Xuyên Nhanh: Nhật Ký Bảo Mẫu Của Nhất Ca

Chương 104: Chương 104: Bệnh Nữ Ăn Vạ (31)




Thập Nhất đón Hạ Dư từ trường thi trở về Hạ gia, trông thấy một người đàn ông đang ở phòng khách, người này là trợ lý của ông Hạ mà cô đã từng gặp vài lần. Cô nghe được mang máng về Cố Thị trong cuộc nói chuyện của bọn họ nhưng khi nhìn thấy cô thì hai người đồng loạt im bặt. Thập Nhất cũng không để ý lắm mà chỉ đi về phòng ôm máy tính của mình.

Lúc Hạ Dư đi vào phòng gặp muốn chị gái, trông thấy hình ảnh trên màn hình cô, lập tức há hốc cả miệng, ú ớ cả ngày không nói ra một câu.

Thập Nhất tắt video đi, nhìn sang Hạ Dư đang kinh ngạc đứng trời chồng giữa phòng, khó khăn lắm cậu mới cất thành tiếng: “Chị… Chị đổi sở thích từ kinh dị qua… phim con heo từ khi nào vậy hả?”

Má ơi, đến bây giờ cậu vẫn không thể tin những gì mình vừa nhìn thấy đây này.

“Vào đây làm gì?”

“Chị đừng có đánh trống lảng. Em nói cho chị biết, là con gái tốt không nên xem mấy thứ bậy bạ như vậy đâu. Là ai đã đầu độc chị?”

Hạ Dư đi tới ngồi xuống cạnh Thập Nhất, không ngừng nói lên tác dụng xấu của những bộ phim con heo, hoàn toàn không cho cô có cơ hội nói xen vào điều gì.

“Còn cả bệnh tim của chị nữa. Đã nói là không được có kích động mạnh cơ mà.”

“Hạ Dư, tôi không rảnh mà đi xem rồi tìm hiểu kỹ càng về phim con heo như cậu đâu.”

Hạ Dư xấu hổ ngại ngùng, con trai có ai không xem mấy thứ đó đâu chứ? Có phải cậu cố tình tìm hiểu gì đâu.

“E hèm… không rảnh vậy sao chị còn xem hả? Không được. Chị hứa với em đi, sau này chị không được xem mấy loại phim này nữa.”

Thập Nhất nhìn thái độ răn dạy như phụ huynh của Hạ Dư, tên nhóc này càng ngày càng không biết tôn ti trật tự là gì thì phải.

Cô là chị gái, chị gái của nó đấy!

Dưới ánh mắt ra vẻ nghiêm khắc của Hạ Dư, cô mở lại đoạn video lên cho cậu ta xem, làm cậu thanh niên mới lớn đỏ mặt lấy tay che màn hình lại.

“Em đã bảo chị không được xem mấy cái này mà.”

Thập Nhất gỡ tay của cậu ta ra, chỉ vào nhân vật nam chính: “Nhìn xem quen không?”

Hạ Dư lúc này mới để ý thấy gương mặt quen thuộc trong đoạn video ân ái này. Cậu có hơi bất ngờ nhưng vẫn kiên quyết tắt nó đi, không để chị gái nhìn nữa.

“Chị lấy cái này ở đâu vậy?”

“Hack máy tính.”

“Chị… định làm gì đấy? Anh ta đắc tội với chị hả?”

“Không phải việc của cậu. Lo thi cho tốt đi.”

Nhắc đến thi cử làm Hạ Dư bĩu môi: “Ba ngày là người ta đã thi xong xuôi hết rồi. Chị chẳng quan tâm em gì cả.”

“Thi xong rồi thì đi chơi với lũ bạn của cậu đi.” Thập Nhất làm lơ ánh mắt trách móc của Hạ Dư, đuổi cậu ra ngoài còn mình thì tiếp tục ôm máy tính.

Bởi vì đã nghỉ hè nên cô có rất nhiều thời gian rảnh rỗi, vì vậy khi bà Hạ rủ cô cùng đi shopping, Thập Nhất đã cố gắng đóng vai người con ngoan của nguyên chủ và nhận lời. Nhưng chỉ sau một ngày đi trung tâm thương mại cùng bà, cô thật sự thấy sợ luôn rồi.

“Mẹ, đi bộ nhiều như vậy sẽ không tốt cho bệnh tim của con đâu.”

Đại Thần trợn mắt nhìn Thập Nhất nói dối, sao lúc cô đánh nhau không thấy lo lắng đến bệnh tình gì hết vậy.

Ở một nơi khác, tại Cố gia, Cố Tư Việt nhìn cậu em trai đang dùng bữa nhưng mắt thì vẫn luôn đặt vào chiếc điện thoại ở trên bàn. Tin tức Hạ Thị đột ngột rút khỏi dự án với Cố Thị đã lên mặt báo hai ngày nay, nhưng người em trai hắn chờ đợi vẫn chưa hề có mộc cuộc gọi nào.

“Tư Vũ, hay là để anh mua mấy bài báo lá cải nói khống thiệt hại của chúng ta lên nhỉ?”

