Xuyên Qua Ai Nói Ta Là Yêu Nghiệt Đê Tiện

Chương 114: Chương 114




Băng Nhi bọn họ còn ở trong viện bận việc, Bách Thần cùng Tiêu Lẫm ngồi trên nóc nhà, tựa như ở một thế giới khác song song.

Trăng tròn treo cao với bầu trời đêm, bóng đen cùng ánh sáng đều rõ ràng có thể thấy được, cây đa rậm rạp trong viện cũng bị ánh trăng chiếu rọi lên.

Gió nhẹ thổi vào khuôn mặt, làm không khí ấm áp có thêm một phần ái muội.

Nghe Tiêu Lẫm bộc lộ, Bách Thần quay đầu nhìn Tiêu Lẫm, có chút ngơ ngẩn.

Tiêu Lẫm cũng nghiêm túc nhìn hắn, lông mày đẹp bởi vì thấp thỏm mà không tự giác nhăn lại, con ngươi đen nhánh cũng bị ánh trăng rọi lên có chút sáng lạn.

Đây là lần đầu tiên Bách Thần nghe thấy người khác nói ra nội tâm của mình, nghiêm túc như vậy, trong ánh mắt đều mang theo thành kính.

Thế gian này sợ nhất hai chữ nghiêm túc.

Hồi tưởng bắt đầu cùng Tiêu Lẫm tương ngộ sau đó phát sinh nhiều chuyện, từ căm thù đến hòa hoãn, từ người lạ đến bằng hữu, chuyện cũ từng màn hiện lên ở trước mắt, nhân sinh tràn ngập nhưng chuyện ngoài ý muốn.

Tiêu Lẫm là người nói được sẽ làm được, hắn vừa rồi nói sẽ vẫn luôn chờ hắn, hắn liền thật sự chờ đợi.

Bách Thần rất rõ ràng điểm này.

Tuy rằng không biết chính mình vì cái gì được hắn chân thành yêu thích như thế, nhưng Bách Thần hốc mắt vẫn như cũ có chút nóng lên.

Con người đều có tim, không ai có thể thờ ơ chuyện này, bao gồm hắn sống tận hai đời.

“Đúng vậy, hiện tại ta rất vui sướng.” Bách Thần lấy bầu rượu từ trong tay Tiêu Lẫm, ngửa đầu uống một ngụm, uống xong hắn dùng tay áo xoa xoa miệng, nhìn Tiêu Lẫm, “Nhưng nếu ta cả đời không đáp ứng thì sao?”

Tiêu Lẫm: “Ta đây liền chờ cả đời, cuộc đời còn rất dài.”

Tim Bách Thần thật giống như bị ai bóp chặt một chút, vừa ấm vừa đau.

……

“Nhưng cả đời dài như vậy, ai có thể nói trước được.” Bách Thần nói, “Ngươi và ta biết không đến hai năm, thế tử gia có thể nhận định sẽ thích ta cả đời sao?”

“Người khác ta không dám nói.” Tiêu Lẫm dừng một chút nói, “Nhưng ta, nói cả đời là cả đời.”

Bách Thần nhịn cười, cố ý trêu hắn, “Có phải ngươi cũng nói như vậy với Liễu công tử không?”

Tiêu Lẫm lắc đầu, “Chúng ta cái gì cũng chưa nói qua.”

Bách Thần ngoài ý muốn, đầu đều là dấu chấm hỏi.

“Ta cùng với Liễu Như Phong ngẫu nhiên cùng nhau uống trà du ngoạn, nhưng chưa bao giờ biểu lộ tình cảm cho nhau.” Tiêu Lẫm không có một tia dấu diếm, “Ta còn cho rằng hai người tâm ý tương thông là không cần nói rõ, cho rằng ta cùng với hắn sẽ nước chảy thành sông, chỉ đợi ta trở thành thế tử sau đó đi Liễu gia cầu hôn là được.”

