần mười là việc này.

Ngô Củ cùng mọi người nói một lần. Mọi người vừa nghe, nhất thời nói:

“Vương thượng, đây rất rõ ràng cho thấy Ba Thục quốc làm. Nói không chừng chính là hôm qua sứ thần Ba Thục quốc bị đuổi, ghi hận trong lòng, bởi vậy hạ độc ngựa chiến trong cung!”

“Phải, đúng đấy, xin Vương thượng nghiêm trị Ba Thục quốc!”

“Sứ thần Ba Thục quốc bây giờ còn chưa ra khỏi địa giới Sở quốc chúng ta, tiểu nhân kiến nghị lập tức bắt hắn trở lại!”

“Bắt về!”

Trong lúc nhất thời có không ít người đáp lời. Đấu Kỳ nhíu nhíu mày, tựa hồ không đồng ý, đứng dậy chắp tay nói:

“Vương thượng, theo Kỳ, tuy rằng ngựa chiến trong cung đều trúng độc, thế nhưng bây giờ không có chứng cớ nào chứng minh là sứ thần Ba Thục quốc gây nên. Nếu như tùy tiện chặn lại sứ thần, sứ thần đại biểu cho Ba Thục quốc, đó chính là cùng Ba Thục quốc chính diện trở mặt. Bây giờ tình thế trước mắt người Bộc quy hàng, thế nhưng không biết là thật hay là giả. Người Dong phía tây còn như hổ rình mồi. Kỳ đề nghị không nên chính diện cùng Ba Thục quốc trở mặt, tăng thêm phiền não cho Sở quốc.”

Hắn nói như vậy, cũng có người đồng ý. Thế nhưng còn có người cảm thấy Đấu Kỳ từ sau khi không làm Lệnh Doãn biến thành phái bảo thủ, đã không còn quyết đoán.

Nhớ năm đó, Đấu Kỳ vẫn là Lệnh Doãn phụ tá Vũ Vương. Hắn theo Vũ Vương thân chinh. Trên đường chinh phạt Tùy quốc, Vũ Vương bởi vì bị bệnh mà qua đời. Đấu Kỳ kịp thời quyết đoán, phong tỏa tin tức, lệnh không phát tang, vẫn luôn đông tiến. Mãi đến tận khi đánh cho Tùy quốc đầu hàng cầu hoà, xác định minh ước xong, lúc này hắn mới cùng đại đội lui về Hán Thủy, lập tức phát tang, cáo phó thiên hạ.

Sau đó người Tùy quốc mới biết, trận chiến này căn bản không phải Sở Vương ngự giá thân chinh. Vũ Vương thời điểm xuất chinh đã bệnh chết, kỳ thực Tùy quốc trúng kế.

Năm đó Đấu Kỳ vì chinh phạt Tùy quốc, có thể nói là coi trời bằng vung. Trở về xong, hắn chủ động hướng tân quân thỉnh tội. Hùng Dĩnh kế vị, vừa vặn tước đoạt vị trí Lệnh Doãn của Đấu Kỳ, truyền cho Bảo Thân.

Từ đó về sau, phong độ Đấu Kỳ cũng chậm chậm hao mòn sạch sẽ. Bất quá chỉ qua sáu năm, Đấu gia bị áp chế, hào quang Đấu Kỳ cũng không còn.

Rất nhiều người bắt đầu nghi ngờ Đấu Kỳ. Đấu Kỳ nghe, chỉ là cười, nói:

“Kỳ xác thực già rồi, cũng không còn sợ gì, cũng không phải là lỗ mãng không quen suy nghĩ.”

Có người nghe ra Đấu Kỳ đang mắng bọn họ, lúc này không vui. Ngô Củ lại cười khẽ một tiếng, nói:

“Mạc Ngao giữa lúc tráng niên, làm sao có thể nói là già rồi?”

Mọi người nghe Ngô Củ nói như vậy, lập tức không dám nói tiếp nữa. Ngô Củ nói:

“Mạc Ngao nói đúng. Quả nhân cũng cảm thấy vậy. Bây giờ đối đầu kẻ địch mạnh, Sở quốc phải phân rõ ràng chủ thứ. Người Dong trước mắt chính là kẻ thù hàng đầu. Nếu cùng Ba Thục quốc trở mặt, có thể sẽ cùng lúc đối mặt hai kẻ địch, cái được không đủ bù đắp cái mất.”

Ngô Củ nói giơ lên hai ngón tay, nói:

“Thế nhưng trước mắt có hai vấn đề, cái này cũng là lý do Quả nhân triệu kiến chư vị Khanh đại phu.”

Thì ra Vương thượng triệu kiến bọn họ, không phải thương thảo làm sao bắt sứ thần Ba Thục quốc. Người vừa mới kiến nghị bắt sứ thần Ba Thục quốc, còn có người phẫn nộ Đấu Kỳ đều hối hận ruột phát xanh. Có thể nói là nịnh hót vỗ mông ngựa chụp tới trên đùi ngựa, nhanh chóng liền đàng hoàng lại.

Ngô Củ nói:

“Thứ nhất, Ba Thục quốc khinh người quá đáng. Dưới mí mắt Quả nhân cùng chư vị Khanh đại phu hạ độc mưu hại ngựa chiến Sở quốc. Nhờ có con trai Lư tướng quân trị liệu cho ngựa, bằng không hậu quả khó mà lường được. Mối thù này không thể chính diện đòi lại Ba Thục, Quả nhân làm sao hạ cơn giận?”

Mọi người có chút ngơ ngác. Vừa mới còn nói không thể trở mặt, bây giờ không trở mặt vẫn muốn đòi nợ. Mọi người cảm giác yêu cầu thực sự là quá cao.

Ngô Củ nói như vậy, mọi người hai mặt nhìn nhau. Vào lúc này Vĩ Lã Thần từ chỗ ngồi đứng dậy, chắp tay nói:

“Vương thượng, Lã Thần cho là Vương thượng có thể phái sứ thần đi Thục quốc. Ba Thục quốc cùng Thục quốc chính là kẻ thù truyền kiếp, còn như nước với lửa. Nếu như Vương thượng sắp xếp sứ thần đi thuyết phục Thục quốc liên kết, như vậy Ba Thục quốc tuyệt đối có kiêng kỵ.”

Ngô Củ cười, gật gật đầu, nói:

“Ty Bại nói có lý. Chuyện thứ hai chính là liên quan Bộc tộc. Trước đây Quả nhân muốn liên hợp Ba Thục quốc, hạn chế người Bộc phía nam, để tránh cho thời điểm đang cùng Dung quốc giao chiến, bị người Bộc đánh lén. Bây giờ, Ba Thục quốc đã không thể giao hảo, như vậy nên làm gì hạn chế người Bộc, bỏ đi nỗi lo về sau, trực tiếp cùng người Dung đánh một trận?”

Ngô Củ nói như vậy, mọi người liền rơi vào trầm mặc. Qua một hồi, Vĩ Lã Thần đột nhiên lại đứng lên, chắp tay nói:

“Vương thượng, bây giờ rét đậm, vừa vặn săn bắn mùa đông. Sao không mượn cớ săn bắn diễn binh, thị uy cho người Bộc phía nam thấy. Dựa vào uy lực hỏa dược, chắc chắn người Bộc cũng sẽ biết đến uy nghiêm Sở quốc ta!”

