Xuyên Nhanh: Vinh Hoa Phú Quý

Chương 176: Chương 176: Ẩn lâu lâu chủ (phần 5) (Hoàn)




Cẩm Vinh đang chơi đàn, từng âm thanh đứt quãng, không thành điệu, hoàn toàn là tùy hứng mà đàn.

Tôi tớ cách rèm châu báo, phần hoàng kim còn lại Tô tri phủ cũng đã mang đến, ngoài ra, ngày mai Kiến Hoán Đế sẽ rời khỏi Dương Châu.

“Đi cũng mau.” Cẩm Vinh cười khẽ một tiếng.

Ninh Viễn Hầu Dương Châu vừa mới bị tập kích ngoài thành mấy tháng trước, lão hoàng đế tích mệnh, phát hiện Dương Châu có một vị cao thủ cấp tông sư lfm lão không thể nào an tâm ngồi yên.

Tiếng đàn réo rắt, măc dù Cẩm Vinh không đàn thành điệu, cũng linh hoạt kỳ ảo vô cùng.

Cũng không biết nếu bên ngoài nghe được tin cây ma cầm từng khiến võ lâm đại loạn trở thành đồ chơi của Tiêu Cẩm Vinh thì sẽ như thế nào.

Cây cầm tuy có ma tính nhưng ở đỉnh thế giới, nơi mà xé rách hư không cũng là chuyện thường tình, còn chẳng thế hóa kiếp thành tinh.

Tôi tới, người thực tế cũng là sát thủ của Ẩn Lâu tiếp tục bẩm báo chuyện trong kinh thành, “Thái tử chưa nắm được thực quyền trong tay, hiện tại vẫn phải dựa vào Ninh Viễn Hầu ổn định cục diện.”

Bàn tay đang vuốt ve cây cầm hơi ngừng lại, “Để Ẩn lâu truyền tin ra ngoài, bên cạnh Kiến Hoán Đế có một cao thủ tông sư bảo hộ.”

“Tuân lệnh.” tôi tớ không tiếng động thối lui, chẳng sợ đây là tin tức có thể khiến võ lâm kinh động,

Bọn họ cũng sẽ hoàn toàn nghe theo mệnh lệnh lâu chủ.

Từ tiền triều, võ lâm đã đại thương nguyên khí, đến nay không có cao thủ cấp tông sư xuất thế. Nếu tin tức này truyền ra, xích mích giữa võ lâm và triều đình chắc chắn sẽ chỉ càng tăng lên.

Kế tiếp, đường hồi kinh của Kiến Hoán Đế cũng chẳng thế thái bình.

Đối với chuyện này, Cẩm Vinh chẳng hề cảm thấy áy náy chút nào, cô cũng coi như là một nửa người giang hồ, quý tộc hoàng đế gì chứ, huống chi Kiến Hoán Đế muốn lợi dụng cô, còn nghĩ lấy Ninh Viễn Hầu tới bắt chẹt, cho rằng Ninh Viễn Hầu là điểm yếu của cô, còn để cao thủ bên người đến theo dõi.

Làm lão bản Hoan Nhan Lâu, tôn trọng khách nhân là lẽ đương nhiên.Nhưng làm lâu chủ Ẩn Lâu, tính tình khó có thể mà tốt như vậy.

_____

5 ngày sau, Kiến Hoán Đế ngự giá hồi kinh nhiều lần gặp ám sát, mà trong kinh cũng sinh phản loạn.

Nghe nói tin tức đã lan rộng trong võ lâm, còn có tin báo kinh thành gửi tới, Kiến Hoán Đế giận dữ, truyền lệnh đẩy nhanh hành trình.

Mà thích khách võ lâm cử đi lại giống như được nghiệm chứng, càng được đà, liên tiếp mấy làn sóng sát thủ, tuy có kim giáp tướng sĩ bảo vệ, lại cũng mỏi mệt bất kham.

Cho đến khi vị tông sư võ học hoàng thất kia ra tay, đánh lui thích khách.

Kiến Hoán Đế bình an hồi kinh, mà cao thủ tông sư bên người cũng bị không nhẹ, Kiến Hoán Đế một bên phong tỏa tin tức tông sư bế quan tĩnh dưỡng, một bên bắt đầu quét sạch kinh đô.

Hắn bên ngoài nhiều lần gặp ám sát, mà đám nhi tử thần tử tốt lại vội vàng tranh quyền đoạt lợi ở kinh thành.

Nghe nói mấy ngày kia, chương minh điện đã đánh vỡ vài cái ấm trà.

