Xuyên Đến Bộ Lạc Nguyên Thủy

Chương 215: Chương 215: Thiếu






Editor: ChieuNinh_dd.lequydon

Eva để cho Liễu Thư mang đồ đi trao đổi kỳ thực cũng không nhiều, nhưng mà đổi trở về dù là thứ nào cũng làm cho cô vừa lòng không thôi, hai mắt tỏa ánh sáng cực vui vẻ ôm đồ còn kém không có chảy nước miếng. Liễu Thư yên lặng đổ mồi hôi một phen, bản thân cô cũng không có việc gì, cũng đi theo hỗ trợ lấy đồ của mình ra, đồng thời cũng cấp phân loại cất kỹ.

Hai người vừa nói chuyện phiếm vừa động thủ, trong nháy mắt thời gian buổi trưa cũng trôi qua, trong nhà cũng không có ai tới, có lẽ Alice Kathy đều đang ở nhà mình thu thập này nọ, rời đi hai tháng trở về đều phải bận rất nhiều việc, mọi người cũng không ai thoải mái hơn ai khác.

Giữa trưa là ăn ở chỗ Liễu Thư, nhưng mà lần này nấu cơm là Eva, Liễu Thư hiện tại toàn bộ chính là một bảo bối gấu trúc cấp quốc gia, ai không cẩn thận coi chừng, Eva tỏ vẻ mình nhất định có thể chăm sóc tốt, một người đầu bếp nấu cơm, mà Liễu Thư thì lại ôm Lỗ Cách ở một bên nhìn, thỉnh thoảng giúp hỗ trợ, thêm hỏa trong lò, rửa rau, hai người cũng là phân công rõ ràng.

Đợi cơm nấu chín, cũng là vừa vặn, hai anh em Allen và Oman cùng nhau sóng vai trở về, hôm nay Oman cũng không đi săn bắn, buổi sáng Eva đã nói hôm nay sẽ đi xem Liễu Thư, có lẽ sẽ ăn cơm ở đó, cho nên hoàn thành công việc trong đất liền kêu Allen về nhà ăn cơm, nên liền đuổi tới đây.

Người một nhà năm miệng ngay ngắn ngồi cùng một chỗ, làm thành một bàn, trên bàn cơm là hương khí đồ ăn bốn phía, thời gian hai tháng mọi người lại ngồi cùng một chỗ thực sự không dễ dàng, mọi người đều thật cao hứng, đáng tiếc tình cảnh này lại không có rượu, dưới loại không khí này nên uống thêm chút rượu.

Nhoáng lên một cái vài ngày qua đi mọi người trong bộ lạc tiến vào quỹ đạo, lúc này mùa hạ cũng bắt đầu nửa mùa sau, tiếp qua mấy tháng chính là mùa thu, thời gian qua cũng rất nhanh, mà thời gian của tất cả mọi người cũng bận rộn lên, tiếp qua một tháng là khoai lang sẽ thành thục, đến thời điểm thu hoạch, lại còn có thể trồng thêm một quý khoai lang nữa.

Bởi vì một tháng sau khoai lang sẽ thục, trong đất cũng được bảo vệ kỹ, Allen săn sóc bên ngoài, trong nhà đương nhiên là Liễu Thư, nhưng mà cũng hơi rãnh rỗi. Hôm nay cũng thực nóng không có việc gì để cho cô làm, hơn nữa cho dù có Allen cũng không chịu, sợ cô quá mệt nhọc, rất là làm cho đương sự không nói gì.

Mầm khoai lang hiện tại không cần dưỡng, dù sao khoai lang mới thu lên, thổ địa còn cần nghĩ ngơi hồi phục một đoạn thời gian mới có thể, cho nên hiện tại cũng không cần, hơn nữa nhà cô cũng chỉ chút đất, lần này mọi người trong bộ lạc sẽ cày cấy dưa chuột, cái này cũng không cần Liễu Thư hỗ trợ ươm giống, thế nên thoải mái rất nhiều.

Nhưng mà nửa mẫu chuẩn bị trồng đậu tương Allen đã bắt đầu khai khẩn, chỉ là mầm móng đậu tương chỉ có mấy chục hạt như vậy, khẳng định là không dùng được nhiều đất như thế. Liễu Thư chính là nghĩ, lần này trong nhà tổng cộng một mẫu nhưng thật ra toàn trồng khoai lang, còn đậu tương trồng ngay tại trên bờ ruộng đi, dù sao cũng sẽ không chiếm rất nhiều địa phương, đợi cho kỳ đậu tương đầu tiên chín, mầm móng cũng đầy đủ, đến lúc đó khoai lang cũng có thể thu hoạch, liền dành ra, biện pháp đẹp cả đôi đường không thể đẹp hơn.

Liễu Thư nhàn ở nhà, Vu y tộc trưởng đều biết cô từ bộ lạc Dực Xà đã mang bản vẽ dệt thuật của bọn họ trở lại, tuy rằng không thúc giục, nhưng mà bản thân cô lại nhớ không quên, lúc này liền lấy ra bắt đầu nghiên cứu. Đầu tiên cô xem chính là khung dệt kéo sợi, chỉ có trước làm ra sợi mới có thể dệt ra vải, điểm này rất trọng yếu, nhưng mà thực sự phiền toái.

Khung dệt kéo sợi của bộ lạc Dực Xà rất lớn, thực sự phiền toái, muốn làm ra thì rất khó, mà Liễu Thư cần phải làm là bắt nó giới thiệu vắn tắt, từ trước cô từng đụng phải gặp qua xe kéo sợi từ xưa, chế tạo rất đơn giản, cách dùng thực sự đại chúng, nói ngắn gọn chính là từ giá gỗ, vòng dây thừng, tay cầm, con thoi mấy thứ đại trọng yếu này kết cấu tạo thành. Nhưng mà duy nhất làm cho cô khó khăn là cô không rõ lắm nên làm ra như thế nào, Liễu Thư thực hối hận, khi đó sao cô liền chọn học giao tế chứ, cô hẳn là học thợ mộc, ít nhất nông công cũng tốt, xem đi, hiện tại đã bị làm khó rồi.

Nhưng mà nếu đã biết phương hướng đại khái, làm được cũng không khó, chính là thực phí công phu, hơn nữa làm thợ mộc cần công cụ cô cũng không có đâu, xem ra vẫn cần Allen hỗ trợ mới có thể. May là tại hiện tại


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.