Hắn vừa nói như thế, mọi người lập tức đón ý nói hùa. Đã đến kỳ săn bắn mùa đông, Sở quốc giỏi võ, cũng rất lưu hành chuyện săn bắn như vậy, còn có thể phô trương Quốc uy.

Ngô Củ cười híp mắt nói:

“Được, vậy liền như Ty Bại nói. Chuyện tổ chức săn bắn liền do Mạc Ngao đến phụ trách.”

Đấu Kỳ liền vội vàng nói:

“Vâng, Vương thượng.”

Ngô Củ tổ chức thảo luận, rất nhanh liền có kết quả. Sở quốc quyết định triển khai diễn binh săn bắn quy mô lớn, để người Bộc nhìn thấy thực lực Sở quốc.

Ngô Củ từ Lộ Tẩm cung trở về tiểu tẩm cung. Tề Hầu không thể tham gia thảo luận. Dù sao Tề Hầu bây giờ còn chưa là “nam chủ” Sở quốc. Vì vậy tại thời điểm Ngô Củ thảo luận, Tề Hầu liền ở tại tiểu tẩm cung ăn đồ ăn vặt.

Gần đây Ngô Củ làm rất nhiều đồ ăn vặt, tỷ như dùng gạo nếp làm bánh gạo. Ngô Củ làm thật nhiều thật nhiều bánh, bất kể là cắt miếng, hay là dùng nấu canh. Bánh gạo ăn không ngán, rất nhiều cách ăn, bởi vậy liền làm rất nhiều.

Ngô Củ còn làm sợi đậu hũ khô (tàu hũ ky), kỳ thực không khác ván đậu lắm, chỉ có điều phơi khô, dễ dàng cho bảo tồn, thời điểm dùng thì ngâm nước. Sợi đậu hũ khô dinh dưỡng cao, hơn nữa ăn ngon, món ngọt mặn đều thích hợp. Nào là sợi đậu hũ nước đường, hoặc là sợi đậu hũ kho thịt,... cũng đều ngon miệng.

Ngô Củ làm bánh gạo cùng sợi đậu hũ khô để ở thiện phòng. Tề Hầu không có chuyện gì làm đi tìm đồ ăn vặt, liền chọn trúng bánh gạo cùng sợi đậu hũ khô.

Ngô Củ vừa vào tiểu tẩm cung, liền nghe âm thanh.

“Rắc rắc!”

Nhìn kỹ, liền thấy Tề Hầu tay trái cầm một miếng bánh gạo, nói chung muốn to hơn mặt của hắn. Tay phải nắm một sợi đậu hũ khô, là loại cứng có thể đâm chết người, tuyệt đối nước bọt không thể làm mềm.

Tề Hầu cắn một cái bên phải ăn, cắn một cái bên trái. Một bánh gạo mềm dính nhơm nhớp, một sợi đậu hũ khô giòn tan. Hắn ăn thật vui vẻ.

Ngô Củ kinh hoàng, nhanh chóng xông tới đoạt lại thứ trong tay hắn.

Tuy rằng bánh gạo cùng sợi đậu hũ khô trên lý thuyết đều nói có thể ăn. Thế nhưng Tề Hầu ăn bánh gạo không, cùng sợi đậu hũ khô chưa ngâm, Ngô Củ cảm giác chỉnh người cũng không tốt.

Tề Hầu thấy Ngô Củ cướp đồ ăn của mình, vì vậy tội nghiệp nói:

“Nhị ca, hai món ăn vặt này của ngươi sao không vị gì. Nếu mặn một chút là tốt rồi, có phải nên thêm muối không?”

Mí mắt Ngô Củ giật kinh hoàng, nói:

“Đây không phải là món ăn vặt, là nguyên liệu nấu ăn, không có thêm muối.”

Tề Hầu vừa nghe, bỗng nhiên tỉnh ngộ nói:

“Khó trách, khẩu vị Cô là chuẩn xác. Cô nói nhạt.”

Ngô Củ cảm thấy đầu đau. Bởi vì Tề Hầu hoàn toàn không nắm trọng điểm. Trọng điểm rõ ràng là bánh gạo cùng sợi đậu hũ khô là nguyên liệu nấu ăn, không thể ăn như vậy. Mà Tề Hầu không hiểu sao liền thành vấn đề mặn nhạt.

Ngô Củ liếc mắt, Tử Thanh vội vàng đem bánh gạo cùng sợi đậu hũ khô còn lại lấy đi.

Tề Hầu khả năng ăn không ít. Bánh gạo chỉ dính răng mà thôi. Ngô Củ thật sợ hắn ăn sợi đậu hũ khô như vậy khiến gãy răng, hoặc là đau dạ dày.

Ngô Củ vô cùng bất đắc dĩ, sợ hắn đau bụng, liền vội vàng nói:

“Đi ra ngoài một chút.”

Tề Hầu còn muốn ăn bánh gạo cùng sợi đậu hũ khô chế biến, nói:

“Nhị ca, nên ăn bữa trưa, ăn rồi đi.”

Ngô Củ lập tức trừng mắt nói:

“Đi bây giờ.”

Tề Hầu liền vội vàng đứng lên, nói:

“Được được được.”

Hắn nói, đứng lên cười nói:

“Nhị ca càng ngày càng có uy nghiêm.”

Ngô Củ nghĩ thầm.

Là ngươi càng ngày càng giống tiểu công trúa! Năm đó còn tưởng rằng Tề Hầu là bá chủ bảo thủ âm trầm!

Ngô Củ cảm giác đầu của chính mình đã từng bị lừa đá mới nghĩ như vậy. HunhHn786

Hai người từ tiểu tẩm cung đi ra, Tề Hầu xác thực ăn nhiều bánh gạo đầy bụng. Hơn nữa dạ dày không tiêu hóa nổi sợi đậu hũ khô. Tề Hầu thích ăn miếng lớn, ăn tươi nuốt sống, bởi vậy lúc này dạ dày có chút khó chịu.

Ngô Củ mang theo hắn đi hoa viên dạo, đột nhiên nghĩ đến Lư Dương Song. Không biết Lư Dương Song trị liệu ngựa thế nào rồi, liền dẫn Tề Hầu đi chuồng ngựa.

Bọn họ đi nửa đường, liền thấy Lư Dương Song. Thoạt nhìn Lư Dương Song đã trị liệu xong ngựa trở về. Hắn ra rất nhiều mồ hôi, đang đi nhanh về phía trước. Kết quả vào lúc này, liền có mấy người xông tới.

Ngô Củ cùng Tề Hầu ở phía xa nhìn thấy. Mấy người kia hẳn là con cháu quý tộc. Bởi vì niên đại này rất nhiều chức quan đều là kế thừa, bởi vậy rất nhiều con cháu quan viên lúc còn rất nhỏ đã vào vương cung, xem là bồi dưỡng người nối nghiệp.

Mấy người kia chặn Lư Dương Song, một đống người cười ha ha nói:

“Nhìn xem, nhìn xem là người nào đến? Đây không phải là tâm phúc Vương thượng?!”

“Đúng vậy, cả Thiếu Sư cũng dạy hắn học!”

“Ha ha, các ngươi cũng không biết, Lư Dương Song người ta là Lư Tử tương lai. Chúng ta theo lý mà nói, nên gọi là Lư công tử đó!”

