Xuyên Nhanh: Vinh Hoa Phú Quý

Chương 177: Chương 177: Ẩn lâu lâu chủ (phần 5) (Hoàn)




Tin tức đại công thần, nhất phẩm Ninh Quốc Công - Sở Nguy cấu kết địch quốc, ý đồ mưu phản, hai ngày sau mãn môn xử trảm nhanh chóng lan đi khắp nơi.

Không có ai dám suy đoán tính chân thực của tin tức này, thánh chỉ đã hạ, thật giả có gì bất đồng.

Người thông minh một chút sẽ biết, đây là Kiến Hoán Đế tự mình xử lý Ninh Quốc Công, người mà hắn đã từng coi là bằng hữu chí cốt.

Xuống tay quá nhanh, quá tàn nhẫn, tàn nhẫn đến mức làm chúng triều thần sinh ra sợ hãi với Kiến Hoán Đế, không biết bao giờ mình trở thành cái bia của nghi ngờ, cũng làm nhiều trái tim trở nên băng giá.

Ái dục là gốc của sinh tử, ái dục sinh ra từ ý thức, mà đối với Kiến Hoán Đế, đó chính là dục vọng khống chế tất cả trong tay.

Cẩm Vinh biết được tin tức, vừa vặn là nửa giờ sau khi Kiến Hoán Đế hạ chỉ, Ẩn Lâu đúng là có tài nuôi phi ưng truyền tin, tốc độ không tồi.

Chuyện đã sớm đoán được từ trước, chẳng khơi dậy được cho Cẩm Vinh bao nhiêu hứng thú.

Một kẻ ngu trung cũng quá mức cương trực, hại chết Minh Ngọc, cũng hại chết chính mình.

Cẩm Vinh cũng không đi trước mộ Minh Ngọc dâng hương, nói cho bà, nam nhân bà yêu thương nhất chuẩn bị xuống hoàng tuyền bồi bà, với Minh Ngọc mà nói, chưa chắc là tin tức tốt.

Lại mấy ngày trôi qua, tôi tới đột ngột báo, bên ngoài có hai vị khách ngoài ý muốn, chính là Sở Vân Thâm, Sở Nguyệt.

Cẩm Vinh nhìn hai kẻ phong trần mệt mỏi, bởi vì bôn ba mà chật vật, bỗng nhiên cảm thấy đầu có chút đau.

Không quản Ninh Quốc Công sống chết quả nhiên là đúng.

_____

Đông Cung, Thái Tử một thân minh hoàng cẩm y ở trong điện dạo bước, mày co chặt,

Một bên Thu Địch Sinh mở miệng nói, “Thái Tử chính là vì chuyện Ninh Quốc Công mà phiền lòng?”

Thái Tử thở dài một hơi, hắn hiểu rõ hành động lần này của phụ hoàng chẳng khác gì tự phế đi một cánh tay của mình, cho dù Ninh Quốc Công ngày thường một lòng trung quân, ngược lại cũng đắc tội quá nhiều người, ở Tây Bắc trấn thủ nhiều năm, uy vọng tích lũy từ lâu khiến cho phụ hoàng kiêng kị.

Lần này Ninh Quốc Công hồi kinh, chính là cơ hội cho phụ hoàng xuống tay.

“Nguyên tưởng rằng Hoan Nhan Lâu Tiêu Cẩm Vinh sẽ làm phụ hoàng dao động tâm ý.” Thái Tử đỡ trán thở dài.

Thu Địch Sinh nói, “Chỉ là không nghĩ tới, cửu biệt nhiều năm, Tiêu Cẩm Vinh đối với chẳng có chút cảm tình, hoặc là nói, nàng là một kẻ bạc tình.”

Không có ai tương trợ, tứ phía là địch, kinh thành không như Tây Bắc đại doanh Ninh Quốc Công Sở Nguy được định sẵn kết cục chỉ có một, đầu rơi xuống đất, Kiến Hoán Đế thành công buông xuống mối lo Sở Nguy công cao chấn chủ.

_____

“Cho nên, hắn cho các ngươi tới tìm ta?” Cẩm Vinh nửa tựa mình trên giường nệm, bên cạnh có giai nhân làm bạn, khói thuốc mờ mịt, sa mành hơi khuất, nàng đảo con người nhìn lướt qua Sở Vân Thâm cùng Sở Nguyệt trước mắt.

Sở Vân Thâm siết chặt nắm tay, nhắm mắt, phảng phất như cảnh phụ thân bị xử trảm còn ở trước mặt, “Phải, phụ thân hy vọng ngươi có thể xem nể tình chúng ta chung huyết mạch, che chở huynh muội chúng ta.”

Ninh Quốc Công rốt cuộc cũng không xuẩn, hắn tín nhiệm bệ hạ là chuyện của hắn, nhưng quân muốn thần chết, thần không thể không chết.

