Vô Địch Kiếm Vực

Chương 216: Chương 216: Lại gặp Tô Thanh Thi! (1)




Cách Thanh Vân bảng chỉ có một tháng thời gian, Dương Diệp không ở lại Thập Vạn Đại Sơn, sau khi giải quyết Phượng Vũ, chữa khỏi vết thương trên người ở đáy Đoạn Hồn uyên, hắn liền chạy về Phù Văn phong.

Sau khi Trở lại Phù Văn phong, Dương Diệp lại không nhìn thấy sư phó Lâm Sơn và Bảo Nhi, muội muội của hắn cũng không ở Phù Văn phong, lập tức hắn vội vàng dùng một tấm phù liên hệ với Lâm Sơn, sau khi trò chuyện Lâm Sơn thì biết rằng vì sao ba người đều không ở Phù Văn phong. Thì ra Lâm Sơn tới đế đô. Về phần nguyên nhân thì tất nhiên là vì Thanh Vân bảng.

Mỗi một lần Thanh Vân bảng đều sẽ mời người của nghiệp đoàn Phù Văn sư tới làm công chứng viên, vốn Lâm Sơn cũng không có chút hứng thú gì với Thanh Vân bảng, nhưng lão biết Dương Diệp sắp tham gia Thanh Vân bảng lần này, là sư phó của Dương Diệp, lão tất nhiên phải tới xem, cho nên lão chủ động thỉnh cầu được đại biểu cho nghiệp đoàn Phù Văn sư tới tham gia Thanh Vân bảng.

Với địa vị của Lâm Sơn ở nghiệp đoàn Phù Văn sư, thỉnh cầu này của lão tất nhiên không nghi ngờ gì nữa được đáp ứng. Về phần Bảo Nhi và Tiểu Dao, chuyện náo nhiệt như vậy Bảo Nhi làm sao chịu không đi theo? Dưới sự ‘cưỡng bức và dụ dỗ' của Bảo Nhi, Lâm Sơn nào dám không dẫn theo nàng ta. Dương Diệp không ở Phù Văn phong cho nên Tiểu Dao tất nhiên cũng đi theo.

Tiểu Dao đi theo Bảo Nhi và sư phó, Dương Diệp tất nhiên yên tâm.

Theo Mạc lão mấy tháng, Dương Diệp không ngừng tu luyện, đạo phù văn tất nhiên là không có tiến bộ gì, nếu để Lâm Sơn phát hiện, hắn kiểu gì cũng bị ăn mắng, cho nên Dương Diệp sau khi trở lại Phù Văn phong thì liền chui vào trong phòng, bắt đầu luyện tập thuật phù.

Ngày hôm sau khi Dương Diệp vừa trở lại Phù Văn phong thì Tô Thanh Thi tới Phù Văn phong.

Trong phòng, nhìn Tô Thanh Thi quần áo trắng muốt trước mắt, trong lòng có Dương Diệp có một cảm giác khác thường, mấy tháng không gặp, nữ tử trước mắt vẫn phong hoa tuyệt đại như xưa, đẹp tới mức không giống như là nữ tử nhân gian.

Không biết bắt đầu từ lúc nào, trong lòng Dương Diệp đã không phủ nhận hắn thích nữ tử trước mắt này. Thích chính là thích, không thích chính là không thích, Dương Diệp sẽ không tự lừa dối bản thân, đương nhiên hắn cũng biết, muốn được ở bên nữ tử trước mắt này, vậy thì độ khó chỉ sợ là không thua gì tranh đoạt vị trí đệ nhất trên Thanh Vân bảng!

Không nói tới thân phận, cho dù nữ tử trước mắt này có thích hắn hay không cũng là một vấn đề rất lớn!

Có điều hắn hiện tại không có thời gian để suy nghĩ tới những thứ này, việc hắn hiện tại muốn làm chỉ là đoạt được vị trí đệ nhất Thanh Vân bảng, sau đó thì lấy được Thanh Vân lệnh!

- Ngươi đã là Tiên Thiên cảnh rồi?

Nhìn Dương Diệp, trong mắt Tô Thanh Thi hiện lên một tia ngạc nhiên, có điều rất nhanh liền khôi phục bình thường, thiên phú của Dương Diệp không tồi, lại là ngũ hành huyền khí, mấy tháng thời gian đã trở thành Tiên Thiên cảnh nhị phẩm cũng không tính là gì.

