Vũ Linh Chi

Chương 1: Chương 1




#1VŨLINHCHI

-Có đánh nhau.

-Đi xem đi.

Từng tốp học sinh,chen nhau đi xem đánh nhau,gì chứ cái chuyện hay nhất chẳng phải là đứng ngoài để xem đánh nhau hay sao.

Lời cô hiệu trưởng vẫn văng vẳng bên tai;

-Các em mà tụ tập đám đông,rồi gây gổ để đánh nhau,sẽ bị đình chỉ,rồi kỉ luật ,thậm chí chuyển trường như gió thoảng bên tai.

Từng tốp,từng đám ,đua nhau chạy lên đồi xem đánh nhau.

-Ai bị đánh thế?

- Vì sao bị đánh?

Các âm thanh hỗn loạn,đủ kiểu,nhìn chẳng ra học sinh non nớt mọi ngày đâu nữa.

-Chị Linh Chi ,chính chị hót girl xinh nhất trường mình ấy,chị bị bọn trường ngoài lên đánh chúng mày ơi!

-Tại sao chị ấy xinh đẹp giỏi giang,ngoan ngoãn thế mà lại bị người ta đánh nhỉ?

Mỗi người một câu,một ý ầm lên,lúc này các chú chim lợn được dịp thể hiện,nhiều bạn ra vẻ ta đây rất am hiểu chuyện,là người hiểu biết,có quan hệ....

Đây là trường học số một của thành phố,học sinh ở đây phải đạt được năm năm học sinh giỏi,phải có ít nhất một giải thi học sinh giỏi cấp thành phố;đạt giải nhì trở lên và điểm tốt nghiệp lớp Năm hai môn Văn -Toán phải đạt điểm cao nhất như hai con chín hoặc một chín một mười, mới được tuyển sinh vào.

Học sinh trường này là niềm ngưỡng mộ là sự tự hào của phòng giáo dục thành phố.

Trai xinh,gái đẹp,hót girl rất nhiều ,tụ tập cả một dàn những học sinh ưu tú không chỉ của cả thành phố mà còn là của cả tỉnh.

Các em cũng rất ngoan.Chuyện học sinh trong trường gây sự đánh nhau rất hiếm,nhưng chuyện bị trường khác đến bắt nạt ,thì cũng thỉnh thoảng diễn ra.

- Vì sao Linh Chi bị đánh thế?

Mấy đàn chị có vẻ già dặn nhất trường ,đang xúm xít hỏi nhau.

-Thì chẳng phải vì Trung Dũng khóa mình sao,muốn đẹp trai có đẹp trai, muốn nhà giàu có nhà giàu

Một người đế vào,-mỗi tội quá dốt !

-Hứ!

Một cô gái tóc ép như ma nơ canh bênh vực;

-Dốt à?giỏi bóng đá như anh ta thì việc gì phải học,anh ta đã được tuyển thẳng vào trường trung học số một của tỉnh rồi.

-Trời ạ,nhìn cậu ấy quyến rũ tớ chết mất thôi.

-Cái cách lúc thì cậu ấy hất mái tóc,lúc thì vén mái tóc, mặc quần đùi,áo cộc chạy trên sân làm mê chết tớ đi được !

-Một người con trai Xmen chính hiệu...

-Phải phải,cậu ấy lên đi quảng cáo dầu gội đầu Xmen,rồi người đàn ông Xmen...

-Thôi đi,đâu phải mình cậu si mê anh ấy,tớ cam đoan cả cái trường này phải có đến chín mươi phần trăm học sinh nữ thích anh ta ý chứ....

Các em đàn em lớp dưới,cố ý đứng xán lại gần ,nghe các anh chị khóa trên tán phét,các chị có khán giả chăm chú nghe,câu chuyện càng được dịp nổ rõ to.

Tại một chỗ khác Linh Chi có khuôn mặt non nớt,nhìn chỉ như học sinh lớp sáu,nhưng dáng thì đã cao ngoài mét sáu rồi, đang đứng cùng năm cô bạn thân,khuôn mặt hiện đầy vẻ lo lắng.

- Làm sao bây giờ cậu?hay là quay vào trường đi ,người lên tiếng đầu tiên là Nhím; tên thật của Nhím là Hoài An là bạn thân của Linh Chi,đang kéo kéo tay cô bé;

-Đừng ra,ra đấy là cậu chịu chết đấy,nghe nói con Nguyên Nguyên ấy cả nhà nó đầu gấu nhất cái thành phố này đấy ,Diệp Phương cũng can ngăn.

Bố mẹ nó vừa buôn bán hê -rô- in,vừa là tay anh chị giang hồ chính hiệu.

Diệp Phương có anh trai là Diệp Chính cũng là người có danh tiếng ở đây,nên cô bé rất hiểu chuyện.