Bách Thần:……

Cách làm này rất phù hợp tính cách trước kia của Tiêu Lẫm, ý tưởng này cũng hợp tâm ý của Liễu Như Phong, như vậy hắn cùng hai huynh kết giao cũng sẽ không có cố kỵ gì. Nếu không phải Tiêu Xuyên làm chuyện xấu, dựa theo lộ tuyến phát triển mà nói, Liễu Như Phong cùng Tiêu Lẫm thành thân, đại khái cũng sẽ cầm sắt hòa minh, cử án tề mi.

Biết được chuyện này, Bách Thần mạc danh có chút khó chịu.

Thấy Bách Thần không nói gì, Tiêu Lẫm lại trịnh trọng cường điệu: “Nếu trong lòng ta còn có người khác, nhất định sẽ không tới trêu chọc ngươi, bởi vì như vậy đối với ngươi không công bằng. Tiểu Thần, ta đối với hắn, một tia lưu luyến đều không có.”

“Òmmm.” Bách Thần nói, “Chính là sau lần ngươi biết hắn tặng một cây quạt giống hệt cho Tiêu Xuyên đúng không?”

Tiêu Lẫm kinh ngạc: “Sao ngươi biết?”

“Bởi vì……” Bách Thần lộ ra nụ cười thần bí, “Tại hạ thần cơ diệu toán ~~”

Tiêu Lẫm bị bộ dáng của hắn chọc cười, “Nghịch ngợm.”

“Trăng có tròn có khuyết, người có vui buồn tan hợp.” Bách Thần thu hồi thần sắc bướng bỉnh, nhìn bầu trời, “Cả đời quá dài.”

Tiêu Lẫm trong lòng có chút mất mát, thầm nghĩ xem ra nỗ lực của mình còn chưa đủ không thể đả động hắn.

Nhưng hắn không sợ, hắn còn có thời gian cả đời để nỗ lực làm Bách Thần yêu hắn.

“Không dài, ta không sợ chờ.” Tiêu Lẫm đáng thương hề hề nói, “Chỉ cần ngươi khôg cùng người khác thành thân.”

“Không cần chờ.” Bách Thần quay đầu, nhìn hắn, đôi mắt sáng long lanh, “Không cần phải đợi.”

Tiêu Lẫm đầu tiên là nhíu mày, nhưng chậm rãi, biểu tình thất vọng trên mặt hắn biến thành không dám tin tưởng, cuối cùng lại chuyển thành kinh hỉ.

“Ý của ngươi là, nguyện ý cùng ta ở bên nhau đúng không?” Tiêu Lẫm khắc chế cảm xúc, cố gắng trấn định nói.

Bách Thần gật đầu: “Thử xem đi.”

Nhân sinh dài như vậy, muốn bước thử một bước kia.

Hắn là người theo chủ nghĩa trời sinh bi quan, chờ đợi thiên trường địa cửu, rồi lại không tin có tình yêu như vậy, nhưng hắn nguyện ý cho Tiêu Lẫm cũng như cho chính mình một cơ hội.

“Thật vậy chăng?” Tiêu Lẫm có chút không thể tin được lỗ tai của mình, không thể không xác nhận lại một lần nữa.

Bách Thần: “Hỏi lại ta liền đổi ý.”

“Không được đổi ý.” Tiêu Lẫm một tay đem Bách Thần ôm vào lòng ngực, “Ta sẽ không làm ngươi thất vọng.”

Bách Thần chôn ở cổ ấm áp của Tiêu Lẫm, cảm nhận mùi vị quen thuộc trên người hắn, cảm giác được băng sơn này có chút nghẹn ngào.

Hắn hít hít cái mũi, đem nước mắt thu trở về, duỗi tay vỗ vỗ lưng Tiêu Lẫm, “Vậy xem biểu hiện của ngươi.”

Hai người lẳng lặng ôm hồi lâu, thẳng đến Băng Nhi đột nhiên lên tiếng mới tách hai người bọn họ ra.

