Vương Gia Cưng Chiều Bảo Bối

Chương 8: Chương 8: Phần 8




Ngọc Khánh trong lòng thầm đốt pháo ăn mừng, nhưng vẫn quan tâm hỏi y

“Như thế sẽ làm huynh mất mặt”

Y cười hiền từ, xoa đầu nàng

“Không sao, chỉ cần muội vui là được” _ không khó để thấy được trong mắt Tống Mặc Khiêm có sự tổn thương mất mát.

Ngọc Khánh không hiểu sao cũng cảm thấy nặng lòng, nếu như nàng có thể thành thân với y thì cũng thật là tốt, y yêu thương chiều chuộng nàng như vậy mà, sẽ thực rất hạnh phúc. Nhưng nàng lại yêu Mạc Thiên hơn, vậy nên đành có lỗi với Tống tướng quân.

Y dắt tay nàng xuống kiệu, dìu nàng chạm đất, chỉ sợ nha đầu kia vô ý mà té ngã. Chất giọng y lạnh lùng,thận trọng giải đáp khuất mắt, cùng những cái nhìn khó hiểu của khách quan :

“Bổn tướng thất lễ, muốn tuyên bố với các vị quan khách rằng Hôn ước sẽ bị hủy bỏ”

Tiếng xì xầm bàn tán vang không ngớt mà ngày một nhiều hơn, cũng có người hỏi lại

“ Đây là thánh chỉ, nếu kháng lại sẽ phạm đại tội”

“ Đúng vậy, xếp ngang với tội mưu phản”

....

....

....

Y quên mất đây là thánh chỉ của Hoàng Thượng, nhưng Tống Mặc Khiêm đã kiên định, chỉ cần nàng nói không muốn, y có phạm đại tội cũng sẽ không làm khó nàng.

Bỗng tiếng vó ngựa thúc giục mỗi lúc một gần, tên lính kia nhìn qua là biết thị vệ trong cung của hoàng thượng, gã cung kính cầm thánh chỉ, hô to:

“ Tống Mặc Khiêm tướng quân nghe chỉ”

Y cùng quan khách xung quanh đều quỳ gối, trong lòng có khúc mắc, hoàng thượng ban thánh chỉ làm gì chứ ?

“Phụng thiên thừa vận, hoàng đế chiếu viết, Tống tướng quân là bậc trí nhân anh dũng của đất nước, vì vậy cần phải cống hiến vì xã tắc trước sau đó mới đặt quyền lợi của mình lên sau. Nên ta hủy hôn ước giữa ngươi và thị nữ Ngọc Khánh, mong ngươi đặt đại cục làm trọng, dốc lòng vì dân. Khâm thử “

Nét chữ ngoằn nghèo của hoàng thượng có chút nghịch ngợm. Hay lắm, lý do rất hay !

“Thần lãnh chỉ”

Thánh chỉ ban xuống thật đúng lúc, Tống Mặc Khiêm thừa hiểu, chuyện này đều do một người phía sau thao túng. Nhưng người có bản lĩnh khiến hoàng thượng ban chiếu hủy hôn này chỉ có thể là hắn : Mạc Thiên !

Hắn quả thật cũng vì Ngọc Khánh mà hao tâm tổn trí không ít, y quả thực khâm phục. Nhưng Mạc Thiên à Mạc Thiên, bổn tướng quân cái gì thua ngươi cũng được, chỉ có nàng ấy là ta không thể nhường cho ngươi. Ta sẽ có ngày khiến Ngọc Khánh cam tâm tình nguyện theo mình.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.