Vọng Xuân Sơn

Chương 61: Chương 61




Sáu hoành cái gì? Bạc Xuân Sơn truy vấn.

Ta như thế nào biết sáu hoành là cái gì, ta không phải đã nói với ngươi chính là nằm mơ, trong mộng ta cũng không biết ngươi đi đâu.

Nếu ngươi nằm mơ, vậy ngươi như thế nào biết ta không chết? Ngươi nghe ai nói?

Cố Ngọc Nhữ phát hiện Bạc Xuân Sơn thực biết cách bắt lỗ hổng lời nói của người, hắn bề ngoài tục tằng không kềm chế được kỳ thật bên dưới lại có một bộ thất khiếu linh lung tâm, cảm giác cực kỳ nhạy bén, người bình thường nói dối ở trước mặt hắn đều không lừa được hắn.

Bạc Xuân Sơn, ngươi đừng ngắt lời, mấy vấn đề này căn bản không quan trọng.

Này như thế nào không quan trọng? Ngươi đều đã nằm mơ gả cho Tề Vĩnh Ninh!

Cố Ngọc Nhữ bị hắn quấy nhiễu đến độ muốn khóc, Ta đã nói đó đều là nằm mơ.

Hắn thập phần bá đạo: Mộng cũng không thể nằm! Nghĩ cũng không cần nghĩ!

Ngoài cửa, lão bản khách điếm đã trở lại.

Nghe tiểu nhị bẩm báo xong, hắn lập tức thở ra nhẹ nhàng hơn rất nhiều, vỗ vỗ bả vai tiểu nhị khen: Ngươi làm thực tốt! Người đàn bà đanh đá cũng thực tốt, người đàn bà đanh đá mới có thể quản được ôn thần kia!

Kia lão bản buổi tối còn thỉnh vị quan gia kia uống rượu sao?

Tiểu nhị này phỏng chừng là mới đến, không biết sự kiện lão bản nhà mình, không phát hiện vừa mới nói đến uống rượu, mặt lão bản này liền xanh.

Ta là thích uống rượu? Không! Ta không thích! Ta cũng là vì làm việc cho Diêu gia, mới hy sinh chính mình...... Phỏng chừng lão bản này cũng là phía trước bị Diêu tứ gia nói câu kia đả kích đến không nhẹ, nhưng vẫn không tự chủ được nói ra, thỉnh thoảng còn nghiến răng nghiến lợi.

Tiểu nhị có điểm bị dọa.

Lão bản?

Uống rượu cái gì, không nghe nương tử người ta nói không được uống! Không uống!

Thấy nàng cũng không nói lời nào, bộ dáng bị buộc đến đáng thương vô cùng, Bạc Xuân Sơn mềm lòng nói: Hảo đi việc này trước không nói, nói chuyện ngươi cảm thấy quan trọng.

Ta không muốn nói.

Vì sao không nói? Ngươi nếu không phải cảm thấy trong mộng có việc rất quan trọng, như thế nào khóc la muốn cùng ta cùng nhau tới Toản Phong trấn?

Cố Ngọc Nhữ xụ mặt: Ta không có khóc la, ngươi nói chuyện không cần quá khoa trương.

Hảo hảo hảo, ngươi không khóc la, là ta khóc la muốn ngươi đi theo. Ngươi nói xem hai ta mới vừa thành thân, hiện tại ta buổi tối mỗi ngày không ôm ngươi ta ngủ không được, ngươi cần phải theo, không thôi ta đêm không thể ngủ.

Thằng nhãi này mỗi lần đều có thể đem đề tài xả đến chân trời, Cố Ngọc Nhữ thở dài.

Nói gì đó với hắn không thể chạy đề, tốt nhất hắn nói cái gì ngươi cho dù cảm thấy không đúng, cũng phải nghe tạm thời đừng phản bác, nói chuyện không thể để hắn quấy nhiễu, tốt nhất một hơi nói xong, tốt nhất thanh âm so với hắn phải lớn hơn......

