Vô Tiên

Chương 116: Chương 116: Kinh hiện (2)




Trên bồ đoàn, một lão nhân áo bào đen ngồi đó.

Mộc Thiên Thành vào sơn động, sắc mặt lão nhân lộ ra một tia kinh ngạc, con mắt khép hờ.

Xa xa Lâm Nhất đột nhiên cảm thấy một thần thức xa lạ, trong khoảnh khắc bao trùm phạm vi bảy tám mươi trượng.

Đúng như dự đoán, lão nhân này giống như mình, tu thành thần thức.

Thái Thượng trưởng lão là tu sĩ, cũng chính là tu tiên giả.

Lâm Nhất hồi hộp, trong lòng thịch thịch vang vọng. Chẳng lẽ lão nhân áo bào đen này phát hiện mình? Một tia thần thức của hắn vào trong sơn động không dám tiếp tục vọng động.

Chỉ chốc lát sau, lão nhân áo bào đen lắc đầu, mở hai mắt ra. Hắn nhìn chằm chằm Mộc Thiên Thành, trên mặt mang theo hồ nghi.

Hơi trầm tư, lão nhân áo bào đen vẫy tay, ba cây cờ nhỏ bay đến. Hắn không rõ kiểm tra một phen, lại vung tay lên, cờ nhỏ bay vào trước cửa động, xuống đất liền không còn hình bóng.

Này để Lâm Nhất âm thầm cau mày, vừa rồi thần thức trúc trắc hẳn là trận pháp ở cửa động gây nên, này mới khiến đối phương phát hiện. Trong lòng đối với thủ đoạn của tu tiên giả, cũng nhiều hơn một phần kính nể. Mình cũng có trận pháp, thường ngày chỉ dùng để ẩn thân và che đậy, Tứ Tượng kỳ đến tột cùng công dụng ra sao, còn đang chờ thử nghiệm!

Thần thức của lão nhân có thể kéo dài 70, 80 trượng, so với mình thì kém khá xa. Như vậy để trong lòng Lâm Nhất có chút sức lực, lúc này mới tỉ mỉ quan sát lão nhân trong động.

Sắc mặt lão nhân hồng hào mềm mại như trẻ mới sinh, hai mắt lấp lánh, thần thái bất phàm, trên người mơ hồ có một tầng hào quang, hẳn là sóng linh khí chấn động gây nên, xấp xỉ lúc mình tu tập Huyền Thiên Quyết đến tầng bốn.

Chẳng lẽ tu vi của lão giả này là Luyện Khí tầng bốn? Nếu mình đứng ở trước mặt hắn, hắn dùng thần thức cũng xem không ra thân phận của mình?

Nghĩ đến đây, Lâm Nhất lòng sinh bất đắc dĩ, chẳng lẽ không thể ẩn sóng chấn động linh khí ở trong cơ thể sao?

Khoảng cách xa như thế, thần thức nhìn thấy chỉ là hình, hai người đối thoại là nghe không được. Lâm Nhất muốn tới gần một ít, nhưng âm thầm do dự, không dám di chuyển bước chân.

Thu xếp tốt trận kỳ, lão nhân mới cùng Mộc Thiên Thành đối thoại. Chỉ chốc lát, chỉ thấy lão nhân vỗ bên hông, dĩ nhiên là một cái Túi Càn Khôn. Trong sơn động, đột nhiên xuất hiện một cái rương không lớn.

Ngón tay lão nhân điểm một cái, hòm nắp tự động mở ra, bên trong dĩ nhiên chứa một trăm, hai trăm viên linh thạch.

Lâm Nhất nhìn đỏ cả mắt. Nếu mình có nhiều linh thạch như vậy, còn cần phải gõ nát chuyện chế linh tửu sao?

Giờ khắc này Mộc Thiên Thành đã không còn uy nghiêm như ngày xưa, thần sắc cung kính, nhìn lão nhân áo bào đen nói:

- Môn phái sưu tập mười năm, mới thu thập được những linh thạch này, xin Giang sư thúc thứ lỗi!

Trong lời nói có chút áy náy.

Giang trưởng lão khẽ lắc đầu, âm thanh già nua nhưng rõ ràng, trung khí mười phần.