Top năm cô bạn gái xinh nhất trường,học giỏi nhất trường, Hoài An;Diệp Phương ;Thu Phương, Linh Chi và Ngọc Diệp.

Trong năm người thì có bốn người đều học đội tuyển Anh,duy chỉ có Linh Chi học đội tuyển Địa ,và là cây thể thao xuất sắc của trường,từ đánh cầu,chạy ,nhảy xa,cô đều tham gia thi đấu xuất sắc.

Linh Chi không có bố;mẹ em sống bên Đức,Chi ở cùng với gia đình cậu và bà ngoại,bản thân Linh Chi rất nghị lực,học giỏi,xinh gái và ngoan ngoãn,bản chất cực kì kiên định,cô không bắt nạt ai thì thôi đừng có động vào cô,cô sẵn lòng nghênh đón,dù đối thủ có là ai đi nữa,cô cũng không sợ.

Bạn bè rất hâm mộ và yêu quý người bạn như thế,cô xinh đẹp,giỏi giang không đầy đủ bố mẹ,nhưng luôn biết vươn lên trong cuộc sống,học giỏi là con người nghĩa hiệp ,bạn bè luôn ngưỡng mộ,kính nể và phục cô.

- Chị ấy tìm tớ mấy lần rồi,náo lọan trường cũng đủ rồi,làm sao tớ có thể là con rùa rụt cổ mãi được chứ;

Lần này tớ sẽ ra mặt_cô bé khẳng định với đám bạn cũng như với sự quyết tâm trong lòng mình.

- Bọn trường số hai là một lũ điên .

Ngọc Diệp lên tiếng,cô luôn nóng nảy nhất nhóm

- Phải !Cả nhóm ai cũng đồng ý.

-Anh Trung Dũng thích Linh Chi ,nhưng Chi có thích anh ý đâu.

Thu Phương vừa nói vừa tiếp;

-Một lũ điên,chúng nó cứ làm như anh ta là cái rốn của vũ trụ ấy

Vừa sĩ gái,vừa lăng nhăng ,cái loại người ấy sao lắm bọn thích thế nhỉ?

-Thì có ngũ đại công chúa chúng ta đây không thích chứ sao?

-Ừ.

Mấy cô gái đi cách trường cũng khá xa,do Chi chẳng có ý định trốn tránh,nên bọn họ mặc kệ,vì trên đường về,kiểu gì họ cũng phải đi vòng ra sau đồi,vừa đi vào khúc cua thì bị một nhóm con gái chặn lại.

- Con nào là Linh Chi ,tự giác ra đây

Mấy cô bạn chẳng ai bảo ai,tự nhiên nắm chặt tay nhau,đứng gọn lại,không ai lên tiếng.

Có mấy kẻ chỉ chỏ;

-Là con này,con này.

Linh Chi bị kéo ra,các bạn vẫn nắm chặt tay cô,nhưng đám con gái trường số hai đâu phải chuyện vừa,đầu chúng có phải để học đâu,tay chúng có phải để viết đâu.một bọn chuyên thích đi bắt nạt các học sinh ngoan trường khác chính hiệu,chúng cao lớn hơn,khuôn mặt đanh lại,dữ dằn.

Một cái tát vung lên nhằm vào khuôn mặt trắng nõn của Linh Chi nhưng trượt.

Dân thể thao như cô,ngoài bản lĩnh giỏi giang trong tham gia thi đấu,cô có một tố chất gan lỳ,vững dạ và bất khả xâm vào,ý thức tự vệ của cô được xây dựng khi mà cô không mẹ không cha ở bên cạnh.

Đánh trượt một cái,cô ta càng nổi máu điên nên,khuôn mặt Nguyên đỏ căng,nhìn đối thủ trước mắt căm thù.

- Mẹ mày chứ,dựa vào bộ mặt của mày mà đòi tranh dành anh Dũng với tao hả?

- Chị ăn nói cẩn thẩn,ai tranh dành anh ý với chị chứ?

- Mày còn thích cãi hả?

Nguyên vừa tức vừa không đánh được Chi ,vừa nghe con bé ấy cãi sôi máu nên,chiếc dép rút ra khỏi tay,lao vào,bản thân Chi vung tay đỡ được chiếc dép,sau đó Chi giật chiếc dép ném ra xa. Chiếc dép là của Nguyên, thấy chiếc dép của mình bị ném đi xa, Nguyên ra hiệu cho nữ học sinh trường số hai, bắt được tín hiệu, các cô nàng mắt xanh mỏ đỏ nhảy vào hội đồng một mình Chi, ba đánh một không chột thì què, Linh Chi rơi vào thế yếu. Phương ,Phương, Diệp, An thấy thế cũng chạy xúm lại để bênh Linh Chi, lũ còn lại lao vào túm tóc, giật áo các cô bé trường số một, chúng còn hô hào nhau lột áo các cô.

