Xuyên Đến Bộ Lạc Nguyên Thủy

Chương 216: Chương 216: Thiếu






Editor: ChieuNinh_dd.lequydon

Hai cái guồng quay tơ tồn thời gian của các cô hơn nủa tháng mới làm thành, thật tình rất không dễ dàng, hiện tại rốt cục đến giai đoạn có thể thử xem, trong lúc nhất thời mọi người thế nhưng có điểm ảo giác trăm mối cảm xúc ngổn ngang.

Liễu Thư từ trong gian phòng phòng làm tạp vật nhà mình xuất ra một gói to lông lắm lông thú phơi nắng khô, chỉ là thử xem thì một gói to vậy là đủ rồi, cô cũng chưa từng kéo sợi, hiện tại cũng là đầu gặp, nói thật thực sự khẩn trương, nhưng nơi này cũng chỉ cô có thể khởi cái đầu.

Cô xem qua người ta dùng bông vải kéo sợi, nhưng mà đầu tiên phải đánh bông vải tơi ra, nơi này không có bông vải, mà tài liệu các cô sử dụng cũng là lông thú, nhưng cho dù như thế cũng phải nhào nặn mao lông cẩn thận, như vậy cũng dễ kéo một chút. Cái gọi là nhiều người lực lượng lớn, mọi người cùng nhau hỗ trợ tốc độ thực mau, đợi đến thời điểm kéo sợi, một đám đứng vây quanh, mắt cũng không chớp một cái, hiển nhiên là họ chờ mong không thôi, được rồi, Liễu Thư được thừa nhận cô thực sự kích động.

Đầu tiên phải thú chà xát mao lông thành từng từng vòng be bé (tiểu hoa cuốn), ở nhân gian nói cái này là kêu 'Cư quyệt', đợi làm tương đối rồi, cũng là thời điểm kéo sợi. Mọi người chỉ thấy tay phải Liễu Thư bắt đầu lay động guồng quay tơ, tay trái cầm lông thú làm tiểu hoa cuốn lại không ngừng xoay tròn con thoi rút sợi lông ra, sau đó nhẹ nhàng kéo về sau. Lúc này chỉ thấy sợi lông không ngừng bắt đầu biến dài, mắt mọi người đều trừng lên, nhìn một khắc mang tính lịch sử này. Liễu Thư cũng kinh ngạc thêm kích động, côg thật không ngờ ngay từ đầu sợi là do chính mình kéo ra, dễ dàng như vậy, mệt các cô rối rắm nửa ngày. Cảm tạ lịch sử văn hóa bác đại tinh thâm Thiên triều, cảm tạ các vị liệt tổ liệt tông Thiên triều, bọn họ rốt cục muốn bắt đầu chính thức thoát ly cuộc sống ăn lông ở lỗ rồi.

Len sợi xuất hiện, đương nhiên cái này vẫn chưa xong, kích động thì kích động, nhưng Liễu Thư tốt xấugì cũng ổn định lại, trấn định một phen bắt đầu tiếp tục động tác trên tay, tay trái lôi kéo len vẫn tiếp tục kéo ra sau, đợi đến khi thôi không thể kéo nữa, tay phải đung đưa guồng quay tơ cũng ngừng một chút, hơn nữa đảo ngược trở về nửa vòng, như vậy có thể khiến cho sợi bông theo đầu con thoi kéo trong tay trái dỡ xuống toàn bộ.

Cánh tay Liễu Thư lại hướng về phía trước một lần, lại đi phía trước buông lỏng, động tác trên tay phải cũng đâu ra đó, theo tay phải lay động guồng quay tơ, sợi liền quấn đến trên con thoi, cái này xem như hoàn toàn hoàn thành trình tự làm việc phía trước, còn lại chính là không ngừng lặp lại động tác ở trên, theo guồng quay tơ lay động, sợi bò lên con thoi cũng sẽ quấn càng nhiều, thẳng đến càng lúc càng lớn, biến thành dạng cái kén tằm, chính là 'Bông' người xưa gọi.

Một chiến dịch xe kéo sợi này xem như đại công cáo thành, cái này cũng vượt quá Liễu Thư đoán trước, vốn còn tưởng rằng không dễ dàng như vậy, không nghĩ... Nhìn bông thật to, thật sự muốn không đối mặt sự thật cũng không được, đến vui mừng cực lớn cũng không thể kể ra tâm tình các cô.