- Thiên Thành không cần vì thế mà tự trách. Tục nhân nhận không ra linh thạch, có thể thu thập được những thứ này, đã cực kỳ không dễ. Ngươi cũng phí rất nhiều trắc trở, trong lòng lão phu hiểu rõ. Mà trong chúng ta có người có thể bước vào Tiên đạo hay không, mới là liên quan đến Thiên Long phái ta ngàn năm hưng thịnh! Chỉ tiếc ba người chúng ta tuổi thọ có hạn...

- Giang sư thúc nhất định có thể sống lâu trăm tuổi...

Mộc Thiên Thành vội an ủi, nhưng bỗng nhiên nhớ tới cái gì, hắn âm thầm hối hận.

Giang trưởng lão không để ý lắm vung tay nói:

- Người sống trăm tuổi, ở thế tục là hiếm thấy, nhưng ở Tu Tiên giới, không đủ nhấc lên! Ở nơi đó, người với người trong lúc đó, không phải lấy tuổi tác phân tôn trưởng, mà lấy tu vi luận tôn ti.

Giang trưởng lão nói, vô vị ha ha nở nụ cười, nói tiếp:

- Chúng ta chỉ có thể ở tầng dưới chót hèn mọn nhất, tư chất cơ duyên đều thuộc hạ đẳng, điều này cũng không trách được người khác.

Nhưng Mộc Thiên Thành nghiêm mặt nói:

- Ba vị sư thúc là trụ trời của Thiên Long phái ta, cả phái đối với các sư thúc đều tôn như thần linh!

Trong con ngươi Giang trưởng lão tinh quang lấp loé, đối với Mộc Thiên Thành kính ngưỡng coi như không thấy, thản nhiên nói:

- Lần này đi xa, việc quan hệ trọng đại, quan hệ tới tương lai của môn phái...

Mộc Thiên Thành vội vàng khom người thi lễ nói:

- Lần này môn phái đưa ra đệ tử đều là tinh anh, nói không chắc sẽ có người vào được Tiên môn.

Hắn dừng lại một chút, có chút chần chờ nói tiếp:

- Chỉ là dựa theo sư thúc nói, không có linh căn không thể tu tiên. Trong các đệ tử phái ta, đệ tử nào thân có linh căn, nếu sư thúc có thể chỉ ra, chẳng phải làm ít mà hiệu quả nhiều...

Giang trưởng lão lắc đầu cười khổ nói:

- Sư điệt nơi nào biết được nơi mánh khóe này? Đừng nói ngươi, ngay cả ba người chúng ta, nói thật, trong lòng cũng cực kì ngây thơ. Trong Tiên môn, cao nhân Trúc Cơ kỳ mới xem như chân chính bước vào tiên đạo. Chúng ta vẫn chỉ là hơi tìm thấy con đường, chưa chân chính nhập môn...

Ngữ khí của Giang trưởng lão chầm chậm mà tiêu điều, thở dài nói:

- Một người, thân có linh căn hay không, há là nhìn qua có thể thấy được? Chỉ có tiền bối tu vi cao thâm, mới có thủ đoạn như vậy. Ba người chúng ta tu vi hữu hạn, Kiều trưởng lão khổ tu ba mươi năm, tu vi tầng hai; Chu trưởng lão ra sức năm mươi năm, cũng bất quá tầng năm. Mà lão phu phí năm mươi năm thời gian, cũng bất quá đến tầng bốn. Bất đắc dĩ, ba người ta mới cùng ở mấy chục năm trước, phân biệt quay lại chốn cũ. Lão phu trở về cũng ba mươi năm, tuy tu vi không tăng trưởng, nhưng ai nói không phải lá rụng về cội! Ngoài ra cũng coi như vì môn phái ra chút sức cuối cùng... Ai! Người đã già cũng trở nên thích càm ràm, nói với ngươi những lời này làm chi...

Ở trong thần thức của Lâm Nhất, tự nhiên nghe không được hai người đối thoại, thấy lão nhân nhìn Mộc Thiên Thành mở tay ra, không biết nói cái gì, người sau liên tiếp gật đầu, vẻ mặt kính cẩn.

Sau đó hai người lại nói một hồi, Mộc Thiên Thành liền thi lễ cáo từ, Lâm Nhất không dám khinh thường, thần thức theo sát Mộc Thiên Thành thối lui ra khỏi sơn động.

Ánh mắt lão nhân lấp loé, nhìn chằm chằm cửa động, như có điều suy tư...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.