Vô Củ

Chương 214: Chương 214: Uy nghiêm quốc quân




Sứ thần các quốc gia đều ở bên cạnh, không biết chuyện gì xảy ra. Đấu Bá Bỉ hôn mê nằm trên đất. Đường Vu tận lực cứu chữa tay đầy máu, thoạt nhìn vô cùng khủng bố.

Trưởng Vân Cơ bị thị vệ bắt lại. Tự nhân bên cạnh nàng là hung thủ đột nhiên tự sát. Phút chốc tựa như không có chứng cứ.

Rất nhiều người là tới nịnh bợ Sở quốc. Đương nhiên những người này cùng Sở quốc không có giao tình, bởi vậy vào lúc này xem trò vui không chê sự việc lớn. Còn nữa, nếu Đấu Bá Bỉ chết rồi, rất nhiều quốc gia sẽ vô cùng cảm kích tự nhân hành thích này.

Phải biết rằng Đấu Bá Bỉ mặc dù đã lui ẩn, thế nhưng toàn bộ Đấu gia đều dựa vào Đấu Bá Bỉ lèo lái. Đấu gia còn chưa có xuất hiện người tài giỏi hơn Đấu Bá Bỉ. Bởi vậy trừ đi Đấu Bá Bỉ, Đấu gia cũng sẽ sụp đổ ít nhất một nửa. Đây là chuyện tốt đối với những quốc gia khác, uy hiếp cũng giảm một nửa. HunhHn786

Bởi vậy tất cả mọi người đứng một bên xem trò vui, cũng không đi.

Ngô Củ nhìn xung quanh một chút, sắc mặt vô cùng không tốt, hỏi Đường Vu:

“Đường Nhi, thế nào?”

Khí trời đã không nóng, đặc biệt là ban đêm vô cùng mát mẻ, còn một ít gió lạnh. Mà vào giờ phút này, Đường Vu lại đầy mồ hôi. Mồ hôi nóng từ trán hắn lăn xuống, thoạt nhìn vô cùng lo lắng. Động tác không có dừng, Đường Vu nói.

“Hồi bẩm Vương thượng, tình huống có chút không tốt. Tiểu thần đang cố gắng...”

Ngô Củ vừa nghe, nhất thời sắc mặt lạnh đi. Trưởng Vân cơ nghe cũng thất sắc, nhìn chằm chằm Đấu Bá Bỉ.

Vào lúc này sứ thần Vân quốc chen tới, bên cạnh còn có Thiếu Vân cơ. Thiếu Vân cơ nhìn thấy đầy đất là máu, không nhịn được hét lên. Sứ thần Vân quốc hướng Ngô Củ nói:

“Sở Vương, đây nhất định là hiểu lầm gì đó. Trưởng công chúa chúng ta sao lại ám sát đại phu Sở quốc. Trong này nhất định có hiểu lầm gì đó!”

Ngô Củ sắc mặt vô cùng không tốt, đặc biệt là bên cạnh có rất nhiều người xem náo nhiệt, liền nói:

“Có phải là hiểu lầm hay không, Quả nhân điều tra sẽ rõ. Thế nhưng thời điểm quốc lão bị đâm, Trưởng công chúa quý quốc xác thực ở đây. Tự nhân cũng là người bên cạnh Trưởng công chúa. Đối với chuyện này Trưởng công chúa nói sao?”

Ánh mắt mọi người lập tức chú ý đến Trưởng Vân cơ. Sắc mặt nàng tái nhợt, chỉ nhìn chằm chằm Đấu Bá Bỉ, không biết đang suy nghĩ gì, đôi môi run rẩy, nói:

“Ta... Ta không có... Ta tuyệt đối không có. Ta làm sao lại giết hắn chứ... Ta không biết việc gì xảy ra...”

Mọi người nghe Trưởng Vân cơ thề thốt phủ nhận, kỳ thực đã sớm nằm trong dự liệu, hiển nhiên không ai tin.

Tề Hầu nhíu nhíu mày, nói:

“Có thể làm phiền Trưởng công chúa Vân quốc nói tại sao lại ở chỗ này không? Chuẩn bị khai tiệc, các vị khách đều ở tại sảnh, sứ thần Vân quốc cùng muội muội của Trưởng công chúa cũng tại sảnh, nhưng không thấy Trưởng công chúa. Không biết Trưởng công chúa đi đến nơi hẻo lánh này của Đấu gia làm cái gì?”

Mọi người vừa nghe, nhìn Trưởng Vân cơ. Trưởng Vân cơ nghe Tề Hầu đặt câu hỏi, run rẩy hơn, ngẩng đầu nhìn Ngô Củ.

Ngô Củ không biết vì sao Trưởng Vân cơ nhìn chính mình.

Chuyện này cùng mình có quan hệ gì?

Trưởng Vân cơ nhìn Ngô Củ xong, liền hạ tầm mắt nhìn chằm chằm Đấu Bá Bỉ. Đôi môi tiếp tục run rẩy, nàng nói:

“Ta... Ta chỉ là đi ngang qua...”

Trưởng Vân cơ nói như vậy, mọi người cũng không ngốc, lập tức cảm thấy Trưởng Vân cơ khẳng định không nói thật. Nơi này là sân sau, làm sao có khả năng đến dự tiệc có thể đi ngang qua. Coi như là lạc đường, cũng không thể đến bên này. Trưởng Vân cơ hiển nhiên đang nói dối.

Trưởng Vân cơ không nói lời nào. Nhóm sứ thần cùng quốc quân bắt đầu xì xào bàn tán. Ngô Củ nhíu nhíu mày. Tề Hầu lại gần thấp giọng nói:

“Nhị ca, trước hết đem Trưởng Vân cơ giam lỏng tại dịch quán đi. Cứ tiếp tục như vậy e sợ các quốc gia bu quanh nhìn náo nhiệt, cứu người quan trọng hơn.”

Ngô Củ gật gật đầu, nói:

“Bây giờ sự việc chưa rõ ràng, Trưởng công chúa Vân quốc bị sợ hãi, Quả nhân cho người đưa Trưởng công chúa về dịch quán nghỉ ngơi. Bên cạnh Trưởng công chúa xuất hiện thích khách, chỉ sợ là không an toàn. Quả nhân cũng sẽ sai người bảo vệ, xin Trưởng công chúa yên tâm.”

Ngô Củ nói rất uyển chuyển, thế nhưng mọi người đều rõ ràng là có ý gì.

Sở Vương đây là muốn giam lỏng Trường Vân cơ tại dịch quán. Kỳ thực cũng coi như là nể tình rồi. Nếu như Trưởng Vân cơ không phải nữ tử, e rằng lúc này đã bị bắt giam. Bây giờ chỉ là bị giam lỏng, ngược lại là hạ thủ lưu tình.

Ngô Củ lập tức nói:

“Người đâu, Trưởng công chúa Vân quốc bị sợ hãi, mời về dịch quán nghỉ ngơi.”

Binh lính lập tức nói

“Xin mời!”

Trưởng Vân cơ sắc mặt trắng bệch, cả người run rẩy, bị binh lính “mời” đi. Nàng bước đi vẫn liên tiếp quay đầu nhìn Đấu Bá Bỉ, tựa hồ không muốn rời đi.

Sứ thần Vân quốc vào lúc này lo lắng nói:

“Chuyện này... có lẽ là hiểu lầm gì đó thưa Sở Vương! Xin Sở Vương!”

Ngô Củ cũng không để ý lời sứ thần Vân quốc, chỉ là dặn dò người đưa Trưởng Vân cơ về dịch quán. Xung quanh có rất nhiều người vây xem, Ngô Củ để Đường Vu tiếp tục cứu chữa, lập tức nói với mọi người:

“Chư vị đường xa mà đến, nhưng không ngờ Sở quốc xảy ra chuyện như vậy. Chuyện hôm nay, Quả nhân tất nhiên sẽ cho mọi người một câu trả lời hợp lý. Tiệc đã chuẩn bị, mời chư vị đi dùng, Quả nhân xin lỗi không tiếp được.”