Nhưng con cái hắn chung quy là vô tội, cho nên thầm an bài thân vệ đi theo từTây Bắc hộ tống bọn họ rời kinh thành,

Không đi Tây Bắc, đi Dương Châu, tìm Hoan Nhan Lâu.

Hắn tuy khống chế đại doanh Tây Bắc nhiều năm, nhưng bệ hạ nếu là muốn trừ khử hắn, tất là đã chuẩn bị tốt người tiếp quản thế lực quân quyền, Vân Thâm cùng Nguyệt Nhi lâu nay ở Trường An, ít giao tình với Tây Bắc, một khi đi, chỉ sợ là rơi vào miệng hổ.

Hoan Nhan Lâu thì khác, Sở Nguy tuy rằng không biết thân phận của Cẩm Vinh đến tột cùng là ra sao, Minh Ngọc không nói cho hắn, bản thân cũng chỉ tra được chút da lông của Hoan Nhan Lâu, nhưng từ kiêng kị của bệ hạ đối với Hoan Nhan Lâu, xem ra, đó là nơi an toàn duy nhất.

Sở Nguy nghĩ, Cẩm Vinh có lẽ sẽ xem tình cảm cùng cha khác mẹ, cứu bọn họ một mạng.

Cho dù chẳng có gì bảo đảm được kết quả, nhưng đây là cọng rơm cứu mạng duy nhất cho nhi nữ của hắn.

Tưởng rằng bản thân chinh chiến một đời, tân trung vì nước, gây thù chuốc oán vô số, giờ ra đến nông nỗi, hoàng gia cũng chẳng phải nơi có thể nhờ cậy.

Chung quy lại, hắn có lỗi với quá nhiều người.

Cẩm Vinh nhẹ nhàng phe phẩy hồng phiến, Sở Vân Thâm nói như vậy, cô mới nhớ ra, Sở Nguy gửi cho cô không ít tin, chỉ là cô một lần cũng không nhận.

Đương nhiên, lời này Cẩm Vinh cũng sẽ không nói ra trước mặt Sở Vân Thâm cùng Sở Nguyệt.

Đến nỗi thỉnh cầu của Ninh Quốc Công Sở Nguy, Cẩm Vinh hơi hơi nhướng mày, mắt mang ý cười, “Hoan Nhan Lâu không thu người vô dụng.”

“Ngươi......” Sở Nguyệt lại nhịn không được cả giận nói, lại bị Sở Vân Thâm lập tức chặn miệng, “Nguyệt Nhi!”

“Ca, nàng nhẫn tâm vô tình như vậy, cha chết cũng thờ ơ, chúng ta còn yêu cầu nàng làm cái gì?” Sở Nguyệt không cam lòng nói.

Từ trên đỉnh mây rơi xuống vũng bùn, chênh lệch lớn như vậy, phụ thân thì đã chết, hiện tại còn phải tới cầu Tiêu Cẩm Vinh......

Cẩm Vinh tựa hồ không nhìn ra tâm tình phức tạp đầy bi thương trên gương mặt mỹ miều kia của Sở Nguyệt, lại nói, “các cô nương Hoan Nhan Lâu ai cũng có sở trường riêng, ít nhất cũng học nghệ mười năm......”

“Mà nô bộc bình thường võ công ít nhất cũng là cao thủ nhị lưu giang hồ.” Hồng phiến trong tay 'phập' một tiếng mở ra, bên trên là những đoán hồng mai kiều diễm.

“Không biết hai dạng này, Sở công tử cùng sở cô nương phù hợp với hạng mục nào?” Cẩm Vinh ý cười nhàn nhạt mà nhìn về phía bọn họ.

Sở Vân Thâm sắc mặt trắng bệch, chính như Cẩm Vinh nói, Hoan Nhan Lâu không lưu vô dụng người, Minh Ngọc là ngoại lệ, bởi vì Hoan Nhan Lâu vốn chính là vì nàng mà xây, nhưng Cẩm Vinh cũng chỉ sẽ vì nàng mà phá lệ.

Nữ tử nơi này chăm học khổ luyện nhiều năm, trả giá tâm huyết vô số, mới có tài nghệ kinh diễm thế nhân.

Mà Hoan Nhan Lâu, cũng chỉ lưu lại người xuất sắc nhất.

Những người khác đã sớm rời đi, bởi vì Minh Ngọc thiện tâm, thế lực của Hoan Nhan Lâu cũng đủ để cho các nàng sinh hoạt bình phàm đơn giản.

Thế này nữ tử có quá nhiều khổ cực, vận mệnh các nàng như bồ liễu, như cánh hoa phiêu trên dòng nước.

“Vui đùa vậy thôi.” Cẩm Vinh thu lại hồng phiến, đáy mắt khôi phục trầm tĩnh, “Các ngươi muốn gì?”

“Ta muốn báo thù cho phụ thân.” Sở Vân Thâm con ngươi đen lại, bình tĩnh nhìn về phía Cẩm Vinh, hắn cùng muội muội chạy khỏi kinh thành, tuy có thân tín bảo hộ, nhưng một đường Kiến Hoán Đế đuổi giết không thôi, hộ vệ bên người cũng tử thương thảm trọng, chỉ còn lại mấy người.