Cố Ngọc Nhữ ở trong lòng quy nạp một chút, mới nói: Ngươi muốn nghe vậy đừng ngắt lời, lại ngắt lời ta không nói.

Bạc Xuân Sơn nhấc tay, ý tứ chính mình không nói chuyện nữa.

Nàng đem mọi chuyện đại khái nói một lần, nói đều là những thứ có thể nói, những thứ không thể nói một chữ cũng không đề cập tới, bằng không hắn sẽ lại đưa ra rất nhiều nghi vấn.

Ý của ngươi là, ngươi trước đó làm một giấc mộng, mơ thấy giặc Oa xông Định Ba thành, nơi nơi đốt giết đánh cướp, rất nhiều người chết, ngươi cũng thiếu chút nữa bỏ mạng, thời điểm mấu chốt ta chạy tới cứu ngươi. Sau ta lại chết, ngươi sống, nhưng ngươi lúc ấy bị kinh hách, mơ nmơ màng màng hết sức, nghe người ta nói giặc Oa này là từ Định Ba đổ bộ?

Cố Ngọc Nhữ nhịn xuống không cùng hắn bẻ xả vấn đề có chết hay không, gật gật đầu.

Ngươi ngay từ đầu không đem những lời này để ở trong lòng, là bởi vì ngươi không biết giặc Oa là vô pháp đổ bộ từ Định Ba, vẫn là sau khi nghe Thần đại ca nói về Toản Phong trấn, ngươi mới liên tưởng tới.

Xác thật như vậy không sai.

Bởi vì ở trong trí nhớ nàng kiếp trước, kỳ thật cũng không phải quá hiểu việc triều chính, sau đó lại tìm hiểu một ít về triều chính, cũng là vì dễ bề giao tế cùng các phu nhân. Càng không cần phải nói cái gì giặc Oa hải thương đánh giặc địa hình linh tinh, cho nên nàng nghe được những lời đó, nàng vẫn luôn không để ở trong lòng, vẫn là lần này nghe nói Toản Phong trấn.

Cho nên ngươi hoài nghi nơi này có người cùng giặc Oa cấu kết.

Bạc Xuân Sơn quy nạp tổng kết không tồi.

Ta biết chuyện này rất khó làm người tin tưởng, đều là chút suy đoán phán đoán không có căn cứ, nhưng trước đó có chuyện cha ta, ta thật sự không thể không suy nghĩ có phải hay không có cái khả năng này.

Cố Ngọc Nhữ dừng một chút, lại nói: Hơn nữa Bạc Xuân Sơn ngươi có hay không phát hiện một điểm đáng ngờ, Thần đại ca chỉ nói vận chuyển hàng hóa, có thể suy ra cũng không phải bọn họ mang hàng hóa ra biển. Nếu không phải bọn họ mang hàng ra biển, như vậy là ai sẽ nhận hàng này? nhiều hàng như vậy chỉ vận chuyển  đến nơi này, người nhận là ai, chuyển ra bên ngoài lại là ai?

Còn có theo Thần đại ca nói, tranh chấp  giữa mấy nhà lớn càng ngày càng nghiêm trọng, chuyện này cũng đã gần hơn một năm. Mấy nhà lớn vì bảo hộ nơi này, liên hợp bá tánh địa phương làm tai mắt, thậm chí quan sai vào trấn, cũng gặp vô số người giám thị, đuổi đi.

Lại nói tiếp nơi này phức tạp, kỳ thật cũng không phức tạp, bởi vì bọn họ tranh là tranh, nhưng sẽ không mượn lực từ bên ngoài, hay là cho dù mượn ngoại lực, cũng đều là tìm những nhà khác yếu hơn so với bọn hắn, bởi vì bọn họ sợ giữ không nổi cái địa phương này. Thậm chí nhà cùng bọn họ hợp tác, ở chỗ này cũng sẽ phải chịu rất nhiều hạn chế, bằng không lấy thực lực cửa hàng Trường Hưng, không có khả năng tìm không thấy người áp giải hàng hóa, cũng sẽ không bị động như vậy.

