Võ Lâm Minh Tư Mật Ký Sự

Chương 41: Chương 41




Ngô Thế Huân ngẩn ra, kia bên cạnh thanh tuyền có cự thạch quay chung quanh, trên một tảng đá trong đó, quần áo ném tán loạn, Ngô Thế Huân nhận ra đó là quần áo của Phác Xán Liệt. Hắn đi ra phía trước, đưa tay nhặt bộ y phục kia lên, khi đang hoảng hốt, bỗng nhiên cảm giác được bên hông một trận đau nhức. Ngô Thế Huân đưa tay ấn, đột nhiên nhớ đến chỗ đau kia chính là chỗ từng bị Phác Xán Liệt lưu lại nhiều chân trùng ấn ký. Đau nhức rất nhanh liền qua đi, tiêu tán không còn gì, phảng phất chỉ là ảo giác bình thường. mà lúc này, Ngô Diệc Phàm đứng bên người Ngô Thế Huân đã muốn cởi hết quần áo trên người, lộ ra thân thể tiêm gầy trắng nõn, đi vào bên trong thanh tuyền.

Ngô Diệc Phàm dùng nước suối thanh tẩy thân thể, ngẩng đầu nói với Ngô Thế Huân: “Ta muốn đem dược khu xà trên người rửa sạch, các ngươi có thể không cần.” Nói xong, hắn lại từ trong quần áo của mình lấy ra một cái bình nhỏ, ném cho Ngô Thế Huân, “Bất quá, tiến vào cổ vương xà bắt buộc phải trần như nhộng, toàn thân cao thấp đều phải thoa độc thủy của cổ vương.”

Ngô Thế Huân ngẩn ra, nói :“Độc thủy.”

Ngô Diệc Phàm nói :“Yên tâm đi, độc tính đã bị ta điều hòa rồi, không tổn thương đến thân thể.”

Hoàng Tử Thao một cước đạp lên trên cự thạch, “Không cởi quần áo thì sẽ thế nào?”

Ngô Diệc Phàm nói :“Vẽ loạn độc thủy cũng không phải vì đối phó cổ vương, mà là che dấu khí tức của người sống, tránh đi Ngũ Độc thánh thú. Mặc quần áo, trừ khi là quần áo đã được tẩm độc thủy, nhưng chúng ta không có các nào lấy được nhiều chất lỏng như vậy đến ngâm quần áo, cho nên chỉ còn cách lõa thân.”

Hoàng Tử Thao nói :“Sợ cái gì? Cùng nhau giết là được.”

Ngô Diệc Phàm đã muốn đem vị thuốc trên người tẩy sạch, bơi lên bờ, dùng áo khoác sạch sẽ xoa xoa thân thể, “Ngũ Độc thánh thú là thủ hộ cổ vương, không nhất định khó giết hơn cổ vương, nhưng nhất định sẽ tiêu hao rất nhiều thời gian.”

Kim Chung Nhân bỗng nhiên nói :“Ta cùng Ngô Thế Huân đã gặp qua Ngũ Độc thánh thú, quả thật khó đối phó.”

Ngô Thế Huân quay đầu, đối Hoàng Tử Thao nói :“Một con đã khó chơi, nếu năm con cùng đồng thời xuất hiện, khó có thể tưởng tượng.”

Ngô Diệc Phàm nói :“Dù sao cũng không cần thiết phải phiền toái, xem ngươi quyết định vậy đi.”

Nói xong, hắn lấy bình dược trong tay Ngô Thế Huân, bắt đầu dẫn đầu ở trên người mình thoa độc thủy. Ngô Thế Huân hỏi :“Phác Xán Liệt cũng là đi vào như thế?”

Ngô Diệc Phàm nhìn thoáng qua quần áo Phác Xán Liệt ném ở trên đá, nói :“Đương nhiên.”

Ngô Thế Huân gật gật đầu, đưa tay cởi bỏ vạt áo. Ngô Thế Huân đem toàn thân quần áo từ trên xuống cởi sạch, muốn lấy bình dược trên tay Ngô Diệc Phàm, Ngô Diệc Phàm lại tránh đi, nói :“Ta giúp ngươi.”

Ngô Thế Huân nói :“Không cần.”