“Ha ha ha, Công tử gì, ta nhổ vào. Lư quốc bị Sở quốc tiêu diệt rồi, hắn là một người vong quốc, vẫn xứng gọi Công tử sau?”

Lư Dương Song thấy bọn họ vây lại chế nhạo chính mình, nhíu nhíu mày, lập tức cúi đầu, muốn đi đường vòng rời đi.

Lư Dương Song không gây sự, kết quả những người kia liền lại gần cản đường, cười to nói:

“Ngươi xem hắn, nhìn như đàn bà!”

“Rõ ràng chính là đàn bà. Các ngươi nói, phụ thân hắn không phải rất cao to sao? Con mụ này có khi nào không phải người Lư gia!?”

“Ngươi nói cái gì!?”

Lư Dương Song đột nhiên liền nổi giận. Hắn ngẩng đầu lên, giận dữ nhìn những người kia. Bọn họ sợ hết hồn, theo bản năng lui về sau nửa bước. Bất quá phát hiện Lư Dương Song vóc người cũng không cao lớn, hơn nữa có mấy phần gầy gò. Bọn họ nhiều người như vậy, không thể đánh không lại Lư Dương Song, lập tức cười ha hả, tiếp tục hung hăng.

“Chúng ta đang nói, không chừng phụ thân ngươi không ưa ngươi, bởi vì ngươi là con hoang! Ha ha ha ha!”

“Đúng đấy, nói không chừng là con hoang!”

“Vụng trộm sinh ra, khó trách tàn phế! Ta nói với các ngươi, ta chưa từng thấy loại tật tàn phế mắt như vậy, nhất định là trời phạt! Hắc hắc, trời phạt!”

Những người kia càng nói càng khó nghe. Tề Hầu mới vừa ăn bánh gạo cùng sợi đậu hũ khô, khó tiêu, đau bụng, dạ dày không thoải mái, cũng khiến cáu kỉnh khó chịu. Hắn cúi đầu lượm hai cục đá to bằng nắm đấm. Ngô Củ chảy mồ hôi lạnh, nói:

“Đổi nhỏ một chút, có thể đánh chết người.”

Tề Hầu không thể làm gì khác hơn là ném cục đá trong tay, sau đó lượm hai cục nhỏ như ngón tay.

“Vèo vèo!”

Đừng thấy Tề Hầu chỉ là vứt ra hai cục đá nhỏ, bất quá bởi vì Tề Hầu võ nghệ cao siêu, hai cục đá nhỏ ném ra chuẩn xác. Một cục đá trực tiếp đánh vào đầu gối một tên.

“A!”

Hắn hô to, trực tiếp ngã trên mặt đất. Hắn đưa tay với, lập tức bắt được người phía trước. Người kia cũng bị kéo ngã.

“Bịch!”

Một cục đá đánh trúng miệng của tên khác. Người kia ngửa về đằng sau, tiện tay nắm áo một người bên cạnh.

“Xoẹt!”

Hắn sững sờ trực tiếp bị xét ngoại bào lộ ra áo lót.

Tề Hầu núp chỗ khuất cười rộ. Ngô Củ bất đắc dĩ lắc lắc đầu.

Bốn con cháu quý tộc trong nháy mắt vô cùng chật vật, thế nhưng xung quanh chỉ có Lư Dương Song. Bởi vậy bọn họ không biết là Tề Hầu phá rối, còn tưởng rằng là Lư Dương Song giở trò lừa bịp, lập tức hét lớn.

“Giỏi cho tên đàn bà! Con hoang! Bọn lão tử ngày hôm nay liền giáo huấn ngươi một trận!”

Bốn người kia bị chọc giận, lập tức từ dưới đất bò dậy, xông tới liền muốn đánh người. Ngô Củ sợ hết hồn, vội vã muốn đi ra ngoài giải vây. Bất quá vào thời khắc này, Tề Hầu đột nhiên ngăn chặn Ngô Củ, không cho đi ra ngoài.

Một chút chần chờ, bốn người kia đã kêu to nhào tới, giống đàn bà chanh chua đánh ghen. Mà Lư Dương Song mím môi, cau mày. Hắn hất vạt áo, nhanh chóng hướng bên cạnh tránh ra hai bước. Bốn người kia thậm chí không đụng đến vạt áo Lư Dương Song.

Ngô Củ giật mình mở to hai mắt, thấp giọng nói:

“Lư Dương Song...”

Tề Hầu gật gật đầu, nói:

“Cô cũng không nhìn ra, tiểu tử này chân nhân bất lộ tướng, dĩ nhiên là cao thủ.”

Lư Dương Song nhanh chóng nhảy về phía sau. Bốn người kia lập tức liền đuổi theo. Lư Dương Song đột nhiên ra tay, phút chốc liền dùng ngón tay trỏ điểm trên bả vai người xông tới. Đám con cháu kia trực tiếp ngã về đằng sau. Mấy người bên cạnh nhất thời bị dọa cho sợ rồi, vội vã xin tha.

Lư Dương Song nói:

“Vừa mới rồi ai nói ta là con hoang?”

Bốn người kia sợ cháng váng, liền vội khoát tay, chỉ lẫn nhau, nói:

“Hắn! Hắn! Là hắn!! Chính là hắn!”

“Hừ! Mau cút. Đừng để cho ta nhìn thấy các ngươi ỷ thế hiếp người.”

“Vâng vâng vâng!”

Bốn người kia vội vã từ dưới đất bò dậy, liên tục lăn lộn chạy.

Ngô Củ cùng Tề Hầu phảng phất xem vở kịch lớn, đều kinh ngạc không thôi. Đừng thấy Lư Dương Song yếu ớt, vóc người cũng không cao, còn có chút gầy, kỳ thực võ nghệ siêu quần, mấu chốt hắn vẫn là còn nhỏ tuổi.

Lư Dương Song đuổi bốn con cháu quý tộc kia đi, lập tức đi về phía Ngô Củ cùng Tề Hầu. Không nghĩ tới hắn đã phát hiện Ngô Củ cùng Tề Hầu, đi tới đầu tiên là làm lễ nói:

“Dương Song bái kiến Vương thượng, bái kiến Tề Công.”

Lập tức liền đối với Tề Hầu nói:

“Tạ ơn Tề Công xuất thủ cứu giúp.”

Tề Hầu cười cười, nói:

“Ngươi công phu không tệ, là theo phụ thân học?”

Hắn vừa nói như thế, liền thấy Lư Dương Song biểu tình ủ rũ. Ngô Củ liếc mắt nhìn Tề Hầu.

Hết chuyện để nói rồi. Lư Tập Lê cả năm không gặp mặt con, sao có khả năng dạy võ công?

Bất quá Lư Dương Song là người lạc quan, lập tức liền khôi phục tâm trạng, cười chắp tay nói:

“Không dối gạt Vương thượng cùng Tề Công, thật ra là Dương Song tự mình tùy tiện học, còn có một chút là tự mình nghĩ ra.”

Ngô Củ cùng Tề Hầu lấy làm kinh hãi. Không nghĩ tới Lư Dương Song là kỳ tài võ học. Không ai chỉ điểm, mà hắn tự học tốt như vậy?