Bọn họ tranh chấp vài thập niên, vẫn luôn duy trì cục diện bốn nhà lớn, là bọn họ muốn duy trì cục diện bốn nhà? Khẳng định không phải, chỉ là thực lực tương đương, ai cũng không có biện pháp với ai, bất đắc dĩ mà làm. Một khi đã như vậy, đều đã vài thập niên, vì sao gần hơn một năm này mâu thuẫn mới càng ngày càng nghiêm trọng? Là mấy nhà thật thù sâu như biển, ngay cả sinh ý cũng không để ý? Hay là có một nhà hoặc là hai nhà, đột nhiên cảm thấy mình có bản lĩnh nuốt những người khác, cho nên mới sẽ ra tay tàn nhẫn?

Bạc Xuân Sơn vuốt cằm: Ngươi hoài nghi có người mượn ngoại lực?

Không đợi nàng đáp, hắn lại nói: Hơn nữa cái ngoại lực này tất nhiên là thế lực hùng hậu, làm cho một nhà có mười phần nắm chắc có thể nuốt vào mấy nhà khác. Nhưng nơi này cùng nơi khác không giống nhau, cái gì kêu nhà lớn? Gia tộc lớn chính là lấy họ quần cư, đồng khí liên chi, không phải là một nhà nào đó, không phải hôm nay ngươi đi đoạt lấy địa bàn, ngươi đem người một bang này diệt liền xong việc. Phạm vi trăm dặm nơi Toản Phong trấn, cơ hồ đều bị mấy nhà lớn này thẩm thấu, không chỉ là nô lệ, là công cụ của mấy người nhà lớn này, thì cũng là sớm đã vô pháp dâng lên bất luận cái tâm kháng cự gì.

Thậm chí người nơi này còn phải cầu bọn họ, bởi vì nơi này mà trồng trọt ra cũng vô pháp giữ được mạng sống thu hoạch, trước kia bọn họ kỳ thật đều dựa vào đánh cá mà sống, nhưng triều đình cấm hải lại nội dời, cơ hồ đem sinh lộ  của bọn họ chặt đứt, bọn họ vì cầu sinh chỉ có thể cầu mấy nhà lớn này, đây cũng là nguyên nhân vì sao nơi đây thế nhưng có thể che giấu nhiều năm như vậy, bởi vì này không phải lợi ích một hai nhà, mà là ích lợi mọi người nơi này.

Cho nên chẳng sợ trong nhà đã có người chết, những người này đều ẩn nhẫn không phát, không phải không muốn phát, mà là không thể phát.

Bốn nhà lớn cùng những người này nhìn như là chủ từ, kỳ thật là cản tay lẫn nhau, thậm chí bởi vì những duyên cớ này, bốn nhà cũng không có biện pháp đi thâu tóm nhà khác, bởi vì một khi không cẩn thận, liền sẽ phạm vào nhiều người tức giận.

Nếu muốn đánh phá cái cục diện này, chỉ có một khả năng —— đó chính là dùng một cổ lực lượng lấy thế không thể đỡ trực tiếp phá hủy, lại đến trùng kiến, hơn nữa cổ lực lượng này cần phải là ngoại lai.

Nói tới đây, hai người không khỏi cho nhau một cái ánh mắt đúng rồi, xem ra đều là nghĩ đến cùng một chỗ.

Nếu nói như vậy, ngươi nói những chuyện đó ngược lại thật có khả năng phát sinh?

Bạc Xuân Sơn vuốt cằm, hít hà một hơi.