Ngô Củ nói như vậy, rất nhiều tự nhân cung nữ mời mọi người đi. Tuy rằng còn muốn xem trò vui, thế nhưng không ai dám cãi lại Sở Vương, không thể làm gì khác hơn là bước đi. Rất nhanh hậu hoa viên liền yên tĩnh lại.

Đường Vu cũng không dám di chuyển Đấu Bá Bỉ, còn đang cầm máu. Đấu Kỳ ở một bên chảy mồ hôi ròng ròng, nói:

“Tại sao lại như vậy!?”

Mọi người kỳ thực đều biết quan hệ Đấu Bá Bỉ cùng Trưởng Vân cơ. Con trai của bọn họ cũng đã lớn. Nói không chừng Trưởng Vân cơ cùng Đấu Bá Bỉ có hẹn hò tại đây?

Ngô Củ cùng Tề Hầu đều là nghĩ như vậy. Thế nhưng Đấu Kỳ tựa hồ biết bọn họ nghĩ như thế nào, lập tức chắp tay nói:

“Sở Vương, Tề Công, chuyện này... tuyệt đối không thể. Con người đại ca hai vị cũng rõ ràng, làm sao có khả năng gặp Trưởng Vân cơ. Nếu bị người khác nhìn thấy, chẳng phải là phá huỷ bang giao Sở quốc cùng Vân quốc?”

Ngô Củ vừa nghe, cũng cảm thấy đúng. Nếu Đấu Bá Bỉ lén lút gặp riêng Trưởng Vân cơ bị phát hiện, nhất định sẽ phá huỷ bang giao hai nước, Trưởng Vân cơ cũng sẽ bị người mắng không có gia giáo. Huống hồ Vân quốc ý tứ rất rõ ràng, là muốn đem Trưởng công chúa gả cho Sở Vương làm phu nhân. Tình huống như vậy, Đấu Bá Bỉ càng không thể đi quá giới hạn. Nếu chuyện truyền ra, chẳng phải là mất thể diện Sở Vương?

Tề Hầu nói:

“Vậy quốc lão vì sao ở cùng Trưởng Vân cơ? Trưởng Vân cơ ấp a ấp úng không chịu nói, chuyện này chẳng lẽ có ẩn tình gì?”

Mọi người suy đoán càng không phải biện pháp, chỉ có thể chờ đợi Đường Vu cứu người. Đường Vu đầu đầy mồ hôi, xiêm y đều ướt. May mà không có đâm trúng chỗ hiểm yếu, bằng không hậu quả khó mà lường được.

Đấu Bá Bỉ mất máu quá nhiều, tuy rằng Đường Vu nói không có chuyện gì, thế nhưng Đấu Bá Bỉ vẫn không tỉnh lại, cũng không có bất cứ động tĩnh gì.

Ngô Củ gọi người đem Đấu Bá Bỉ nâng trở về phòng. Đấu Kỳ nôn nóng. Dù sao tuy rằng Đấu gia hiện tại Đấu Kỳ đứng đầu, thế nhưng Đấu Kỳ cũng biết mình không có uy vọng, kém xa Đấu Bá Bỉ. Hôm nay mặt mũi đã mất, nếu như sơ sẩy, rất có thể sẽ cho Đấu gia tai ương ngập đầu, thậm chí có thể sẽ đưa tới tai họa cho Sở quốc.

Mọi người bận rộn từ hoàng hôn, bây giờ đã qua nửa đêm. Chư vị sứ thần cùng quốc quân dùng tiệc xong, Ngô Củ tự mình ở cửa Đấu gia tiễn khách. Cảm giác xong xuôi trời đã sáng.

Ngô Củ vốn thân thể không tốt. Tuy rằng trải qua thời gian dài điều dưỡng vẫn không bằng người bình thường, thức đêm càng hại sức khỏe. Đặc biệt là Ngô Củ cảm giác mình đã không còn trẻ, tuy rằng mặt cũng không thấy già, nhưng không có khỏe mạnh như Tề Hầu “hiếu động“.

Ngô Củ uể oải, Tề Hầu nói Tử Thanh đi chuẩn bị xe đưa Ngô Củ về Vương cung. Ngô Củ lên xe, còn cùng Tề Hầu thảo luận chuyện Đấu Bá Bỉ.

“Quả nhân thực sự là không nghĩ ra được, Trưởng Vân cơ cùng quốc lão không phải hẹn hò, vậy lén lén lút lút ở hậu hoa viên nói cái gì?”

Tề Hầu lắc lắc đầu, nhìn Ngô Củ nói chuyện mà mí mắt dính lại. Hắn ôm người cho nằm ở trên chân mình, nói:

“Nhị ca, trời sắp sáng. Cả đêm ngươi đủ bận rồi, mau nghỉ ngơi một chút.”

Ngô Củ mệt mỏi thật sự, liền nằm trên đùi Tề Hầu ngủ.

Đến Vương cung, Tề Hầu cũng không có đánh thức Ngô Củ. Hắn duỗi tay bế Ngô Củ lên ôm trong ngực, trực tiếp đi vào tiểu tẩm cung.

Ngô Củ tưởng chính mình còn trên xe, ngủ không bao lâu đột nhiên liền ngồi dậy.

Tề Hầu vào lúc này rửa mặt xong, đến bên giường liền thấy Ngô Củ ngồi dậy. Bộ mặt còn ngái ngủ mông lung, thật giống bị mộng du tựa. Tề Hầu vội vã đi tới ôm Ngô Củ, vỗ nhẹ, nói:

“Nhị ca, làm sao vậy. Nhanh nằm xuống, canh giờ còn sớm.”

Ngô Củ nghe hắn nói như vậy, vốn là chưa tỉnh ngủ, tiếp tục rơi vào mộng đẹp. Cũng không nằm xuống, Ngô Củ ngồi dựa vào Tề Hầu liền ngủ.

Tề Hầu cười cười, đem người chậm rãi thả xuống, chính mình cũng nằm ở bên cạnh.

Ngô Củ lúc tỉnh lại liền nghe đến bên tai có tiếng ồn ào.

Tiểu tẩm cung cách âm, dù sao vách tường rất dầy. Ai dám ăn bớt vật tư xây Vương cung Sở quốc?

Nhưng mà tường dày cách âm, Ngô Củ còn có thể nghe thấy âm thanh huyên náo. Ngô Củ ngồi dậy. Tử Thanh đứng ở bên giường. Đường Vu còn ở tại Đấu gia. Không thấy Tề Hầu, Ngô Củ hỏi.

“Tề Công đâu? Ai ồn ào?”

Tử Thanh liền vội vàng nói:

“Hồi bẩm Vương thượng, lúc ngài nghỉ ngơi sứ thần Vân quốc muốn gặp. Tự nhân không ngăn được, Tề Công vừa mới đi ra ngoài tiếp khách.”

Ngô Củ vừa nghe, rốt cuộc hiểu rõ nguyên nhân ở bên ngoài ồn ào chính là sứ thần Vân quốc.

Tề Hầu mới vừa ngủ không bao lâu, sứ thần Vân quốc liền tiến cung, nhất định phải gặp Sở Vương, không ai ngăn được. Tề Hầu sợ hắn đánh thức Ngô Củ, liền tự mình đi gặp. Sứ thần Vân quốc muốn biểu đạt bất mãn. Trưởng công chúa bọn họ bị giam lỏng, không ai gặp được còn có thể thống gì.

Sứ thần Vân quốc tuyên bố muốn viết thư gửi về Vân quốc, nói cho quốc quân chuyện này. Tề Hầu nghe liền cười lạnh một tiếng. Quốc quân Vân quốc dáng dấp nhát gan, nói cho quốc quân Vân quốc chỉ có lóng ngóng tới chịu tội, căn bản sẽ không có việc gì. Tề Hầu vô cùng xem thường. Sứ thần Vân quốc liền ăn vạ làm ầm ĩ.

Khi Ngô Củ mặc chỉnh tề đi ra, vừa vặn nghe thấy sứ thần Vân quốc nói:

“Sứ thần Tề quốc còn coi mình là quốc quân sao? Bất quá chỉ là quốc quân tiền nhiệm. Bây giờ chính là con tin Tề quốc đưa tới, còn muốn ở Sở quốc diễu võ dương oai?!”