Dương Diệp gật đầu, nói:

- Ngươi hôm nay tới tìm ta chắc là có chuyện gì à?

Tô Thanh Thi khẽ gật đầu, nói:

- Tháng sau chính là Thanh Vân bảng, ta muốn dẫn ngươi vào xem những chiến đấu tàn khốc và yêu nghiệt của Thanh Vân bảng, điều này sẽ giúp đỡ ngươi rất nhiều trong việc tham gia Thanh Vân bảng lần sau!

- Ta muốn tham gia Thanh Vân bảng lần này!

Dương Diệp nhìn Tô Thanh Thi, trong thanh âm lộ ra vẻ kiên định. Hắn sao có thể chờ đợt sau mới đi tham gia Thanh Vân bảng được? Mẫu thân hắn vẫn còn đang phải ở Bách Hoa cung chịu khổ!

Tô Thanh Thi nhíu mày, nói:

- Ngươi có thực lực đứng đấu cấp bậc, nhưng những thiên tài tới đi tham gia Thanh Vân bảng cũng có năng lực này. Hơn nữa cảnh giới của ngươi quá thấp, thiên tài tham gia Thanh Vân cơ hồ đều là trên Tiên Thiên ngũ phẩm, thậm chí rất nhiều người là Tiên Thiên cảnh đỉnh phong, thực lực hiện tại của ngươi căn bản là không thể chống lại những yêu nghiệt này.

Dương Diệp không nói gì, một cỗ kiếm ý ập về phía Tô Thanh Thi, mắt Tô Thanh Thi trợn lên, trên mặt lộ ra vẻ khiếp sợ, có chút thất thanh nói:

- Kiếm ý của ngươi đã đạt tới đệ nhị trọng?

Dương Diệp gật đầu.

Tô Thanh Thi trầm mặc một lúc, sau đó cố nén sự khiếp sợ trong lòng, nói:

- Ta càng không thể để ngươi tham gia Thanh Vân bảng!

- Vì sao?

Dương Diệp khó hiểu.

- Thanh Vân bảng rất tàn khốc!

Tô Thanh Thi nói:

- Mỗi một lần tham gia Thanh Vân bảng thiên tài đều sẽ chết rất nhiều, Thanh Vân bảng là một loại phương thức để sáu thế lực lớn và đế quốc Đại Tần dùng để tranh đoạt nhân tài, nhưng đồng thời cũng dùng để làm tiêu hao nhân tài của các thế lực lớn, ngươi nếu trên Thanh Vân bảng thi triển ra kiếm ý, người của các thế lực lớn khẳng định sẽ không bỏ qua cho ngươi, với thực lực và cảnh giới hiện tại của ngươi, chính là cơ hội tốt để bọn họ tru sát ngươi.

Nói đến đây, nàng ta dừng một chút rồi lại nói:

- Với thiên phú của ngươi, Thanh Vân bảng kỳ sau, ngươi khẳng định có thể đạt tới Tiên Thiên cảnh đỉnh phong, đến lúc đó cộng với kiếm ý và ngũ hành huyền khí, muốn tranh một vị trí cao trên Thanh Vân bảng là một chuyện hết sức dễ dàng. Hiện tại đi thì rất mạo hiểm! Rất nhiều thế lực không muốn nhìn thấy Kiếm Tông có hy vọng quật khởi!

- Ta kiên trì tham gia lần này!

Dương Diệp nhìn Tô Thanh Thi, nghiêm túc nói.

- Là vì ước định kia với ta à?

Tô Thanh Thi nhìn thẳng vào Dương Diệp.

Dương Diệp ngẩn ra, sau đó lắc đầu, nói:

- Không hoàn toàn là như vậy, tóm lại ta phải tham gia Thanh Vân bảng, nếu không thể đại biểu cho Kiếm Tông tới tham gia, vậy thì ta sẽ tìm thế lực khác, rất xin lỗi, ta có lý do phải tham gia.

Tuy hắn và nữ tử trước mắt này từng có một ước định, nhưng ở trong lòng hắn, mẫu thân hắn mới là quan trọng nhất, nếu cần thiết, hắn có thể từ bỏ ước định đó.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.