Băng Nhi bưng một sọt trái cây, dùng một bàn tay bịt mắt, “Ai nha, Băng Nhi cái gì cũng không phát hiện!”

Như Ý lôi Băng Nhi đi, vừa đi vừa nói: “Hiện tại có thể kêu thợ thủ công tới đem tường kia đả thông rồi.”

Bách Thần:……

Tiêu Lẫm yên lặng nghĩ, được, nhất định phải thông. =))))))

……

Tuy nói hai người xác định quan hệ, tường ở ngày thứ hai cũng đả thông, nhưng thời gian gặp mặt cũng vẫn chưa nhiều hơn trước kia bao nhiêu.

Đại Lý Tự vội lên vội xuống, Tiêu Lẫm bên kia cũng cùng Khang Vương ở bận rộn, hắn gần đây đều ở tại vương phủ.

Hai người chỉ có thể buổi tối cùng nhau ăn cơm, ăn xong đánh cờ một lát, cũng coi như là Trong bận rộn nói chuyện yêu đương.

Bách Thần cảm thấy loại cảm giác này cũng khá tốt, hai người nếu thật lòng yêu nhau, cần gì sớm sớm chiều chiều thấy nhau.

Chỉ cần lòng nhớ nhau, nắm tay cùng tiến là tốt nhất.

Bên Ngự Sử Đài quả nhiên có động tác, thám tử của Tiêu Lẫm hồi báo, La đại nhân đã sưu tập tới một ít chứng cứ, đang chuẩn bị chính thức thượng tấu Đức Huệ Đế buộc tội quan viên Công Bộ và Hộ Bộ.

Hộ Bộ Khương thượng thư động tác càng nhanh một chút, theo danh mục thẩm tra, trước ngày La đại nhân thượng tấu hai ngày liền đem hai gã tham ô bắt được, truy đòi lại số lớn ngân lượng, mật tấu cho Đức Huệ Đế.

Không chỉ có như thế, Khương thượng thư còn viết mười trang tấu chương, kiểm điểm chính mình sơ sẩy thất trách, cầu Hoàng Thượng trách phạt, hoàng đế tự nhiên hung hăng đem hắn mắng một trận, lại niệm hắn làm quan nhiều năm đối triều đình trung thành và tận tâm, vẫn chưa xử phạt hắn.

Đức Huệ Đế trong lòng biết rõ, hai ngày sau nhìn thấy tấu chương của La đại nhân tuy rằng tức giận, cũng có cách đối ứng.

Chứng cứ chói lọi trước mặt, Công Bộ thị lang bị đương trường áp hạ, Công Bộ Thượng Thư bởi vì giám sát bất lực, bị Đức Huệ Đế hạ hai cấp.

Ngoài ra, hắn còn hạ lệnh tra rõ các bộ triều đình.. Giao trách nhiệm cho Ngự Sử Đài và Đại Lý Tự phụ trách điều tra chuyện này.

Đương nhiên là Ngự Sử Đài là chủ, Đại Lý Tự là phụ.

Vì thế, Bách Thần càng thêm bận rộn, nhưng chuyện thẩm vấn này không đến lượt quan tép riu như Bách Thần. Hắn làm là chút chuyện phức tạp chạy chân.

Này một tra lại tra ra một chuỗi dài tham ô. Quan quan, biếm biếm, trận thế này so với tra quan viên phản quốc năm trước cũng không nhường một tấc.

Trong lúc nhất thời trong triều mỗi người cảm thấy bất an, không khí phi thường khẩn trương, thanh lâu kia cũng ai không dám đi, e sợ bị phát hiện.

Ngày này sau khi Bách Thần làm xong, Tiêu Lẫm tới đón hắn.

Sau khi Bách Thần ngồi trên xe ngựa, Tiêu Lẫm đem một quả đào vừa mới lột xong đưa cho hắn, “Sắc mặt ngươi không được tốt, có phải quá mệt mỏi không?”

