Vô Địch Thiên Hạ

Chương 227: Chương 227: Tìm kiếm tu di thần sơn




Từng pho tượng phật vĩ đại, đứng sừng sững trong thiên địa, mỗi bức đều cao tới vài chục trượng, có bức cao tới trăm trượng, mấy trăm trượng.

Hoàng Tiểu Long nhìn một vòng, tượng phật vĩ đại nhìn không thấy điểm cuối.

Trên quảng trường Vạn Phật có vạn bức tượng phật, vậy trong Phật Quật này có bao nhiêu bức tượng phật đây? Trăm vạn? Thậm chí ngàn vạn!

Hoàng Tiểu Long thầm giật mình.

Những tượng phật này có hàng nghìn hàng vạn hình thái, mỗi một bức nhìn qua đều rất sống động, giống như một vị thần phật từ Phật giới hạ phàm vậy. Hoàng Tiểu Long bay qua bầu trời của những tượng phật này, nhìn ngắm những bức tượng phật này. Lúc đầu, hắn còn không cảm thấy gì, nhưng nhìn lâu thì có chút hoa mắt, trong đầu, thậm chí trong lòng đều chỉ suy nghĩ về tượng phật.

Bay không đến một giờ, Hoàng Tiểu Long thế mà lại vô cùng mệt mỏi, vội vàng tự ngừng lại, đáp xuống trên vai một bức tượng phật rộng lớn, ngồi xếp bằng xuống.

Hoàng Tiểu Long sờ trán, toàn bộ đều là mồ hôi! Hắn thực sự hoảng sợ, lấy thực lực Tiên Thiên hiện tại của hắn, đừng nói bay trong một giờ, cho dù bay cả một ngày cũng không có khả năng mệt mỏi, thế mà bây giờ lại còn đổ cả mồ hôi!

Chuyện này có chút kỳ lạ.

Hoàng Tiểu Long phát hiện, loại cảm giác mệt mỏi này không phải bởi vì Đấu khí bản thân bị tiêu hao, mà đến từ linh hồn, nội tâm, tinh thần mệt mỏi, hơn nữa, khí tức trong cơ thể cực kỳ hỗn loạn. Hoàng Tiểu Long hít thở sâu, vận chuyển Dịch Cân kinh chậm rãi điều tức, làm cho khí tức hỗn loạn trong cơ thể chậm rãi bình ổn lại.

Sau mấy tiếng, Hoàng Tiểu Long mở hai mắt ra, khí tức trong cơ thể đã bình ổn nhưng vẫn còn chút mệt mỏi. Bay thế này còn mệt hơn đại chiến một trận với Tạ Bồ Đề trong Hoàng Thành chi chiến lúc trước.

Tuy là vậy, Hoàng Tiểu Long vẫn đứng lên tiếp tục bay vào chỗ sâu trong Phật Quật.

Mấy giờ trôi qua, Hoàng Tiểu Long lại bắt buộc phải ngừng lại, tiếp tục điều tức, bình ổn khí tức hỗn loạn trong cơ thể.

Nhưng sau lần điều tức này, linh hồn, tinh thần càng thêm mệt mỏi.

Hoàng Tiểu Long đứng lên tiếp tục bay.

Một ngày trôi qua.

Lúc này Hoàng Tiểu Long đang đáp xuống trên thân một tượng phật, cảm giác hoa mắt chóng mặt, thở hồng hộc. Hắn ngồi xếp bằng xuống, nhanh chóng vận chuyển công pháp, nuốt đan dược điều tức.

Nhưng dùng đan dược lại không có tác dụng gì đối với linh hồn và tinh thần.

Những đan dược này đều dùng để khôi phục Đấu khí, nội lực.

Lần điều tức này kéo dài một đêm.

Qua một đêm, lúc Hoàng Tiểu Long mở hai mắt ra, tinh thần vẫn vô cùng mệt mỏi, ngay cả nhúc nhích cũng không muốn, cực kỳ muốn ngủ, lúc này Hoàng Tiểu Long thật sự muốn một giấc ngủ dài, vĩnh viễn không tỉnh lại.

