Xuyên Nhanh: Vinh Hoa Phú Quý

Chương 107: Chương 107: [TG14] Thập niên 80 (phần 1)




Sáng sớm, xe lửa màu xanh phi không ngừng trên đường ray, rung lắc nhịp nhàng theo chuyển động bánh răng, cửa sổ xe cũng bởi vì sương lạnh sáng sớm phủ lên một lớp sương khói mỏng manh. Bên trong khoang tàu có tiếng nữ nhân viên trong trẻo rõ ràng, chào buổi sáng các hành khách, thuận tiện nhắc nhở các hành khách địa điểm tiếp theo.

Nhân viên phục vụ tàu mặc đồng phục hai màu xanh trắng đẩy xe đồ ăn đi tới đi lui, đầu tiên đi qua khoang giường nằm, ở niên đại vật tư thiếu thốn này, vé giường nằm cũng không phải bình thường người có thể mua được. Nhân viên ở trong những toa xe này cũng càng thêm cẩn thận, chưa biết chừng đắc tội ai đó.

“Có bánh bao nhân rau, màn thầu, canh trứng...”

“Đồng chí, cho hai cái bánh bao nhân rau với một phần canh đi.”

“Được, tất cả hết 7 đồng 8 hào.” Nhân viên đang nói chuyện chải tóc đuôi ngựa gọn gàng, khuôn mặt trắng nõn lại đỏ bừng, người tỏa ra vẻ linh động..

Hành khách sáng sớm nhìn thấy nụ cười thân thiện trên mặt Trình Gia Thục, tâm tình cũng không khỏi vui vẻ lên nhiều.

“Gia Thục, mới sáng sớm mà cô cũng thật có tinh thần.” Một ngân viên trên tàu kề tai thấp giọng nói với cô, “Tôi tối hôm qua trực đêm, ngủ được 4 tiếng, hiện tại mệt muốn chết.”

Trình Gia Thục cười nói, “Nếu không, đợi chút nữa ăn sáng điểm tâm, cô tranh thủ đi ngủ một lát, tôi giúp cô làm một ca.”

Đối phương lập tức vui vẻ ra mặt, trong nháy mắt quên đi câu hỏi ban đầu, “Vậy cảm ơn cô, lát nữa sang chỗ tôi ăn bánh gạo ngọt bà ngoại tôi làm nhé.”

Trình Gia Thục làm việc trên tàu cũng đã nửa năm, công việc công nhân viên chức đường sắt này cũng là đi quan hệ xin được, không chỉ có nhẹ ngàng, nói ra cũng có mặt mũi, vẫn là vị hôn phu giúp xin danh ngạch.

Làm việc không bao lâu, tính cách Trình Gia Thục nghiêm túc phục vụ, thái độ hào phóng vừa vặn được tán thành, còn được chủ nhiệm an bài phục vụ tại toa xe giường nằm.

Trình Gia Thục đi đến một toa xe, phát hiện có chút kỳ quái, toa xe giường nằm mặc dù có thể nói là đều dành cho cán bộ chuyên môn, nhưng hôm nào đi đường dài, giả dụ như hôm nay, cũng sẽ có người ngồi. Mà lần này lại có mấy toa trống không.

Quen thuộc toa xe đông đúc, bốn phương tám hướng là khách nhân, Trình Gia Thục hiện tại có chút không thích ứng.

Hai khoang giường nằm liền nhau, thế mà chỉ có hai hành khách, một nam một nữ.

Nam chừng ba mươi tuổi, nhìn qua trầm mặc nghiêm túc, mà nữ, khoác áo vải nỉ màu đen, nửa tựa ở bên trên giường nằm, mũ tròn che khuất hơn phân nửa khuôn mặt, chỉ lộ ra cái cằm trắng nõn trơn bóng.

Trình Gia Thục vừa định nhìn thêm, lại bị nam nhân lạnh lùng kia dọa sợ, vội vàng rụt trở về, đây là người nào, một chút cũng làm người ta đánh đáy lòng e ngại.

Lúc này, cô gái trẻ tuổi kia giống như tỉnh lại, ho nhẹ một tiếng.

Người đàn ông nguyên bản trầm mặc lạnh lùng giống tòa bàn thạch cũng tựa hồ bởi vậy có phản ứng.

Cô gái trùm áo khoác nỉ giơ tay bỏ mũ đang che mặt xuống, cũng lộ ra dung mạo bên dưới.

Trình Gia Thục hô hấp hơi chậm lại, thật là đẹp, cô gái này so với những minh tình hậu thế kia xinh đẹp, cũng có khí chất hơn nhiều. Không phải đặc biệt tinh xảo, có thể để cho người ta cảm thấy dễ chịu nhưng lại khó có thể rời mắt.

