Vợ Nhỏ, Cuối Cùng Em Đã Lớn!

Chương 243: Chương 243: Cô ấy là bạch nguyệt quang của tôi




Sáng sớm hôm sau, bệnh viện.

Bạch Thư Hân tỉnh lại, đầu đau như muốn nứt ra, cô ấy cảm thấy cả người đều đau, khó mà hô hấp.

Cô ấy khát nước... muốn ngồi dậy uống nước, nhưng cô ấy vừa nhúc nhích, đã làm Lệ Nghiêm ở bên cạnh tỉnh lại.

Anh ta đang nghỉ ngơi ở mép giường, ngủ rất nông, vừa cảm nhận được động tĩnh là mở mắt luôn.

Anh ta nhìn thấy Bạch Thư Hân tỉnh lại, trái tim căng thẳng cuối cùng đã buông xuống.

Thấy cô ấy tỉnh lại, anh ta mới cảm thấy yên tâm.

Anh ta ấn chuông, để bác sĩ tới kiểm tra, thật ra anh ta cũng khám được, nhưng dù sao anh ta cũng không mang theo dụng cụ khám bệnh, để đảm bảo chắc chắn, cứ để bác sĩ tới xem thì hơn.

Bạch Thư Hân không có gì đáng ngại, cô ấy tĩnh dưỡng ở bệnh viện một thời gian là có thể ra viện rồi.

“Lệ... Lệ Nghiêm...”

Sau khi người ngoài đi ra ngoài, cô ấy lẩm bẩm gọi tên anh ta, cô ấy cũng coi như là tìm được đường sống trong cõi chết, vẫn có thể gặp lại anh ta, thật sự là quá hạnh phúc.

Cô ấy nhào vào lòng Lệ Nghiêm, ôm chặt lấy anh ta.

Lệ Nghiêm cứng đờ người, hai tay không biết nên đặt ở đâu.

Anh ta phải cư xử với Bạch Thư Hân như thế nào đây.

Rốt cuộc là em gái, hay là người khác gì đó?

Anh ta suy nghĩ sâu xa, cuối cùng anh ta vẫn vỗ nhẹ lên lưng cô ấy, rồi dịu dàng nói: “Thư Hân đừng sợ, anh ở đây, anh sẽ bảo vệ em.”

“Em... em còn tưởng là em sẽ không được nhìn thấy anh nữa. Búp bê gốm của em đâu? Em vất vả làm đó, em muốn tặng cho anh, búp bê gốm đâu?”

“Đã vỡ rồi.”

“Cái gì?” Bạch Thư Hân có hơi đau lòng, cô ấy đã làm rất lâu, không biết đã thất bại bao nhiêu lần: “Xin lỗi... em không thể tham gia hôn lễ của anh, em hôn mê bao lâu rồi, sao anh lại ở đây? Chị Yên Yên... chị dâu đâu?”

“Anh và Cố Yên hủy bỏ hôn lễ rồi, nghe nói nghe xảy ra chuyện, anh lập tức chạy tới.” Lệ Nghiêm không có giấu diếm.

Bạch Thư Hân nghe thấy lời này, cô ấy hơi bất ngờ, ngơ ngác nhìn Lệ Nghiêm.

Anh ta chạy từ đám cưới tới đây, cái này đại biểu cái gì?

Trong lòng Lệ Nghiêm có mình, nghe thấy mình gặp nguy hiểm, ngay cả đám cưới cũng không quan tâm, lập tức chạy tới, lẽ nào điều này vẫn không thể chứng minh cái gì sao?

“Cho nên… anh và Cố Yên chưa có kết hôn, anh... anh vẫn còn độc thân?”

“Đúng vậy.”

“Thế... thế thì tốt, em cũng cho rằng Cố Yên không hợp với anh, anh hoàn toàn có thể tìm một người tốt hơn.”

Bạch Thư Hân thở phào nhẹ nhõm, bọn họ chưa kết hôn, vậy thì cô ấy vẫn còn cơ hội.

