Vô Địch Kiếm Vực

Chương 221: Chương 221: Mọi người phải khiếp sợ! (2)




Trục xuất khỏi tông môn tương đương với tự bẻ gãy một cột trụ của tông môn!

- Thanh thi, lúc trước ngươi đã cứu Dương Diệp và muội muội của hắn, theo ngươi thấy, liệu có có cơ hội khiến hắn gia nhập Kiếm Tông ta nữa hay không?

Ngọc Hành hỏi.

Tô Thanh Thi lắc đầu, nói:

- Tính tình của Dương Diệp cực kỳ cao ngạo, Kiếm Tông ta lúc trước đối đãi với hắn như vậy, muốn hắn gia nhập Kiếm Tông căn bản là chuyện không thể. Có điều ta vẫn sẽ cố gắng thử xem, người này cực kỳ nặng tình, Kiếm Tông ta nếu dùng bài tình cảm với hắn thì vẫn có cơ hội.

- Dùng bài tình cảm?

Ngọc Hành nói:

- Thanh thi ngươi nói nghe thử xem nào.

Tô Thanh Thi nhìn mọi người rồi nói:

- Chắc hẳn mọi người đã biết ân oán giữa Dương Diệp và Bách Hoa cung, mẫu thân của Dương Diệp đến nay vẫn phải ở Bách Hoa cung chịu khổ, nếu Kiếm Tông ta giúp hắn cứu mẫu thân ra, chắc chắc hắn sẽ có hảo cảm nhất định với Kiếm Tông, với tính tình trọng tình nghĩa của hắn, bảo hắn gia nhập lại Kiếm Tông chắc là có thể!

Lúc này, Ngọc Lâm ở bên cạnh nhíu mày nói:

- Thanh thi, ngươi chắc biết cung quy của Bách Hoa cung, đừng nói mẫu thân của Dương Diệp chỉ là một đệ tử bình thường, cho dù là cung chủ vi phạm cung quy thì kết cục cũng sẽ không tốt hơn bao nhiêu. Cung quy đó có thể nói là căn bản lập cung của Bách Hoa cung, nếu Kiếm Tông chúng ta xuất thủ tương trợ Dương Diệp cứu mẫu thân hắn, vậy thì thật sự là đắc tội to với Bách Hoa cung rồi.

- Muốn có thì phải trả giá, giữa Dương Diệp và Bách Hoa cung, các ngươi tự lựa chọn đi!

Tô Thanh Thi hờ hững nói.

Rất nhiều người ở đâu đều bắt đầu do dự, vì Dương Diệp mà đắc tội với Bách Hoa cung, đây không phải là việc nhỏ, đặc biệt là với tình huống hiện tại của Kiếm Tông, nếu làm không khéo thì sẽ mang đến nguy cơ diệt tông cho Kiếm Tông.

- Không có biện pháp khác à?

Ngọc Hành hỏi. Vì Dương Diệp mà đắc tội với Bách Hoa cung, đây thật sự không phải là việc nhỏ, bọn họ cũng không dám tự tiện quyết định.

Tô Thanh Thi nhìn mọi người một cái, nói:

- Chư vị sư huynh, mọi người ngẫm lại tình cảnh hiện tại của Kiếm Tông đi. Kiếm Tông ta hiện tại đã không còn sức nối nghiệp nữa rồi, cho dù Thanh Vân bảng lần này Kiếm Tôngta có người vào bảng, nhưng vậy thì sao? Đừng nói là Nguyên Môn và nhị cung, cho dù là thực lực của các tông khác chúng ta cũng không so được. Quan trọng nhất là thanh danh hiện tại của Kiếm Tông ở Nam vực, Kiếm Tông hiện giờ tuy vẫn là một trong sáu thế lực lớn, nhưng là nằm ở vị trí lót nồi!

Trừ mấy thành thị chung quanh Kiếm Tông ra, Kiếm Tông chúng ta ở toàn bộ Nam vực còn có bao nhiêu sức ảnh hưởng? Kiếm Tông ta ở trong mắt các đệ tử của tông môn khác là tồn tại thế nào? Trước kia là Nguyên Môn và học viện hoàng gia của đế quốc Đại Tần khinh thường đệ tử của Kiếm Tông ta, mà hiện tại không chỉ là Nguyên Môn và đế quốc Đại Tần, cho dù là nhị cung và nhị tông cũng khinh thường Kiếm Tông ta.