Qua một lát hắn mới lại nói: Hiện giờ nói những chuyện này còn quá sớm, vẫn là chờ ngày mai sau khi cùng Cố Thần chạm mặt, xem có thể hay không tìm cơ hội tìm hiểu nhiều chút tin tức lại nói.

......

Thái dương thực mau liền xuống núi.

Toản Phong trấn này đừng nhìn ban ngày rất náo nhiệt, vừa đến trời tối, trên đường cơ hồ không có người hành tẩu.

Hai người dùng xong cơm, liền rửa mặt đi ngủ.

Nửa đêm, Cố Ngọc Nhữ đột nhiên hô: Bạc Xuân Sơn, ngươi khi dễ ta......

Nàng hai mắt nhắm nghiền, trong miệng lẩm bẩm, thanh âm cũng không lớn, chỉ có người ngủ ở gần bên mới có thể nghe thấy.

Bạc Xuân Sơn trợn mắt nhìn về phía nàng, có chút bật cười mà lắc lắc đầu, sờ sờ khuôn mặt nhỏ nộn nộn của nàng, mới nói: Trong lòng cất giấu bí mật, còn nói ta khi dễ ngươi? Cố Ngọc Nhữ ngươi cái tiểu không lương tâm này.

Một đêm không nói chuyện.

Sáng sớm ngày hôm sau, hai người liền dậy.

Sau khi dùng cơm sáng, Bạc Xuân Sơn mang theo Cố Ngọc Nhữ nói muốn đi thăm người thân. Vì để giả trang giống một chút, bọn họ còn đặc biệt nhờ tiểu nhị khách điếm hỗ trợ mua chút đồ vật có thể tặng lễ.

Sau khi hai người rời khỏi khách điếm, lão bản nhìn bóng dáng bọn họ đi xa, lẩm bẩm nói: Chẳng lẽ thật là thăm hỏi bằng hữu?

Một đường hành tẩu, hai người này tựa hồ cũng không sốt ruột.

Thường thường lúc đi ngang qua cửa hàng nào đó, hai người còn muốn đi vào xem, người ngoài tới xem đều là nữ tử mang màn mũ kia muốn đi vào, nam tử kia ngược lại rất không kiên nhẫn, bất đắc dĩ nhà có sư  tử Hà Đông, giận mà không dám nói gì, chỉ có thể đi theo.

Cái này làm cho người một đường theo ở phía sau, vài lần đều muốn mắng nương, nhưng đều nhịn xuống.

Ngươi nói ca ta như thế nào còn chưa tới? Có phải có chuyện gì chậm trễ hay không? Cố Ngọc Nhữ nhỏ giọng nói.

Bạc Xuân Sơn làm cái ánh mắt, ý bảo mặt sau có người đi theo, làm bộ sửa sang lại màn mũ cho nàng, mới thấp giọng nói: Nếu không ngươi lại tìm một nhà vào xem?

Cố Ngọc Nhữ hơi hơi gật đầu, đang muốn lôi kéo ống tay áo Bạc Xuân Sơn, chỉ cho hắn một cái cửa hàng cách đó không xa, lúc này một người nam nhân trẻ tuổi từ một khách điếm đi ra, bên người hắn còn có một người đi theo, hai người thấp giọng nói chuyện, tựa hồ đang thương lượng cái gì.

Đại ca!

Này phỏng chừng là thanh âm lớn nhất Cố Ngọc Nhữ đời này dùng qua.

Sau khi kêu, nàng liền vội lôi kéo Bạc Xuân Sơn đi qua.

Ba người làm một phen tiết mục ' hảo ý ngoại, hảo kinh hỉ, đã lâu không thấy ', Cố Thần cũng sảng khoái, lập tức liền dẫn hai người xoay người vào khách điếm.

Phu thê hai người này cũng sảng khoái, thân hữu cũng không thăm, liền đi cùng nhân gia.