Cô ấy sẽ không buông tay, từ nhỏ bọn họ đã cùng nhau lớn lên, cô ấy yêu anh ta bao nhiêu năm như vậy, cũng nên có một kết quả rồi.

Cô đang chuẩn bị bày tỏ tình cảm của mình, không ngờ Lệ Nghiêm lại mở lời trước.

“Thư Hân, tình cảm mà em dành cho anh... là tình cảm nam nữ, không phải tình anh em, đúng không?”

“Anh... anh biết rồi à?”

“Rất nhiều người đều nhìn thấu hơn anh, nhưng mà anh... anh lại như một tên ngốc, không phân rõ tình cảm của em dành cho anh. Anh cứ tưởng em mắc bệnh tâm lý, nhưng không ngờ đều là thật.”

Lệ Nghiêm cười khổ một tiếng, nếu anh ta mà nhận ra sớm hơn, có lẽ sẽ không lâm vào bước đường khó cả đôi đường như hiện giờ.

“Đúng... em thích anh, em đã thích anh rất nhiều năm rồi! Không phải tình anh em, mà là tình yêu nam nữ!”

Nếu anh ta đã muốn làm rõ, cô ấy cũng không cần phải giấu nữa.

Cô ấy lấy dũng khí, nắm chặt nắm tay, lớn tiếng nói ra, từng chữ rõ ràng hữu lực.

Lệ Nghiêm nghe thấy vậy, khóe miệng có chút chua xót.

Hóa ra là thật.

Em ấy thích mình, em gái... đã thích anh trai rồi.

“Anh, em là người phù hợp nhất với anh, Cố Yên... cô ấy không phù hợp với anh!” Cô ấy khẩn trương nói, cô ấy trực tiếp trải lòng mình trước mặt Lệ Nghiêm.

“Cô ấy chính là người phù hợp nhất, nếu cô ấy không phù hợp với anh, thì cả thế giới này cũng không tìm được người thứ hai phù hợp với anh nữa.” Lệ Nghiêm nói rõ từng chữ.

Bạch Thư Hân nghe thấy lời này, trái tim hung hăng đau nhói, cô ấy vội la lên:

“Sao có thể chứ? Anh và cô ấy mới quen nhau bao lâu, sao cô ấy lại là người phù hợp nhất với anh được cơ chứ? Cố Yên mạnh mẽ, làm việc có chủ kiến của riêng mình, người phụ nữ như thế, sao anh lại thích chứ? Anh thích cô gái vui tươi một chút, lẽ nào không phải sao?” “Đó là suy nghĩ từ rất lâu rồi, lúc đó anh có một cô em gái hồn nhiên vui tươi, anh thích nhìn em ấy cười ngọt ngào, nhìn em ấy sống vô ưu vô lự. Cho nên, khi chú muốn sắp xếp nguyện vọng đại học cho em ấy, anh đã liều mạng ngăn cản, chỉ mong em ấy không cần tham gia vào loại công việc nguy hiểm này,

có thể sống cuộc sống mà mình muốn.”

Bạch Thư Hân nghe vậy, cổ họng tắc nghẽn.

Cô em gái này chính là cô ấy.

Anh ta cũng nhớ trước kia mình đã vì cô mà bỏ ra từng việc một không phải sao? Lẽ nào điều này vẫn không bằng Cố Yên sao? Lệ Nghiêm tiếp tục nói: “Lúc đó, anh nghĩ, nếu anh mà tìm một người bầu bạn, nhất định anh phải tìm người giống em gái, không cần phải biết quá nhiều, sẽ cùng cười với anh vui đùa với anh, để anh bảo vệ cô ấy thật tốt là được rồi. Nghĩ nghĩ, cũng có một loại cảm giác thành tựu của chủ nghĩa đàn ông. Nhưng sau này, anh đã gặp Cố Yên, đúng là