Ngô Củ cười nói:

“Xem ra Quả nhân nhìn sai mấy người con cháu. Bắt đầu từ hôm nay, Quả nhân mời sư phụ đến, ngoại trừ dạy ngươi đọc sách, sẽ dạy ngươi tập võ. Ngươi có bằng lòng hay không?”

Lư Dương Song nhất thời lộ ra biểu tình mừng rỡ, nói:

“Bằng lòng, bằng lòng! Dương Song bằng lòng!”

Kỳ thực Lư Dương Song tập võ còn có một nguyên nhân. Đó chính là hắn từ nhỏ bị người bắt nạt, dần dần cũng liền bắt đầu tự vệ. Mặt khác chính vì Lư gia, phụ thân hắn chính là Lư Tử, còn là Đại tướng quân Sở quốc, chiến công cao, người khác đều vô cùng kính ngưỡng. Có câu nói thật hay, hổ phụ không sinh khuyển tử. Bởi vậy Lư Dương Song không muốn phụ thân mất mặt, vẫn khắc khổ tập võ.

Bất quá Lư Dương Song tập võ mới phát hiện, coi như khắc khổ tập võ, phụ thân cũng sẽ không về nhà, càng không có cơ hội biểu diễn võ nghệ.

Lư Dương Song nghĩ tới đây, đột nhiên lại có chút chần chờ, nói:

“Chỉ là... Chỉ là Dương Song là người tàn phế, Vương thượng không cảm thấy là vô dụng sao?”

Ngô Củ vừa nghe, cười cười, nói:

“Dương Song, ngươi cảm thấy Dục Quyền tướng quân thế nào?”

Lư Dương Song lập tức nói:

“Dục Quyền tướng quân chính là đại anh hùng, Dương Song rất kính ngưỡng!”

Ngô Củ nói:

“Dục Quyền tướng quân vốn không phải tàn tật, bởi vì phản đối vũ trang không chút lưu tình tự mình hại mình. Như vậy Quả nhân hỏi ngươi. Dục Quyền trước khi phản đối bằng vũ trang, một tướng quân kiện toàn khiến người ta kính ngưỡng, hay là người liều chết phản đối bằng vũ trang, hai chân tàn tật càng làm cho người ta kính ngưỡng?”

Lư Dương Song lập tức nói:

“Tất nhiên là Dục Quyền tướng quân liều chết phản đối bằng vũ trang càng làm cho người ta kính ngưỡng!”

Tất nhiên là như vậy. Trước khi phản đối bằng vũ trang thành tàn phế, Dục Quyền chỉ là một tướng quân. Dù chiến công to lớn hơn nữa, ở niên đại binh hoang mã loạn cũng rất ít có thể lưu lại tên tuổi. Nhưng mà sau khi phản đối bằng vũ trang thành tàn phế, Dục Quyền không chỉ là một tướng quân, còn là một trung thần dám khuyên can.

Ngô Củ cười nói:

“Quả nhân hi vọng ngươi có thể giống Dục Quyền tướng quân, không tự ti. Huống hồ, Dương Song ngươi căn bản không có gì phải tự ti, trái lại rất ưu tú.”

Lư Dương Song nghe, sững sờ một lúc lâu, lập tức vành mắt đỏ. Tề Hầu sợ hết hồn, thấp giọng nói:

“Nhị ca, đều do ngươi, sắp khóc sắp khóc rồi.”

Tề Hầu nói như vậy, Lư Dương Song quả nhiên khóc lên. Lần đầu tiên có người thừa nhận Lư Dương Song. Lư Dương Song còn tưởng rằng mình đời này chỉ có thể làm bạn cùng động vật. Nào có biết Sở Vương nói hắn ưu tú.

Lư Dương Song không chỉ là tính tình hoạt bát, khóc lên cũng rất hùng hồn. Hắn đứng tại chỗ cơ hồ là gào khóc lớn. Tề Hầu xoa xoa thái dương, lui qua một bên, ra hiệu Ngô Củ đến động viên.

Nào có biết Ngô Củ đem Lư Dương Song ôm vào trong lồng ngực, nhẹ nhàng vỗ vỗ. Tề Hầu nhất thời ghen tị, trừng người vùi đầu tại hõm vai Ngô Củ gào gào khóc lớn. Bất quá Lư Dương Song khóc hăng say sảng khoái, căn bản không chú ý Tề Hầu nhìn bằng ánh mắt ác độc.

Lư Dương Song tuy rằng lạc quan, nhưng kỳ thực nội tâm tự ti. Lạc quan bất quá là một tấm chắn bảo vệ mà thôi. Cũng như Ngô Củ bảo vệ bản thân bằng bề ngoài ôn hòa.

Tề Hầu trừng hồi lâu, Lư Dương Song lúc này mới không khóc, mắt to đỏ au, vội vã thỉnh tội nói:

“Dương Song thất lễ, xin Vương thượng trách phạt.”

Ngô Củ cười híp mắt nói:

“Không có chuyện gì, trở về rửa mặt, nên đi dùng bữa trưa.”

“Vâng, tạ ơn Vương thượng.”

Ngô Củ còn nói:

“Đúng rồi, sắp tiến hành săn bắn diễn binh, Dương Song cũng đi theo đi.”

Lư Dương Song khiếp sợ mở to hai mắt, nói:

“Thật... Thật sao?”

Ngô Củ nhíu mày, nói:

“Quân vô hí ngôn. Quả nhân còn có thể gạt ngươi sao?”

“Không không không!”

Lư Dương Song liền vội vàng lắc đầu, nói:

“Dương Song chỉ là... Chỉ là quá vui mừng. Dương Song chưa từng ra khỏi Dĩnh thành, cũng không đi săn bắn.”

Đấu Kỳ phụ trách tổ chức săn bắn, rất nhanh liền chuẩn bị thỏa đáng. Lần này săn bắn mùa đông chính là vì kinh sợ người Bộc, bởi vậy quy mô tương đối to lớn. Rất nhiều sĩ phu đi theo săn bắn.

Sáng sớm ngày hôm đó, Ngô Củ còn lười biếng trên giường. Bất quá hôm nay là ngày xuất phát, sáng sớm liền phải lên đường.

Tề Hầu đã tỉnh rồi, đang chăm chỉ đánh thức Ngô Củ. Bất quá Ngô Củ rời giường khó chịu, lại có chút hạ đường huyết. Tề Hầu mỗi lần gọi Ngô Củ rời giường, đều cảm thấy không thua gì lúc Nhị ca say rượu. Có lúc Ngô Củ ngủ mơ hồ, sẽ trực tiếp tát người. Nếu không phải Tề Hầu lẩn đi nhanh, liền sẽ trực tiếp bị đánh mặt.

Tề Hầu lần này có chuẩn bị, ngăn chặn tay Ngô Củ, lúc này mới nói:

“Nhị ca, Nhị ca? Nhị ca tỉnh lại đi, sắp khởi hành...”

Ngô Củ nghe âm thanh giống gọi hồn, còn rất buồn nôn, tựa hồ nhịn không được, muốn giơ tay đánh con ruồi. Thế nhưng tay không nâng lên, cảm giác bị cái gì đè, vì vậy Ngô Củ nhấc chân đá.

Tề Hầu sợ hết hồn, vội vã tránh thoát đi, nói:

“Nhị ca, đừng đạp a. Đạp hỏng ai hầu hạ Nhị ca?”

