Vô Tiên

Chương 117: Chương 117: Long Hành Cửu Biến (1)




Thấy Mộc Thiên Thành đi trở về, Lâm Nhất không tuỳ tùng theo nữa, mà một người xuyên hành ở dưới ánh trăng.

Thủ đoạn của Tu Tiên giả, Lâm Nhất hiểu rõ rất ít. Đối với Kim Nghê phong này, vẫn là nhượng bộ lui binh cho thỏa đáng.

Phía trước bên trái hẳn là Phách Hạ phong, phía bên phải là Si Vĩ phong khi đến. Hai phong đối lập, trung gian là một hẻm núi trống trải. Xuyên qua hẻm núi là Hiến Chương phong các đệ tử ở lại.

Lâm Nhất hơi do dự, cuối cùng bay lên rời đi.

Hiến Chương phong không cao, giữa sườn núi phòng xá đông đảo, vắng lặng ở trong màn đêm.

Thân hình giống như quỷ mị, lặng yên không một tiếng động xuyên hành, đi tới trước một gian nhà lớn, Lâm Nhất dừng bước.

Trước cửa có ba chữ Truyền Công Điện, trên đất trống trước điện dựng đứng ba tấm bia đá cao to. Này giống như Diễn Võ Thính trong Ngoại Sự đường, phía trên quả nhiên có khắc kiếm pháp, tâm pháp nội công và tâm pháp khinh công.

Khóe miệng Lâm Nhất nhếch lên, tỉ mỉ quan sát ba bia đá.

Đối với bí tịch võ công của môn phái, Lâm Nhất cũng không để ý, nhưng khinh công của Mộc Thiên Thành để hắn thay đổi cái nhìn.

Muốn tham khảo tu tập khinh công của Thiên Long phái một phen, nhưng không có nơi học, cũng không có người dạy! Những bí tịch võ công này thả ở địa phương nào, Lâm Nhất tự nhiên cũng không biết.

Tâm trạng nảy lòng tham, liền tới Hiến Chương phong tìm kiếm thử xem. Thần thức qua lại sưu tầm, cũng không có gặp đại điện chứa thư tịch, thầm nghĩ bí tịch hẳn ở nơi khác, liền nghĩ sau này lại đi tìm, nhưng trong lúc vô tình phát hiện Truyền Công Điện này.

Lâm Nhất nhìn qua kiếm pháp, này hẳn là đệ tử nội môn bắt buộc học, cao minh hơn kiếm pháp trên bia đá ở Diễn Võ Thính rất nhiều, nhưng không thể so với Huyền Nguyên kiếm pháp của mình.

Mà tâm pháp nội công thì bị hắn trực tiếp bỏ qua.

Trên bia đá thứ ba, ghi chép chính là tâm pháp khinh công cùng bộ pháp, tên là Long Hành Cửu Biến.

Long Hành Cửu Biến, tên rất có khí phách, Lâm Nhất tới hứng thú.

Nhìn kĩ càng một lần, liền nhớ kỹ trong đầu. Lại tiếp tục nhìn khắp cả bia đá, xác nhận không có lầm, lại như một trận gió nhẹ thản nhiên bay lên, trở về ngọn núi phía dưới.

Trở lại trong phòng của mình, vứt ra trận kỳ, trên giường hiện ra thân hình của Lâm Nhất. Thoáng yên tĩnh nỗi lòng một chút, hai hàng lông mày của hắn ngưng kết, rơi vào trầm tư.

Đêm nay thu hoạch khá dồi dào, biết được một ít tin tức ở Xa Mã đại viện căn bản không chiếm được. Đầu tiên, vào tháng sau sẽ tuyển chọn đệ tử cho hành trình ra biển.

Tháng hai năm sau, đó là tháng ngày đệ tử du lịch, chuyện này đối với Lâm Nhất cực kỳ trọng yếu.

Dù như thế nào, hắn cũng phải nghĩ trăm phương ngàn kế một đường đi theo. Như nếu không, ẩn núp vào trong liền mất đi ý nghĩa.