Nhìn Linh Chi ngã rúi rụi xuống đất, mái tóc dàicủa Chi bị tay Nguyên nắm chặt, nó túm ngược lên cầm giật giật ,hả lòng hả dạ,do bị túm tóc quá đau Chi ngã ra đất khuôn mặt tím,xanh đỏ nổi lên,khóe môi, miệng chảy máu.

Vài tiếng xì xào bàn tán xung quanh ,có người rủ nhau đi gọi các thầy cô giáo .

Nếu chỉ đánh nhau nhẹ nhàng, thì xem một màn kịch vui với tụi trẻ có vẻ khoái,nhưng mà để những cô gái xinh đẹp của trường số một bị vùi dập tả tơi thế này, hẳn không ai muốn,một số đám con trai lớn chạy lại can ngăn,phải có bản lĩnh lắm họ mới dám dây vào cái đội Nguyên gấu này.

Thế là người đánh người can loạn xạ cả lên,tất cả nhảy vào hỗn độn .

Kẻ là nhân vật nam chính làm náo loạn ngoài kia,trong này anh ta vẫn ung dung không hay biết chuyện ở bên ngoài, anh ta đang tập những pha bóng vô cùng đẹp mắt.

-Ngoài kia đang có đánh nhau vì mày đấy.

Chàng thanh niên ưu tú,khuôn mặt vô cùng đẹp trai lại mang chút lạnh lùng,bụi bặm, phong trần, đôi tai đeo một chiếc khuyên phát sáng,vài phần dân chơi lộ ra.

Cậu cời trần,xương quai xanh lộ ra ,từng cơ bắp quần quận săn chắc.

Cái dáng vẻ bất cần đời ấy thế mà lại làm một đám con gái si mê.

-Ai bị đánh thế?

-Linh Chi_Vũ Linh Chi_người mày yêu.

-Gì cơ?

Cậu ta vứt trái bóng,chạy một mạch ra đường

Chi bị đánh rất thảm hại,may mà cũng có nhiều các đàn anh trong khối can kéo được ra,không thì không biết cô sẽ bị thương đến mức nào;đám con gái tan ra khi Trung Dũng xuất hiện.

Cậu nâng Linh Chi dậy ,nhìn khuôn mặt toàn vết thương, vết cào,vết bấu vết kéo của cô,cậu đau lòng;

Khuôn mặt cậu lộ rõ vẻ giận dữ,mặt cậu đỏ lên

- Mấy đứa trường mày làm gì học sinh trường tao thế?

Nguyên lúc này giả bộ ngoan hiền không lên tiếng ,mấy cô nữ sinh trường số hai mặt mày vẫn còn câng cáo,một cô mặt khinh khỉnh ;

-Chẳng làm gì cả !

Tay Trung Dũng vẫn nắm chặt tay Chi nhưng cô vùng giằng khỏi tay cậu, sau đó uất ức nói.;

-Làm ơn, tôi không biết anh, anh buông tay tôi ra.

Nói rồi sau đó cô bước về các bạn của mình.

Dũng chạy theo,kéo tay Chi lại

-Em nói xem, vừa nãy những con nào đánh em?

Chi vẫn khinh khỉnh bước đi, về phía các bạn mình, nhìn những khuôn mặt ngoan hiền vì mình mà tím mà xước cô xót thương, cô dừng bước quay phắt lại , chỉ tay vào mặt Nguyên rồi nói;

-Tôi không thích anh ta tẹo nào, không thích một tẹo nào hết, chị đến đây gây sự với tôi, còn đánh các bạn tôi.

Rồi quay sang Trung Dũng cô nói giọng chậm nhưng rõ ràng từng từ một

-Anh lên hỏi cô ta ,không liên quan tới tôi, các người tự giải quyết nhau đi.

Đám đông nhanh chóng tản ra khi các thầy cô giáo đến ,rồi cả các chú công an nữa. Sau đó tất cả nhóm học sinh của trường số một và số hai bị giữ lại, giáo viên đại diện của trường số hai được công an mời đến . Vụ việc được làm sáng tỏ, từng chiếc bản kiểm điểm được tường thuật lại mọi việc được diễn ra. Các thầy trường số một nhắc nhở khiển trách năm em học sinh ngoan, tại sao các em không báo cáo lên nhà trường. Các học sinh số hai đều bị gọi bố mẹ lên, bị đình chỉ, kỉ luật bằng cách hạ bậc hạnh kiểm , thi đua và đình chỉ học ít nhất là một tuần, mấy chú công an còn dọa dẫm học sinh trường số hai, nếu còn đến trường số một đánh nhau ,thì sẽ nhốt vào đồn và thậm chí sẽ bị đuổi học.

còn nữa...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.