Ngô Củ sáng sớm liền nghe Tề Hầu tràn đầy phấn khởi nói lời thô thiển, lườm một cái, muốn tiếp tục ngủ. Kết quả là nghe âm thanh.

“Gào gào ngao ngao!”

Đại Bạch chạy vọt vào tiểu tẩm cung, không ngừng kêu loạn, như động dục.

Đại Bạch chạy xì khói thật ra là bị dọa. Lư Dương Song đuổi theo ở phía sau. Hắn chưa từng thấy sói, đến nay đều cho Đại Bạch là một con chó lớn, muốn chơi cùng Đại Bạch.

Tử Văn là tới gọi Vương phụ rời giường. Hôm nay phải đi ra ngoài săn bắn, Tử Văn đã quen thuộc Ngô Củ, biết Ngô Củ rời giường rất lao lực, bởi vậy cố ý lại đây.

Tử Văn hôm nay mặc một thân trang phục đi săn gọn gàng đáng yêu. Cổ tay áo buộc lại, chân đi ủng, trên lưng còn đeo cung nhỏ Tề Hầu tự tay làm chi. Cung nhỏ, còn có một ống chứa tên nhỏ.

Ông cụ non khuôn mặt than nhỏ nhắn đi vào.

Đại Bạch phía trước lè lưỡi chạy như điên, phía sau là Lư Dương Song đuổi theo. Tử Văn điềm tĩnh cẩn thận nhiều hơn, đi tới. Đại Bạch cùng Lư Dương Song ở ngoài tiểu tẩm cung làm ầm ĩ, Tử Văn đi vào bên trong.

Ngô Củ còn chưa có rời giường, lười biếng trên giường. Tử Văn lập tức ra dáng chắp tay nói:

“Vương phụ, canh giờ không còn sớm, đội ngũ đi săn lập tức sẽ xuất phát. Nhóm Khanh đại phu đều đang đợi, xin Vương phụ đứng dậy thay y phục.”

Tử Văn nói đàng hoàng trịnh trọng. Kết quả Ngô Củ ôm Tử Văn lên giường làm cái gối, còn hôn một cái.

Tử Văn xém đè chết, giãy dụa nhô đầu ra, liền thấy Tề Hầu mặt đen thùi. Tử Văn nhanh chóng chà gò má của chính mình. Tử Văn cũng rất bất đắc dĩ. Vương phụ rời giường có thể so với say rượu.

Ngô Củ thật vất vả mới tỉnh lại. Tử Thanh cùng Đường Vu hầu hạ Ngô Củ thay y phục, chuẩn bị xuất phát.

Lư Dương Song giày xéo Đại Bạch, ở ngoài tiểu tẩm cung chờ đợi. Ngô Củ cùng Tề Hầu dẫn theo Tử Văn đi ra. Đại Bạch chính là vẻ mặt sống không còn gì luyến tiếc. Nhìn thấy tiểu chủ nhân, nó chạy như bay tới trốn ở phía sau lưng tiểu chủ nhân, dùng sức cọ cọ tiểu chủ nhân làm nũng.

Dương Song nhanh chóng đứng lên làm lễ, nói:

“Vương thượng, Tề Công.”

Hôm nay Lư Dương Song cũng là một thân trang phục gọn nhẹ, hiện ra kiên cường. Thắt lưng buộc chặt, eo nhỏ, lưng thẳng tắp, còn có đôi chân dài. Bởi vì Lư Dương Song lần đầu đi săn bắn, hết sức hưng phấn, bởi vậy vẫn luôn cười. Vốn là mắt cười, lúc này đôi mắt càng là cười bay lên.

Ngô Củ sửa sang xong liền đi ra cửa cung lên ngựa, chuẩn bị ra khỏi Dĩnh thành.

Lư Dương Song giúp đỡ Tử Văn lên ngựa, chính mình cũng muốn xoay người lên ngựa. Kết quả xoay đầu sang một bên, hắn liền thấy trong đội ngũ có Lư Tập Lê, nhất thời càng cao hứng hơn. Hắn vội vã chạy tới, hưng phấn nói:

“Phụ thân!”

Lư Dương Song cười rộ lên tinh thần phấn chấn, khóe miệng cong cong. Lư Tập Lê ngồi trên lưng ngựa, nhìn xuống Lư Dương Song, lại tựa hồ như không nhìn thấy hắn cười, vô cùng lạnh lùng gật gật đầu.

Lư Dương Song có chút mất mát, bất quá rất nhanh liền khôi phục, nói:

“Phụ thân, Dương Song có thể đi theo bên cạnh ngài không?”

Lư Tập Lê duỗi tay nắm lấy cương ngựa, không có nhìn Lư Dương Song, chỉ là nhàn nhạt nói:

“Tùy ngươi.”

Lư Dương Song vừa nghe lời này, lập tức cao hứng hận không thể bay lên. Hắn vội vã xoay người lên ngựa, đi theo bên cạnh Lư Tập Lê.

“Phụ thân, phụ thân...”

Bên cạnh có sĩ phu muốn cùng Lư Tập Lê bắt chuyện, cười nói:

“Đây là công tử nhà Lư tướng quân? Vẫn là lần đầu thấy đó, thực sự là một nhân tài.”

Lư Tập Lê chỉ là nhàn nhạt đáp lời, cũng không có biểu tình gì.

Ngô Củ cùng Tề Hầu ngồi trên lưng ngựa ở phía trước. Tề Hầu quay đầu lại nhìn, thở dài, Ngô Củ hỏi:

“Làm sao vậy?”

Tề Hầu nói:

“Tuyệt đối không phải ruột thịt, cha đẻ nào lãnh đạm như vậy?”

Ngô Củ vừa nghe, tựa hồ nghĩ tới đời trước, cười một tiếng, nói:

“Sao lại không?”

Tề Hầu không biết thân thể Ngô Củ đời trước, còn tưởng rằng nghĩ tới Tề Hi Công. Tề Hi Công khi còn tại thế, yêu thương cháu trai Công Tôn Vô Tri, xem cháu trai là Thái tử, trái lại coi con ruột là người dưng. Tề Hầu suy nghĩ một chút, cũng rõ ràng tiếng cười của Ngô Củ.

Tề Hầu vội vã động viên Ngô Củ.

“Nhị ca, ngươi còn có Cô.”

Ngô Củ lập tức vừa cười, nhíu mày nói:

“Làm gì? Ngươi muốn bù lại thiếu hụt tình thương của cha cho Quả nhân thế nào?”

Tề Hầu nghe cứng đờ, lập tức cười híp mắt thúc ngựa đi song song Ngô Củ. Hắn thò người ra kề lỗ tai Ngô Củ, dùng giọng khàn khàn nói:

“Nhị ca nếu thích, cũng có thể... Để buổi tối phụ thân tận tình yêu thương Củ Nhi, được không?”

Ngô Củ muốn phun máu lên mặt Tề Hầu. Thực sự chỉ biết nói lời đáng xấu hổ. Đã không có cách nào dùng Tam Tự Kinh để hình dung tâm tình Ngô Củ lúc này. Ngô Củ dùng roi đánh ngựa Tề Hầu cưỡi. Con ngựa chấn kinh, liền vọt ra ngoài. Mọi người còn tưởng rằng gặp thích khách.

