Võ Tôn Đỉnh Cấp

Chương 75: Chương 75




Trở lại nhà họ Cửu, vừa liếc mắt liền nhìn thấy Tiểu Hắc đang chạy tới chạy lui trong sân. Thấy Cửu Thiên trở về, Tiểu Hắc liền nhảy lên trên vai Cửu Thiên.

Bọn người Cửu Đình Chi hào hứng lan truyền sự tích Cửu Thiên vừa mới chiến thắng Mục Long khắp cả nhà họ Cửu.

Người nhà họ Cửu nghe thấy tin tức này, ai nấy đều kêu giỏi, lại thuận tiện càng kính ngưỡng Cửu Thiên hơn nữa.

Hóa ra Cửu Thiên trưởng thành rồi thì có thể chiến thắng Mục Long nhà họ Mục, vậy thì không bao lâu nữa, chẳng phải Cửu Thiên đã có thể trở thành người mạnh nhất thành phố Long Cửu.

Khi Cửu Phong và Cửu Hạo Nhiên biết được tin tức, bọn họ cũng vội vàng chạy tới gặp Cửu Thiên.

Trong sân, Cửu Hạo Nhiên hỏi thẳng.

“Cửu Thiên, cháu thật sự đánh bại Mục Long?”

Cửu Thiên nhẹ nhàng gật đầu.

“Ông ta có bị thương không, cháu có chơi xấu không vậy?”

Cửu Phong hỏi tiếp.

Cửu Thiên vẫn gật đầu như cũ.

“Một mình cháu, chỉ dựa vào một mình cháu?”

Cửu Thiên bất đắc dĩ nói: “Chỉ có một mình cháu.”

Liên tục hỏi Cửu Thiên tính chân thật của sự việc, Cửu Hạo Nhiên, Cửu Phong hít vào một hơi lạnh.

Đột nhiên, Cửu Hạo Nhiên cười nói: “Bây giờ ông đã có thể tưởng tượng được sắc mặt của đám người nhà họ Mục, haha, nhà họ Cửu chúng ta có một thiên tài như thế, chắc chắn là bọn họ sẽ ăn ngủ không yên. Cửu Thiên, cháu nói thật với ông đi, bây giờ rốt cuộc là cháu đã đến cảnh giới nào rồi.”

Cửu Thiên chậm rãi nói: “Nội canh cấp ba.”

“Hay lắm.”

Cửu Hạo Nhiên hưng phấn reo lên.

“Chỉ bằng ấy tuổi mà đã có tu vi như thế, có lẽ là toàn bộ Đông Hoa Châu chẳng có được mấy người, là vinh hạnh của gia tộc, vinh hạnh của gia tộc.”

Đầu tiên là Cửu Phong kinh ngạc, sau đó cũng mỉm cười gật đầu.

Mỗi một lần Cửu Thiên tu luyện trở về đều sẽ mang đến sự kinh ngạc cho ông ta, Cửu Phong hi vọng kinh ngạc như thế này có thể tiếp tục kéo dài, ông ta rất chờ mong Cửu Thiên có thể trở thành người đứng đầu.

“Ba, ông nội, thông qua lần này, cháu đã nhìn thấy tử đệ nhà họ Cửu đánh nhau với tử đệ nhà họ Mục, hình như là không lạc quan cho lắm. Nếu như không có cháu ở đây, bọn Cửu Đình Chi sẽ thua rất thảm hại.”

Cửu Thiên nói.

Cửu Hạo Nhiên gật đầu: “Đúng vậy, nhà họ Mục có sự giúp đỡ của luyện khí sĩ, tu vi của tử đệ trong gia tộc ít nhất tăng lên một cấp, ngoại trừ cháu ra, đương nhiên là những tử đệ nhà họ Cửu khác sẽ không đánh lại, nhưng mà những thứ này cũng không phải là chuyện mà cháu cần phải lo lắng, sau khi cháu đến học viện võ đạo thì cứ tu luyện cho thật tốt, chỉ cần cháu có thể vượt qua tử đệ nhà họ Mục, những người còn lại thua cứ thua đi.”

Cửu Thiên dừng lại một chút: “Thật ra thì cháu cũng quen biết với luyện khí sĩ.”

“Ừ, quen biết thì quen biết... Hả... Cửu Thiên, cháu nói cái gì?”

