Xuyên Đến Bộ Lạc Nguyên Thủy

Chương 240: Chương 240: Thiếu






Editor: ChieuNinh_dd.lequydon

Kỳ thực cũng không phải đồ tốt cái gì cho cam, Liễu Thư để cho Allen hỗ trợ làm chẳng qua là một cái cối đá mà thôi, chính là trong nhà người bình thường dùng để mài bột mì, tiểu mạch sau khi tuốt hạt Liễu Thư liền nghĩ mài bọn nó ra, sớm một chút làm ra các món ăn từ bột mì, cô thật sự đợi không kịp.

Mấy người cùng nhau tuôn ra đi xem náo nhiệt, chỉ thấy bên ngoài nhà kho nhỏ vây quanh một vòng người, mọi người cũng không phải nhìn cái gì chính là vây quanh một cái cối đá cực lớn đầu nhỏ chân bẹt. Allen liền mang theo vài người quen biết đi dựa theo bản vẽ Liễu Thư vẽ ra đi làm cối đá, kỳ thực cái cối đá này làm ra cũng dễ dàng, chỉ là phí công phu, phải cẩn thận mài tảng đá cứng rắn thành tròn hơn nữa là dẹt, còn phải làm ra cái lỗ, hơn nữa hai khối trên dưới phải khớp nhau, còn là vô cùng khảo nghiệm kỹ thuật. Cũng may mắn bọn họ cũng không phải lần đầu tiên bị yêu cầu làm gì đó ngạc nhiên cổ quái, ngược lại có loại cảm giác thuần thục, hơn nữa lại kiên nhẫn còn lòng vui, tóm lại là không phụ nhờ vả gấp gáp chế tạo ra cối đá.

"Một khối đá lớn, đây là dùng làm gì?" Alice đầu tiên nói ra hiếu kỳ bản thân, cuối cùng còn quay chuyển động vài vòng chung quanh cối đá, thật sự là không nhìn ra huyền cơ trong đó.

"Không phải một khối, là hai khối." Eva chỉ vào cối đá trên dưới xác nhập cùng một chỗ nhìn nhìn Liễu Thư nói: "Tớ chợt nghe cậu nói thầm muốn ăn cái gì mỳ, bột mì cái gì đó, còn có muốn bánh bao gì đó, này tảng đá có thể, mài lúa mạch đó hay sao?"

"Các cậu có thể nhìn xem." Liễu Thư cũng không muốn giải thích nhiều, tự mình đỡ bụng mang thai thực vất vả, phát hiện gần đây càng ngày càng lực bất tòng tâm, có lẽ thời điểm đứa nhỏ đến tháng cô đoán sẽ không thể lại không kiêng nể gì đi loạn khắp nơi như vậy nữa, chỉ có thể đợi ở trong nhà, hiện tại nói chuyện đều mang hổn hển đâu.

"Allen không phải em nói cho anh mà thế nào sao? Thử xem đi." Thực muốn nhìn một chút lúa mạch mài ra bột mì, Liễu Thư còn kém không có mắt những vì sao khẩn cầu. Chỉ là chỉ cần liếc như vậy, Allen đối với động tác ánh mắt của cô, không nói hai lời liền xoay người đi vào trong nhà kho nhỏ khiêng một gói tiểu mạch to đi ra, sau đó ý bảo đám người Oman bên cạnh trợ thủ. Vài người động tác nhanh bay, có người không hiểu cũng thực sự có ăn ý lui ra phía sau, để bọn họ động tác, chuẩn bị coi những người này rốt cuộc là làm thế nào.

Đương nhiên chính là mài như vậy, Allen bọn họ làm việc tinh tế, đã sớm ở trên đục lỗ nhỏ trên cối đá làm tay cầm, cũng làm cái giá trên cối đá, sau khi cái giá triển khai, tại phía dưới cói được trải một tầng da thú, sau đó liền thấy Allen từ chỗ nào đó lấy cái bát đi ra, mở gói to tiểu mạch ra, chậm rãi múc ở bên trong một chén tiểu mạch, chậm rãi đổ xuống cối đá từ trên lỗ nhỏ, mà bên kia Abby nhìn ở khi hắn đổ xuống rồi đồng thời, nắm tay cầm chuyển động lên.