Còn nữa, trước kia những thế gia dựa vào Kiếm Tông thường xuyên đưa thiên tài trong tộc bọn họ tới Kiếm Tông, mà hiện tại, bọn họ còn làm vậy không? Nếu các ngươi điều tra cẩn thận thì sẽ phát hiện, những thế gia này thà đưa thiên tài trong tộc đến Nguyên Môn và nhị cung làm một đệ tử ngoại môn chứ cũng không muốn đưa tới Kiếm Tông làm đệ tử nội môn!

Nhất kiếm phá vạn pháp, đây là những từ trước kia Nam vực dùng để khen ngợi Kiếm Tông, mà hiện tại thì sự khen ngợi này đã biến thành châm chọc rồi!

Một hơi nói xong, Tô Thanh Thi hít một hơi thật sâu, đồng thời trong lòng cũng dâng lên một tia bi ai và bất đắc dĩ. Kiếm Tông từng rất huy hoàng, kiếm của đệ tử Kiếm Tông nổi tiếng thiên hạ, cho dù là Nguyên Môn nhìn thấy cũng phải né tránh, mà hiện tại.

Không khí trong phòng lại trở nên trầm mặc, trên mặt mọi người đều cảm thấy nóng rực, mấy vấn đề này bọn họ không phải không biết, nhưng từ trước tới giờ mọi người đều lựa chọn trốn tránh, không chủ động thừa nhận sự thực này. Mà hiện tại bị Tô Thanh Thi nói toạc ra, mọi người trừ cảm thấy mặt nóng ra thì còn bất lực.

- Kiếm Tông chúng ta hiện tại cần thanh danh, cần một người khai hỏa thanh danh cho Kiếm Tông, để người Nam vực biết rằng Kiếm Tông ta chưa từng suy vong. Kiếm Tông ta vẫn có thể nhất kiếm phá vạn pháp. Mà các ngươi cho rằng trong đệ tử thế hệ trẻ tuổi hiện giờ của Kiếm Tông có ai có thể làm được à? Mộ Dung Yêu rất mạnh, thiên phú cũng rất yêu nghiệt, nhưng nàng ta có thể khiến đệ tử thiên tài của các tông môn khác kinh sợ hay không? Mà Dương Diệp cho dù hiện tại không thể, nhưng hắn lại là một người có tiềm lực nhất, bởi vì hắn đã lĩnh ngộ được kiếm ý, đệ tử Kiếm Tông lĩnh ngộ được kiếm ý có nghĩa là gì thì mọi người chắc rõ nhất!

Tô Thanh Thi tiếp tục nói.

Một lúc sau, Ngọc Lâm nói:

- Thanh Thi, ngươi nói rất có đạo lý, nhưng việc này chúng ta không thể quyết định. Dù sao nếu thật sự trở mặt với Bách Hoa cung, vậy Bách Hoa cung và Quỷ tông nếu liên thủ, Kiếm Tông ta thật sự sẽ gặp nguy hiểm. Ngươi chắc cũng biết, Kiếm Tông ta hiện ta thật sự không thể chịu nổi sóng gió.

Ngọc Hành ở bên cạnh cũng nói:

- Không nghi ngờ gì nữa, Dương Diệp thật sự có thực lực như vậy, nếu hắn vẫn là đệ tử của Kiếm Tông, cho dù là phải đắc tội với Bách Hoa cung thì ta cũng tán thành. Nhưng hiện tại hắn đã không phải là đệ tử của Kiếm Tông. Còn nữa, nếu Kiếm Tông ta xuất thủ cứu mẫu thân của Dương Diệp, rất có khả năng sẽ dẫn tới khai chiến giữa Kiếm Tông và Bách Hoa cung, nếu khai chiến với Bách Hoa cung, đến lúc đó Quỷ tông nhất định sẽ nhúng tay vào, khi đó Kiếm Tông ta hai mặt thụ địch, loại tình cảnh này ta thật sự không muốn nhìn thấy!

Những người khác cũng chậm rãi gật đầu, tuy mọi người đều hy vọng Dương Diệp có thể gia nhập Kiếm Tông, nhưng khiến cả Kiếm Tông vì hắn mà đắc tội với Bách Hoa cung, thậm chí khai chiến với Bách Hoa cung, vậy không nghi ngờ gì nữa là không đáng, hai tông khai chiến, hậu quả đó Kiếm Tông không thể gánh vác!

Tô Thanh Thi nhìn mọi người một cái, không nói gì, xoay người ra khỏi đại điện.

Nàng ta không trách bất kỳ ai cả, nàng ta biết, những người này đều là suy nghĩ cho Kiếm Tông, chỉ là không muốn lấy cả Kiếm Tông ra đặt cược. Chỉ là Kiếm Tông nếu cứ tiếp tục như vậy, thật sự còn có hi vọng sao...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.