Hắn nói như vậy, Tề Hầu còn chưa có giận Ngô Củ đã nổi giận. Nói trắng ra Tề Hầu từ bỏ Hầu vị, thoái vị nhường ngôi cho Thái tử Chiêu kỳ thực cũng là vì Ngô Củ. Nếu Ngô Củ không phải ở Sở quốc, Tề Hầu cũng sẽ không nôn nóng thoái vị.

Bây giờ Ngô Củ nghe cái này, nhất thời liền cười lạnh, nhanh chân đi tới.

Sứ thần Vân quốc không nghĩ tới Sở Vương đi ra, còn từ phía sau hắn lại đây. Vừa rồi hắn sục sôi cười nhạo Tề Hầu, bây giờ nghe Sở Vương cười lạnh, nhất thời liền lúng túng.

Ngô Củ từ bên trong đi ra, nói:

“Sáng sớm, sứ thần Vân quốc tiến cung kêu gào ầm ĩ. Đây là tác phong Vân quốc hay là được dạy dỗ như thế? Tự nhân Vân quốc ám sát quốc lão Sở quốc, Quả nhân còn chưa có trách các ngươi. Các ngươi ngược lại chạy đến cung chửi bới khách quý của Quả nhân? Đây là ý gì?”

Tề Hầu không nghĩ tới Ngô Củ dậy rồi. Hắn vốn không muốn đánh thức Ngô Củ, dù sao Ngô Củ chưa ngủ bao lâu, mắt còn thâm quầng.

Ngô Củ đi ra. Cũng có thể là rời giường khó chịu, cũng có thể là hạ đường huyết, cũng có thể là nghe sứ thần Vân quốc chửi bới Tề Hầu, sắc mặt bình tĩnh ôn hòa không còn.

Sứ thần Vân quốc không nghĩ tới Sở Vương đi ra, nhất thời sợ liền vội vàng hành lễ, nói:

“Chuyện này... Sở Vương, ngoại thần cũng không phải ý tứ này...”

Ngô Củ cười lạnh, mở tay áo ngồi vào chỗ ngồi, nói:

“Ồ? Kia là có ý gì? Sứ thần là tới xin lỗi, đúng không? Nói tự nhân Vân quốc vì sao mưu hại quốc lão Sở quốc? Quốc lão chính là nhân tài trụ cột Sở quốc, nếu quốc lão có chuyện bất trắc, Vân quốc biết sẽ như thế nào rồi đó?”

Sứ thần Vân quốc sợ đến lúng túng, cảm giác mình nhiều lời nhiều sai, cuối cùng vội vã cáo từ, cong đuôi lui ra ngoài.

Tề Hầu thấy sứ thần Vân quốc vội vã chạy trốn, còn khiêu khích, vẻ mặt đặc biệt tiểu nhân đắc chí. Sứ thần Vân quốc nghiến răng nghiến lợi, lại không có cách nào phản ứng.

Tề Hầu chính là “diễu võ dương oai”, “cáo mượn oai hùm“. Kết quả Ngô Củ từ phía sau đi tới, lập tức gõ đầu Tề Hầu một cái.

“Cốc!”

Tử Thanh mở to hai mắt, một mặt không thể tin tưởng nhìn Ngô Củ. Hắn cảm giác Vương thượng rời giường tựa hồ còn khó chịu, vội vã lui sang một bên cúi đầu, e sợ rước họa trên người.

Tề Hầu vẫn vui vẻ, che sau gáy của chính mình, oan ức nói:

“Nhị ca, đau quá.”

Ngô Củ nói:

“Không đau không phải bị đánh. Sứ thần Vân quốc vô lễ nói chuyện cùng ngươi, uy nghiêm quốc quân Tề quốc của ngươi đâu? Sao không lớn tiếng quát hắn?”

Tề Hầu vừa nghe, cười nhiều hơn, vội vã ôm Ngô Củ, nói:

“Thì ra Nhị ca là đau lòng cho ta.”

Ngô Củ lườm hắn một cái, đưa tay đẩy. Tề Hầu cũng không cho rời đi, đem người ôm vào trong ngực, nói:

“Cô đây sợ gây chuyện cho ngươi. Bất quá không nghĩ tới Nhị ca yêu Cô như thế. Cô thực sự là rất vui đó.”

Ngô Củ thấy hắn vẻ mặt xấu xa tiện vèo vèo, thực sự hết cách rồi, chỉ nói là:

“Lần sau ai đối với ngươi vô lễ, không cần bận tâm Quả nhân.”

Tề Hầu liền vội vàng nói:

“Được được được, Cô biết Nhị ca lo lắng cho Cô nhất.”

Ngô Củ thật ra là rời giường rất khó chịu. Hơn nữa Tề Hầu vì chính mình bỏ Hầu vị, Ngô Củ trong lòng cũng vô cùng cảm kích, tất nhiên không thể để cho người khác bắt nạt Tề Hầu. Bất quá sau đó tỉnh táo một chút, nhất thời cảm giác mình có hơi xấu hổ, Ngô Củ đã đánh Tề Hầu một cái.

Ngô Củ ăn sáng, nghĩ lại cảm thấy thực sự xấu hổ. Mà Tề Hầu vừa mới bị gõ đầu một cái lại cười híp mắt, đầy mặt hạnh phúc ăn sáng. Phảng phất chung quanh tỏa sáng còn có vô số cánh hoa màu hồng phấn lấp lánh.

Ngô Củ rốt cục không chịu được vẻ mặt kia của Tề Hầu, buông đũa, nói:

“Quả nhân ăn xong rồi, ngươi ở đây chơi cùng Tử Văn.”

Tề Hầu liền vội vàng nói:

“Nhị ca đi đâu vậy?”

Ngô Củ bất đắc dĩ nói:

“Tất nhiên là tìm người xử lý chuyện Đấu gia.”

Tề Hầu nhất định muốn đi cùng Ngô Củ. Ngô Củ cũng không có cách nào, không thể làm gì khác hơn là mang theo vật trang sức cực lớn đi Lộ Tẩm cung.

Ngô Củ tìm Bành Trọng Sảng. Vốn định đem việc này giao cho Bành Trọng Sảng điều tra rõ. Dù sao Bành Trọng Sảng là Lệnh Doãn trong lòng Ngô Củ. Ngô Củ muốn Bành Trọng Sảng lập công, sau đó thuận lý thành chương đề bạt hắn. Bất quá Bành Trọng Sảng lại chắp tay nói:

“Vương thượng, Trọng Sảng chính là Nhạc Doãn, việc này cùng Nhạc Doãn hoàn toàn không có quan hệ. Nếu Vương thượng lúc này giao cho Trọng Sảng, e sợ sẽ khiến cho quần thần bất mãn.”

Ngô Củ suy nghĩ một chút, cũng cảm thấy hắn nói đúng. Làm quốc quân phải xử lý sự việc công bằng. Nếu quá đề bạt Bành Trọng Sảng, mà Bành Trọng Sảng còn quá trẻ, e sợ đưa mầm họa cho hắn, cũng khiến quần thần bất mãn.

Ngô Củ cười cười, nói:

“Nhạc Doãn cân nhắc chu toàn, là Quả nhân sai.”

Ngô Củ cùng Bành Trọng Sảng nói chuyện, Tề Hầu ngồi ở một bên ăn điểm tâm. Kỳ thực hắn không phải người Sở quốc, không thể trực tiếp thảo luận chuyện Sở quốc, bởi vậy an vị ở một bên ăn điểm tâm.

Đây là bánh ông xã Nhị ca nhà hắn làm, Tề Hầu ăn vui vẻ. Bất quá cho đến nay chẳng biết vì sao thỉnh thoảng Nhị ca bắt hắn gọi mình là ông xã. Xưng hô cũng thật khó nghe, bất quá hắn vẫn gọi. Nhị ca nghe hắn gọi ông xã luôn đặc biệt cao hứng, sẽ làm rất nhiều rất nhiều món ăn ngon.

