Xuyên Qua Chi Lê Cẩm Nông Gia Hằng Ngày

Chương 133: Chương 133




Nghe hai cái nhi tử nói Lê Cẩm trong đầu bỗng dưng hiện lên một câu ‘ băng dày ba thước không chỉ vì một ngày lạnh ’. Hắn phơi đen cũng không phải một tháng này thành quả.

Trước đây ở Tống tiên sinh nơi đó học tập dậy sớm ra cửa thời điểm còn có thể một nắng hai sương, giữa trưa trở về phải đỉnh thái dương đi hơn một canh giờ; sau lại đi phủ thành ngày qua ngày đọc sách luyện tự, hắn luyện tự chính là ở trong sân, bên cạnh cái ao bị phơi cũng là không thể tránh khỏi. Chỉ là gần nhất vẫn luôn bôn ba phơi nắng thời gian nhiều hơn một chút, hơn nữa Tiểu Bao Tử hiểu đồ vật càng ngày càng nhiều mới có cảnh tượng này.

Tiểu Sơn Báo kêu xong lời nói đầu tiên, hắn a cha hai mắt trừng lớn, nói: “Sơn Báo biết kêu cha.” . truyện kiếm hiệp hay

Đến nỗi chữ 'đen' cuối cùng phát âm không chuẩn trực tiếp bị hắn bỏ qua.

Nhị nhãi con lúc này quả nhiên thực nể tình nói: “Cha!”

Tuy rằng phát âm vẫn như cũ không tiêu chuẩn nhưng cùng hắn ca ca mới vừa học được nói chuyện lúc ấy kêu ‘ đà đà ’ cách biệt một trời.

Nhị nhãi con biết kêu cha hoàn mỹ hủy diệt bi thương Lê Cẩm vừa mới thu được.

Tiểu Bao Tử cũng hoàn toàn không ý thức được ban đầu đệ đệ nói gì đó. Hắn cao hứng nói: “Đệ đệ rốt cuộc có thể nói lạp!”

Tiểu Sơn Báo mở miệng nói làm không khí vui mừng của cửa ải cuối năm trong nhà càng nồng đậm thêm.

Tần Mộ Văn bảo Tiểu Trà mua vải bông làm quần áo mới cho hai hài tử đều là tốt nhất bông, cùng màu hệ vải dệt, chờ đến đại niên mùng một lại cho hai hài tử cùng nhau thay, hết sức vui mừng. Mà Tần Mộ Văn thì phùng quần áo tham gia thi hội cho Lê Cẩm, chỉ là hiện giờ còn không có bảng công bố cụ thể có thể mặc mấy tầng kẹp áo, Tần Mộ Văn tạm thời khâu vá đều là áo đơn cùng bán thành phẩm kẹp áo. Thậm chí còn chuẩn bị một kiện áo da.

Năm trước Vạn Vân tham gia thi hội lúc ấy triều đình liền quy định không thể xuyên kẹp áo, để ngừa mang theo bí mật, chỉ có thể xuyên đơn tầng áo da. Hiện tại nếu là không còn sớm chuẩn bị tốt vải dệt cùng thuộc da chờ đến một tháng trương bảng công bố trong kinh thành tất cả cửa hàng bán xiêm y đều sẽ tăng giá không nói, còn không nhất định có thể mua được.

....................

Mắt thấy lập tức liền phải tiếp cận cửa ải cuối năm Chúc Thiện vẫn như cũ mỗi ngày lôi đả bất động hướng bến tàu chạy. Lê Cẩm tự nhiên cùng đi, lúc này Công Bộ còn ở ít người, chính hắn thượng thủ cho con thuyền mô hình làm một ít hơi điều, trước người phía sau không có người đi theo, rất là tự tại.

Dĩ vãng Lê Cẩm cùng Chúc Thiện làm đồ vật thời điểm bên người luôn sẽ có người vây quanh, cũng không phải nói nhìn bọn hắn chằm chằm không cho tùy ý đụng vào. Những người đó cũng đều là ôm học tập tâm thái, chỉ là sức mạnh quá lớn một chút. Rất nhiều thời điểm Lê Cẩm cùng Chúc Thiện cũng gần chỉ có cái ý niệm này bên người liền một đống người hỏi đông hỏi tây, Lê Cẩm có đôi khi thậm chí cũng không biết nên giải thích thế nào.