Bãi săn cách Dĩnh thành ba ngày lộ trình. Trên đường hành quân phải đóng trại, Tề Hầu tràn đầy phấn khởi muốn đi thương yêu Củ Nhi. Kết quả hắn bị Tử Thanh cùng Đường Vu ngăn ở cửa. Tử Thanh hết sức khó xử nói:

“Tề Công, Sở Vương có lệnh, mời ngài tối hôm nay ngủ lều của mình.”

Nhị ca nhà hắn da mặt quá mỏng, bị chọc giận rồi. Tề Hầu chỉ có thể rời đi. Trước khi đi hắn cao giọng nói:

“Nhị ca, Nhị ca, Cô sai rồi, ngươi tha thứ cho Cô một lần. Nhị ca! Nhị ca ngươi để Cô vào đi...”

Tề Hầu ở tại cửa lều đi tới đi lui. Tử Thanh cùng Đường Vu cũng không ngăn được. Nhóm sĩ phu đi ngang qua đều “vài phần kính trọng”, “nhìn với cặp mắt khác xưa”, cũng không biết chuyện gì xảy ra.

Tề Hầu hô một chốc, Lư Dương Song vừa vặn đi ngang qua, kinh ngạc nói:

“Tề Công, chuyện gì xảy ra?”

Tề Hầu nói với Lư Dương Song:

“Một chút hiểu lầm. Vương thượng thương yêu ngươi nhất, Dương Song, ngươi vào van nài giúp Cô đi.”

Lư Dương Song nói:

“Không biết là hiểu lầm gì? Dương Song đi vào cũng dễ nói chuyện.”

Tề Hầu lập tức nói:

“Dương Song, là như thế này, ngươi...”

Hắn còn chưa nói hết, Ngô Củ ở bên trong nghe, cũng không nhịn được nữa, xốc lên mành lều. Ngô Củ chỉ lo hắn nói lung tung với Lư Dương Song.

“Nhị ca!”

Tề Hầu đặc biệt chân chó nhìn Ngô Củ. Ngô Củ tức giận nói:

“Còn không tiến vào!”

Tề Hầu lập tức bỏ rơi Lư Dương Song, vui vẻ tiến vào lều, cười nói:

“Nhị ca, Cô sai rồi. Cô biết Nhị ca da mặt mỏng, lần sau không nói.”

Ngô Củ lườm một cái, không để ý tới hắn. Đã tắm rửa xong, Ngô Củ chuẩn bị ngủ, nằm ở trên giường, ung dung nói:

“Vốn Quả nhân cảm thấy trên đường hành quân quá mức vô vị, định chuẩn bị làm ít đồ ăn cho Tề Công. Nào là bánh gạo chiên, bánh gạo xào cua, thịt kho sợi đậu hũ khô... Bất quá bây giờ cũng không cần.”

Tề Hầu nghe Ngô Củ nói tên món ăn. Tuy rằng cũng chưa từng ăn, thế nhưng nghe đã muốn ăn, trong bụng kêu ục ục. Nghe đến tên cuối cùng, nhất thời bộ mặt vô cùng đáng thương, hắn nằm nhoài bên giường, tay chống đỡ gò má của chính mình, oan ức nói:

“Nhị ca, ngươi không cho Cô ăn món ngon, vậy Cô chỉ có thể ăn Nhị ca lót dạ.”

Hai người lăn lộn rất muộn, Ngô Củ mơ mơ màng màng ngủ. Sáng ngày hôm sau lại bắt đầu khởi hành, Ngô Củ không dậy nổi. Tề Hầu liền ôm Ngô Củ cưỡi ngựa. Ngô Củ căn bản không phản ứng, vẫn ngủ. Kết quả lúc tỉnh lại phát hiện mình ở trên ngựa, Ngô Củ sợ hết hồn, hơn nữa còn dựa vào lòng Tề Hầu.

Tề Hầu đắc ý ôm Ngô Củ, hai người ngồi chung một con ngựa, còn dưới ánh mắt mọi người. Ngô Củ vừa tỉnh lại, Lư Dương Song tới, lo lắng nói:

“Vương thượng, thân thể của ngài thế nào rồi?”

Ngô Củ vừa nghe, nhất thời phía sau lưng ngứa ngáy, không biết Lư Dương Song chỉ là cái gì. Bởi vì Ngô Củ tối hôm qua giằng co một đêm, lúc này cả người đau đớn mệt mỏi.

Tề Hầu vô cùng bình tĩnh nói:

“Có Cô chăm sóc, ngươi hãy yên tâm. Chỉ là có chút cảm lạnh phong hàn, nghỉ ngơi là tốt rồi.”

Lư Dương Song tin tưởng không nghi ngờ, nói:

“Vậy Dương Song không quấy rầy Vương thượng nghỉ ngơi, xin cáo lui trước.”

Lư Dương Song nói, thành thật đi.

Ngô Củ trừng Tề Hầu một cái. Tề Hầu cười híp mắt nói:

“Nhị ca vẫn là thời điểm ngủ ngoan nhất. Nào ngoan ngủ tiếp đi, ngươi không phải mệt mỏi sao?”

Ngô Củ tuy rằng không muốn dưới con mắt mọi người dựa vào lòng Tề Hầu cưỡi ngựa. Bất quá nghĩ lại, bây giờ mặt trời cũng đã lên cao, bọn họ buổi sáng một đường đều là như thế này, đều bị người thấy hết. Vì vậy bất chấp tất cả, thoải mái dựa vào ghế da Tề Hầu.

Tề Hầu nắm cương ngựa. Ngô Củ cũng không cần điều khiển ngựa, cứ như vậy thoải mái như địa chủ nghỉ ngơi.

Tề Hầu thấy Ngô Củ tâm tình không tệ, cười nói:

“Nhị ca, chúng ta đi đường rất thuận lợi, tối hôm nay có thể đến bãi săn. Hay là Nhị ca tối hôm nay làm bánh gạo chiên, bánh gạo xào cua, thịt kho sợi đậu hũ khô đi!”

Ngô Củ hơi hơi nghiêng đầu một chút, dựa vào hõm vai Tề Hầu, ngửa đầu nhìn Tề Hầu mắt lóe sáng. Vừa nhắc tới ăn, biểu tình Tề Hầu quả thực tốt.

Ngô Củ không khỏi cười, dùng ngón tay chọc cằm Tề Hầu, nói:

“Tề Công tuy rằng chưa từng ăn, bất quá trí nhớ rất tốt, tên món ăn nhớ rất chính xác?”

Tề Hầu cười làm lành nói:

“Đương nhiên, Nhị ca đã nói, Cô đều nhớ rõ ràng.”

Ngô Củ cười nói:

“Vậy à, vậy Quả nhân còn nói cái gì, ngươi lặp lại một lần nữa xem.”

Tề Hầu suy nghĩ một chút, tựa hồ nghĩ tới một đáp án. Hắn hơi hơi cúi đầu, đôi môi cọ vạnh tai Ngô Củ, nhỏ giọng nói:

“Nhị ca còn nói... Cô nặng một chút.”

Ngô Củ sững sờ, lập tức trên mặt liền đỏ, hung tợn thấp giọng nói:

“Nhà ngươi.”

Tề Hầu cười ha ha, tiếp tục tìm đường chết nói:

“Chính là Nhị ca nói, còn muốn chơi xấu, quân vô hí ngôn. Nhị ca lại muốn nuốt lời.”