“Có chút mệt.” Bách Thần tiếp nhận quả đào tàn nhẫn cắn mấy miếng, nước sốt thơm ngon chạy vào yết hầu, làm yết hầu nóng rát dễ chịu hơn rất nhiều, “Tất cả đều phải sửa sang lại hồ sơ vặt vãnh, hiện tại mấy khẩu cũng của mấy quan tham ô kia cũng chưa thấy.”

“Ngự Sử Đài kia đối với các ngươi không yên tâm.” Tiêu Lẫm nói, “Đồ cơ mật chỉ sợ chỉ có Lạc đại nhân mới có thể xem, không có biện pháp bảo quản.”

“Ai……” Bách Thần thở dài, “Như vậy chúng ta liền vô pháp có được manh mối của Kỳ Lân Phường a.”

Mắt thấy Bách Thần ăn xong quả đào, Tiêu Lẫm đem khăn tay đưa qua cho hắn lau miệng lau tay.

Bách Thần đến nơi này đã hai năm, nhưng vẫn như cũ không thói quen mang theo khăn tay tùy thân.

“Không sao.” Tiêu Lẫm tiến đến bên tai Bách Thần, “Hoàng Thượng lần này sẽ không động đến Kỳ Lân Phường.”

Hơi thở nóng ướt phun vào bên tai Bách Thần, thật ngứa, mặt hắn mặt liền đỏ lên.

Hắn ra vẻ trấn định dùng khăn tay lau miệng, nghĩ nghĩ nói: “Không muốn rút dây động rừng?”

Tiêu Lẫm gật đầu: “Phụ thân đã đem tin tức tam vương tử bị phế của Đột Kiệt trốn ở Kỳ Lân Phường nói cho Hoàng Thượng, ta đoán Hoàng Thượng lần này sẽ không diệt tận. Hẳn là trước đem một đám sâu mọt trong triều bắt được, lại tùy thời diệt Kỳ Lân Phường.”

“Nhưng lần này trận thế rất lớn, tai mắt A Trát Đồ lại đông đảo, cùng nhiều quan viên trong triều cấu kết, hắn nhất định biết tin tức.” Bách Thần lo lắng nói, “Chỉ sợ hắn mượn cơ hội đào tẩu, một khi hắn xuất quan, rời khỏi triều ta, chúng ta liền vô pháp tìm hắn.”

“Hắn một vương tử bị phế, không có khả năng về Đột Kiệt, đi các quốc gia Tây Vực đều phải đi qua Đột Kiệt, cũng không có khả năng.” Tiêu Lẫm nói, “Huống chi đối với hắn mà nói, kinh thành là một khối thịt mỡ, nơi này có thế lực hắn khổ tâm kinh doanh, hắn không muốn từ bỏ. Nhiều nhất bất quá yên lặng một khoảng thời gian lại sẽ tiếp tục, yên tâm đi, hắn là dân cờ bạc, là không chịu nổi tịch mịch.”

Bách Thần nói: “Ngươi rất có đạo lý.”

Tiêu Lẫm sờ sờ mũi hắn, “Vụ án tra đến không sai biệt lắm, ngày mai lại là nghỉ tắm gội, chúng ta đi Vọng Nguyệt Lâu ăn cơm được không?”

Bách Thần điên cuồng gật đầu: “Được!”

Vội nhiều ngày như thế, hắn cũng cần thả lỏng.

- -------------------------------------------------------------------------------

Tiểu kịch trường

Tiêu mỗ nhân: Ha ha ha ha ha ha ha.

Tiểu Hoa: Cha, bớt bớt lại đê.

Hà Văn Quang: Rác rưởi! Không có thiên lý! Không có thiên lý a! Thì ra nói nhiều một chút là có thể làm người cảm động! Ngươi cái tên ảnh đế này!

Tiêu người nào đó: Có bản lĩnh ngươi đi viết bản thảo diễn thuyết đi a, xem hắn có đánh chết ngươi hay không.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.