Tề Hầu cùng Ngô Củ đến đây, vốn không có việc gì làm. Thế nhưng hắn nhất định muốn theo tới còn có một nguyên nhân. Cũng là bởi vì Tề Hầu biết Ngô Củ muốn gặp Bành Trọng Sảng.

Bành Trọng Sảng là mỹ nam tử hơn nữa tuổi trẻ. Tề Hầu còn nhớ Ngô Củ nói thích người trẻ tuổi. Bởi vậy Tề Hầu rất đề phòng, muốn đi theo Ngô Củ, ở một bên trấn thủ mới an tâm.

Ngô Củ cùng Bành Trọng Sảng nói chuyện. Tề Hầu nhìn bọn họ nói đặc biệt vui, trong lòng ghen. Hắn cảm giác bánh không phải vị mặn, mà là vị chua. Hắn đem phần bánh cuối cùng nhét vào trong miệng, nhai nhai nuốt xuống, sau đó đứng lên đi tới tham gia trò chuyện.

Ngô Củ đang muốn Bành Trọng Sảng đề cử người đảm nhiệm việc đi thăm dò sự tình Đấu gia, kết quả Tề Hầu tiến tới.

Tề Hầu mới vừa đi tới, liền thấy Bành Trọng Sảng giơ tay lên che khuất miệng, ho nhẹ một tiếng, tựa hồ che giấu ý cười. Ngô Củ quay đầu nhìn, nhất thời muốn trợn trắng.

Tề Hầu bên mép dính bột bánh, khó trách Bành Trọng Sảng mặt than bật cười. Tề Hầu không biết mặt mình bị sao, còn bày ra bộ dáng khổng tước xòe đuôi cùng Bành Trọng Sảng.

Ngô Củ thực sự không thể nhịn được nữa, lấy khăn cho Tề Hầu lau miệng. Tề Hầu lúc này mới phát hiện mình xấu hổ, nhanh chóng lại sang một bên...

Bành Trọng Sảng nhanh chóng trở về chủ đề, nói:

“Trọng Sảng xác thực có nghĩ đến một người.”

Ngô Củ cười nói:

“Có thể được Bành khanh đề cử thực sự không nhiều, không biết là người nào?”

Bành Trọng Sảng cung kính nói:

“Chính là Ty Bại. Vương thượng, Ty Bại là quan quản lý duy trì trật tự. Ty Bại Vĩ Lã Thần bản thân cương trực công chính, ghét cái ác như kẻ thù. Vương thượng trọng dụng Vĩ Lã Thần điều tra việc này, tất nhiên sẽ không để cho Vương thượng thất vọng.”

Ngô Củ là tân Vương, hơn nữa thời gian ở bên ngoài so với ở quốc gia còn dài hơn, thế nhưng đối với Sở quốc cũng có điều tra nghiên cứu, một ít đại thần trọng điểm đều có thể nhớ kỹ tên.

Ty Bại kỳ thực tương đương với Tư Khấu hoặc là Tư Lý. Ở Sở quốc chức quan cùng những quốc gia khác không giống nhau lắm. Quan quản lý duy trì trật tự gọi là Ty Bại.

Vĩ Lã Thần chính là quan Ty Bại. Nói đến Vĩ Lã Thần, kỳ thực là bạn tốt của Bành Trọng Sảng. Có thể cùng Bành Trọng Sảng làm bạn tốt, ngẫm lại tính cách cũng ngay thẳng. Bành Trọng Sảng tiến cử cũng không có cấm kỵ bạn tốt, tất nhiên là cảm thấy Vĩ Lã Thần có thể đảm nhiệm được.

Nói tới Vĩ Lã Thần làm người vô cùng ngay thẳng, án kiện trong tay to nhỏ đếm không xuể, vô cùng thông minh. Hắn không thu hối lộ, cho nên bị đồng liêu nói không quá tốt. Tất cả đều cảm thấy hắn quá cay nghiệt không thông đạo lí đối nhân xử thế, một ngày nào đó sẽ bị kéo xuống đài.

Vĩ Lã Thần danh tiếng trong triều không tốt, còn có một nguyên nhân. Đó chính là Vĩ gia cùng Đấu gia là kẻ thù.

Ngô Củ có chút chần chờ, nói:

“Việc này... Quả nhân trước cũng cân nhắc qua giao cho Ty Bại. Chỉ là Phái gia cùng Đấu gia vẫn luôn trở mặt. Chuyện này nếu như giao cho Ty Bại, e sợ sẽ khiến cho Đấu gia bất mãn.”

Bành Trọng Sảng cười cười, nói:

“Vương thượng, Đấu gia cùng Vĩ gia trở mặt, đó là chuyện Đấu gia cùng Vĩ gia. Mà duy trì trật tự là duy trì trật tự, hoàn toàn không liên hệ với nhau. Trọng Sảng vẫn là câu nói kia, Vĩ Lã Thần nhất định sẽ không để cho Vương thượng thất vọng.”

Ngô Củ nghe Bành Trọng Sảng có lòng tin đối với bạn tốt, liền cười nói:

“Được, việc này liền giao cho Vĩ Lã Thần làm thôi.”

Ngô Củ hạ chiếu lệnh, việc này do Ty Bại giải quyết, không được sai lầm.

Ngô Củ cùng Bành Trọng Sảng trò chuyện vui vẻ, đâu chỉ là Tề Hầu ghen, Phàn Sùng trong lòng cũng dấm chua lan tràn. Hắn cũng không phải ghen Ngô Củ, mà là ghen bạn tốt kia.

Bành Trọng Sảng ở chính sự đường làm việc đến rất muộn, đêm khuya cũng chưa có đi. Phàn Sùng thấy bên trong vẫn sáng đèn, liền bước vào, đặc biệt nhàn nhã nói:

“Này, có người còn chưa về à.”

Bành Trọng Sảng ngẩng đầu nhìn Phàn Sùng, rất nhanh liền cúi đầu, nói:

“Tư Mã không phải cũng chưa có về sao? Chẳng lẽ là đợi Trọng Sảng?”

Phàn Sùng bị hắn nói như thế, sắc mặt đỏ lên, lập tức nói:

“Phi, ai chờ ngươi? Ta bất quá nhìn thấy còn ánh sáng, tiến vào xem một chút!”

Bành Trọng Sảng cúi đầu kiểm tra công văn, không để ý đến hắn nữa. Phàn Sùng vô cùng tức giận, ở bên cạnh quấy rối. Hắn hỏi bóng hỏi gió Bành Trọng Sảng cùng Vĩ Lã Thần là quan hệ như thế nào.

Bành Trọng Sảng bị phiền, cũng không nhìn nổi, đặt mạnh cuộn thẻ gỗ ở trên bàn, dọa Phàn Sùng giật mình một cái.

Bành Trọng Sảng đột nhiên nhíu mày, mặt than nói:

“Lã Thần là bằng hữu thân thiết của ta. Trọng Sảng cùng Lã Thần là từ nhỏ lớn lên cùng nhau.”

Phàn Sùng nghe, ai u phải nói là ợ chua. Gọi Lã Thần quá thân mật. Hắn không nhịn được lườm một cái, tức giận đem công văn bỏ lại, quay người phải đi. Nào có biết Bành Trọng Sảng đột nhiên đứng lên, từ sau lưng ôm Phàn Sùng. Phàn Sùng là võ tướng, kết quả bị Bành Trọng Sảng siết chặt thiếu chút không thở nổi.

Bành Trọng Sảng ôm người lên, đặt ở trên bàn. Phàn Sùng nói:

“Ngươi làm cái gì?”

Bành Trọng Sảng cười nói:

“Ngươi muộn như vậy tới tìm ta, không phải muốn làm chứ?”

Phàn Sùng nhất thời không tự nhiên, nói:

“Làm cái gì. Ta là nhìn xem ngươi có phải chết ở chính sự đường hay không. Ngươi chết thì nhặt xác cho ngươi, miễn hôi thúi chính sự đường!”