Đám hoàng tử bị cảnh cáo, bị thu hồi quyền lực trong tay, Thái Tử không công không tội, lại bị Kiến Hoán Đế nói giám quốc bất lực, cấm cửa nửa tháng.

Ninh Viễn Hầu có công bình loạn, được phong nhất đẳng Ninh Quốc Công, ban thưởng vô số, lại không đề cập tới chuyện đại doanh hồi Tây Bắc, tiếp tục trấn thủ biên cương.

Trong lúc nhất thời, khách khứa nườm nượp đến thăm tân Quốc công phủ.

Bên ngoài phong vân, quan viên Dương Châu cũng bị liên lụy, mà ở Hoan Nhan Lâu Cẩm Vinh như cũ chơi nhạc cụ, ngẫu nhiên bồi các cô nương đánh đàn khiêu vũ, thỉnh thoảng đi ngâm mình ở suối nước nóng mới —— hồi mộng tiên.

Cẩm Vinh không chút tiếc rẻ mà đổ tiền vào, hơn nửa tháng, suối nước nóng của Hoan Nhan Lâu đã xây xong.

Tuy rằng trời chưa vào đông, nhưng ngâm mình trong suối nước nóng như cũ là chuyện khiến Cẩm Vinh cảm thấy vui sướng nhất.

Thu Tễ hiện tại cũng đã được bên trên thông báo chuyển công tác, không còn phái gánh nước, mà là phụ trách hầu hạ ở suối nước nóng. Rốt cuộc nữ tử làm tôi tớ ở Hoan Nhan Lâu không nhiều lắm, tạp dịch cũng tạm thời chỉ có một mình Thu Tễ.

Trên thực tế, chân chính yêu cầu chính là Cẩm Vinh, các cô nương Hoan Nhan Lâu tuy đã quen sinh hoạt cẩm y ngọc thực, nhưng cũng thói quen tay làm hàm nhai, quần áo đều là tự mình xử lý.

Cho nên việc của Thu Tễ cũng rất nhẹ nhàng, các tôi tớ cũng không có dị nghị, bởi vì ở Hoan Nhan Lâu không có ai không biết, cho dù là lão bản tiền nhiệm Minh Ngọc phu nhân, hay là tiêu công tử, đều đối xử rất tử tế với nữ nhân.

Thu Tễ mang theo một chồng quần áo cùng dụng cụ rửa mặt, đẩy cửa vào hồi mộng tiên.

Bên trong sương mù mở ảo, tuy Thu Tễ là người học võ, tai mắt nhanh nhạy, nhất thời cũng phân biệt không ra. Chỉ đành ấn phương hướng tôi tớ đã nói, đếm bước chân, buông quần áo trong tay.

Bên kia bình phong, mơ hồ chỉ thấy được một bóng người.

ở Hoan Nhan Lâu, tiêu công tử từ trước đến nay chỉ ngâm suối nước nóng một mình.

Lại nói, trừ bỏ ngày ấy tới Hoan Nhan Lâu, còn lại Thu Tễ cũng không cùng Tiêu công tử nói thêm một câu nào, nhưng từng ấy thời gian, Thu Tễ cũng nhìn ra vị công tử này nhìn qua ôn hòa có lễ, lúc nào gương mặt cũng mang theo ý cười nhưng càng rõ ràng hơn, con người này luôn mang vẻ trào phúng kiêu ngạo trong đáy mắt, tản mạn vô trạng, tựa hồ trừ Hoan Nhan Lâu, không có gì để ở trong lòng.

Nhưng nghe Triều Tú nói, tiêu công tử thu lưu che chở các nàng, cũng không để các nàng làm chuyện trái lương tâm, cũng coi như được là một người tốt.

Thu Tễ thất thần, cũng không phát hiện người trong suối nước nóng đã đứng dậy, trong thời gian ngắn thay y phục mới, mặc xong đai lưng Cẩm Vinh còn không quên nhắc nhở một câu, “Ngươi còn không đi sao?”

Thu Tễ hồi thần, đưa xong quần áo phải ngay lập tức ra ngoài là quy củ, vừa định nhận sai lại vô tình đối mặt với Tiêu công tử, mái tóc dài chưa kịp chải gọn, vẫn như cũ đẹp tựa thiên tiên...nhưng...

Thu Tễ buột miệng thốt lên, “Tiêu công tử...... Ngươi là nữ?”

“Ngươi vẫn không nhận ra sao.” Cẩm Vinh nhàn nhạt nói, cô vốn không cố ý đi che dấu thân phận nữ tử, đặc biệt là sau khi Minh Ngọc qua đời, liền càng thêm không thèm để ý, chỉ là thích mặc nam trang mà thôi.