Nhưng từ sau khi tiến vào Dương Châu, hắn liền phát hiện những đợt đuổi giết ít đi rất nhiều, đặc biệt là tới khi gần Hoan Nhan Lâu, hắn minh bạch vì cái gì phụ thân lại muốn bọn họ tới tìm Tiêu Cẩm Vinh.

Chỉ là phụ thân không nghĩ tới, Tiêu Cẩm Vinh chẳng hề coi họ là thân nhân, cũng không bỏ trong lòng.

Sở Vân Thâm tin tưởng Tiêu Cẩm Vinh có thực lực bảo hộ bọn họ, thậm chí trợ giúp bọn họ báo thù.

Tiền đề là, Tiêu Cẩm Vinh nguyện ý.

Sau khi Tiêu Cẩm Vinh cự tuyệt bảo hộ bọn họ, Sở Vân Thâm chẳng còn ôm hi vọng với việc nàng trợ giúp Sở gia báo thù, nhưng thời điểm Tiêu Cẩm Vinh đưa ra vấn đề này hi, hắn vẫn là kiên định mà nói ra mong muốn của mình.

Ngoài ý muốn chính là, Cẩm Vinh lại sảng khoái đồng ý, nói, “Được, ta chỉ cho các ngươi một con đường.”

Cẩm Vinh cho bọn họ một cách, chính là nói cho huynh muội Sở gia một chỗ nương thân - Bạch Quy, thế lực phản hoàng lớn nhất võ lâm.

Tam giáo cửu lưu, chính ma lưỡng đạo, Bạch Quy đều có liên lụy.

Lấy thân phận Hoan Nhan Lâu lão bản mà nói, Cẩm Vinh hẳn là không biết đến tổ chức này, nhưng cô còn có một thân phận khác cũng thuộc về thế lực ngầm, Ẩn Lâu lâu chủ.

Cho dù trước đây, hay là hiện tại, Bạch Quy cũng chẳng thiếu đơn hàng ở Ẩn Lâu, chỉ là sau khi Cẩm Vinh lên làm lâu chủ, Ẩn Lâu ít nhận nhiệm vụ hơn.

Võ lâm triều đình đều là một bãi nước đục, Cẩm Vinh không tính liên lụy vào.

Kiến Hoán Đế bị ám sát cũng là Bạch Quy làm, Cẩm Vinh đương nhiên bất mãn bọn họ dám kéo Ẩn Lâu liên lụy, giáo huấn mấy đòn.

Lần này Sở Vân Thâm cùng Sở Nguyệt lại đây, lại có Bạch Quy, vậy đẩy phiền toái cho phiền toái là tốt nhất.

Bạch Quy tuy có thể có thể giữ được tánh mạng huynh muội Sở gia, thiện ý của Vinh cũng không có gì đáng nói.

Rốt cuộc, con đường báo thù, luôn là gian khổ vô cùng.

Sở Vân Thâm nhanh chóng đáp ứng, lại vẫn hy vọng Hoan Nhan Lâu có thể thu lưu muội muội Sở Nguyệt, báo thù chỉ cần mình hắn là đủ rồi, không nên liên lụy tiểu muội.

Cẩm Vinh như cũ vẫn là câu nói kia, “Ta đã nói, Hoan Nhan Lâu không thu lưu người vô dụng.”

Lời này làm cho Sở Nguyệt vừa xấu hổ lại vừa tức giận, nhưng Tiêu Cẩm Vinh lại chưa từng liếc nhìn nàng một cái.

Sở Nguyệt cũng không muốn ở lại nơi này, khăng khăng muốn cùng huynh trưởng đi, Sở Vân Thâm bất đắc dĩ, nghĩ chờ chính mình có năng lực, lại đưa muội muội đi mai danh ẩn tích, bình an sinh hoạt.

Cẩm Vinh cho hai tôi tớ đưa Sở Vân Thâm cùng Sở Nguyệt đi Bạch Quy.

Sở gia huynh muội rời đi, Cẩm Vinh tiếp tục ngồi trên giường, xem thoại bản mới của Lan Lăng, đây cũng là Ẩn Lâu tìm đến cho lâu chủ đọc giải sầu.

Chúng sát thủ đã không còn là sát thủ mà ngày nào cũng tìm đủ loại ý tưởng giải trí cho chủ nhân J

Tổng quản tiến vào hồi bảo, đã đương huynh muội sở gia rời Dương Châu, nhìn lâu chỉ như vậy, cũng liền tùy ý gật gật đầu, liền biết huynh muội Sở gia bất quá là tiện tay là, không chút nào để ở trong lòng.

Như vậy ngày sau cũng không cần chú ý hai người họ.

Nếu là công tử là loại người ngại với huyết mạch tình thân mà ra tay, kia cũng chẳng phải là lâu chủ Ẩn Lâu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.