“Xảy ra chuyện gì thế này?” Hoàng Tiểu Long kinh ngạc tỉnh lại.

Hoàng Tiểu Long nhớ lại không khỏi kinh ngạc. Rốt cuộc xảy ra vấn đề ở chỗ nào.

Là tượng phật.

Là những tượng phật này!

Trên thân những tượng phật này có một loại áp lực tinh thần, chính là áp lực tinh thần vô hình này khiến cho linh hồn và tinh thần của hắn mệt mỏi tới mức không chịu nổi như vậy.

Tìm ra vấn đề, Hoàng Tiểu Long nhướn mày.

Nếu tiếp tục tiến sâu vào, thì linh hồn và tinh thần Hoàng Tiểu Long không thể chịu được áp lực tinh thần vô hình từ những tượng phật này, chỉ sợ tới lúc đó sẽ vỡ tan, rồi biến thành tinh thần thất thường, điên điên khùng khùng, cho dù là cường giả Thánh Vực cũng khó trị hết.

Hoàng Tiểu Long cảm nhận Linh Lung Bảo Tháp, Tù Thần Quyển, Đoạn Hồn Châu trong cơ thể, một ngày trôi qua, ba dị bảo vẫn không có phản ứng khác thường nào.

Trước đó Hoàng Tiểu Long vào Thánh Vực các, dị bảo trong cơ thể thỉnh thoàng còn có phản ứng, nhưng hiện giờ lại không có chút phản ứng nào.

“Lẽ nào Triệu Thư phán đoán sai rồi?” Hoàng Tiểu Long thầm nghĩ.

Triệu Thư cũng là dựa vào kinh phật thượng cổ mà suy đoán Tu Di Thần Sơn ở trong Phật Quật này, nếu như Triệu Thư suy đoán sai, vậy chuyến đi đế quốc Thiên Phật này hoàn toàn phí công rồi.

Nếu như không tìm được Tu Di Thần Sơn, Hoàng Tiểu Long muốn đột phá tới Tiên Thiên cấp mười trong vòng sáu năm là chuyện hoàn toàn không thể.

Đừng nói Tiên Thiên cấp mười, cho dù là Tiên Thiên cấp bảy cũng chưa chắc đã đột phá được.

Lúc này, Hoàng Tiểu Long thử mở rộng linh thức, cảm ứng bốn phía. Theo như cảm ứng của hắn, thì trong trời đất xung quanh đây thế mà lại lưu động một loại khí lưu thần bí. Khí lưu này cực yếu, còn như có như không, nếu Hoàng Tiểu Long không dùng linh thức cảm ứng thì rất khó phát hiện.

Khí lưu thần bí này có chút giống với phật lực của Thiên Phật Đài, nhưng lại có chỗ khác.

Hoàng Tiểu Long thử dẫn luồng khí lưu thần bí này vào trong cơ thể, chậm rãi luyện hóa. Sau khi luyện hóa, Hoàng Tiểu Long phát hiện linh hồn và tinh thần đã bớt mệt mỏi khá nhiều.

Phát hiện này làm Hoàng Tiểu Long cực kỳ mừng rỡ.

Nếu như vậy thì không cần lo lắng vấn đề, không chịu nổi áp lực tinh thần từ tượng phật khi tiếp tục đi sâu vào trong.

Lại trôi qua một ngày.

Hoàng Tiểu Long vẫn đang thu nạp, luyện hóa luồng khí lưu thần bí này, linh hồn và tinh thần vốn dĩ mệt mỏi quá độ giống như được tẩm bổ, đã khôi phục gần như hoàn toàn.

Sau khi khôi phục ổn, lúc này Hoàng Tiểu Long mới đứng lên tiếp tục bay về phía trước, đi sâu vào bên trong.

Cứ như vậy, bay rồi dừng, mười ngày trôi qua.

Trong thời gian này ba dị bảo trong cơ thể Hoàng Tiểu Long vẫn không có một chút phản ứng nào.

Nhưng trong mười ngày này, Hoàng Tiểu Long phát hiện linh hồn và tinh thần của hắn thế mà lại được cường hóa không ít, hơn nữa khi luyện hóa khí lưu thần bí trong Phật Quật này, Đấu khí và nội lực cũng tăng lên rất nhiều.