Giống như là thích sắm vai nhân vật nhạc sư.

Không nhận ra Cẩm Vinh không phải nam nhân thực ra là vấn đề của Thu Tễ, theo lý thuyết thì đến trình độ võ học như nàng ta, phân biệt nam nữ rất đơn giản tỷ như tông sư cao thủ bên người Kiến Hoán Đế liếc mắt một cái liền nhìn ra Cẩm Vinh là nữ tử.

Đáng tiếc Thu Tễ kinh nghiệm giang hồ không nhiều lắm, hơn nữa tiêu công tử để lại ấn tượng quá sâu đậm, cũng chẳng suy nghĩ đến những chuyện khác.

Không đợi Thu Tễ hồi phục, Cẩm Vinh sớm đã đi rồi, ngâm suối nước nóng xong, còn có nước đường phòng bếp đã chuẩn bị tốt. mà tóc còn ướt, chỉ cần dùng nội lực là có thể hong khô.

Đối với Cẩm Vinh mà nói, tác dụng lớn nhất của nội lực cũng chỉ có không bị lạnh với điểm tác dụng này.

Thu Tễ hốt hoảng về, ngẫu nhiên gặp phải Triều Tú, do dự sau một lúc lâu, nói đến chuyện thân phận nư nhan của tiêu lão bản, Triều Tú có biết hay không.

Ngoài dự kiến, Triều Tú gật gật đầu, còn không để bụng nói, “Đây là yêu thích của công tử.”

Mới ban đầu bọn họ cũng đâu có biết, nhưng Cẩm Vinh cơ bản không che dấu, hầu hạ bên cạnh đương nhiên sẽ nhận ra. Hơn nữa lâu ngày thành quen, đám Triều Tú cũng đã thích ứng, khó phân nam nữ thì sao chứ, vô luận là nam hay nữ, đều là Tiêu nhạc sư mà bọn họ quý mến, Triều Tú nói.

“Tiểu Tễ, ngươi không cần nghĩ nhiều, nếu chọc công tử không cao hứng, Hoan Nhan Lâu ngươi cũng chẳng thể ở lại được.” Triều Tú khuyên nhủ nói.

Nàng tuy cùng Thu Tễ tình nghĩa không cạn, nhưng nếu công tử đã nói, nàng sẽ không vi phạm.

Thu Tễ gật gật đầu tỏ vẻ hiểu rõ, cũng sẽ không nói lung tung.

Nhưng mà hai người cũng chưa nghĩ đến, ngày Thu Tễ rời lại đột ngột đến như vậy.

Thu gia xảy ra chuyện, hơn một nửa bị tàn sát, gia chủ Thu gia trọng thương, Thu Tễ nghe nói tin tức này, thì liền lập tức chào từ biệt Cẩm Vinh.

Tuy rằng vành mắt ửng đỏ, nhưng Thu Tễ còn tương đối bình tĩnh, nhìn về phía Cẩm Vinh, chắp tay nói,

“Mấy ngày nay, đa tạ tiêu lão bản thu lưu, hiện giờ trong nhà gặp đại nạn, Thu Tễ cần phải đi.”

Cẩm Vinh mở mộc phiến trong tay, che mất nửa gương mặt, không rõ thái độ, khẽ cười nói, “Hoan Nhan Lâu không áp đặt ai bao giờ, đi ở tùy ý.”

“Nếu có cơ hội, Thu Tễ chắc chắn báo đáp ơn thu lưu của tiêu lão bản.” Thu Tễ xoay người, cầm lấy đoản đao tùy thân của mình, rời khỏi Hoan Nhan Lâu.

Cẩm Vinh cũng không đem chuyện Thu Tễ nói để ở trong lòng, Thu Tễ hiện tại bị cuốn vào phong ba võ lâm có thể trở mình toàn vẹn hay không chưa nói, hơn nữa Cẩm Vinh cũng không cảm thấy nàng có cơ hội báo đáp mình.

Vẫn luôn yên lặng chú ý hoặc có thể nói là giám thị Thu Tễ, tổng quản Hoan Nhan Lâu từ chỗ tối đi ra, thở dài, “Nàng tư chất không tồi.”

Cẩm Vinh hơi hơi nhướng mày, “Thiếu một cái tạp dịch mà thôi.”

“Chẳng lẽ ngươi còn muốn để Lạc Diệp Đao Thu gia đại tiểu thư ở lại làm sát thủ Ẩn Lâu?” Cẩm Vinh trêu chọc nói.

