Vương Phi Ngày Ngày Đòi Hưu Phu

Chương 579: Chương 579: Đập bàn khóc lóc om sòm




Tiếp đó, là đến thời gian hòa đàm của hai nước.

Thân thể của Na Dạ Bạch đã dần dần bình phục, sắc mặt cũng tốt hơn một chút. Nam Chiểu cũng cho hai ngự y theo hầu thay phiên chẩn mạch cho hắn ta, hao tốn công phu cả một bữa cơm, cuối cùng cũng ra được đáp án mà người Nam Chiểu mong chờ bao lâu nay.

“Vị Phong vương phi này y thuật quả thực rất thần kỳ. Thái tử điện hạ mạch tượng bình ổn, bệnh tim hình như thật là tốt lên rồi!” Na Dạ Bạch thở dài một hơi, trái tim cuối cùng cũng rơi xuống.

Tiếp đó, hắn liền tuyên bố, lần hòa đàm này hắn ta muốn đích thân tham gia.

Vốn dĩ, thay mặt sứ thần Nam Chiếu là Na Trát Nhất Nặc, nàng thay mặt Nam Chiếu tiến hành hòa đàm với Trường An.

Na Dạ Bạch đối với muội muội này đã đổi thành không yên lòng, hẳn lo lắng, Na Trát Nhất Nặc vì muốn lấy lòng Trường An, muốn được nửa đời sau an ổn, cái mông sẽ lệch hướng vị trí cũ, sẽ vì chút lợi ích chắp tay nhường cho.

Hắn muốn đích thân xuất mã!

Hòa đàm đã định thời gian, hoàng đế phái Lộc công công xuất cung, hạ chỉ để Lãnh Bằng Cơ nhất định phải tham dự hòa đàm lần này. !Lãnh Băng Cơ đối với quốc sự chính sự kiến thức nửa vời, nếu là để mình đi mua rau, cò kè trả giá thì còn được, nhưng mà đi đối chọi gay gắt với Nam Chiếu, dựa vào lí lẽ biện luận. Nàng cảm thấy phong cách đàm phán của nàng sẽ sai lệch, tự bàn đàm phán nghiêm túc, biến thành hàng tôm hàng cá như ngoài chợ.

Không những nàng còn nghĩ như vậy, được hoàng để ngăn chọn vạn tuyển, còn mấy vị đại quan trong triều được phái độ phụ trách hòa đàm lần này, càng xem thường.

Nào sợ, hoàng thượng lúc trước ngài phái Phong vương gia là cũng được rồi, cho dù là người ta không nói gì, nhưng tốt xấu gì cũng làm người Nam Chiếu phải sợ, chỉ đứng dậy thôi, thì chính là một vị thần cạnh cửa hung ác, trên khí thế có thể trấn được.

Để một người phụ nữ đi hòa đàm, ngài làm hoàng đế là chuyên nghiệp sao?

Ngay trước mặt Lãnh tướng và Lãnh Bằng Cơ, mấy người nhìn mặt nhau, ai cũng không dám nói ra lời khó nghe. Dù sao nhiều thì nàng không nhiều, thiểu thì cũng không thiếu, chỉ cần nàng không đi theo gây rắc rối, thì mọi người cũng mở một mắt nhắm một mắt cho qua. Dù sao, nghe nói vị Phong vương phi này rất hung hãn, người bình thường cũng không dám trêu chọc.

Lãnh tướng cũng cảm thấy, nữ nhi nhà mình đi hòa đàm, có chút không biết lượng sức mình, liền ngượng ngùng giải thích với mấy vị đại thần: “Không phải hôm nay thái tử Nam Chiếu cũng tham gia hòa đàm sao? Hoàng thượng lo lắng lúc đó hắn ta phải cắt đất bồi thường, nhất thời đau lòng, bệnh tim tái phát sẽ không tốt. Cho nên mới để cho tiểu nữ đi theo, kịp thời cứu chữa cũng tốt”

Mọi người mới chợt hiểu ra, cảm thấy lý do này còn miễn cưỡng chấp nhận được.

Trường An và Nam Chiểu, ngồi xuống bàn đàm phán, đặt hiệp ước đàm phán do Trường An chuẩn bị đặt lên bàn, không cần đọc cũng biết phía Nam Chiểu đã sớm biết rồi, hôm qua lòng đầy căm phẫn nhao nhao cả một ngày.

Bây giờ, cuối cùng hai nước giằng co, sớm đã có suy nghĩ trong đầu, lập tức miệng lưỡi lưu loát dựa vào lí lẽ biện luận.

Lãnh Băng Cơ vẫn thật sự không dính vào rắc rồi, mọi người là có chuẩn bị mà đến, chuẩn bị xong tất cả, duy chỉ có nàng, cái gì cũng không hiểu, hoàn toàn như người ngoài. Cho nên, từ đầu đến cuối nàng ngồi an tỉnh ở một bên, nghe hai bên thần thương khẩu chiến.

