Xuân Noãn Hương Nùng ​

Chương 65: Chương 65: Chương 58




Thời tiết tháng sáu thường thay đổi thất thường, vào buổi sáng khi một nhà Lục Minh Ngọc xuất phát thìtrời còn mát mẻ, mới về chưa được bao lâu, đột nhiên lại mây đen dày đặc, từng giọt mưa cỡ hạt đậu rơi lộp bộp trên mái nhà, mưa to tầm tã, trên nóc nhà là một mãnh hơi nước trắng xóa. Tiểu nha hoàn vội vàng đóng tất cả cửa sổ của các căn phòng lại, miễn cho mưa tạt vào nhà.

Tiếng mưa rơi ào ào, lại dễ dàng khiến người ta bình tĩnh trở lại.

Lục Minh Ngọc tựa vào đầu giường uống canh nóng tự tay mẫu thân mang tới, cả người liền ấm áp hẳn lên, từ trong ra ngoài đều dễ chịu hơn rất nhiều.

”Nương thật tốt.” Đưa lại chén canh cho mẫu thân, Lục Minh Ngọc chân thành nói.

Có lẽ trên đời này căn bản cũng không có cuộc sống nào là thập toàn thập mỹ cả. Kiếp trước tuy duyên phận của nàng với người thân rất mỏng manh nhưng Sở Tùy lại cưng chìu nàng vô hạn, cho dù hắn ta có điều lừa gạt nàng nhưng cũng đủ khiến nàng thõa mãn. Đời này nàng có cha mẹ yêu thương, lại ngoài ý muốn phát hiện Sở Tùy giấu nàng chuyện hắn phong lưu, cũng coi như là có được có mất. Có điều nếu phải chọn giữa cha mẹ và trượng phu, không nghi ngờ gì nàng chắc chắn sẽ chọn cha mẹ.

”Nha đầu ngốc, nương không tốt thì ai tốt.” Tiêu thị ôn nhu nói, ý bảo nha hoàn đem chén canh xuống.

Đợi bọn nha hoàn đi rồi, Tiêu thị lấy lược ra, kêu nữ nhi xoay người, nàng từng chút từng chút chải đầu cho nữ nhi, vẻ mặt bình thản, “Khi nương có chuyện phiền lòng thường tự mình chải tóc, trong tay có chuyện làm, đầu cũng thoải mái. A Noãn, con hãy nhớ kỹ, có một số việc con càng nghĩ càng khó chịu, lúc cần khóc thì hãy khóc, đừng nhịn, khi con khóc đủ rồi thì đừng tiếp tục để tâm vào chuyện vụn vặt, biết không?”

Lục Minh Ngọc chậm rãi gật đầu, nhưng hình ảnh Sở Tùy và Đổng Nguyệt Nhi sánh vai luôn quanh quẩn mãi trong đầu, không sao đuổi đi được.

”A Noãn biết cái Đổng cô nương kia?” Tiêu thị đột nhiên hỏi. Lúc trượng phu nói chuyện cùng Sở Tùy, nàng cũng nghe được.

Lục Minh Ngọc tiếp tục gật đầu, tay siết chặt vạt áo.

Tiêu thị thấy nữ nhi như vậy, nhưng lời nên hỏi thì phải hỏi, “Hai người bọn họ…có tư tình?” Nếu khôngnữ nhi sẽ không vừa nhìn thấy liền phản ứng lớn như vậy.

Lục Minh Ngọc trầm mặc.

Tiểu cô cô mất vì khó sinh, nàng cũng bị người hại chết, khi đó nàng không cố kỵ gì nói hết cho cha mẹ bởi vì đó là chuyện nguy hiểm, không quan hệ gì với thể diện. Nhưng mà người tướng công nàng luôn một mực khẳng định thật lòng với nàng không những đã có phòng ngoài mà lại còn có con trai riêng…cho dù cha mẹ tuyệt đối sẽ không cười nhạo nàng tự mình đa tình nhưng nàng cũng không thể mở miệng nói nên lời.

Giờ này khắc này, từng lời khen ngợi Sở Tùy đều trở thành những cái tát liên tiếp không ngừng mà đánh vào mặt nàng.

Tiêu thị vừa thấy nữ nhi như vậy, không cần hỏi cũng đoán được đáp án.

”Vậy A Noãn còn muốn vãn hồi không?” Tiêu thị từ từ hỏi, “A Noãn, nương không biết đời trước đã xảy ra chuyện gì nhưng nương biết kiếp trước là kiếp trước, kiếp này là kiếp này. Tựa như số mạng nương thay đổi, như vậy Sở Tùy và Đổng cô nương cũng có thể thay đổi. Nghe Sở Tùy nói, hắn mới đến Nhạc Dương không bao lâu, tình cảm với Đổng cô nương có lẽ cũng chưa sâu, nếu con còn muốn gả cho Sở Tùy thì bây giờ tách bọn họ ra vẫn còn kịp.”