Người theo ở phía sau sắc mặt khó coi đến cực điểm, khó coi thì khó coi, nên bẩm báo vẫn là đi bẩm.

Ở phía dưới mí mắt chưởng quầy cùng tiểu nhị khách điếm, ba người ở đại đường tìm cái địa phương nói chuyện. Tự nhiên là ôn chuyện, thí dụ như như thế nào sẽ đến nơi này, đã lâu không thấy, trong nhà gần nhất như thế nào linh tinh từ từ.

Nói đến hứng khởi, Bạc Xuân Sơn nói: Nếu trùng hợp gặp phải đại ca như vậy, ta đây liền đi chỗ khách điếm chúng ta ở đem đồ vật dọn dẹp một chút, tới ở cùng đại ca.

Sau đó hắn liền rời đi.

Trở lại khách điếm, nghe nói bọn họ muốn đổi địa phương, lão bản khách điếm kinh ngạc đến không được.

Lại nghe nói là nhìn thấy thân thích, hiện giờ muốn dọn đi ở cùng người, cũng không biết lão bản này thu đến tin tức hay không, dù sao hắn biểu hiện đến cực kỳ không tha, chỉ kém nói ngươi ở lại nơi này, tiền thuê nhà ta đều bỏ, còn cho ngươi ăn.

Nhưng những lời này hắn không thể nói, chỉ có thể trơ mắt nhìn Bạc Xuân Sơn tiêu sái mà đi.

Lúc này, lão bản khách điếm cũng thu được tin tức, thân thích mà quan sai này đụng phải thân phận không đơn thuần.

Được, xem ra còn phải đi tổ trạch một chuyến!

Ở phía đông nam Toản Phong trấn có một mảnh hồ, hồ này không lớn, phạm vi cũng bất quá hai ba mẫu.

Nhưng nếu là người biết hồ nước này là sẽ không ngại cực khổ, từ địa phương ngoài trấn mười mấy dặm dẫn nước vào thành, lại đến nơi đây, liền biết nơi này sở dĩ có thể hình thành là hao phí vật tư nhân lực thật lớn.

Trên hồ có thuyền, có đình, có ban công nhà thuỷ tạ.

Thanh phong phất quá, khói sóng mênh mông.

Chỉ tiếc cảnh đẹp như vậy người ngoài nhìn không thấy, người ngoài cũng không biết Toản Phong trấn còn có một chỗ như vậy, nơi này cùng khí chất toàn bộ Toản Phong trấn quá không tương xứng, làm người bừng tỉnh cảm thấy này không phải một cái trấn nhỏ lâm hải bần cùng, mà là Dương Châu phú giáp thiên hạ, hay là lục triều cố đô ứng thiên.

Trường Hưng cửa hàng vẫn luôn cùng Miêu gia hợp tác?

Người nói chuyện, là người trung niên ước chừng có hơn bốn mươi tuổi, gương mặt cùng thân hình đều cực kỳ gầy ốm. Gương mặt hắn trắng nõn, trường mi thâm mục, khí chất thật ra thật nho nhã, không giống như là cái người làm ăn, ngược lại giống cái nho sinh.

Là, gia chủ.

Đây là Miêu gia cũng ngồi không yên?

Người tới do dự, nói: Đương gia Miêu gia là cái quỷ bệnh lao, mấy năm nay bao nhiêu lần muốn chết, cũng chết chưa thành. Hiện giờ Miêu gia toàn dựa cái quả phụ chống đỡ, nếu không phải mặt sau còn có mấy cái tộc lão đáng thương bọn họ, phỏng chừng Miêu gia này đã sớm không tồn tại. Ta ngược lại cũng không cảm thấy đây là Miêu gia chơi đến cái âm mưu quỷ kế gì, khả năng thật là trùng hợp, cũng có thể là Miêu gia muốn mượn tranh chấp hai họ Nghiêm, Diêu lần trước, từ giữa làm chút gì?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.