Cô gái vẫn là nửa híp mắt, tùy ý hỏi, “Hình Ngũ, chúng ta đến đâu rồi?”

Hình Ngũ đáp, “Rất nhanh sẽ đến tỉnh Vân Xương.”

“Vậy ta đúng là ngủ một giấc thật lâu.”

Nhìn qua cửa sổ toa xe, Cẩm Vinh mở mắt, cũng chú ý tới trong lối đi nhỏ nhiều thêm một người.

“Xin hỏi,quý khách có muốn ăn điểm tâm không?” Trình Gia Thục không hiểu sao cảm thấy có chút khẩn trương, chân tay luống cuống.

“Điểm tâm?” Cẩm Vinh nheo mắt dừng lại lâu hơn một chút ở trên người đối phương, ngữ khí mang theo chút ý vị không rõ, nhưng rất nhanh cười nói, “Không cần, chúng ta lát nữa đi toa ăn dùng điểm tâm.”

Trình Gia Thục đè xuống khẩn trương trong lòng, lấy thái độ phục vụ chuyên nghiệp thân thiết nói, “Toa ăn là toa số 4, quý khách có chuyện gì tùy thời có thể gọi chúng ta.

“Được.” Cẩm Vinh mỉm cười nói.

Nghe thấy phía trước có hành khách muốn mua điểm tâm, Trình Gia Thục lại đẩy xe rất nhanh đi đến.

Cẩm Vinh nhìn Trình Gia Thục rời đi, như có điều suy nghĩ.

“Tiểu thư muốn điều tra cô ta?” Hình Ngũ trầm giọng hỏi.

Cẩm Vinh nghe vậy cười một tiếng, “Không có gì, chỉ là người bình thường, không cần phải để ý đến.”

Vậy người kia sao lại có thể khiến tiểu thư nhà hắn chú ý? Hình Ngũ có chút không hiểu, nhưng cũng không hỏi nhiều.

Nếu phải nói có chỗ nào không bình thường, thì phải nói linh hồn cùng thể xác Trình Gia Thục không quá phù hợp, linh hồn còn mang theo một không gian.

Cẩm Vinh nhíu mày, không nghĩ đi ra ngoài một chuyến, còn có thể nhìn thấy một nhân vật đặc biệt.

Xem ra cô quyết định không sai chút nào, một mực đợi ở thủ đô căn bản quá nhàm chán.

Cẩm Vinh một thế này vẫn là thai xuyên, thân phận xuyên qua cũng không tầm thường, tổ phụ là công thần khai quốc, bây giờ là lão thủ trưởng. Cẩm Vinh cũng bởi vậy hưởng thụ một phen đãi ngộ con ông cháu cha.

Ở niên đại chưa khai phóng hoàn toàn này, thân phận Cẩm Vinh đủ để cô hưởng thụ được càng nhiều đặc quyền, so với hậu thế chỉ có hơn chứ không kém.

Cha mẹ là nửa liên hôn nửa tình cảm mà đến với nhau, chỉ có một đứa con gái là Cẩm Vinh, phi thường sủng ái. Vô luận là cha thượng tướng tài giỏi, hay mẹ ôn nhu xinh đẹp, điều kiện đều là khiến người cực kỳ hâm mộ.

Lần này, trái ngược với con cháu cùng lứa trong gia tộc, lựa chọn ra nước ngoài hoặc tham chính, Cẩm Vinh lại đơn thuần muốn đi ra ngoài, dùng kiến thức tìm hiểu một chút tình hình Hoa Hạ hiện tại, mang theo bảo tiểu phụ thân an bài bên người, bắt đầu xuất hành.

Vô cùng tùy hứng, nhưng Cẩm Vinh đã sớm khiến cha mẹ quan thuộc với kiểu thất thường của mình.

Cẩm Vinh tay phải chống cằm, nhìn về phía người đối diện, “Hình Ngũ, ngươi cả đêm không ngủ, trước nghỉ một lát đi.”

Cô biết, Hình Ngũ ban đêm căn bản không ngủ, tinh thần cảnh giác đề phòng của quân nhân làm hắn không có cách nào bình yên chìm vào giấc ngủ trên xe ngựa.

Hình Ngũ là cô nhi, được ông nội thu dưỡng từ nhỏ, lớn lên trong quân đội, người của Phương gia hắn đều biết, cũng coi là nửa nhìn xem Phương Cẩm Vinh lớn lên, tố chất quân nhân tinh anh, trung thành với Phương gia, đây mới là nguyên nhân Phương thượng tướng chọn hắn đến bảo hộ Cẩm Vinh xuất hành.