Chính là quên mang theo hạt dưa và nước uống.

Người phụ thân già mờ mắt vì lợi ích nhà mình trong Tương phủ chính là một ông già hồ đồ, thế nhưng trên bàn đàm phán dài hai trương này, trích dẫn kinh điển, từng chữ từng chữ, có lý có cơ sở, mà thái độ ông ta cũng không kiêu ngạo không tự tin, trấn định thong dong, như là chuyện thường vậy.

Xem ra, tên tuổi tướng gia vẫn là thật sự không phải ông ta dựa vào bói toán phong thủy, để mộ tổ bốc khói mà đổi lấy.

Nàng chống cằm nhìn đám đại thần này tranh luận đến nước miếng văng tung tóe giống như gà chọi, nước miếng văng tung tóe lên mặt đối phương, giống như đang xem kịch.

Cũng cùng xem kịch y phụ thân, còn có một người nữa, Na Trát Nhất Nặc.

Có lẽ lập trường của nàng ta cũng có chỗ khác biệt, không còn lo lắng hết lòng cho đất nước và con dân của mình nữa. Cho nên, nàng cũng luôn an tĩnh ngồi một bên, thỉnh thoảng nhìn Lãnh Băng Cơ, rồi lại cúi đầu xuống bàn hiệp ước. Hoàn toàn không xem đây là việc của mình, làm một người ngoài cuộc.

Lãnh Băng Cơ nhàm chán lấy giấy ra vẽ rùa đen, vẽ lấy vẽ để nhìn rùa đen đều cảm thấy giống như bánh hạt vừng nướng, lúc này mới cảm thấy đói bụng.

Nhìn lên một canh giờ, một đám đại lão gia thật sự có thể lải nhải, đã giày vò khốn khổ hai ba canh giờ rồi.

Nhất là Na Dạ Bạch, thuốc của vương phủ nhà mình quá tốt rồi, nuôi hắn ta thành trắng trẻo mập mạp, cả người nhiệt tình, lâu như vậy rồi còn tranh luận không dứt.

Nàng hỏi Na Trát Nhất Nặc đang ngồi đối diện xéo: “Đồ nhi, ngươi đói không?” Na Trát Nhất Nặc nheo nheo mí mắt, không thèm để ý nàng. Vậy là biết đồ đệ này không hiếu thuận, không biết tôn sư trọng đạo. Lãnh Băng Cơ xoa xoa bụng: “Hòa đàm xong, người không mời sư phụ ăn cơm sao?” Na Trát Nhất Nặc nhìn Na Dạ Bạch một cái, vẫn không lên tiếng.

Na Da Bạch vẫn nước miếng tung tóe một bước không nhường như cũ.

Lãnh Băng Cơ duỗi người, không kiên nhẫn cắt đứt lời Na Dạ Bạch: “Chuyện có vậy thôi, mà líu lo không dứt, tranh thủ thời gian, ký tên đóng dấu, bản vương phi còn phải đi ăn cơm nữa chứ?”

Na Bạch Dạ lúc làm chính sự rất chững chạc đàng hoàng: “Chỗ liên quan đến lợi ích trước mắt của Nam Chiều ta, cống nạp cải gì đó, bản thái tử có thể lùi một bước, nhưng kim ngạnh bồi thường, người Trường An dùng công phu sư tử ngoạn, rao giá trên trời, còn không phải là chuyện lớn sao?”

Sau đó tiếp tục quay mặt cò kè mặc cả với Lãnh tướng, không để ý nàng.

“Đùng!”Một tiếng đập bàn.

“Vậy mấy người từ từ viết, viết xong rồi ký tên đóng dấu đi. Ta đi ăn cơm trước đây, mất thời gian với mấy người công phu không dậy nổi. Không phải chỉ là đàm phán sao? So với vải quấn chân còn vừa dài vừa thổi hơn.

Phủi phủi y phục, hiên ngang đi ăn cơm.

Để lại cả phòng người trợn mắt há mồm. Lãnh tướng thử dò hỏi: “Thái tử điện hạ? Phải chăng chúng ta đã thương định xong kết quả của hiệp ước?”

Na Dạ Bạch ủy khuất thở khò khè nặng nề, cắn chặt răng: “Ký!”

Na Trát Nhất Nặc cũng đứng dậy, lập tức rời di, Nam Chiếu không gánh nổi người này nữa.

Ai cũng không ngờ tới, trong lúc hòa đàm giằng co mãi không xong, vậy mà Lãnh Băng Cơ chỉ vỗ tay một bàn tay xuống đã kết thúc rồi, kết thúc mỹ mãn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.