Vô Tiên

Chương 126: Chương 126: Ẩn Linh Thuật (2)




Bốn người vội cảm ơn, tiếp nhận bạc.

Bì chấp sự nhìn Lâm Nhất nói:

- Ngoài sơn môn có cái chợ nhỏ, có thể mua dụng cụ hàng ngày, cực kỳ thuận tiện, có thời gian đi xem một chút.

...

Ngày mùa thu ở Cửu Long Sơn, xinh đẹp tuyệt trần trước sau như một. Dưới bóng đêm yên tĩnh, trong Xa Mã đại viện, thu trùng đề minh, cùng tiếng ngựa phì mũi vang vọng, ngược lại cũng sinh thú dạt dào.

Lâm Nhất ngồi ở trên giường, chậm rãi mở mắt. Mỗi ngày hành công qua đi, tinh lực trong cơ thể dồi dào, giấc ngủ liền có cũng được mà không có cũng không sao. Móc ra bạc vụn mà ban ngày Bì chấp sự cho, đặt ở trên giường nhỏ.

Thu nhập của đệ tử ngoại môn không phải tiểu nhị bình thường có thể so sánh. Hai lượng bạc, đầy đủ người bình thường chi tiêu hai ba tháng. Nhưng hắn bây giờ, đã không quẫn bách như lúc tuỳ tùng sư phụ. Thêm vào miệng lưỡi chi dục nhạt nhẽo, năm ba ngày không ăn không uống, cũng không cảm thấy đói bụng.

Đây là không dính khói bụi trần gian? Nếu là tu vi của Huyền Nguyên chân nhân, sau khi ích cốc, mới có phong độ tiên nhân a!

Tu Tiên giả thu nạp thiên địa linh khí, đến hàm dưỡng lục phủ ngũ tạng, trong cơ thể tự thành Thiên Địa, căn bản không giống người thế tục. Tiền bạc thế tục này, đối với mình mà nói, tác dụng không lớn, nhưng không thể không có, trên người có chút bạc, nói không chắc sau này sẽ hữu dụng.

Lâm Nhất sờ ngực, Túi Càn Khôn được mình coi như bảo bối đeo trên cổ. Lão nhân áo bào đen kia thì treo Túi Càn Khôn ở bên hông, sử dụng ngược lại càng thuận tiện. Nhưng mình thì không được, Túi Càn Khôn này vẫn là giấu đi cho lành.

Tay hơi động, trên giường xuất hiện một đống nhỏ tiền bạc. Bạc thỏi là Viên Phượng Minh tặng, một ít bạc vụn là lúc trước dùng còn lại.

Còn có một cái túi tiền? Lâm Nhất cầm túi tiền lên, mới nhớ tới đây là ở bờ sông Tần Thủy, đánh giết thủy tặc kia thu hoạch. Lúc đó tiện tay thu vào Túi Càn Khôn, liền không có để ý nữa.

Mở túi tiền, đổ đồ vật bên trong ra, không ngoài dự đoán, bên trong là một ít bạc vụn. Ngón tay điểm một cái, túi tiền bay lên, dấy lên một đoàn hỏa diễm, hóa thành tro bụi không thấy. Những pháp thuật này không thường dùng, nhưng sử dụng đến cực kỳ thành thạo.

Lâm Nhất vừa định thu bạc lại, nhưng lông mày hơi động, đưa tay từ trong đống bạc vụn lấy lên một vật, tỉ mỉ quan sát.

Vật này như một mai rùa, hơi nhỏ hơn bàn tay, mảnh giáp cũ nát, biên giới khuyết tổn không ít, toàn thân màu trắng, nhưng có vài tia màu vàng đất. Có vẻ thứ này niên đại rất xa xưa.

Trong lòng Lâm Nhất hiếu kỳ, cầm mảnh giáp ở trên tay vuốt ve, có cảm giác lồi lõm. Nâng mảnh giáp đến trước mắt, vận dụng hết thị lực, chỉ thấy trên mai rùa, nhô ra chút chữ viết, rất mơ hồ, khó có thể nhận thức.

Này đến tột cùng là vật gì? Lâm Nhất âm thầm cân nhắc, thần thức bao vây lấy mai rùa, chậm rãi thẩm thấu.

Trong mai rùa không có gì kỳ lạ, chỉ ước chừng mấy chục văn tự cổ thể bị khắc vào trên mảnh giáp, hẳn là do mài mòn, có vẻ sâu cạn bất nhất. Mà đao khắc hoa văn vẫn còn, trong thần thức, chữ viết ngờ ngợ có thể phân rõ.

Chữ viết bị hư hỏng khuyết thiếu, Lâm Nhất không thể làm gì khác hơn là nhiều lần so sánh, mới nhận rõ mấy chục chữ, sau đó đọc lên. Ba chữ đầu dòng là Quy Linh Ẩn, những văn tự kia thành câu, giống như khẩu quyết, có thể tập hợp thành sáu câu hoàn chỉnh, phía sau thì thiếu hụt không hoàn toàn.

Lâm Nhất trợn to hai mắt, đây là vật gì? Võ công bí kíp hay cái gì? Bị thủy tặc cất dấu ở trong túi tiền, hẳn không phải phế vật. Nhưng nếu là trân bảo bí kíp, cũng không thể giống như bạc mang theo bên người a.

Lâm Nhất chuyển động con ngươi, đúng rồi, nhớ tới Tô tiên sinh từng nói, đây là cổ tự, kiểu chữ này người bình thường không nhận ra, chẳng lẽ thủy tặc trong lúc vô tình thu được, nhưng khó phân biệt đến tột cùng, lại không đành lòng vứt bỏ, liền đặt ở trong túi tiền?

Nhưng Quy Linh Ẩn trên mai rùa này là có ý gì? Chỉ là đồ cổ phổ thông sao?