Cố Tư Việt chỉ muốn giúp em trai mình nhưng anh chỉ lại nhận được ánh mắt ghét bỏ của Cố Tư Vũ. Còn chưa kịp giải thích thêm điều gì thì điện thoại của anh đã reo lên. Không biết nghe được điều gì mà sắc mặt Cố Tư Việt khá xấu.

“Tư Vũ, anh vừa nhận được tin thông báo Hạ Thị sẽ hợp tác với tập đoàn Lam Lâm.”

Tập đoàn Lam Lâm cùng với Cố, Hạ chính là cái kiềng ba chân của nền kinh tế quốc gia, so với Cố, Hạ thì Lam Lâm có vẻ hơi lép vế hơn một chút nhưng nếu như ông Hạ bắt tay với bọn họ để đấu lại Cố Thị thì sẽ là một chuyện khác.

Cố Tư Vũ nghe tin này thì phản ứng đầu tiên chính là không tin được, khác với hai nhà Cố, Hạ, tập đoàn Lam Lâm có quá khứ không mấy tốt đẹp vì xuất thân từ xã hội đen. Bọn họ xuất phát từ kinh doanh vũ trường, casino mà đi lên đến vị thế hiện tại. Người kiêu ngạo như ông Hạ đáng lý sẽ không hợp tác với nơi này.

Chưa kể tới chuyện tin đồn lần trước của hắn và Hạ An Di, hẳn là Lam Lâm ở phía sau gây ra.

“Tư Vũ, giờ anh phải tới công ty đây.”

Cố Tư Vũ cũng lập tức đứng dậy: “Em sẽ đi cùng anh.”

Tin tức về ba tập đoàn kinh tế lớn đang gây xôn xao dư luận trên mạng, có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc hợp tác lộn xộn giữa ba nhà này. Cũng có nhiều bài báo bắt đầu réo gọi cái tên Hạ An Di, bởi những suy luận bậy bạ về mối quan hệ của cô và Cố Tư Vũ.

Có người cho rằng bởi vì Cố Tư Vũ đã làm việc có lỗi với Hạ tiểu thư nên Hạ Thị mới tức giận phá ước, hợp tác với Lam Lâm. Cũng có người nói Cố thiếu ngay từ đầu đã rơi vào cái bẫy dài hơi của Hạ Thị.

Mọi người đồn đoán đủ điều như vậy nhưng nhân vật chính trong cậu chuyện trên thì vẫn đang chìm đắm trong kỳ nghỉ hè m với máy tính. Ủa mình mà không biết chút gì ở bên ngoài. Cho đến khi nữ chính Tâm Đan gọi điện và hỏi cô thì Thập Nhất mới biết về đại chiến kinh tế đang diễn ra.

“An Di, tớ biết mình nói cái này chắc hơi vô duyên nhưng mà bác Hạ dám hợp tác với Lam Lâm thì cũng ừm… khá liều lĩnh đấy nhỉ?”

Ồ? Câu nói này của Tâm Đan làm Thập Nhất phải nhướng mày.

Nữ chính không có mắt nhìn đàn ông nhưng lại có vẻ nhận ra được vấn đề chính xác đấy chứ?

“Tâm Đan, tớ thay mặt Hạ Thị mời cậu tốt nghiệp xong thì về Hạ Thị làm việc đấy.”

Nữ chính ở đầu dây bên kia chỉ biết tròn mắt ngạc nhiên, cô chỉ muốn hỏi thăm bạn bè một chút mà sao lại thành ra nhận được lời mời đắt giá thế này rồi?

Việc tranh đấu giữa ba tập đoàn này, Thập Nhất không hề có ý muốn xen vào. Nhưng cố tình lại có một người gọi điện hỏi ý kiến của cô, là người lâu lắm rồi mà cô không gặp, Cố Tư Vũ.

“Hạ An Di, tôi đã gửi mấy trăm tin nhắn cho em nhưng đến một tin cũng không được trả lời.”

“Bây giờ là nghỉ hè rồi.” Ý của Thập Nhất chính là cô không có nghĩa vụ trả lời tin nhắn của giảng viên trong thời gian này.

“Tôi nhắn tin cho em với tư cách người theo đuổi em, không phải giảng viên của em.”

“Vậy với tư cách là người được theo đuổi em có quyền không trả lời.”

Mặc dù không nhìn thấy nhưng cô nghĩ mình có thể tưởng tượng ra được gương mặt khó chịu của Cố Tư Vũ lúc này.

“Hạ An Di, lần này ba em thật sự muốn hạ bệ Cố Thị rồi. Em chắc chắn là sẽ đứng về phe ba của em nhỉ?”

“Thầy biết câu trả lời mà.”

“Em làm tôi hơi buồn đấy. Tôi sẽ không bao giờ hợp tác với với người khác để hại Hạ Thị của em cả. Nhưng em thì… Em không thể bênh vực người đang theo đuổi em một chút sao?”

“Thầy Cố, em đã nói em không có lương tâm rồi mà.”

“Haizz… Tôi thật xui xẻo khi thích phải người vô lương tâm như em.”

“Vậy thì thầy đừng thích nữa.”

“Không được. Hạ An Di, em cứ chờ đó.” Cố Tư Vũ cúp máy một cách đầy tức giận. Cũng không biết là hắn bảo cô chờ cái gì nữa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.