Bành Trọng Sảng nghe không buồn giận. Dù sao hắn là mặt than, ít khi cười, cũng không lộ tức giận. Hắn đem người đặt ở trên bàn, nói:

“Ta thật ra cảm thấy cũng không tệ lắm, thật muốn làm.”

Phàn Sùng vẫn nghĩ Bành Trọng Sảng là con mọt sách. Thế nhưng hắn luôn cảm giác khả năng quan sát của mình không đủ nhạy bén. Bởi vì Bành Trọng Sảng căn bản không phải một con mọt sách.

Ngày hôm sau Vĩ Lã Thần phụng mệnh tiến cung. Trước tiên đi tới chính sự đường lấy công văn, hắn liền thấy Bành Trọng Sảng vốn hôm nay hưu mộc đã có mặt, bên cạnh còn có Phàn Sùng.

Phàn Sùng một mặt tiều tụy, nằm nhoài trên bàn đang ngủ. Ngoại bào Bành Trọng Sảng khoác lên trên vai hắn.

Vĩ Lã Thần đi vào, sợ hết hồn, nói:

“Tư Mã là thân thể không thoải mái sao?”

Bành Trọng Sảng nói:

“Không sao. Chỉ là Tư Mã đêm qua làm việc muộn, có chút mệt nhọc, mới ngủ không lâu.”

Vĩ Lã Thần không biết chuyện xảy ra, nghiêm túc nói:

“Tư Mã tận trung với cương vị công tác, là tấm gương cho chúng ta.”

Phàn Sùng đã tỉnh rồi cũng nghe thấy bọn họ nói chuyện. Nghe hắn nói mình là tấm gương, Phàn Sùng xấu hổ cũng không dám ngẩng đầu.

Vĩ Lã Thần không có dừng lại, cầm công văn liền đi Lộ Tẩm cung gặp Sở Vương.

Ngô Củ hôm nay muốn Vĩ Lã Thần tiến cung bàn luận một chút sự tình Đấu gia. Ngô Củ cùng Tề Hầu đi đến Lộ Tẩm cung, Vĩ Lã Thần đã đứng hầu ở bên chờ đợi đã lâu. Là người phi thường đúng giờ.

Ngô Củ nói:

“Mời Ty Bại tiến vào.”

Vĩ Lã Thần một thân quan bào đen, nhanh chân từ bên ngoài đến gần. Ngô Củ tỉ mỉ quan sát người này một chút.

Tuy rằng Ty Bại cũng là Thượng đại phu, bất quá Vĩ Lã Thần vào triều cũng không nói nhiều, bởi vậy độ tồn tại rất thấp. Hơn nữa Vĩ gia còn lâu mới bằng Đấu gia cùng Bành gia, bởi vậy Ngô Củ cũng không chú ý người này.

Trong số những Lệnh Doãn Sở quốc, ngoại trừ Bành Trọng Sảng, Vĩ Lã Thần là người không xuất thân từ Đấu thị. Trong lịch sử Vĩ Lã Thần làm Lệnh Doãn một năm, bị người Đấu gia phản đối và lên tiếng phê phán, sau đó bệnh qua đời.

Ngô Củ quan sát tỉ mỉ người này. Hắn chưa tới ba mươi tuổi, cũng là hai mươi lăm, hai mươi sáu. Thân hình cao lớn, buộc tóc cao làm cho hắn nhìn như là võ tướng. Bất quá khí chất văn nhân nho nhã. Hắn từ ngoài nhanh chân tiến vào, cung kính chắp tay nói:

“Lã Thần bái kiến Vương thượng! Bái kiến Tề Công!”

Vĩ Lã Thần nếu đứng cùng Bành Trọng Sảng sẽ kém sắc hơn. Bởi vì gương mặt hắn rất bình thường. Ngô Củ gặp quá nhiều mỹ nam, phát hiện Vĩ Lã Thần tương đối bình dị gần gũi.

Bất quá nhìn kỹ hắn cũng có nét riêng. Rõ ràng từng bộ phận đều đẹp, nhưng mà hợp lại cùng nhau lại bị hào quang của chính mình che đậy, khiến nhìn hắn như một người bình thường.

Ngô Củ âm thầm quan sát một chút, nói:

“Ty Bại không cần đa lễ, xin đứng lên.”

Vĩ Lã Thần đứng lên, Ngô Củ nói:

“Quả nhân gọi Ty Bại đến chắc chắn Ty Bại đã biết rõ.”

Vĩ Lã Thần chắp tay nói:

“Vâng, Lã Thần biết.”

“Việc này can hệ trọng đại, cũng không phải là Sở quốc sợ Vân quốc, chỉ là có thật nhiều chư hầu đang xem trò vui. Nhiều người chờ xem trò cười, phải xem Ty Bại có bản lãnh gì, hóa giải chuyện này?”

“Lã Thần nhất định không hổ thẹn.”

Ngô Củ gật gật đầu, nói:

“Quả nhân sẽ cho ngươi quyền hạn, cho phép ngươi đi dịch quán gặp Trưởng Vân cơ, cũng sẽ cho phép ngươi ra vào Đấu gia, ngươi còn ý kiến gì không?”

Vĩ Lã Thần cũng không có bởi vì Vĩ gia cùng Đấu gia trở mặt mà nói lắp.

“Lã Thần lĩnh chiếu.”

Bọn họ đang nói chuyện, Tử Thanh đi vào, nói:

“Vương thượng, Mạc Ngao Đấu Kỳ cầu kiến.”

Ngô Củ vừa nghe, không nhịn được liếc mắt nhìn Vĩ Lã Thần. Đấu Kỳ vào lúc này tiến cung, chỉ sợ là vì Vĩ Lã Thần.

Vĩ Lã Thần đứng ở một bên, lông mày cũng không nhíu một cái, tựa hồ giống như không nghe thấy. HunhHn786

Ngô Củ nói:

“Cho mời.”

Tử Thanh lui ra, rất nhanh Đấu Kỳ liền đi vào. Hắn một thân quan bào, bước nhanh đến, rất vội vã. Vừa tiến vào liền thấy Vĩ Lã Thần, Đấu Kỳ nhíu mày lại, chỉ là liếc mắt nhìn, lại đối với Ngô Củ chắp tay nói:

“Đấu Kỳ bái kiến Vương thượng, bái kiến Tề Công.”

Ngô Củ gật gật đầu, nói:

“Đấu khanh tại sao cũng tới, quốc lão tỉnh rồi?”

Đấu Kỳ nghe hỏi cái này, thở dài, nói:

“Hồi bẩm Vương thượng, đại ca còn chưa có tỉnh.”

Ngô Củ nghe cũng không nhịn được thở dài. Đường Vu nói Đấu Bá Bỉ bảo vệ được mạng, thế nhưng mất máu quá nhiều, e sợ hư nhược quá rồi, vẫn chưa tỉnh lại. Thế nhưng hắn bất tỉnh không có cách nào ăn uống, thì càng suy yếu hơn.

Đấu Kỳ vội vã chắp tay nói:

“Vương thượng, Đấu Kỳ có mấy câu xin nói riêng cùng Vương thượng, dám thỉnh cho người khác lui.”

Đấu Kỳ nói, liếc mắt nhìn Vĩ Lã Thần. Ngô Củ biết hắn nói lui là muốn Vĩ Lã Thần.

Ngô Củ phất phất tay, nói:

“Đều lui xuống trước đi.”

Vĩ Lã Thần cùng tự nhân cung nữ vội vã lui ra khỏi đại điện Lộ Tẩm cung. Tề Hầu ngược lại rất có tự giác đứng im.

Đấu Kỳ là biết quan hệ giữa Sở Vương cùng Tề Hầu, chắp tay nói:

“Xin Vương thượng cân nhắc. Vĩ gia cùng Đấu gia có thù hận đã lâu, chuyện này nếu như giao cho Vĩ gia điều tra, e rằng...”

Ngô Củ nghe hắn nói tới chỗ này, giơ tay lên, nói:

“Đấu khanh lo xa rồi. Quả nhân đem chuyện này giao cho Ty Bại vì hắn phụ trách duy trì trật tự, cũng không phải vì Đấu gia có thù Vĩ gia.”