Động tác vuốt vuốt vạt áo của Lục Minh Ngọc dừng lại.

Tiếp tục gả cho Sở Tùy?

Ý niệm này vừa nới xuất hiện, tiếng Đổng Nguyệt Nhi nũng nịu gọi “Thời Khiêm ca ca” bỗng vang lên bên tai. Lục Minh Ngọc cười khổ, Sở Tùy ra ngoài học tập lâu như vậy, trời mới biết tổng cộng hắn tình cờ gặp bao nhiêu vị Đổng Nguyệt Nhi? Đời trước chỉ có Đổng Nguyệt Nhi ở Nhạc Dương tới tìm nàng, có lẽ ở nơi nàng không biết, thậm chí khi Sở Tùy đi Tây Sơn có lẽ cũng có vị Đổng Nguyệt Nhi khác đicùng...

Lục Minh Ngọc không dám lại tin tưởng Sở Tùy.

đã có một thì sẽ có hai, có những việc có thể sẽ không giống kiếp trước, nhưng giang sơn dễ đổi bản tính khó dời, phẩm hạnh của Sở Tùy không phải thứ mà nàng có thể thay đổi, hắn chính là một tên nam nhân ra ngoài trêu hoa ghẹo nguyệt bội tình bạc nghĩa. Vì sao Sở Tùy lấy nàng, vì sao lại tốt với nàng như vậy, không phải là vì nàng tốt đẹp hơn Đổng Nguyệt Nhi bao nhiêu, mà là bởi vì thân phận của nàng có thể giúp đỡ hắn ta cho nên hắn ta mới không dám chỉ muốn đùa giỡn mà không cho nàng danh phận.

Đều nói con hư biết nghĩ quý hơn vàng, nhưng vì sao nàng phải khăng khăng với một tên lãng từng lừa gạt nàng? trên đời này nam nhân tốt còn nhiều như vậy, Lục Minh Ngọc nàng không tin sẽ không tìm được một nam nhân chung thủy như phụ thân, như cữu cữu!

Thở một hơi dài, Lục Minh Ngọc ngẩng đầu, kiên định nhìn mẫu thân nói: “Nương, cứ như vậy đi, duyên phận giữa nữ nhi và hắn đã tận. hắn có bao nhiêu cái Đổng Nguyệt Nhi cũng không liên quan gì với chúng ta. một tát phụ thân đánh hắn coi như là thay con báo oán đời trước, từ nay về sau, hắn điđường của hắn, con đi cầu của con, hai bên không còn quan hệ gì với nhau.”

”Dọa chết nương, nương sợ nhất là con lại ngu ngốc, tiếp tục coi trọng hắn ta.” Tiêu thị đem tâm bị nhấc lên cao trở về chỗ cũ, kiêu ngạo ôm lấy nữ nhi, “Nghĩ được như vậy không hổ là nữ nhi tốt của nương, A Noãn yên tâm, lần này nương nhất định sẽ chọn cho con người tốt nhất, sẽ không để con chịu một chút uỷ khuất nào.”

Lục Minh Ngọc bật cười, thuận theo dựa vào vai mẫu thân.

Ngoài cửa bỗng nhiên truyền đến một tiếng tằng hắng, Tiêu thị quá quen thuộc thanh âm kia, sờ sờ đầu nữ nhi, thấp giọng cười, “Phụ thân con ngồi không yên rồi.”

Lục Minh Ngọc có chút thẹn thùng, nhỏ giọng cầu mẫu thân, “Nương, con không muốn nhắc tới bọn họ, nương giúp con khuyên nhủ phụ thân, con sợ phụ thân lại tra hỏi.”

”Biết.” Tiêu thị ôn nhu cười, đỡ nữ nhi nằm xong, nàng ra mở cửa cho trượng phu, đứng tại cửa phòng thì thầm chốc lát.

Lục Vanh chỉ quan tâm tình trạng của nữ nhi, biết được nữ nhi nghĩ thông suốt, hắn liền yên tâm, cùng thê tử đến bên giường.

Lục Minh Ngọc với đôi mắt sưng đỏ đang nằm trong chăn, không dám nhìn thẳng ánh mắt của phụ thân, tầm mặt đặt tại bả vai dính mưa của phụ thân:“Phụ thân, Hằng nhi đang ngủ ạ?” Mới khóc xong nên giọng nói nho nhỏ của nàng càng thêm yếu ớt, nghe qua thật tội nghiệp.