Cửu Hạo Nhiên giật mình kêu to một tiếng.

Cửu Phong cũng đứng dậy theo: “Cửu Thiên, con biết luyện khí sĩ, là luyện khí sĩ nào vậy?”

Đột nhiên dường như là Cửu Phong nghĩ đến cái gì đó, vỗ tay một cái bốp: “Có phải là luyện khí sĩ bán tôi thể bán ở thành phố Long Cửu vào một năm trước, là cái người có đeo mặt nạ sắt trên mặt.”

Dường như Cửu Phong đã nắm được điểm mấu chốt, âm thanh kích động đến run rẩy.

||||| Truyện đề cử: [Ngôn Tình] Sống Chung |||||

Cửu Thiên cười nói: “Ba à, trí nhớ của ba rất tốt, đúng vậy, chính là anh ta, luyện khí sĩ đeo mặt nạ sắt.”

Cửu Hạo Nhiên hít sâu một hơi, sau đó thấp giọng hỏi: “Mối quan hệ của cháu với cậu ta là như thế nào, có thể nhờ cậu ta giúp đỡ không?”

Cửu Thiên suy nghĩ một chút rồi nói: “Quan hệ của cháu với anh ta rất tốt. Ờ, rất tốt.”

Cửu Hạo Nhiên cười nói: “Rất tốt hả, ông đã hiểu rồi, chẳng trách cháu có thể nhất phi trùng thiên, có lẽ là trong đây cũng không thiếu công lao của luyện khí sĩ mặt nạ sắt, cháu trai ông lại có thể quen biết với người như vậy. Cửu Thiên, luyện khí sĩ mặt nạ sắt này có phẩm cấp không?”

Cửu Thiên biết lời nói này của Cửu Hạo Nhiên là có ý gì, chỉ cần luyện khí sĩ có phẩm cấp là đã có thể luyện ra đan dược chạm tay có thể bỏng, luyện khí sĩ không có phẩm cấp thì cũng giống như võ giả không thể luyện canh kình, chỉ là học đồ mà thôi, chẳng làm được cái gì.

Cửu Thiên suy nghĩ một chút rồi nói: “Chắc chắn là có phẩm cấp, còn mấy phẩm thì cháu không biết.”

Lời này của Cửu Thiên là nói thật, dù sao nếu như dựa theo năng lực canh khí của hắn, có lẽ hắn được xem như là luyện khí sĩ tam phẩm, nhưng trên thực tế hắn căn bản không thể luyện được đan dược tam phẩm. Dù sao hắn vừa mới đột phá vào cấp ba không bao lâu, đan dược tam phẩm chân chính còn cần phải luyện tập thêm.

“Có phẩm cấp là được rồi, có phẩm cấp là được. Có thể nhờ cậu ta giúp đỡ được không, luyện một lò đan dược cho nhà họ Cửu chúng ta.” Cửu Hạo Nhiên vội vàng hỏi.

Cửu Thiên không hề do dự mà gật đầu: “Đương nhiên là không thành vấn đề, chỉ là một lò đan dược mà thôi, chắc chắn có thể luyện được, có điều là dược liệu không đủ.”

Cửu Hạo Nhiên cười tới mức miệng ngoác đến mang tai, khua tay nói: “Dược liệu muốn bao nhiêu thì có bấy nhiêu, Cửu Phong, bây giờ con đi lấy dược liệu ra đây, thuận tiện đến kho bảo vật lấy thêm mấy món đồ tốt. Cửu Thiên, cháu dẫn ông đi gặp luyện khí sĩ mặt nạ sắt ấy đi, ông biết rõ quy định của luyện khí sĩ, một lò đan dược, một gốc linh dược, một món bảo vật.”

Cửu Thiên nhanh chóng khoác tay: “Không cần, không cần đâu. Luyện khí sĩ mặt nạ sắt này không muốn gặp người khác, chỉ cần cháu đem dược liệu đi là được rồi, linh dược với bảo vật thì không cần, cháu và anh ta rất thân, mối quan hệ rất tốt, không cần phải tuân theo những quy tắc này.”

Nói đùa à, chính hắn là luyện khí sĩ mặt sắt, làm sao có thể để ông nội đi cùng chứ, vậy thì chẳng phải sẽ bại lộ ư.\u0007\u0007\u0007\u0007\u0007\u0007\u0007

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.