Ngô Củ trừng mắt nói:

“Có còn muốn ăn bánh gạo, có muốn ăn thịt kho hay không?”

Tề Hầu liền vội vàng nói:

“Muốn muốn.”

Ngô Củ cảm giác Tề Hầu từ khi không làm quốc quân Tề quốc, biến thành “Thái thượng hoàng” đã dứt bỏ “dáng vẻ quốc quân“. Không chỉ là dốc lòng muốn làm nam chủ Sở quốc, dĩ nhiên còn càng ngày càng vô lại, vô lại Ngô Củ phải bó tay.

Qua hoàng hôn, bọn họ đã đến bãi săn bắn. Đấu Kỳ đến trước chỉ đạo đóng trại, hành dinh đã có. Ngô Củ đến liền có thể vào ở. Đấu Kỳ ở cửa hành dinh nghênh tiếp.

“Cung nghênh Vương thượng!”

Mọi người được Đấu Kỳ đón đi vào hành dinh. Bởi vì biết quan hệ Ngô Củ cùng Tề Hầu, Đấu Kỳ rất khôn khéo sắp xếp hai người ở một cái lều khá lớn rất rộng rãi. Đặc biệt giường có thể cho hai người ở phía trên lăn lộn.

Tề Hầu cho Đấu Kỳ một ánh mắt tán dương. Đấu Kỳ lại hết sức khiêm tốn.

Ngô Củ nhìn hai người giao lưu ánh mắt, dùng sức ho khan một tiếng, nói:

“Ngày mai săn bắn, liền truyền lệnh xuống, hôm nay mọi người đường xá mệt nhọc, cũng là mệt mỏi, liền tự mình nghỉ ngơi thôi.”

“Vâng, Vương thượng.”

Đấu Kỳ rất nhanh liền lĩnh mệnh đi ra ngoài. Tề Hầu hầu hạ Ngô Củ đổi xiêm y. Hắn vẫn luôn đảo quanh, Ngô Củ liền biết hắn nhất định là thèm ăn. Trên đường đi hắn đã thèm mấy món bánh gạo cùng sợi đậu hũ khô.

Ngô Củ bất đắc dĩ nói:

“Củ hiện tại đi nấu, khả năng rất muộn mới có thể ăn được.”

Tề Hầu lập tức nói:

“Không cần lo lắng, không cần lo lắng, muộn cỡ nào Cô cũng có thể chờ.”

Ngô Củ suýt nữa bị hắn thành thật chọc cho cười, liền nói:

“Vậy chờ đi, Quả nhân hiện tại đi nấu.”

Ngô Củ nói, đi ra ngoài lều tới khu bếp. Bởi vì thời gian đã trễ, Đấu Kỳ từ sớm đã cho nấu cơm phân phát. Cho nên bếp đã không có thiện phu nấu cơm, bọn họ đều bận rộn đi đưa cơm.

Ngô Củ đi vào, liền thấy có người ngồi chồm hỗm sắc thuốc. Hắn đem áo choàng vén lên, dùng sức lực quạt lò, muốn lửa cháy lớn hơn một ít.

Ngô Củ nhìn kỹ thấy là Lư Dương Song. Lư Dương Song cũng không nhìn Ngô Củ, còn cần cù chăm chỉ sắc thuốc.

Ngô Củ đi tới, nói:

“Dương Song? Ngươi bệnh sao? Tại sao sắc thuốc?”

Lư Dương Song sắc thuốc rất chăm chú, cũng không để ý người đến. Khi quay đầu nhìn, hắn giật mình, không nghĩ tới ở chỗ này gặp Ngô Củ, hắn kinh ngạc nói:

“Vương thượng?”

Hắn nói nhanh chóng đứng lên làm lễ.

“Không phải Dương Song bị bệnh, là gia phụ có chút ho khan. Dương Song đã hỏi y quan, muốn nấu một nồi thuốc cho gia phụ.”

Ngô Củ gật gật đầu. Lư Dương Song kinh ngạc nói:

“Vương thượng, ngài sao tới nơi này? Nơi này khói bụi, cẩn thận làm bẩn Vương thượng.”

Ngô Củ cười híp mắt nhíu mày, nói:

“Làm món ngon cho thú cưng ăn.”

Lư Dương Song nghe được như hiểu mà không hiểu.

Ngô Củ đi lấy bánh gạo ra, còn lấy sợi đậu hũ khô. Trước tiên nấu chút nước sôi để xử lý sợi đậu hũ khô. Lập tức kéo ống tay áo lên, nhét vạt áo lên thắt lưng, chuẩn bị bắt đầu nấu nướng.

Lư Dương Song xem trợn mắt ngoác mồm. Hắn không biết bánh gạo cùng sợi đậu hũ khô, chỉ cảm thấy mới mẻ, nói:

“Vương thượng, cần Dương Song hỗ trợ không?”

Ngô Củ thấy hắn một mặt thành khẩn, cảm thấy Lư Dương Song có năng lực, hẳn là không hủy diệt như Tề Hầu, liền để hắn hỗ trợ một tay.

Ngô Củ để Lư Dương Song cắt bánh gạo thành miếng nhỏ, chuẩn bị một phút chốc dùng một phần xào cua, còn một ít chuẩn bị chiên chấm mật ăn.

Lư Dương Song tuy rằng chưa từng nấu ăn, thế nhưng kỹ thuật cắt tuyệt vời. Bánh cắt không tệ, từng miếng từng miếng chồng chất chỉnh tề.

Ngô Củ bắt đầu xử lý cua đồng. Lư Dương Song cắt bánh gạo xong, nhìn Ngô Củ làm cua, một mặt ngờ vực. Hắn cũng học Ngô Củ làm cua. Do không có kinh nghiệm, suýt nữa hắn bị kẹp chảy máu, sợ đến mồ hôi ròng ròng, thiếu chút khóc.

Lư Dương Song trợn to hai mắt, đôi mắt cười biến thành tròn vo như là mắt mèo. Làm hại Ngô Củ đặc biệt muốn xoa đầu Lư Dương Song.

Lư Dương Song một thân mồ hôi lạnh, không thể làm gì khác hơn là đi làm cái khác. Hắn giúp Ngô Củ cắt thịt ba chỉ (ba rọi) thành khối nhỏ. Lư Dương Song cắt từng khối thịt ba chỉ chỉnh tề. Mỗi khối thịt đầy đủ các lớp thịt mỡ xen kẽ, chỉ nhìn liền cảm thấy hài lòng.

Ngô Củ đem thịt ba chỉ ướp nước tương cùng gia vị. Sợi đậu hũ khô đáng lý phải ngâm nước trước, bây giờ gấp gáp có chút không mềm. Ngô Củ liền đem sợi đậu hũ khô bỏ vào nước sôi luộc, để cho sợi đậu hũ khô mềm một ít, sẽ không cứng.

Ngô Củ đem cua đồng hấp, trong lúc này chiên bánh gạo. Lấy thạch mật ong rót vào trong một cái chén nhỏ, thấy Lư Dương Song bận rộn một đầu mồ hôi, Ngô Củ liền cười híp mắt nói hắn nếm thử.

Lư Dương Song dùng đũa gắp lên một khối bánh gạo, chấm vào thạch mật. Thạch mật bên trong ngoại trừ có mật ong, còn có mứt hoa quả, tất nhiên cũng là Ngô Củ làm ra vì tăng cường vị ngọt cùng hương vị. Dù sao mật ong mùi vị thuần, vị ngọt nhạt một chút.