Tốc độ tu luyện này còn nhanh hơn nhiều khi hắn dùng Diễm Long châu tu luyện trong Tù Thần Quyển.

Linh hồn và tinh thần, Đấu khí và nội lực mặc dù tăng lên nhiều, nhưng Hoàng Tiểu Long lại không cảm thấy vui vẻ chút nào, tâm tình ngược lại còn dần dần nặng nề hơn.

Bởi vì ba dị bảo trong cơ thể vẫn không có phản ứng!

Hơn nữa đã trôi qua mười ngày, trước mắt ngoại trừ tượng phật, vẫn chỉ có tượng phật.

Cái nơi Phật Quật này, ngay cả Triệu Thư cũng chưa từng vào, cho nên trước khi tiến vào đây, Hoàng Tiểu Long hoàn toàn không biết cái nơi được mệnh danh là cấm địa của đế quốc Thiên Phật có dạng gì. Bây giờ thì hắn biết rồi.

Nhưng, tuy là hy vọng xa vời, thế nhưng cứ vậy mà ra khỏi Phật Quật thì Hoàng Tiểu Long không cam lòng. Hơn nữa, thời gian vào Phật Quật không bị hạn chế một tháng giống như Thánh Vực các, Hoàng Tiểu Long muốn ở trong Phật Quật này bao lâu thì cứ ở.

Đồng thời tu luyện trong Phật Quật này cũng không tệ, cho nên Hoàng Tiểu Long tiếp tục bay sâu vào trong.

Lúc Hoàng Tiểu Long tiếp tục bay sâu vào trong, thì ở trong một dị không gian của Phật Quật, Pháp lão và bảy vị thủ hộ khác của Phật Quật cũng đang chú ý tới Hoàng Tiểu Long.

“Đã trôi qua mười ngày, không ngờ tiểu tử này còn có thể tiếp tục tiến sâu!”

“Lần trước, tiểu tử Phạm Thần kia vào Phật Quật ngây người được bao lâu nhỉ? Hình như là mười lăm ngày thì phải! Không biết tiểu từ này có thể kiên trì bao lâu!”

“Hắn thế mà có thể luyện hóa phật linh lực của Phật Quật!”

Mấy người bàn tán.

Pháp lão nhìn Hoàng Tiểu Long tiếp tục phi hành, hai mắt không ngừng lóe sáng.

“Tiểu tử này vào Phật Quật, hình như là tìm thứ gì đó?” Đột nhiên có một người lên tiếng.

“Tìm thứ gì sao?” Pháp lão trầm tư.

Cứ vậy lại qua thêm mười ngày.

Sau khi Hoàng Tiểu Long tiến vào Phật Quật hai mươi ngày, ba dị bảo trong cơ thể vẫn không có phản ứng gì. Tuy là chúng không có phản ứng, nhưng thời gian này Hoàng Tiểu Long tham quan hoc tập trăm vạn tượng phật lại ngộ ra một bộ đấu kỹ, tên là Địa Phật chưởng.

Ở trong vô số tượng phật đó, Hoàng Tiểu Long vừa đi sâu vào vừa bắt đầu tu luyện Địa Phật chưởng này. Bộ đấu kỹ này chỉ có một chiêu, nhưng giống như ngàn vạn bức tượng phật trong Phật Quật, có hàng nghìn hàng vạn biến hóa.

“Tiểu tử này vào Phật Quật còn có tâm tư tu luyện đấu kỹ? Mà đây là chưởng gì? Chắc là đấu kỹ của phật môn chúng ta, thế nhưng trông rất lạ, chưa từng thấy bao giờ!”

Tám người Pháp lão nhìn Hoàng Tiểu Long diễn luyện Địa Phật chưởng trogn Phật Quật thì ồn ào bàn tán.

“Chắc là bộ đấu kỹ hắn tự sáng lập ra.” Pháp lão nhìn Hoàng Tiểu Long diễn luyện Địa Phật chưởng thì trầm ngâm nói.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.