”đã ngủ rồi.” Lục Vanh ngồi ở mép giường nhìn nữ nhi, trầm mặc một lát, vẻ mặt nghiêm trọng nói: “A Noãn, con suy nghĩ kỹ một chút, tên hắc y nhân có 6 ngón tay sát hại con kia có thể nào là do Đổng cônương sai khiến?” Nữ nhi tài mạo song toàn, lại có gia thế, Sở Tùy tuyệt đối không có khả năng chỉ vì một cái Đổng Nguyệt Nhi mà giết vợ. Nhưng thật ra cái Đổng Nguyệt Nhi kia bởi vì ghen tị nữ nhi là chính thê của Sở Tùy, trong cơn tức giận liền giết người cũng không phải không có khả năng.

Lục Minh Ngọc khiếp sợ nhìn phụ thân, một hồi lâu, mới cau mày nói: “Có lẽ không phải, hung thủ dám xuống tay với con, lại có thể tránh thoát hộ vệ lặng lẽ lẻn vào phòng, còn phóng hỏa đốt người, có thể nói là có dũng có mưu. Đổng Nguyệt Nhi chỉ là một bé gái mồ côi, không có bạc cùng bản lĩnh mua sát thủ giết người nếu không cũng không đợi sau nhiều năm như vậy mới đến kinh thành tìm hắn ta.”

Đổng Nguyệt Nhi sau nhiều năm mới xuất hiện trước mặt nữ nhi?

Lục Vanh cùng vợ trao đổi ánh mắt, nhưng không có hỏi tới, tiếp tục suy nghĩ thân phận của hung thủ. Đời này, thê tử bình an, muội muội đã định hôn sự, nữ nhi cũng không lấy Sở Tùy, thứ duy nhất Lục Vanh không bỏ xuống được chính là tên hung thủ này.

Đáng tiếc ngoại trừ một chi tiết sáu ngón tay ra, thật sự không có đầu mối.

~

Bên kia Sở Tùy đứng trước cửa Lục gia khoảng chừng một khắc đồng hồ, má phải vẫn ẩn ẩn đau, có chút không thể giải thích được trở về tòa nhà hai viện hắn thuê ở phía đông thành Nhạc Dương. Bởi vì xe ngựa đi chậm nên A Quý và Đổng Nguyệt Nhi vẫn chưa về, Sở Tùy ngồi một mình trước cửa sổ để mưa tạt vào như trút nước.

Lục Minh Ngọc sao lại đột nhiên té xỉu? Vì sao Lục tam gia lại đánh hắn?

Nếu như nói lúc đầu hắn ta còn tin cái cớ của Lục Vanh thì đến khi Lục Minh Ngọc thở phì phì muốn phủi sạch quan hệ với hắn ta thì Sở Tùy liền hiểu. Phản ứng kì lạ của người Lục gia chắc chắn là có lý do khác, hơn nữa còn là hắn đắc tội bọn họ, nhưng Sở Tùy chính là nghĩ không ra hắn đã làm sai chỗ nào. Ra ngoài học lâu như vậy, có thể coi Đổng Nguyệt Nhi chính là cái sai duy nhất. Đừng nói Lục tam gia, cho dù có là đường huynh đến đây, cũng không có lý gì cho hắn một bạt tai!

Vừa nghĩ tới cái tát kia, mặt Sở Tùy giống như lại đau.

Cho dù hắn ta có không phục thế nào thì cũng không có cách nào tức giận. hắn kính phục tài học của Lục tam gia, thích Lục Minh Ngọc ngây thơ, một tát này, khẳng định là có lí do hợp lí.

“Thời Khiêm ca ca, Thời Khiêm ca ca...”

Tiếng Đổng Nguyệt Nhi hô to kèm theo tiếng bước chân dồn dập từ hành lang truyền đến, Sở Tùy cau mày, tiếp tục ngồi im không nhúc nhích.

”Thời Khiêm ca ca, muội bị dính mưa, váy áo đều ướt hết!”

Tiếng bước chân đến gần, một dáng người hồng nhạt vọt vào, Sở Tùy liếc mắt, chỉ thấy cả người Đổng Nguyệt Nhi ướt nhẹp, giống như người mới vừa được vớt từ trong nước ra, quần áo dính trên người, lộ ra đường cong thướt tha của nữ nhân. Nhận thấy cái nhìn chăm chú của hắn ta, Đổng Nguyệt Nhi đỏ mặt, cúi đầu, ngại ngùng nắm chặt ngón tay.