Kỳ thực Vĩ gia cùng Đấu gia nhiều năm trước cũng không phải là kẻ thù.

Nhược Ngao thị Đấu gia là thế lực lớn nhất Sở quốc, rất nhiều người dựa vào Nhược Ngao thị, bao gồm cả Vĩ gia. Vĩ gia tồn tại giống như là cấp dưới của Đấu gia. Được Đấu gia bồi dưỡng, Vĩ gia dần dần lớn mạnh.

Bất quá Sở Vương Hùng Dĩnh muốn làm suy yếu Đấu gia, liền đem Đấu Kỳ từ Lệnh Doãn xuống làm Mạc Ngao, đồng thời trọng dụng Bảo Thân làm Lệnh Doãn. Vĩ gia minh bạch ý tứ Hùng Dĩnh liền chủ động theo Sở Vương.

Sở Vương Hùng Dĩnh lợi dụng Vĩ gia chèn ép Đấu gia. Đấu gia cảm thấy Vĩ gia xảo trá tiểu nhân. Dù sao Vĩ gia có thể có địa vị của hôm nay tất cả đều dựa vào Đấu gia, còn quay ngược lại cắn Đấu gia.

Cứ như vậy, Đấu gia cùng Vĩ gia kết thù kết oán. Người Vĩ gia cho là mình trung tâm với Sở Vương, chưa từng có sai. Sai là Đấu gia thế lực quá lớn, cả Sở Vương cũng kiêng kỵ. Người Đấu gia cảm thấy Vĩ gia hoàn toàn không thể tin.

Vĩ Lã Thần đảm nhiệm Ty Bại đối mặt đả kích nặng, hơn một nửa đến từ Đấu gia, gần một nửa khác đến từ đảng phái khác.

Ngô Củ tuy rằng nói như vậy, thế nhưng Đấu Kỳ vẫn cứ không yên lòng, Ngô Củ lại nói:

“Cô tin tưởng Ty Bại làm việc theo pháp luật. Đấu khanh cũng có thể đốc thúc Ty Bại. Nếu Ty Bại có ân oán cá nhân, Đấu khanh có thể lập tức báo cho Quả nhân. Quả nhân tuyệt đối sẽ không thiên vị che chở.”

Đấu Kỳ thấy Ngô Củ tâm ý đã quyết, cũng không có biện pháp nào, không thể làm gì khác hơn là chắp tay nói:

“Vâng, Đấu Kỳ tuân mệnh.”

Ngô Củ gật gật đầu, nói:

“Quốc lão còn dựa vào Đấu khanh chăm sóc. Đấu khanh mau trở về đi.”

Đấu Kỳ cáo lui. Tề Hầu thấy Ngô Củ khổ cực như vậy, không nhịn được đi qua nặn nặn vai, cười nói:

“Nhị ca thực sự là khổ cực. So sánh ra, cảm giác Tề quốc vẫn là rất thái bình. Ít nhất không có nhiều đảng phái?”

Ngô Củ nhắc đến cái này liền đau đầu. Sở quốc đảng phái không ít. Đừng thấy Đấu gia trung thành, bọn họ cũng sẽ bảo vệ lợi ích đảng phái. Dù sao chính trị đều là sắp xếp, đấu đá nội bộ khó tránh khỏi, cứ như vậy quản lý cũng vô cùng đau đầu.

Đấu Kỳ cau mày lui ra khỏi đại điện Lộ Tẩm cung, kết quả nhìn thấy Vĩ Lã Thần đứng ở bên ngoài. Đấu Kỳ vốn không muốn để ý đến hắn, muốn trực tiếp rời đi, thế nhưng Vĩ Lã Thần đột nhiên chắp tay nói:

“Mạc Ngao đại nhân, Lã Thần biết trong lòng ngài nghĩ thế nào.”

Đấu Kỳ nghe như thế, rốt cục đứng lại, quay đầu lại nhìn Vĩ Lã Thần. Đấu Kỳ là nồng cốt trong triều, đương gia Đấu thị. Vĩ Lã Thần mặc dù là Ty Bại, thế nhưng là vãn bối. Vãn bối đúng mực, Đấu Kỳ là quyền thần, cũng không có ý xem thường.

Đấu Kỳ cau mày, không nói gì, Vĩ Lã Thần nói:

“Vĩ gia cùng Đấu gia là ân oán cá nhân. Lã Thần may mắn được Vương thượng coi trọng. Chuyện điều tra quốc lão bị hành thích chắc chắn không mang theo ân oán cá nhân, xin Mạc Ngao yên tâm.”

Đấu Kỳ cười lạnh một tiếng, nhíu mày nói:

“Vậy sao? Hi vọng Ty Bại đại nhân nhớ lời nói hôm nay, cũng không nên nuốt lời.”

Hắn nói, quăng ống tay áo, hừ lạnh một tiếng, lập tức nghênh ngang rời đi.

Vĩ Lã Thần nhìn Đấu Kỳ nghênh ngang rời đi, liền quay đầu đi vào Lộ Tẩm cung. Hắn đối với Ngô Củ chắp tay nói:

“Vương thượng, hôm qua Lã Thần đã lật xem công văn, cơ bản điều tra một chút. Có một điểm muốn bẩm báo Vương thượng.”

Ngô Củ không nghĩ tới Vĩ Lã Thần ngày hôm qua mới vừa tiếp chiếu lệnh, hôm nay mới tiến cung, cũng đã tra được cái gì, liền nói:

“Là cái gì?”

Vĩ Lã Thần nói:

“Lã Thần tra được tự nhân kia kỳ thực cũng không phải là người sinh ra ở Vân quốc, mà là từ phía nam đi vào Vân quốc.”

Ngô Củ lấy làm kinh hãi, liếc nhìn Tề Hầu. Tề Hầu cũng nhíu mày lại, hai người trong lòng đều thấy khác thường, mơ hồ cảm thấy chuyện này không phải đơn giản.

Vĩ Lã Thần hôm qua liền bắt đầu điều tra chuyện này. Tuy rằng tự nhân kia đã uống thuốc độc tự sát, bất quá hắn vẫn phải nhìn thi thể một chút. Vĩ Lã Thần kinh ngạc phát hiện tự nhân cũng không phải là người bản địa Vân quốc. Vân quốc phía tây bắc Sở quốc, mà tự nhân thuộc tộc người phía nam Sở quốc.

Phía nam Sở quốc có tộc người bị Chu quốc gọi là Bách Bộc. Những người này cũng không có quốc gia, còn chưa chịu ảnh hưởng văn hóa Trung Nguyên. Bởi vì có nhiều nhóm người bởi vậy gọi là Bách Bộc.

Tự nhân chính là tộc người ở phía nam Sở quốc, sau đó đi đến phương bắc, rồi được thu nhận làm tự nhân bên cạnh Trưởng Vân cơ.

Vĩ Lã Thần tra được cái này, đột nhiên ý thức được sự tình không đơn giản. Hắn cũng có suy nghĩ giống Ngô Củ và Tề Hầu.

Ngô Củ cùng Tề Hầu nghĩ đến với quan hệ của Đấu Bá Bỉ cùng Trưởng Vân cơ, nàng không khả năng ám sát Đấu Bá Bỉ. Nhất định là có người cố ý hãm hại Trưởng Vân cơ.

Ngô Củ nhíu mày, Vĩ Lã Thần chắp tay nói:

“Lã Thần muốn tiếp tục tra theo hướng này, thế nhưng thực sự không hiểu vì sao Trưởng Vân làm như vậy. Bởi vậy Lã Thần muốn đi một chuyến đến dịch quán, hỏi Trưởng Vân cơ một chút.”

Ngô Củ gật gật đầu, nói:

“Quả nhân phê chuẩn. Ty Bại nếu như có tiến triển gì mau chóng báo cho Quả nhân.”

“Dạ! Lã Thần lĩnh chiếu.”

Vĩ Lã Thần đi rất mau, lập tức xuất cung hướng đến dịch quán.