Bánh gạo chiên ở ngoài giòn trong mềm, phối hợp vị trái cây ngọt ngào mùi thơm ngát, ăn ngon không nói nên lời.

Ngô Củ vừa nhìn liền biết Lư Dương Song thích thức ăn ngọt. Hắn ăn, đôi mắt lại tròn trịa, biến thành một con mèo ngốc đáng yêu.

Lư Dương Song ăn bánh, kinh ngạc nói:

“Ăn ngon. Vương thượng, cái bánh này thực sự là ăn quá ngon, quả thực là món ngon nhất mà Dương Song từng ăn qua.”

Ngô Củ cười nói:

“Lời này cũng không nên nói sớm.”

Vừa vặn cua đồng hấp xong. Ngô Củ đem cua đồng cắt ra, sau đó cho vào nồi cùng bánh gạo. Thêm vào nước tương, đồng thời đảo cua cùng bánh gạo. Nước tương màu hổ phách thiên về đỏ đậm sền sệt, gia vị mặn ngọt. Nồi phát ra âm thanh xèo xèo. Một mùi thơm xọc lên lôi kéo người ta muốn ăn.

Ngô Củ xào xong, đem bánh gạo ra trước tiên đặt ở trên đĩa, tiếp tục đem cua thả chồng chất lên. Bày trí cũng vô cùng đẹp mắt.

Ngô Củ lại cho Lư Dương Song nếm thử. Lư Dương Song chưa từng ăn cua đồng, vì vậy liền gắp một khối bánh gạo nếm thử. Bánh gạo bao bọc nước tương sền sệt, cũng không trơn miệng. Cua đồng chất cao, mùi thơm nồng, ngọt mặn hòa quyện xông thẳng đến. Lư Dương Song không diễn tả được. . Truyện Xuyên Không

Ngô Củ lập tức lại mở nắp nồi thịt kho đậu hũ sợi. Trước đem sợi đậu hũ ra, sau đó đem thịt kho từng khối từng khối thả chồng chất lên trên sợi đậu hũ. Những khối thịt bóng loáng hoàn chỉnh.

Thịt kho màu sắc đẹp mắt. Nếu như nói trong các bữa ăn, món này rất phổ biến. Quả thực là món thịt yêu thích nhất. Đừng thấy thịt kho đơn giản, thế nhưng nhất định phải chọn thịt ba chỉ (rọi) năm lớp thịt mỡ xen kẽ mới gọi là thịt ba chỉ ngon. Mà thịt heo Ngô Củ dùng nấu món này đếm kỹ một chút sẽ thấy có bảy lớp mỡ thịt xen kẽ.

Thịt ba chỉ bao bọc nước sốt óng ánh, váng mỡ trong veo, béo mà không ngán. Đặc biệt là da mềm vừa phải. Quả thực chính là thịt ba chỉ tinh túy. Mỡ thấm vào thịt làm thịt nạc mềm mại không cứng. Béo ngọt giao hòa, có thể nói là bổ sung lẫn nhau.

Hơn nữa Ngô Củ tự chế sợi đậu hũ khô, ăn sẽ ngon hơn loại bán sẵn trong siêu thị. Sợi đậu hũ khô còn mùi vị đậu chân thật, vô cùng tinh khiết và thơm ngon, đem mùi vị thịt kho tàu kéo dài, càng là dư vị vô cùng.

Lư Dương Song liền nếm một khối thịt kho, một khối sợi đậu hũ khô. Đúng là kinh diễm nói không ra lời, đã không biết lấy cái gì để hình dung.

Tề Hầu trong lều chờ mãi, đợi đến bụng ục ục, đói không chịu nổi, lúc này đi ra khỏi lều đến bếp xem. Kết quả hắn nhìn thấy Ngô Củ cùng Lư Dương Song. Lư Dương Song đang “ăn thử”, khiến Tề Hầu không yên.

Cua đồng xào, thịt kho, còn có bánh gạo chiên, mùi thơm đều hấp dẫn Tề Hầu. Tề Hầu vội vã đi vào, nói:

“Nhị ca, Cô sắp chết đói.”

Vừa vặn hết thảy đồ ăn đều ra lò, Ngô Củ lấy cho Tề Hầu. Ngô Củ phân một chút đồ ăn cho Lư Dương Song, còn cho hắn 2 con cua. Tề Hầu liền dùng ánh mắt “ác độc” nhìn Lư Dương Song vui vẻ bưng đi.

Ngô Củ thấy ánh mắt Tề Hầu ác độc, thật giống mẹ kế của công chúa Bạch Tuyết, liền vội vàng nói:

“Nhiều như vậy còn chưa đủ ăn? Buổi tối đừng ăn quá nhiều, cẩn thận khó tiêu.”

Tề Hầu chính nghĩa nói:

“Chỉ cần là Nhị ca làm, ăn mãi cũng không đủ no.”

Ngô Củ nghe hắn nịnh hót, bất quá rất thoải mái. Tề Hầu tự bưng đồ ăn, theo sát Ngô Củ về lều, chuẩn bị dùng bữa.

Thịt kho tàu trước đây Tề Hầu đã ăn qua là thiên về khẩu vị ngọt, hôm nay là thiên về khẩu vị mặn. Hơn nữa có sợi đậu hũ khô mùi vị liền không giống nhau. Tề Hầu ăn say sưa ngon lành, đũa gắp nhanh chóng. Từng khối từng khối thịt kho như bị bốc hơi, rất nhanh đã không còn.

Tề Hầu lại bắt đầu tiến công cua đồng. Bất quá Tề Hầu tay vụng về, cua đồng cũng không thường ăn, không phải làm nước sốt tung tóe dính người, thì cắn cua miệng môi bị cắt chảy máu.

Ngô Củ bất đắc dĩ, thấy hắn ăn vội vàng như vậy, không bị thương mới là lạ. Bỏ thêm một cua đồng ra, bạn trai chu đáo Ngô Củ lấy thịt cua đặt ở đĩa nhỏ giao cho Tề Hầu.

Tề Hầu cười nói:

“Nhị ca thật tốt.”

Tề Hầu ăn say sưa ngon lành. Hắn đem thịt cua đồng cùng thịt kho ăn trước, cuối cùng mới ăn bánh gạo chiên. Đối với Tề Hầu mà nói, thức ăn ngọt khẳng định đều là bánh. Tề Hầu cơ bản không tiếp thu đồ ăn ngọt, bởi vậy bánh gạo là món bánh tráng miệng ăn sau khi ăn xong món chính.

Chờ giải quyết xong thịt kho cùng cua đồng xào, Tề Hầu mới bắt đầu cầm bánh gạo chiên chấm thạch mật cho vào trong miệng. Vừa vặn là món tráng miệng giải dầu mỡ, quả thực càng ăn càng khai vị.

Lư Dương Song vui vẻ bưng đồ ăn Ngô Củ cho đi. Đột nhiên nhớ tới thuốc, hắn liền đi trở lại lấy thuốc. Nhìn thuốc trong tay, Lư Dương Song suy nghĩ một chút, quyết định đem đồ ăn đưa cho phụ thân nếm thử. Đồ ăn ngon như vậy, một người ăn có chút vô vị.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.