cô ấy mãnh mẽ có chủ kiến, rất khó khống chế. Cô ấy giống như một quả ớt, thích màu sắc rực rỡ, làm việc hấp tấp, quyết đoán nhanh nhẹn, cũng không chịu xuống nước. Điểm này, cực kỳ giống Cố Gia Huy.” “Lần đầu tiên anh nhìn thấy cô ấy, cô ấy nhỏ hơn anh hai khóa, là một sinh viên năm nhất. Lúc anh nhìn thấy cô ấy, thì không kìm được nghĩ tới em, nếu em mà lên đại học, thì cũng là bộ dạng vui tươi như thế. Anh tưởng cô ấy sẽ cứ như thế, nhưng không biết bắt đầu từ lúc nào, cô ấy đã hơi thu mình lại trước mặt anh, trở nên khôn khéo đáng yêu, thích trưng cầu ý kiến của anh, lúc nào cũng gọi anh học trưởng ngắn học trưởng dài. Sau này anh thi lên nghiên cứu sinh quân y quân khu, còn chưa tốt nghiệp thì cô ấy cũng tới rồi, mà thực ra là nhảy cấp tới. Cô ấy dùng thời gian ba năm, học hết học phần của năm năm học, tốt nghiệp sớm, chính là để học nghiên cứu sinh cùng anh.”

“Lúc đó anh còn cười cô ấy, cái chuyên ngành bác sĩ này không thể vội công cầu tiến. Rất nhiều kiến thức ở trên giảng đường rất có ích, không phải cô ấy cứ nhét đầy học phần lý thuyết là có thể học được. Lúc đó, cô ấy đứng trước mặt anh, mỉm cười nói không sao, sẽ có anh dạy cô ấy những cái này. Sau này, đúng là anh đã dạy cho cô ấy.” “Cô ấy tốt nghiệp cùng anh, cùng phân bổ vào cùng chỗ. Cô ấy là con gái, lại sống trong doanh trại đầy đàn ông. Cô ấy rất làm cho người ta thích, trong bộ đội có rất nhiều người theo đuổi cô ấy, nhưng cô ấy đều không đồng ý, cô ấy cũng chưa từng nói những câu như thích anh, muốn anh và cô ấy ở bên nhau. Thật ra anh đã biết rõ

tâm ý của cô ấy dành cho anh từ lâu, chẳng qua lúc đó anh một lòng đầm đầu vào sự nghiệp, không có suy nghĩ quá nhiều.”

“Cô ấy cũng không ép anh, từ quả ớt cứng rắn biến thành hoa hồng trắng nhu thuận, là ánh trăng chưa từng biến mất sau lưng anh.”

“Thư Hân, em và anh là anh em, dù không có bất kỳ quan hệ huyết thống nào, anh cũng chỉ coi em là em gái. Em hiểu không?”

Lệ Nghiêm nhìn lại mấy năm nay mình đi cùng Cố Yên, rất vất vả, cũng rất gian nguy.

Nhưng cô ấy lại chưa từng rời bỏ mình, cũng không kể khổ, lẳng lặng bầu bạn.

Tế thủy trường lưu, tương cứu trong lúc hoạn nạn, đây mới là cái mà anh ta muốn hiện giờ.

Niên thiếu không biết gì, muốn tìm một cô gái vui tươi sôi nổi.

Nay trưởng thành chín chắn rồi, biết cái gì mới là phù hợp với mình.

Thư Hân hai mươi mốt tuổi, Yên Yên hai mươi sáu tuổi.

Dáng vẻ của Cố Yên hai mươi mốt tuổi, giống y chang Bạch Thư Hân.

Nhưng nay, cô ấy đã hai mươi sáu tuổi, đã nội liễm hơn rất nhiều.

Anh ta thích dáng vẻ nội liễm của cô ấy, cũng yêu sâu sắc dáng vẻ có chí tiến thủ bồng bột của cô ấy. Lệ Nghiêm nghĩ tới Cố Yên, khóe miệng cong lên, cuối cùng nụ cười dần trở nên đắng chát.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.