Xuyên Nhanh: Nhật Kí Sống Cùng Boss Phản Diện

Chương 226: Chương 226: Một ngày làm thầy, cả đời làm thầy (29)




Thử hỏi một người theo chủ nghĩa khoa học thì bỗng dưng một ngày phát hiện ra một điều là hóa ra hiện tượng tâm linh vẫn ở bên cạnh thì bạn sẽ có phản ứng như thế nào?

Cố Vân Hàm thì thật sự rất hoang mang, mấy hôm trước còn nói tin Hạ Hạ về việc cô không có sử dụng trò tâm linh với học trò thì bây giờ lại lòi ra một chuyện Hạ Hạ cũng biết về tâm linh, không những biết mà còn rất rõ ràng về nó nữa.

À không đúng, hắn vẫn tin Hạ Hạ tuy rằng hiểu về tâm linh nhưng tuyệt đối sẽ không làm cái trò dùng tâm linh dọa người thường kia. Có điều khi nhớ lại cảnh tượng hôm đó ở nhà Hạ Hạ, cánh cửa tự mở mà không có người. Không lẽ thật sự có con ma nào đó thay Hạ Hạ mở cửa cho hắn?

Cố Vân Hàm bỗng dưng hiểu được cảm giác sống không còn gì luyến tiếc là như thế nào rồi.

Chẳng lẽ sao này hắn sống với ma thật à?

Bạn nhỏ Cố Vân Hàm à, bạn vẫn chưa đến với cô giáo bạn đâu mà bạn lại lo xa như thế. Nhưng mà bây giờ bạn nhỏ Cố Vân Hàm đang bị cú sốc về hiện thực trên thế giới có ma này chi phối không thể phát hiện trọng điểm đó được.

Cuối cùng thì Cố Vân Hàm đã tìm lại được giọng nói, tìm lại được ngôn ngữ của mình. Hắn nuốt một ngụm nước bọt, lo lo lắng lắng hỏi Hạ Hạ: “Thế giới này thật sự tồn tại cái gọi là ma sao?”

Nhìn gương mặt của Cố Vân Hàm, Hạ Hạ bỗng dưng có chút xúc động muốn nhéo má hay xoa đầu hắn một cái. Bởi vì boss nhà cô thật sự rất dễ thương.

Nam sinh nằm trên giường bệnh, giương một đôi mắt to tròn đầy vẻ lo lắng hoang mang mà nhìn cô. Vì còn trẻ đang trong quá trình trổ mã nên nam sinh rất giống một chú cún nhỏ, giương đôi mắt to tròn đầy uất ức nhìn chủ nhân mình như đang đòi hỏi cái gì đó.

Hạ Hạ tự nhiên mà giấu tay mình ra phía sau lưng, vẻ mặt đàng hoàng thể hiện mười phần ý nghĩa của thành ngữ tại hoại bất loạn*. Cô nói: “Đương nhiên là có, chỉ là những người bình thường không thể nhìn thấy thôi. Tuy nhiên ở giới tâm linh này thì những người bắt ma thì được gọi là thiên sư, còn từ ma của em gọi thì chia thành nhiều loại. Ma mà thường xuyên gặp nhất là oan hồn, chỉ những linh hồn còn chưa siêu thoát mà ở lại trần gian, còn rất nhiều từ ngữ gọi ma khác như oán linh, quỷ...”

*ngồi mà trong lòng vẫn không loạn, ý chỉ người đoan chính, dù ở cạnh người mình thích mà trong tâm không nảy sinh ý đồ xấu.

Thấy Hạ Hạ còn muốn nói thêm nhưng Cố Vân Hàm đã giơ tay năm ngón ra hiệu dừng, hắn nói: “Em không muốn tìm hiểu về những thứ đó đâu, cô đừng nói nữa.”

Nếu không phải tình trạng cơ thể không cho phép thì Cố Vân Hàm đã nhanh chóng ụp mặt vào gối mặt kệ sự đời rồi.

Thôi, dù gì cũng là người bình thường. Lần đầu tiên tiếp xúc với tâm linh nên chuyện sợ hãi cũng là chuyện đương nhiên, Hạ Hạ cùng không phải người thích đùa dai mà đi chọc hắn.

Cô nhìn đồng hồ được gắn ở trên tường phòng bệnh, bây giờ cũng đến giờ ăn cơm chiều rồi. Với tình trạng của Cố Vân Hàm bây giờ thì nhanh nhất cũng là tới khoảng hơn tám giờ tối mới đi đứng một cách bình thường được. Cưỡng ép đi thì đúng là có chút không tốt, vẫn nên ở bệnh viện thêm một đêm đi.

Cô đúng thật là có chút đánh giá thấp tiểu quỷ lần này rồi, có hai khả năng khiến cho tiểu quỷ này mạnh hơn so với những tiểu quỷ mà cô tham khảo từ thế giới thiên sư cổ đại trước. Thứ nhất là tiểu quỷ này lúc còn là linh hồn đã chết đuối hoặc là trẻ con sơ sinh chết do mẹ phá thai. Trẻ con sơ sinh chết cho mẹ phá thai thì không cần phải nói oán khí hơn hẳn những đứa trẻ chết đuối vì trong lòng nó mang sẵn một nỗi hận thù với người mẹ đã bỏ rơi mình. Lí do thứ hai là chủ nhân cho tiểu ăn nhiều máu của chính bản thân mình. Mà con tiểu quỷ bám Cố Vân Hàm thuộc về lí do thứ hai.

Tiểu quỷ có nguồn góc từ trẻ con sơ sinh chết do mẹ phá thai thường sẽ không biết nói chuyện, chúng chỉ giao tiếp được với đồng loại tiểu quỷ và chủ nhân của mình thôi chứ không có khả năng giao tiếp với thiên sư vì còn nhỏ. Mà tiểu quỷ đeo bám Cố Vân Hàm rõ ràng có thể giao tiếp với Hạ Hạ nên có thể đoán được nó mạnh là vì lí do thứ hai.

Nếu như phán đoán Hạ Hạ không sai thì tiểu quỷ đeo bám Cố Vân Hàm là một đứa trẻ từ năm tuổi đến bảy tuổi, còn lí do thì cho dù là thiên sư có đạo hạnh cao đến đâu đi chăng nữa thì đoán đến mười năm cũng chưa chắc trúng. Sở dĩ Hạ Hạ có thể đúng được độ tuổi dao động từ đâu đến đâu của tiểu quỷ này do kiến thức cả thôi.

Tiểu quỷ thông thường là linh hồn của trẻ con từ mười tuổi trở xuống, cũng có trên mười tuổi tuy nhiên lúc đó thì linh hồn cũng đã lớn rồi nên không thể nhốt vào tượng đất được bởi vậy nên cái đó chia thành một loại bùa khác.

Nhưng nhìn chung thì cũng tà khí như nhau! Không cẩn thận thì sẽ bị tiểu quỷ cắn ngược lại chủ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.