Xà Yêu

Chương 24: Chương 24: Tiểu Bạch Và Nhị Lang




“Tố Trinh gặp nạn tại Bán Bộ Đa, hãy nhanh đến cứu!”

Ta nhìn thấy mấy chữ này, lòng liền sốt ruột như lửa đốt.

Tỷ tỷ đạo hạnh cao thâm, tại sao có thể bị thương? Ca ca còn đang bế quan, ta phải làm sao đây?

Ta vò đầu bứt tóc, cuối cùng quyết định mang theo pháp bảo của Tiểu Bạch xuống núi cứu tỷ tỷ.

Lại nói, mấy trăm năm nay Tiểu Bạch thu thập được không ít pháp bảo thần binh lợi khí, ta vào Tàng Bảo các lục tìm một hồi, rốt cuộc chọn ra được vài món hữu dụng nhất là quạt Ba Tiêu, Khốn Tiên tác cùng một viên Thái Thượng kim đan có thể cải tử hoàn sinh. Cũng không biết mấy thứ này Tiểu Bạch đi đâu cướp về, có lẽ không phải là hàng giả đâu.

Ta cắn môi tự nhủ, sau đó nhét ba món bảo bối vào tay áo, để lại một lá thư báo cho ca ca một tiếng, rồi bay khỏi Tử Trúc lâm.

Bây giờ còn lại hai vấn đề chính là: phá kết giới và tìm đường đến Bán Bộ Đa.

Chuyện thứ nhất tương đối khó. Dù ba trăm năm nay dưới sự đốc thúc của Tiểu Bạch cùng với quyết tâm luyện tốt pháp thuật để không trở thành gánh nặng cho ca ca, tu vi của ta đã tăng đáng kể, lại dung nhập năm trăm năm đạo hạnh của Tiểu Bạch, miễn cưỡng có thể xem là một yêu quái mạnh. Nhưng so với Tiểu Bạch mà nói, chút pháp lực đó của ta như muỗi mà thôi ! Ta ôm đuôi nghĩ ngợi, cuối cùng hạ quyết tâm liều mạng thử một phen, vừa niệm chú phá giải kết giới vừa bay ra ngoài.

Thật kỳ lạ, ấy vậy mà ta có thể bay trót lọt ra khỏi kết giới!

Không lẽ ba trăm năm qua Tiểu Thanh ta đã mạnh đến mức đó? Ta có chút không tin nổi nhìn bản thân đang đứng bên ngoài kết giới, trong lòng vô cùng khó hiểu, nhưng nhớ đến tỷ tỷ đang gặp nạn, liền gạt bỏ hết mọi thắc mắc, tập trung giải quyết vấn đề thứ hai, đó là làm sao đến được Bán Bộ Đa.

Lần trước tới đó ta chỉ việc rúc trong lòng Tiểu Bạch, không quan sát đường đi, bản thân cô nương ta lại là một con rắn mù đường, ài, thật là đau khổ. (>.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.