Mọi người vây xem liền nhìn như vậy, trong mắt đều mở thật to, sau đó liền xem Abby không ngừng chuyển động cối xay, thú nhân khí lực lớn, chỉ một bàn tay nắm tay cầm chuyển động, quây mấy vòng thì chỗ khe hở rìa tiếp giáp trên dưới cối xay phốc phốc tràn ra bột phấn màu trắng, mọi người đầu tiên là sửng sốt, sau đó phản ứng kịp đều là kinh hỉ, đây là mài ra bột.

"Thật sự được rồi." Kathy cao hứng lại tò mò soán gần chút, đến bên cạnh thú nhân nhà mình quan sát.

Chỉ thấy Allen tay mắt lanh lẹ, chỉ cần lỗ nhỏ trên cối xay chuyển tới bên hắn, múc tiểu mạch trong tay ngay lập tức lại đổ đi vào, sau đó đợi Abby chuyển động mấy vòng, tại tiếp theo, như thế bình thường liên tục không ngừng, bột mì vàng nhạt chỗ khe hở cối xay cũng càng ngày càng nhiều, theo khe rãnh ào ào rơi xuống, rơi từng chút xuống da thú đã sớm chuẩn bị tốt phía dưới. Hai thú nhân hợp tác khoái trá, không qua bao lâu nửa gói to tiểu mạch đều mài xong rồi, mà trên da thú dưới đất cũng có một cái túi nhỏ, lúc này mọi người mới hoảng thần trở về, sau đó hai mặt nhìn nhau, không nghĩ tới chỉ xem mài bột mì thế nhưng đều xem ngây người.

"Như vậy mài thật sự thật nhanh." Eva tán thưởng không thôi, tiếp theo ý tưởng đột phát thầm nghĩ: "Không biết dùng như vậy mài muối cũng được hay không." Trong nhà muối đều là thú nhân đến mài, dù sao bọn họ khí lực lớn, giống cái bình thường cũng sẽ, nhưng sức chiến đấu vốn không mạnh như người ta, không chừng bận việc nửa ngày còn chưa bằng người ta một hồi đâu.

"Cái này chỉ sợ không được." Liễu Thư cũngả không phải cố ý đả kích cô ấy, chỉ vào lúa mạch nói: "Muối và lúa mạch căn bản không phải cùng một tính chất, muối cứng rắn, khẳng định là không được, đừng làm mài hỏng cối đá."

Eva cũng chỉ là vừa nói như vậy, thật ra không chú ý, hiện đang nhìn bột mì xếp thành đống nhỏ phía dưới da thú khoái lạc nói: "Đây là bột mì đi, có thể làm cái gì ăn ngon, tớ còn kỳ quái đây, lúa mạch liền trực tiếp ăn không mài thì không được sao?"

Có được hay không Liễu Thư cũng không biết, chẳng qua dù sao không phát hiện người nấu lúa mạch được như cùng nấu cơm, hơn nữa lúa mạch có thể giãn nở giống như gạo trắng hay không cũng không nhất định, nên lắc đầu nói: "Món ăn từ bột mì là rất nhiều cách làm, về sau tớ sẽ dạy cậu xem, nếu trực tiếp nấu lúa mạch lãng phí rất đáng tiếc."

Tiếp theo lại chỉ vào bột mì phía dưới nói: "Cậu xem mặt trên còn có rất nhiều tiểu mạch thô ráp không được mài kỹ, đây là không được, tớ đoán còn phải mài một lần nữa, đợi Allen mài xong gói bột mì to này lại một lần nữa, đến lúc đó chúng ta nhìn nhìn lại." Diendanlequydon~ChieuNinh{}@$#^& D^d^l^q^d

Eva đối với cái này căn bản không có ý kiến, xem cao hứng liền bắt đầu líu ríu hỏi làm ăn ngon như thế nào, hỏi nhiều hơn Liễu Thư cũng để bụng, sau đó kéo cô qua phân


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.