Tổng quản im lặng, hắn chỉ là cảm thấy hơi tiếc nuối, ai bảo Ẩn Lâu mấy năm nay chẳng thu nạp được mấy người, có cảm giác như Ẩn Lâu sẽ tuyệt đường trên tay mình, cũng thôi ai bảo lâu chủ là kẻ mạnh nhất chứ.

_____

Ninh Quốc Công phủ,

Sở Nguyệt khẽ vuốt áo cưới đỏ thẫm, nghe những lời nịnh nọt lấy lòng từ các ma ma xung quanh, trên mặt tràn đầy vẻ chờ mong hạnh phúc.

Nàng đã từng thoáng nhìn thấy dung mạo Cửu hoàng tử một lần ở vườn lan, tư thái xuất chúng, tuấn tú đĩnh bạt, sống mũi cao thẳng, đặc biệt là cặp mắt có hồn. huynh trưởng cũng nói hắn đối xử với mọi người rất ôn hòa, khiêm tốn có lễ độ, chưa kể hảo thi từ, lại là ấu tử bệ hạ cùng Dung quý phi sủng ái......

Có thể nói, cửu hoàng tử thỏa mãn ảo tưởng của Sở Nguyệt đối với phu quân tương lai.

Làm đích trưởng nữ Quốc công phủ ngàn kiêu trăm sủng, đãi ngộ tất cả đều là tốt nhất, hôn sự cũng khiến các quý nữ trong kinh thành hâm mộ không thôi, cha làm quốc công, lại gả làm người hoàng gia.

Mặc dù nghe nói phụ thân lại hướng Dương Châu bên kia truyền tin, cũng không thể làm Sở Nguyệt mất đi nửa phần vui mừng.

Cũng không biết vì sao phụ thân còn nhớ thương một kẻ đã chết.

_____

Tin tức của Ninh Quốc Công còn không chưa vào được cổng lớn Hoan Nhan Lâu, đã bị Cẩm Vinh phân phó, tùy ý phá hủy.

Cẩm Vinh với Ninh Viễn Hầu, hiện giờ là Ninh Quốc Công, chưa từng có quan hệ đáng nói.

Bằng không, cô cũng chẳng không cố kỵ mà hố Kiến Hoán Đế mấy lần.

Nhưng mà báo ứng đến quá nhanh, lại có người đem cái nồi ám sát Kiến Hoán Đế ném về phía Ẩn Lâu.

Trời xanh chứng giám, cô nhiều lắm ở phía sau thúc đẩy, tản chút tin tức, nhưng căn bản không ra tay.

Có lẽ là chuyện La Sát Môn toàn bộ bị thanh trừng trong một đêm làm khiếp sợ võ lâm, cũng dẫn tới việc có người muốn mượn thanh danh Ẩn Lâu hành sự, tựa như chuyện của Thu gia mấy ngày trước đây, cũng có suy đoán đây là hành động của Ẩn Lâu.

Bất quá cũng chẳng mấy ai tin, Ẩn Lâu đã ra tay, chẳng có ai có thể sống sót.

Cẩm Vinh nhìn tin tình báo, đối với tình hình hiện tại của Ẩn Lâu— quay sang tổng quản Hoan Nhan Lâu cảm thán một câu, “thanh danh Ẩn Lâu thật đúng là đen như chó thui.”

Tổng quản: “......” Lâu chủ, ngài có còn nhớ ngài là chủ nhân Ẩn Lâu hay không? Ngài ngồi đó trêu chọc Ẩn Lâu bị người ta vu oan được sao?

Cẩm Vinh cũng liền cảm khái một chút thanh danh Ẩn Lâu so với bầy chim lợn và lũ quạ đen trong những câu chuyện kể mỗi khi người lớn muốn dọa bọn trẻ con còn muốn đen hơn.

Đương nhiên, Cẩm Vinh cũng sẽ không để yên.

Chọn mấy kẻ to gan dám mượn danh Ẩn Lâu có danh tiếng nhất trong giang hồ, để Ẩn Lâu đi giết gà dọa khỉ, rồi Cẩm Vinh cũng liền buông tay mặc kệ.

Cô hiện tại chính là tiêu công tử văn nhã phong lưu của Hoan Nhan Lâu cơ mà.

Nhưng mà những lời đồn đại xoay quanh Ẩn Lâu mời ngừng mấy ngày, bên ngoài đã truyefn đến một tin tức kinh thiên động địa.

Ninh Quốc Công Sở Nguy cấu kết địch quốc, ý đồ mưu phản, hai ngày sau mãn môn chém đầu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.