Nhưng Ngô Diệc Phàm vẫn là cẩn thận giúp hắn lau chất lỏng màu xanh biếc lên toàn thân cao thấp của hắn. Sau khi lau xong, Ngô Diệc Phàm đem bình dược ném cho Kim Chung Nhân. Kim Chung Nhân ước lượng phân lượng, hỏi :“Nếu ta muốn mang kiếm vào thì sao?”

Ngô Diệc Phàm do dự một lát, vẫn là từ trong quần áo đào ra một bình dược khác, nói với Kim Chung Nhân :“Cả thân kiếm và chuôi kiếm đều phải lau qua.”

Rồi mới đem bình dược trong tay mình ném cho Hoàng Tử Thao. Hoàng Tử Thao tiếp được, lại lật tay ném cho Ngô Thế Huân, “Ngươi giúp ta bôi.”

Ngô Thế Huân mặt đỏ lên, vẫn tiếp được, đối Hoàng Tử Thao nói :“Trước cởi quần áo.”

Hoàng Tử Thao cười cười, “Ngươi giúp ta cởi.”

Đợi đến lúc mấy người đều chuẩn bị tốt, toàn thân cao thấp đều đổ đầy chất độc màu xanh biếc kia, Ngô Diệc Phàm hít sâu một hơi, “Đi theo ta.”

Cho dù trần như nhộng, Hoàng Tử Thao và Kim Chung Nhân bước đi vẫn thản nhiên, hoàn toàn không thèm để ý. Ngô Thế Huân đi theo phía sau Ngô Diệc Phàm, không chút xấu hổ vì bị sự lo lắng cho Phác Xán Liệt thay thế, hắn lại một lần nữa cảm thấy sau eo đau nhức, theo bản năng liền đưa tay đi sờ. Bỗng nhiên, ngón tay Kim Chung Nhân đặt lên ấn ký trên eo hắn, nói :“Chậm chút.”

Trong lòng Ngô Thế Huân căng thẳng, ngẩng đầu nhìn sao huyệt hắc ám phía trước, lại không nhìn tới được cái gì. Ngô Diệc Phàm không có đốt lửa, là dựa theo đường đi trong trí nhớ đi tới. Bên trong sào huyệt tựa hồ bốn phía đều thông suốt, thỉnh thoảng có gió từ trước sau thổi tới, khi Ngô Thế Huân đưa tay sờ, cũng chỉ có thể chạm vào bên vách động ẩm ướt âm lãnh. May mắn là, Ngũ Độc thú không xuất hiện, tựa hồ đều đã ngủ đông, đem bọn họ thành đồng loại của cổ vương, không có ý đồ tấn công. Ngô Diệc Phàm lặng yên không một tiếng động mà đi, Ngô Thế Huân đi theo phía sau hắn, chỉ có thể đại khái đoán ra, nơi đây là một đường xoay quanh hướng lên phía trên. Đường dưới chân không có cầu thang, thậm chí cũng không có đá, một đường bằng phẳng bóng loáng.

Ở trên đường đi xoay quanh đại khái non nửa canh giờ, đột nhiên đường chuyển tiếp đột ngột, chỉ có thể dùng tay chống đỡ hai bên vách núi để giữ thân hình, không để cho bị tuột xuống dưới. Trên cổ tay Ngô Thế Huân, còn đeo hàn thạch từ núi Côn Luân được chế thành thuốc, hắn không dám sơ xuất, nếu làm cổ trùng tỉnh dậy, không duyên cớ mà chậm trễ thời gian. Không khí trong hang, không biết khi nào bắt đầu tràn ngập một cỗ hương vị kì dị, cái loại hương vị này Ngô Thế Huân rất quen thuộc, hắn từng ở trên người Phác Xán Liệt ngửi qua. Chỉ là khí tức trên người Phác Xán Liệt thực nhẹ, mà nơi này quả thật càng phát ra nồng đậm, tràn đầy trong hơi thở.

Thanh âm Ngô Diệc Phàm phóng ra cực nhẹ, hắn nói :“Đây là hương vị của cổ vương.”

Hương vị của cổ vương cùng Phác Xán Liệt sở dĩ giống nhau, tựa như Ngô Diệc Phàm nói, bọn họ đây chính là dùng máu của mình dưỡng cổ độc, sau đó tự thân dưỡng cổ vương. Vốn trên người Ngô Diệc Phàm cũng nên có khí tức của cổ vương, từ trước tới nay lại bị hắn dùng dược vật hun, che dấu đi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.