Trưởng Vân cơ bị giam lỏng tại dịch quán, không ai có thể gặp. Ngay cả sứ thần Vân quốc cũng không thể gặp Trưởng Vân cơ. Bên ngoài có trọng binh canh giữ, bên trong chỉ có một cung nữ hầu hạ cho nàng.

Trưởng Vân cơ ở dịch quán cũng không có bất kỳ hành động gì kỳ lạ, chỉ là mỗi ngày đều sẽ hỏi Đấu Bá Bỉ có sao không, tỉnh chưa.

Vĩ Lã Thần đi đến dịch quán. Bởi vì hắn có khẩu dụ của Sở Vương, binh lính lập tức mở cửa mời Vĩ Lã Thần đi vào.

Trưởng Vân cơ nghe tiếng mở cửa, nhìn thấy tiến vào là một người trẻ tuổi. Nàng cũng không quen biết, thế nhưng vẫn nghênh đón, lo lắng hỏi:

“Xin hỏi quốc lão đã tỉnh chưa?”

Vĩ Lã Thần nói:

“Không dối gạt Công chúa Vân quốc, quốc lão còn chưa tỉnh lại.”

Trưởng Vân cơ vừa nghe, nhất thời hồn bay phách lạc, ngã ngồi tại chiếu. Sắc mặt trắng bệch, rơi vào trầm tư, không biết đang suy nghĩ gì.

Vĩ Lã Thần quan sát Trưởng Vân cơ, chắp tay nói:

“Công chúa Vân quốc, ngoại thần thấy Công chúa cũng không phải là muốn hại quốc lão. Chỉ là chẳng biết vì sao đơn độc gặp quốc lão. Nếu Công chúa Vân quốc muốn tẩy sạch hiềm nghi, mong nói rõ cho ngoại thần.”

Trưởng Vân cơ sắc mặt trắng bệch, đôi môi run run, vẫn là một bộ không muốn nói. Không biết nàng đang suy nghĩ cái gì, thần sắc vô cùng dao động. HunhHn786 Rất nhanh nàng sờ môi, một mặt kiên định, tựa hồ quyết định không nói.

Vĩ Lã Thần nhíu nhíu mày, nói:

“Công chúa có nghĩ đến, nếu im miệng không nói, không chỉ có bản thân mang tội, còn liên lụy Vân quốc mang tội? Lẽ nào Công chúa không suy nghĩ cho Vân quốc?”

Hắn vừa nói như vậy, Trưởng Vân cơ liền nói:

“Ta... Ta càng không thể nói...”

Vĩ Lã Thần tựa hồ từ lời Trưởng Vân cơ có chút đầu mối. Hắn luôn cảm thấy Trưởng Vân cơ giấu giếm điều gì.

Là Trưởng Vân cơ nghĩ rất đơn giản. Nàng lén lút hẹn Đấu Bá Bỉ ra, cũng không phải đến gặp riêng, mà là có việc quan trọng muốn nói cùng Đấu Bá Bỉ.

Trưởng Vân cơ lần này tới là bị Vân quốc phu nhân bức bách. Vân quốc phu nhân muốn gả Trưởng Vân cơ cho Sở Vương. Sứ thần Vân quốc nhận mệnh lệnh trợ giúp Trưởng Vân cơ gả đi. Bởi vì Vân quốc phu nhân nghe nói Sở Vương muốn Tử Văn làm Thái tử. Mà thân thế Tử Văn, Vân quốc phu nhân đã biết rồi. Vân quốc phu nhân mặc dù biết Tử Văn là con trai của Trưởng Vân cơ cùng Đấu Bá Bỉ, thế nhưng bà ta cũng không cảm thấy như thế là sai. Trái lại bà ta muốn nhân cơ hội này gả con gái lớn cho Sở Vương. Cứ như vậy, Trưởng Vân cơ là quốc mẫu, Tử Văn là Thái tử, Vân quốc có thể được rất nhiều chỗ tốt.

Vân quốc phu nhân còn dặn dò sứ thần, nếu Sở Vương không đồng ý cưới Trưởng Vân cơ, liền uy hiếp sẽ đem thân thế Tử Văn nói ra. Một khi thân thế bị lộ, Tử Văn liền không thể nào là Thái tử.

Trưởng Vân cơ nghe nói chuyện này khiếp sợ. Tử Văn chính là con nàng. Đồng thời nàng cũng sợ sứ thần uy hiếp Sở Vương, bởi vậy muốn đem chuyện này nói cho Đấu Bá Bỉ, để Đấu Bá Bỉ chuẩn bị sớm, tránh cho Sở Vương bị uy hiếp.

Trưởng Vân cơ vốn có lòng tốt. Thế nhưng nào ngờ nàng hẹn Đấu Bá Bỉ ra, còn chưa kịp nói, tự nhân vốn trông chừng cho nàng đột nhiên ám sát Đấu Bá Bỉ. Hắn dùng kiếm đâm vào ngực Đấu Bá Bỉ.

Trưởng Vân cơ sợ cháng váng. Mọi người đều hỏi nàng vì sao gặp Đấu Bá Bỉ, Trưởng Vân cơ đương nhiên không chịu nói. Nếu nàng nói ra Vân quốc muốn uy hiếp Sở Vương, hai nước tất nhiên sẽ khai chiến, không khai chiến cũng sẽ trở mặt. Bởi vậy Trưởng Vân cơ thà rằng không có danh tiết, cũng không dám nói ra.

Vĩ Lã Thần thấy nàng thà chết cũng không nói, thở dài, nói:

“Công chúa không nói, Lã Thần cũng không có cách nào. Dù sao Công chúa là khách, Sở quốc cần lấy lễ để tiếp đón. Thế nhưng ngoại thần có một câu muốn hỏi với Công chúa. Tự nhân kia không phải là người Vân quốc, mà là người Bộc tộc chạy vào Vân quốc, không biết Công chúa có biết hay không.”

Trưởng Vân cơ vừa nghe, nhất thời kinh hãi, nói:

“Cái gì? Bộc tộc? Chuyện này... Cơ không biết...”

Vĩ Lã Thần nói:

“Việc này can hệ trọng đại, nếu liên quan đến Bộc tộc, rất có thể còn có sự tình khác. Công chúa nên suy nghĩ. Nếu có cái gì muốn nói, bất cứ lúc nào cũng có thể thông báo binh lính bên ngoài. Ngoại thần sẽ đến.”

Hắn nói, nhấc tay làm lễ, liền chuẩn bị rời khỏi. Vĩ Lã Thần đi tới cửa, liền nghe Trưởng Vân cơ nói:

“Khanh đại phu Sở quốc xin dừng bước!”

Vĩ Lã Thần còn tưởng rằng Trưởng Vân cơ muốn nói ra, kết quả cũng không phải. Trưởng Vân cơ nhanh chóng đi tới, hai tay nâng một ngọc bội, trình trước mặt, nói:

“Khanh đại phu Sở quốc, Cơ có một chuyện muốn nhờ... Nhờ ngài đem vật này chuyển giao cho Vương tử được không?”

Vĩ Lã Thần cũng không biết Trưởng Vân cơ chính là mẹ ruột của Tử Văn. Hắn nghe thế nhíu nhíu mày, không rõ lý do. Thế nhưng Trưởng Vân cơ nước mắt lã chã sắc mặt trắng bệch. Không biết có phải tâm tình nôn nóng hay không, làm cho nàng vô cùng tiều tụy, nhìn rất đáng thương.

Vĩ Lã Thần thở dài, nói:

“Vật này ngoại thần có thể chuyển giao, thế nhưng phải xin phép Vương thượng trước, chẳng biết có được không?”

Trưởng Vân cơ gật gật đầu, nói:

“Được, đa tạ đại phu.”

Vĩ Lã Thần không nói gì thêm, nhận ngọc bội cất vào trong ngực, liền bước nhanh đi ra cửa dịch quán.

Vĩ Lã Thần muốn hồi cung. Bất quá hắn chuyến này không phát hiện gì, Trưởng Vân cơ không mở miệng hỏi không ra cái gì. Vĩ Lã Thần đứng ở bên cạnh xe ngựa suy nghĩ một trận, cuối cùng leo lên xe, nói:

“Không hồi cung, trước đi Đấu gia đi một chuyến.”