Một mình một người muốn tìm Đại Hạ Quốc, khó càng thêm khó.

Để Lâm Nhất bất ngờ, chính là xác định một chuyện cực kì trọng yếu, đó là ba vị Thái Thượng trưởng lão là tu tiên giả. Dù chưa nhìn thấy hai vị trưởng lão khác, nhưng nếu ba người địa vị bằng nhau, lại cùng vì làm Thái Thượng trưởng lão của Thiên Long phái, tu vi của bọn họ hẳn không kém nhiều.

Lão nhân áo bào đen tuổi không nhỏ, nhưng chỉ là Luyện Khí tầng bốn. Tựa như Mộc Thiên Thành từng nói, bọn họ tự biết tiên lộ xa vời, bản thân tư chất có hạn, chờ đợi thọ hạn đến tất cả hóa thành hư vô, không bằng che chở môn phái, đến duy trì địa vị chí tôn của Thiên Long phái ở trên giang hồ.

Ba vị cao nhân này, lựa chọn tương đồng Huyền Nguyên tổ sư của Huyền Nguyên quan lúc trước. Sau khi trải qua một phen trầm luân giãy dụa, tâm tro ý lạnh, trở lại thế tục, vì hậu nhân tạo ra một đường sinh cơ.

Nhưng để Lâm Nhất lo lắng là, nếu thân phận của mình bại lộ, ba Thái Thượng trưởng lão kia sẽ cho phép một Tu Tiên giả khác tồn tại ở đây không? Còn là một Tu Tiên giả khoác lên thân phận đệ tử ngoại môn?

Mình một ngoại nhân lai lịch không rõ, uy hiếp đối với bọn hắn là cực kỳ to lớn. Như vậy ở trong đoạn thời gian sau đó, lời nói việc làm đều phải cẩn thận!

Còn có một phát hiện, để Lâm Nhất tâm có hiểu ra. Đó là trong tay lão giả áo bào đen có lượng lớn linh thạch.

Thiên Long phái từ trong nước chọn mua hàng hóa, mục đích là sưu tầm linh thạch. Mà người thường khó có thể phân rõ linh thạch, chỉ có thể che dấu tai mắt người khác, mỗi lần chọn mua lượng lớn ngọc thạch tinh mỹ, sau khi trở lại tự có Thái Thượng trưởng lão phân biệt. Linh thạch đối với Tu Tiên giới cực kỳ trọng yếu, nếu như đệ tử Thiên Long phái du lịch đi Đại Hạ Quốc, vật ấy ắt không thể thiếu.

Mà Thái Thượng trưởng lão bằng chừng ấy tuổi, tu vi lại bình thường, sợ là nhu cầu đối với linh thạch cũng sẽ không quá nhiều. Nghĩ như thế, năm rồi các loại nghe đồn, cùng với trong lòng không rõ, ngược lại cũng rõ ràng trong sáng lên.

Nửa năm ngắn ngủi, để Lâm Nhất có cảm giác lửa xém lông mày. Đặc biệt là biết được ba vị Thái Thượng trưởng lão tồn tại, để hắn lòng sinh áp lực vô hình. Mộc chưởng môn khinh công cao, đã khiến người ta líu lưỡi, võ công hẳn cũng đạt đến mức đăng phong tạo cực, nếu cùng loại người này liều mạng, sẽ không quá nhẹ nhàng.

Phòng ngừa chu đáo, mới có thể lâm nguy không loạn! Đề cao tu vi của mình, đó là vì ngày sau làm chuẩn bị.

Lâm Nhất hồi tưởng Long Hành Cửu Biến ghi nhớ ở trên núi, trong lòng tỉ mỉ phỏng đoán.

Long Hành Cửu Biến, tên như ý nghĩa, đó là chín loại bộ pháp. Lâm Nhất từng bước thôi diễn ở trong đầu, vừa cẩn thận so sánh với thân pháp khinh công của Mộc Thiên Thành, hai người rất tương tự, nhưng bất tận tương đồng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.