Xuyên Nhanh: Nhật Kí Sống Cùng Boss Phản Diện

Chương 135: Chương 135: Liên hoa nhiễm huyết (3)




Tổng cộng chỉ có hơn mười người qua ải, đối với con số này thì cũng tính khá nhiều trong mấy năm qua.

Nhưng mà chưa chắc gì tất cả những người này sẽ được nhận vào làm đệ tử nội môn, suy cho cùng mười hai vị sư phụ đứng trên này có quyền không chọn đệ tử, nhất là trưởng môn trước giờ vô cùng kén chọn đệ tử những đệ tử được ông chọn bây giờ đều trở thành trưởng lão hết rồi. Đúng vậy không sai tám vị trưởng lão thì hết sáu người là đệ tử của trưởng môn rồi. Còn phó trưởng môn là đệ đệ của trưởng môn cũng rất ít khi chọn đệ tử, hai vị còn lại trong tám trưởng lão chính là đệ tử của phó trưởng môn.

Thế giới tu tiên này chia thành những cấp bậc từ thấp đến cao như luyện khí, trúc cơ, kết đan, nguyên anh, phân thần, luyện hư, hợp thể, đại thừa cuối cùng là phi thăng. Mỗi cấp bậc chia thành chín giai đoạn từ một tới chính, ví dụ như là luyện khí bậc một đến luyện khí bậc chín qua luyện khí bậc chính thì tăng thêm một bậc thành trúc cơ bậc một.

Từ cấp bậc đại thừa trở lên thì tu giả không cần phải ngự kiếm nữa mà trở thành ngự mây, giống như câu nói thế giới trước của Hạ Hạ từng nói với Lục Giản.

Tu giả thì ngự kiếm,

Thần tiên thì cưỡi mây.

Trưởng môn của Vạn Linh tông bây giờ đã đạt tới phân thần bậc năm rồi, đối với người ở nơi này thì cảnh giới này xem ra đã rất cao rồi.

Vì mấy trăm năm trước khi tu giả đại chiến với ma tộc diễn ra làm cho linh khí ở nhân gian này ít đi một phần đáng kể bởi vậy nên có người phi thăng thì càng hiếm, đối với cấp bậc của trưởng môn thì quả thật là rất cao rồi.

Đương nhiên sau này thì cấp bậc đó cũng bị phá bỏ bởi nam nữ chủ. Nam nữ chủ tìm được tiên duyên mở ra một con đường mới, không những phi thăng mà có phá vỡ kết giới linh khí bị phong ấn đem linh khí dồi dào trở lại cho thế giới tu tiên này.

Bây giờ thì từng đệ tử sẽ bước lên chỗ quả cầu dò xét linh căn kia, nếu trong những đệ tử này mặc dù đi qua những ải trước nhưng mà không có linh căn cũng xem như bị loại.

Còn những người tuy có linh căn nhưng mà lại không có ai nhận làm đệ tử thì sẽ thành đệ tử ngoại môn lo những việc như giặt giũ, nấu cơm, trồng rau, nuôi gà vịt... nếu may mắn thì sẽ có một trưởng lão lâu lâu rảnh rỗi thì qua chỗ ngoại môn hướng dẫn một số chiêu thức, đương nhiên trường hợp đó rất ít. Đa phận những người trở thành đệ tử ngoại môn đều là những người có tận tứ tới ngũ linh căn. Đương nhiên cũng có trường hợp người tam linh căn cũng ở đó nếu như không có ai chọn, mấy lần trước chọn đệ tử mà chỉ có mười người thì đa phần tam linh căn đều trở thành đệ tử ngoại môn. Chọn đệ tử song linh căn là mức hạn cuối cùng của những vị trưởng lão trên hoặc bằng bậc nguyên anh kỳ kia rồi. Đương nhiên những người đó có thể chọn đi về hoặc ở lại, có một số cậu ấm chẳng qua muốn lên đây xem tiên duyên nhưng khi phát hiện tiên duyên không tốt muốn qua về nhà với cha mẹ rồi.

Nãy đến giờ đã có hai vị đệ tử tam linh căn không được ai chọn mà trở thành đệ tử ngoại môn rồi. Tuy rằng là đệ tử ngoại môn nhưng đối với một số người hoàn cảnh không tốt có nơi để ở, có thức ăn để ăn thì là quá tốt rồi. Bởi vậy nên trở thành đệ tử ngoại môn đối với một số người có hoàn cảnh như không có nhà để về hoặc cha mẹ đều mất thì cũng không tính là quá tệ.

Hạ Hạ nhìn thấy một cô gái với con mắt đen nháy đầy vẻ vui tươi hồn nhiên, tóc quấn thành hai cái bánh bao trong rất trẻ con cộng thêm trên người mặc một bộ y phục màu hồng thì cô đã xác định được người này chính là vị nữ chủ trong nguyên tác rồi.

Tuy nhiên cô cũng lờ mờ cảm thấy không đúng lắm, nữ chủ tuy rằng trong vô cùng ngây thơ nhưng mà khí thế của cô ta có chút không phù hợp với hình tượng bây giờ. Mặc dù cô ta đã che dấu rất kĩ nhưng mà thân là người đi qua nhiều thế giới gặp nhiều nữ chủ thuộc thể loại nữ cường như Hạ Hạ thì cái chiêu che dấu này vẫn bị lộ sơ hở.

Chậc chậc, cô cứ nghĩ rằng chỉ có một thế giới kia là nữ chủ mặc dù hết cốt truyện nhưng vẫn trùng sinh lại thôi, thật không ngờ lần này lại gặp một trường hợp nữa như thế.

Vậy nếu muốn trừ khử nữ chủ này thì phải chờ cô ta phi thăng thì mới trừ khử được à? Lúc đó vừa hay hết cốt truyện cũng không tính là SE.

Quả cầu phát ra một ánh sáng chói mắt tất cả những người ở nơi này, Hạ Hạ cũng nheo mắt lại một chút.

Không hổ là nữ chủ ngay cả khi kiểm tra linh căn cũng phải hùng hùng hổ hổ nổi bậc đến mù mắt thế này.

...

Đáp ứng với mọi người mỗi ngày một chương, nhưng mà nếu như mình quên thì.... thôi vậy hì hì.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.