Nếu là hôm qua có lẽ Sở Tùy vẫn còn có chút hứng thú, nhưng hôm nay đã bị người Lục gia bắt gặp, một chút nhiệt tình của Sở Tùy còn sót lại trên người Đồng Nguyệt Nhi đã hoàn toàn biến mất.

hắn ta chuyển hướng nhìn ngoài cửa sổ, trong mắt phượng hiện lên một tia hối hận.

Ngày ấy trên đường về xe ngựa đi qua một con đường nhỏ đúng lúc bắt gặp cảnh Đổng Nguyệt Nhi đang bị người khi dễ. Sở Tùy nhìn sang, vừa vặn chống lại cặp mắt hoa đào đang sợ hãi của Đổng Nguyệt Nhi, tiếng nói run run cầu hắn cứu giúp. Sở Tùy sinh ra ở kinh thành, đã xem qua nhiều cảnh những tên quần áo lụa là khi nam phách nữ, vốn hắn ta cũng không muốn xen vào, nhưng đôi mắt này của Đổng Nguyệt Nhi khiến hắn nhớ tới cô cháu gái đang ở kinh thành thường cười với hắn, thường cơ trí vu oan hắn bắt nạt nàng, nên nhất thời mềm lòng, Sở Tùy liền giúp Đổng Nguyệt Nhi một tay.

Sau đó phiền toái quả nhiên đã tới. Đổng Nguyệt Nhi không có người thân, một người cũng không có, cái gọi là thúc phụ đang làm ăn Ngạc Châu là hắn ta bịa ra đề lừa gạt Lục tam gia. không có người thân, có nhà lại không dám về, Đổng Nguyệt Nhi quỳ xuống khóc sướt mướt cầu hắn ta thu lưu, Sở Tùy không hạ được quyết tâm đuổi nàng ta đi, tạm thời đành phải mang nàng ta theo.

trên đường đến thành Nhạc Dương, bất ngờ gặp phải mưa rào, Đổng Nguyệt Nhi cũng giống như hôm nay vậy, cả người ướt đẫm, vậy mà vẫn muốn hầu hạ hắn thay quần áo trước.

Khi còn ở nhà người phục vụ bên cạnh Sở Tùy đều là gã sai vặt, hắn ta chưa từng tiếp xúc gần như vậy với nữ nhân, cũng chưa từng thấy qua dáng người của nữ nhân bên dưới lớp quần áo. Thứ duy nhất hắn ta tiếp xúc chính là mấy quyển xuân cung đồ bởi vì tò mò nên lén xem. Ngửi thấy mùi hương trênngười Đổng Nguyệt Nhi, Sở Tùy cố gắng dời tầm mắt, cố gắng không nghĩ tới những hình ảnh vừa mới xông vào đầu kia, nhưng hắn ta không nghĩ tới, Đổng Nguyệt Nhi sẽ chủ động nhào lên, muốn lấy thân báo đáp.

Sở Tùy đẩy nàng ta ra, khàn giọng đuổi nàng ta đi, Đổng Nguyệt Nhi lại khóc lóc cầu xin hắn, lại mộtlần nữa ôm lấy hắn.

Đẩy tới đẩy lui, sự tình liền trở nên mất kiểm soát.

Cứ như vậy, Đổng Nguyệt Nhi trở thành nữ nhân đầu tiên của Sở Tùy.

Sở Tùy cũng hối hận, bởi vì Đổng Nguyệt Nhi còn đang trong hiếu tang, bởi vì Sở gia không có nam nhân trêu hoa ghẹo nguyệt, nhưng trời vừa tối, cái loại cảm giác tuyệt vời mà từ trước đến nay hắn ta chưa từng hưởng qua này luôn không thể khống chế mà xông vào đầu. Sở Tùy nhịn hai lần, đến khi lần thứ ba Đổng Nguyệt Nhi muốn hiến thân thì hắn ta không thể nhịn được nữa.

Có điều nữ nhân cũng giống như rượu vậy, lúc mới chạm vào thì rất kích thích, không hơn. Huống chi Đổng Nguyệt Nhi này nữa chữ cũng không biết, trừ bỏ việc làm mỗi tối ra thì Sở Tùy không biết phải nóigì với nàng ta, hứng thú cũng vì vậy mà nhanh chóng hạ xuống. Sở Tùy tính hôm nay sẽ là ngày cuối cùng ở cùng với Đổng Nguyệt Nhi, ngày mai hắn ta sẽ khởi hành, để căn nhà này lại cho cho Đổng Nguyệt Nhi, nhưng ai ngờ người Lục gia lại đến thành Nhạc Dương...

Sở Tùy nhíu mày.

không được, hắn phải đem Đổng Nguyệt Nhi tới một nơi mà người Lục gia không tìm được, để tránh lời nói dối bị vạch trần.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.