Ban đầu, Cẩm Vinh nói muốn đi một mình, Phương gia không ai đồng ý, Cẩm Vinh nhún vai, cũng không phản đối Phương gia đính kèm thêm một người đi cùng mình, dù sao cũng không ảnh hưởng đến cô, lại có thể để Phương gia an tâm.

Bên ngoài đương nhiên không thể bằng trong nhà, ở thủ đô, Cẩm Vinh ra ngoài đều ngồi xe quân đội, chuyến đi này tự nhiên không có khả năng gióng trống khua chiêng, lúc trước đường tỷ làm cán bộ tỉnh ủy muốn an bài xe riêng cho cô, Cẩm Vinh từ chối, mang theo Hình Ngũ ngồi xe lửa.

Rốt cuộc là đi đâu, cô cũng không có nói cho Hình Ngũ, Hình Ngũ cũng không hỏi, tiểu thư đi đâu, hắn một mực đi theo bảo hộ là được.

Tựa như Cẩm Vinh để hắn nghỉ ngơi một lát, hắn cũng nghe lời nhắm mắt đi ngủ.

Toa nghỉ ngơi của nhân viên ngược lại một mảnh náo loạn, trước đó Trình Gia Thục trực ban thay Lý Mẫn, Lý Mẫn thấy Gia Thục trực xong rồi, kéo cô ngồi xuống, một bên uống cháo ngô lại Trình Gia Thục nói đến đôi nam nữ kỳ quái kia.

“Cô gái xinh đẹp trẻ tuổi, cùng người đàn ông trầm mặc ít nói kia, cô cũng nhìn thấy bọn họ đúng không?”

Trình Gia Thục nhẹ gật đầu, tối hôm qua Lý Mẫn trực ban, hẳn là cũng gặp qua bọn họ.

Lý Mẫn lại bắt đầu bát quái, “Buổi tối hôm qua, hai người mua hết một toa giường nằm phiếu, tôi lúc ấy còn kỳ quái, sợ xảy ra chuyện, lập tức tìm chủ nhiệm nói, chủ nhiệm sang xem phiếu cùng giấy chứng nhận của bọn họ, sắc mặt lập tức liền thay đổi, không hề nói gì.”

Trình Gia Thục nghe cũng không nhịn được kinh ngạc.

Lý Mẫn nửa là hiếu kì nửa là thở dài, “Cô nói xem, chúng ta từ Bắc Kinh đến Thượng Hải, loại cán bộ gì chưa thấy qua, nhưng địa vị hình như ai cũng không lớn bằng hai người này, có thể để cho chủ nhiệm thận trọng đối đãi như thế, bọn họ lãng phí tài nguyên cũng coi như không nhìn thấy.”

Cái niên đại này, mua vé xe hai toa lại không ngồi đầy liền sẽ bị lãng phí tài nguyên, Trình Gia Thục ở trong lòng nghĩ thầm, vậy là ngươi chưa thấy đám người giàu có ở hậu thế khoe của, đây tính là cái gì. Mà hai người kia bao trọn hai toa là vì yên tĩnh hay là vì an toàn, vô luận là vì lí do gì, bối cảnh sau lưng hẳn là không nhỏ, thân phận tuyệt không tầm thường, có thể để chủ nhiệm đối với hành vi bọn họ coi như không thấy. Trình Gia Thục rất rõ ràng, dù thời đại này lạc hậu, cũng vẫn tồn tại cái gọi là đặc quyền giai cấp.

Trình Gia Thục không nghĩ tới, cô rất nhanh lại gặp được đôi nam nữ lai lịch không nhỏ kia.

Chờ Hình Ngũ nghỉ ngơi tốt, Cẩm Vinh liền mang theo hắn tới toa ăn, Cẩm Vinh đến tương đối trễ, toa ăn cũng không còn bóng người.

Nhân viên phục vũ vẫn là Trình Gia Thục, “Các vị muốn dùng gì? Có cái gì phải kiêng hay không?”

Cẩm Vinh khóe môi hơi cong, “Không kiêng gì, anh ta cũng không có, liền hai phần ăn bình thường đi.”

“Được, vậy hai vị đợi một lát.”

Trình Gia Thục không tiếp tục tận lực đáp lời, so với giao hảo quý nhân, làm tốt công việc quan trọng hơn.

Cẩm Vinh cũng không phải là rất đói, tràn đầy phấn khởi quan sát cảnh sắc ngoài cửa sổ xe, nhìn vùng quê mênh mông, trong lòng cảm thán, thật đúng là một vùng đất trong lành nguyên sinh, thêm mấy năm, chưa chắc có thể gặp lại.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.