Vợ Yêu Đáng Thương Của Tổng Tài Hắc Đạo

Chương 1: Chương 1




Trong một đêm, cô từ thiên đường rơi xuống địa ngục, công ty phá sản, mẹ mất, cha bệnh nặng, lại xuất hiện thêm một cô em gái cùng một người mẹ kế không rõ từ đâu. Cô gần như tuyệt vọng, người phụ nữ kia lại nói, cô có hôn ước với Cố Bắc Thần. Cũng được, mặc dù cô gần như tan nát cõi lòng về gia đình, nhưng cô thích anh nhiều năm như vậy, lúc này lại được gả cho anh, có ai lại không vui sướng?

Mỗ Thiên Thiên có thể coi như là trong cái rủi có cái may. Một tháng sau, hôn lễ được tiến hành.

Mỗ Thiên Thiên bộ dạng xinh đẹp mỉm cười với chình mình trong gương, quan sát kỹ lại thì sẽ thấy có mấy phần không thích hợp. Cô không lộ ra vẻ mặt hạnh phúc của một thiếu nữ khi sắp được kết hôn với người mình yêu, mà là vẻ ưu phiền, sầu lo. Sao cô có thể không lo kia chứ, nếu như cô kết hôn, thì cha sẽ lấy ai chăm sóc? Mẹ và tiểu Linh sẽ lấy ai chăm sóc đây?

Hôn lễ cứ như vậy diễn ra mà không có bố của cô dâu, cô cũng chẳng quan tâm tới chuyện đó. Cô với anh sóng vai bước vào lễ đường, dưới bao nhiêu cặp mắt với ánh nhìn khác nhau. Ghen tỵ có, đố kỵ có, nhưng dường như cô còn cảm nhận được... sự tức giận????

Cô len lén ngước nhìn lên mặt anh, vẫn bình tĩnh, lạnh lùng như cũ, khiến cô bất giác chạnh lòng

Mỗ Thiên Thiên cố gắng xua tan cái ý nghĩ trong đầu đi, dẫu sao đây cũng là hôn lễ của Cố Bắc Thần, sao lại không có bảo vệ được chứ

Cố gắng trấn an mình, bước chân có phần hơi lảo đảo tiếp tục đi về phía cha sứ. Cha sứ bắt đầu nghi lễ chính thức, sử dụng giọng nói truyền cảm để đọc hôn phối.

Đầu óc Mỗ Thiên Thiên mông lung, đây là sự thật sao? Cô muốn chắc chắn đây là sự thật, lại nghe thấy tiếng cha sứ hỏi:

- Cố Bắc Thần, con có nguyện ý lấy Mỗ Thiên Thiên làm vợ, dù ốm đau, giàu nghèo thế nào cũng không từ bỏ cô ấy không?

- Con nguyện ý.

Cố Bắc Thần trả lời thẳng thừng khiến cho cô không khỏi kinh ngạc. Anh.... anh làm sao có thể.... đồng ý? Ngay từ đầu anh không yêu cô, anh đã từng nói, ngay từ đầu sẽ không yêu cô, đến cuối cùng cũng sẽ không yêu cô, chẳng lẽ anh đổi ý rồi sao? Anh có phải có phần thích cô rồi không?

Mỗ Thiên Thiên trong đáy mắt hiện lên một tia vui mừng, nhưng đột nhiên Cố Bắc Thần quay lại nhìn cô, ánh mắt sắc lạnh làm cô run rẩy, nhìn thật kỹ thì sẽ cảm thấy trong mắt anh có một tia khinh bỉ giống như muốn nói: “Mơ tưởng” khiến cô không khỏi rùng mình.

Chưa kịp ổn định lại tinh thần, Mỗ Thiên Thiên lại nghe thấy câu hỏi của cha sứ lặp lại như lúc hỏi Cố Bắc Thần.

- Con....

Pằng!!! Pằng!!!

Mỗ Thiên Thiên còn chưa kịp trả lời, tiếng súng đã vang lên, lấn át không gian tràn ngập mùi thuốc súng. Mọi người nhìn thấy, ai cũng náo loạn chạy thoát thân, trong nhà thờ chỉ còn lại cô dâu, chú rể, nhà trai và một vài người bảo vệ.

Mấy tên mặc áo đen cầm súng, chĩa thẳng vào người Cố Bắc Thần, trong ánh mắt lại âm thầm nhìn sắc mặt của anh, khi nhìn thấy ánh mắt của anh cũng đang nhìn hắn, ánh mắt thâm trầm gật đầu, ý muốn nói hắn làm theo đúng kế hoạch.

Không sai, mấy tên áo đen đó chính là thuộc hạ của Cố Bắc Thần, là sát thủ do anh đào tạo ra. Anh cố tình sắp xếp những tên này đến phá hoại hôn lễ của mình chính là nhằm mục đích khiến cho Mỗ Thiên Thiên cảm thấy xung quanh anh có quá nhiều nguy hiểm, sẽ vì mạng sống mà nói với ông nội hủy hôn ước của cô với anh.

Khóe mắt Cố Bắc Thần bỗng đảo qua, nhìn cô gái nhỏ bên cạnh. Cô cũng không giống như những người khác, vội vàng kêu la ầm ĩ rồi tìm chỗ thoát thân mà từ từ nhìn xung quanh, tới khi nhìn về phía bàn ăn, đôi con ngươi đen láy bỗng lóe sáng, áp dụng chiêu dương đông kích tây, giả vờ sợ hãi, đôi chân nhỏ nhắn như vô thức lùi về phía bàn ăn.

Dĩ nhiên tất cả những điều này đều không qua mắt được Cố Bắc Thần. Mấy chiêu trò vặt này mà anh không nhìn ra thì lấy đâu ra can đảm mà hô mưa gọi gió ở trên giới hắc đạo nữa chứ. Có điều, hình như cô cũng đã phát hiện ra cái gì đó, khiến cho đôi mắt đáng yêu kia chớp một cái, sau rồi quay lại nhìn về phía anh, vẻ mặt không cam lòng, bỏ đi. Lúc cô quay lưng bỏ đi, anh cũng nghe loáng thoáng được câu cô để lại:

- Em nguyện ý...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.