"Có xe kéo sợi, kế tiếp là chúng ta có thể chuyên tâm làm khung dệt vải." Hiện tại Kathy quả thực không quá hăng hái, nghĩ đến guồng quay tơ xuất hiện cũng có công lao của mình, không cần nói cũng có bao nhiêu đắc ý, hiện tại cô là một thân động lực, ước gì nhanh chóng làm ra được khung dệt vải, nhưng mà cái này hiển nhiên là khả năng không lớn.

"Đừng suy nghĩ nhiều quá." Liễu Thư nhịn không được hắt một chậu nước lạnh cho cô nàng: "Khung dệt vải cũng không dễ dàng làm ra được giống như guồng quay tơ, chúng ta có làm." Vừa rồi vui vẻ bị khung dệt vải đả kích liền ảm đạm xuống rồi. Liễu Thư có thể lấy giấy chứng nhận một chút xíu trí nhớ, cùng bản vẽ bộ lạc Dực Xà làm ra guồng quay tơ, nhưng mà khung dệt vải thật tình không phải nói làm liền làm được, đây cũng quá khảo nghiệm chỉ số thông minh của cô, aizz, lúc trước sao cô lại không máy móc học nông nghiệp chứ, biết bao lợi ích bản lĩnh thực tế.

Mặc kệ nay hối hận thế nào thì hiện tại không có thuốc hối hận mà ăn, guồng quay tơ thành công sinh ra làm cho mọi người đều thấy được hy vọng, tuy rằng khung dệt vải một điểm dấu hiệu cũng không có, nhưng không quan hệ chúng ta có thể chậm rãi chơi đùa không phải sao, mọi người tin tưởng còn là phi thường gấp trăm lần. Diendanlequydon~ChieuNinh{}@$#^& D^d^l^q^d

Guồng quay tơ cũng ngay từ đầu mù mờ làm đến khó, hiện tại đã làm tốt, tộc trưởng kích động liền dẫn mọi người tới xem một phen, cứ chậc chậc lấy làm kỳ. Cảm thấy mọi người mai này khẳng định đều sẽ dùng đến, không bằng làm nhiều thêm vài cái, cho dù không thể cam đoan từng nhà, ít nhất cũng muốn mấy nhà có được một cái, nói trong nói ngoài, đối với Liễu Thư rất có tin tưởng, làm cô thực chột dạ. Đương nhiên tộc trưởng đại thúc cũng không phải bức bách người, vỗ bả vai Liễu Thư nói: "Khung dệt vải không vội, con vì bộ lạc làm quá nhiều rồi, hiện tại con còn có ấu tể, hết thảy đều là thân thể làm trọng, chuyện khác cũng không gấp, thân mình quan trọng nhất."

Nói một phen Liễu Thư rất động dung, đương nhiên khung dệt vải trong khoảng thời gian ngắn là thật không có gì rõ ràng, khung này khá lớn, cô còn phải lần mò tìm cách, lại nói cô còn muốn dưỡng thai nữa, tộc trưởng nói rất đúng, dưỡng thai là quan trọng nhất.

Kế tiếp thời gian bận rộn Liễu Thư thật là không thời gian nghĩ gì thêm, khoai lang chín, mọi người đều phải thu khoai lang, lại là một phen khí thế ngất trời, Liễu Thư không thể hỗ trợ, bụng cô cũng ba tháng, đã có vẻ rõ ràng Allen cả ngày một khi có thời gian liền nhìn chằm chằm bụng cô, nhìn đến nỗi cô cũng có chút chíp bông.

Tuy rằng không thể hỗ trợ thu khoai lang, nhưng mà Liễu Thư có thể nấu cơm, nhà Liễu Thư nhà Alice Kathy đều cách gần nhau, có đôi khi nấu cơm liền thuận tiện đều mang theo, thời gian mọi người cùng nhau ăn cũng hòa hòa mỹ trải qua. Không quá vài ngày công phu khoai lang trong bộ lạc đều thu hồi, nhưng mà ông trời không quá nể tình, vừa thu hồi được khoai lang còn chất đống ở cửa nhà, thế nhưng đã xuống một trận mưa. May mắn mọi người kịp lúc tìm đồ che đậy khoai lang, bằng không khoai lang mắc mưa chỉ sợ sẽ phải nẩy mầm, như vậy


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.