Lâm Nhất có chút nản lòng, muốn thu hồi mảnh giáp không xen vào nữa nó. Bỗng nhiên trong lòng thông suốt, như phát hiện cái gì, hắn vội nghiền ngẫm đọc lên văn tự.

Hồi lâu sau, Lâm Nhất kết luận, văn tự phía sau chính là khẩu quyết. Dù sao mấy năm qua, ở trong quá trình tu luyện, Lâm Nhất quen thuộc nhất là các loại khẩu quyết. Trong võ công thế tục, có Quy Tức Thuật. Tu tiên giả, sau khi nhập định, vận hành chính là thai tức chi đạo. Mà khẩu quyết sau Quy Linh Ẩn này lại là ý gì?

Hơi trầm tư, Lâm Nhất nắm chắc chủ ý. Tuy khẩu quyết chỉ có sáu câu, hơn nữa chỉ là phỏng đoán. Tâm tư ngàn chuyển, không bằng tự mình thực tiễn. Mong là đối với thân thể không có chỗ hỏng gì.

Lâm Nhất ngồi ngay ngắn, hơn một canh giờ sau, ánh mắt chớp động, trong lòng sinh ra ý nghĩ, môi nhúc nhích, niệm tụng khẩu quyết.

Sau nhiều lần, Lâm Nhất hơi có đăm chiêu, thần thức ly thể kiểm tra chính mình.

Quanh thân có một tầng hào quang ẩn động, theo khẩu quyết của Quy Linh Ẩn đọc lên, hào quang trên người nhàn nhạt tiêu ẩn, như có như không.

Loại tình hình này để Lâm Nhất không khỏi lộ ra sắc mặt vui mừng. Sau đó lại trầm ngưng tâm thần, tinh tế lĩnh hội hàm nghĩa của khẩu quyết. Một lát sau, hắn lại đọc khẩu quyết này. Chỉ thấy hào quang sóng linh khí trên người run lên, như gợn sóng tầng tầng nhạt đi, cho đến biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi.

Ha ha! Lâm Nhất không kiềm chế nổi vui sướng, thở dài một cái. Đúng như dự đoán, Quy Linh Ẩn này đúng như mình suy đoán. Lâm Nhất nhìn thấy ba chữ Quy Linh Ẩn, liền liên tưởng đến phương pháp quy tức trong chốn giang hồ.

Tuy không biết phương pháp này huyền bí, nhưng từ nhỏ cũng nghe sư phụ nhắc qua. Quy tức, là một loại phương pháp nội tức của hạng người võ công cao cường. Noi theo Huyền Quy thổ tức chầm chậm dài lâu, giảm thiểu tiêu hao, làm cho sinh cơ nội hàm. Phương pháp này có thể tăng cường nội lực, cũng có thể khiến người ta kéo dài tuổi thọ, càng kỳ chính là có thể liễm tàng khí tức, tránh né địch thủ tra xét.

Vì vậy Lâm Nhất liền y theo khẩu quyết nghiền ngẫm đọc, hi vọng có thể thu liễm sóng linh khí. Tuy khẩu quyết không hoàn chỉnh, nhưng trong Huyền Thiên Quyết có khẩu quyết Huyền Thiên Thuẫn cùng phương pháp điều động linh khí. Quy Linh Ẩn này có phải như suy nghĩ trong lòng hay không, chỉ có thể tự mình thử nghiệm.

Thời điểm Lâm Nhất niệm lần thứ nhất, dùng thần thức quan sát mình, hào quang trên người thật sự có biến hóa, để hắn kinh hỉ, cũng cảm thấy khẩu quyết không hoàn toàn có chút tiếc nuối. Lần thứ hai thử nghiệm, lúc niệm khẩu quyết Quy Linh Ẩn, không quên điều động linh khí ngưng tụ về phía khí hải. Khẩu quyết thôi thúc linh khí, linh khí cũng theo thần thức điều động, dần dần từ tứ chi bách hài, từng tia thu nạp tụ tập về khí hải.

Như vậy qua đi, ở dưới thần thức của Lâm Nhất quan sát, đã không thấy sóng linh khí trên người, khí tức quanh thân hoàn toàn như người trong thế tục.

Sắc mặt Lâm Nhất lộ ra nụ cười nhàn nhạt. Tuy không biết Quy Linh Ẩn này đến từ phương nào, có thần kỳ gì, lại bị mình luyện thành pháp thuật ẩn sóng linh khí.

Phương pháp này có chút bàng môn tà đạo, quy tức liễm chính là khí tức, người giang hồ có thể dùng, Lâm Nhất không thể dùng. Mà Quy Linh Ẩn đã bị cải biến này, ẩn chính là linh khí, chỉ dành riêng cho hắn.

Trước đó kiêng kỵ mình bị Thái Thượng trưởng lão của Thiên Long Phái nhìn thấu thân phận, bây giờ tảng đá trong lòng rơi xuống đất.

Sư phụ từng nói, nhân pháp địa, địa pháp thiên, thiên pháp đạo, đạo pháp tự nhiên! Ha ha, pháp thuật chắp vá này, có tính vạn pháp tự nhiên hay không!

Được niềm vui ngoài ý muốn, để Lâm Nhất rất tự đắc.

Tu luyện, tu cũng là một loại tịch mịch, là một loại tịch mịch không người có thể chia sẻ. Mà thu hoạch vui sướng, đó là báo lại tốt nhất! Lâm Nhất lúc này cũng là Lâm Nhất tính tình loã lồ, là Lâm Nhất vô câu vô thúc.

Quy Linh Ẩn này quá khó nghe, hơn nữa pháp thuật này là mình chắp vá sáng tạo, sau này liền gọi Ẩn Linh Thuật đi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.