Vĩ Lã Thần cũng không trở về cung, mà là tới Đấu gia.

Đấu gia trong nhà đang bề bộn. Bởi vì Đấu Bá Bỉ trọng thương chưa tỉnh, tất cả mọi người vô cùng lo lắng.

Vĩ Lã Thần đột nhiên tới, Đấu Kỳ nghe nhíu nhíu mày, bất quá vẫn chuẩn bị khách sáo một phen, chung quy phải có chút lễ phép.

Đấu Kỳ đi đến phòng khách, Vĩ Lã Thần đã ngồi ở chỗ ngồi. Không biết có phải bởi vì chạy tới chạy lui hay không sắc mặt hắn không có tốt. Hắn ngồi ở chỗ ngồi thẳng lưng bất quá sắc mặt trắng bệch.

Đấu Kỳ đi tới, khách khí nói:

“Ty Bại đại nhân đến đây không biết có chuyện gì?”

Vĩ Lã Thần cùng Đấu Kỳ chắp tay nói:

“Không dối gạt Mạc Ngao. Vừa rồi Lã Thần đi một chuyến tới dịch quán, muốn hỏi Trưởng Vân cơ, chỉ có điều...”

Đấu Kỳ vừa nghe, nhất thời nở nụ cười. Bởi vì hắn trong lòng biết Vĩ Lã Thần hôm nay vì sao tới đây. Vĩ Lã Thần đã thất bại, Trưởng Vân cơ đã không hề nói gì.

Vĩ Lã Thần thấy Đấu Kỳ cười, xấu hổ hơi hơi cúi đầu, lập tức nói:

“Lã Thần xác thực cũng không hỏi ra cái gì. Lã Thần suy nghĩ, chuyện này liên quan quốc lão, bởi vậy Mạc Ngao càng có tư cách hỏi Trưởng Vân cơ, bởi vậy...”

Đấu Kỳ cười to nói:

“Bởi vậy, Ty Bại muốn Đấu mỗ đi dịch quán tìm Trưởng công chúa Vân quốc?”

Phái Lữ Thần nói:

“Đúng vậy.”

Đấu Kỳ tựa hồ thật vui vẻ, nâng chung trà lên, nhẹ nhàng hớp một chút, nói:

“Việc này... Chính là Vương thượng giao cho Ty Bại đại nhân toàn quyền xử lý. Bây giờ Ty Bại đại nhân sao còn tìm Đấu mỗ? Đấu mỗ công vụ bề bộn, sao có thể đi đây?”

Vĩ Lã Thần hoàn toàn không giận, chắp tay nói:

“Lã Thần biết Vĩ gia cùng Đấu gia ngày xưa có chút xích mích. Mà kia đều là chuyện của trưởng bối. Lã Thần kính trọng Mạc Ngao, càng biết Mạc Ngao là người lấy đại cục làm trọng. Không dối gạt Mạc Ngao, tự nhân kia thân phận vô cùng kỳ lạ, đã dính đến Bộc tộc, can hệ trọng đại. Nếu Trưởng công chúa Vân quốc không nói, không có cách nào thoát tội danh chưa nói, cũng không cách nào tìm công bằng cho Đấu gia, không phải sao? Lã Thần tin tưởng Mạc Ngao sẽ không làm khó Lã Thần.”

Đấu Kỳ nghe Vĩ Lã Thần nói mạch lạc rõ ràng, cười khẽ một tiếng, híp mắt nói:

“Người khác đều nói Ty Bại đại nhân là con mọt sách. Đấu mỗ không thấy vậy. Ty Bại đại nhân nói rất dễ nghe, cũng là mạch lạc rõ ràng.”

“Lã Thần nói đều là lời tâm huyết, không có nửa phần dối trá.”

“Nếu Ty Bại đại nhân nói như vậy, Đấu mỗ liền miễn cưỡng theo Ty Bại đại nhân đi một chuyến.”

Vĩ Lã Thần nghe Đấu Kỳ nói như vậy, nhất thời thở phào nhẹ nhõm. Chỉ là thở một hơi, hắn lại cảm thấy ngực bị đè nén, còn đau như kim châm

“Ôi...”

Vĩ Lã Thần đột nhiên đưa tay chặn ngực, rên khẽ một tiếng, sắc mặt trong nháy mắt khó coi. Đấu Kỳ ngờ vực nói:

“Ty Bại đại nhân làm sao vậy?”

Vĩ Lã Thần lắc lắc đầu, tay đè lên ngực, nói:

“Không sao, có thể có chút mệt nhọc...”

Hắn nói, bưng chung trà uống một hớp. Chỉ có điều mới vừa uống một hớp trà, nhất thời sắc mặt liền thay đổi.

“Xoảng!!!”

Vĩ Lã Thần đột nhiên ngã xuống đụng phải bàn, chung trà rơi xuống vẩy nước đầy đất. Cùng lúc đó, Đấu Kỳ liền thấy Vĩ Lã Thần phun ra một ngụm máu, rồi hôn mê bất tỉnh.

Đấu Kỳ sợ hết hồn, liền vội vàng hô.

“Ty Bại! Ty Bại đại nhân?! Ty Bại đại nhân?”

Đấu Kỳ cuống quít xông tới. Vĩ Lã Thần ngã xuống, sắc mặt trắng bệch, bất tỉnh nhân sự. Đấu Kỳ không biết chuyện gì xảy ra, nhanh chóng cho người đi gọi Đường Vu.

Đường Vu còn chưa có rời khỏi Đấu gia, lập tức vội vội vàng vàng chạy tới.

Ngô Củ cùng Tề Hầu vẫn chờ Vĩ Lã Thần về báo cáo điều tra. Kết quả Vĩ Lã Thần không đến, Tử Thanh vội vã chạy đến nói:

“Vương thượng! Tề Công! Việc lớn không tốt. Ty Bại đại nhân phun máu hôn mê!”

Ngô Củ vừa nghe, kinh ngạc nói:

“Chuyện gì xảy ra?”

Tử Thanh nói:

“Ty Bại đại nhân không biết vì sao ở phòng khách Đấu gia, đột nhiên phun máu rồi bất tỉnh. Đường Vu ở nơi đó, đang trị liệu. Bất quá... Bất quá tiểu thần nghe nói Ty Bại đại nhân là trúng độc.”

“Trúng độc?!”

Ngô Củ kinh hãi. Tề Hầu cũng giật mình. Vĩ Lã Thần thời điểm đi còn yên lành, sao buổi chiều liền trúng độc. Hơn nữa chỗ chết người nhất chính là hắn trúng độc tại Đấu gia.

Vĩ gia cùng Đấu gia vốn là trở mặt. Nào nghĩ tới thốn như thế, Vĩ Lã Thần hôn mê ở Đấu gia, hơn nữa miệng phun máu tươi. Ngô Củ đã có thể tưởng tượng đến nhóm Khanh đại phu kết tội, khẳng định nói Đấu gia muốn mưu hại Vĩ Lã Thần.

Đang nghĩ ngợi, Ngô Củ liền nghe tự nhân nói Hàm Doãn Phong Thư cầu kiến.

Phong Thư là Hàm Doãn quản lý khuyên can kết tội quan chức. Phong Thư vội vội vàng vàng như thế nhất định là Ngô Củ nghĩ đúng rồi.

Ngô Củ mặt tối sầm lại gọi Phong Thư tiến vào. Phong Thư nhanh chóng chắp tay nói:

“Vương thượng, việc lớn không tốt, Ty Bại xảy ra chuyện.”

Ngô Củ xoa thái dương nói:

“Quả nhân đã nghe nói. Sau đó thì sao? Phong khanh mang tin tức gì cho quả nhân?”

Phong Thư nhanh chóng trình lên công văn, nói:

“Vừa mới rồi Phong Thư nhận được công văn kết tội của vài Khanh đại phu. Đều kết tội Đấu Kỳ, nói là Đấu Kỳ muốn mưu hại Ty Bại, bởi vậy hạ độc Ty Bại.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.