Trước ngày trừ tịch Lê Cẩm cùng Chúc Thiện tiên sinh cũng không hề ra cửa mà là lưu tại trong nhà ăn tết. Điểm này thanh lại tư viên ngoại lang rất là rõ ràng, trực tiếp phái người tại ngày này lại đây tặng ‘ hàng tết ’ chi bọn hắn.

Lê Cẩm không biết Chúc Thiện tiên sinh bên kia tình huống, hắn bên này liền có hai mươi lượng bạc trắng, thuộc da một trương, gỗ sưa một tiểu khối, lộc mễ, lư ngư, xương sườn..... cái gì cần có đều có.

Người tặng lễ mặc Công Bộ quan phục nhìn thấy Lê Cẩm liền cười hì hì, Lê Cẩm nhận ra người này ngày thường hỏi hắn vấn đề cũng là nhiều nhất.

“Đây đều là viên ngoại lang đại nhân an bài hàng tết, ta bất quá là chạy chân. Rất nhiều người muốn cùng ta đoạt nhưng không đoạt lại ta. Ta muốn cung chúc tiên sinh năm sau cao trung, bình bộ thanh vân.”

Lê Cẩm cười nói: “Đa tạ.”

Người nọ nói: “Tiên sinh không cảm thấy ta phiền liền hảo.”

Lê Cẩm bề ngoài thoạt nhìn người sống chớ gần nhưng kỳ thật hỏi hắn đồ vật thời điểm hắn đều sẽ kiên nhẫn giải đáp, thậm chí có chút khái niệm cùng công thức miệng giải thích không rõ ràng lắm hắn liền trực tiếp họa sơ đồ phác thảo tới giải thích. Bảo đảm người có vấn đề hiểu được mới thôi.

Ngắn ngủn một tháng thời gian Lê Cẩm ở bến tàu danh tiếng thẳng tắp bay lên.

Lê Cẩm hỏi hắn dùng qua cơm chưa, người này rất hiểu tiến thối nói: “Trong nhà thê nhi còn đang đợi ta, ngày khác sẽ tới cửa quấy rầy.”

Công Bộ Thủy Thanh Lại Tư không chỉ có chủ quản tạo thuyền, còn tư chưởng kiểm tra sổ sách, đánh giá đường sông, thuỷ lợi, nhịp cầu....... công trình kinh phí, vận chuyển đường sông thu nhập từ thuế bọn họ cũng có thể vớt một bút nước luộc. Xác thật giàu có làm người không thể nghĩ được.

Người này đi rồi Tần Mộ Văn đi sờ tấm thuộc da, nguyên liệu không mỏng không dày, trên mặt bóng loáng chắn phong vừa lúc có thể mặc vào thi hội. Hắn nói: “Đây so với ta chọn kiện nguyên liệu hảo hơn, vừa lúc có thể lại làm cho phu quân thêm một kiện áo da.”

Lê Cẩm nghe được hắn nói nhịn không được lôi kéo hắn tay hướng nhà chính đi: “Kiện phía trước như vậy đủ rồi, Văn Văn, thi hội cũng chỉ cho phép thí sinh mặc một kiện áo da. Tấm da này lưu trữ cho ngươi cùng bọn nhỏ làm áo chống lạnh khi vào đông.”

Tần Mộ Văn còn muốn giải thích: “Chính là nguyên liệu này càng tốt hơn một chút.”

Lê Cẩm cười nói: “Khoa cử đua chính là học thức cùng nghị lực, áo da chút chênh lệch này thay đổi không được cái gì. Nói nữa hào phòng còn có chậu than, sẽ không quá lãnh.”

Tần Mộ Văn nhìn phu quân nhà mình bị phơi đen một chút nhưng lại càng thêm thong dong tự tin chỉ cảm thấy tim đập rất nhanh. Hắn cùng phu quân thành thân bảy tám năm, hài tử đều có hai đứa nhưng hắn hiện tại nhìn phu quân vẫn như cũ sẽ cảm thấy chính mình mỗi một khắc đều hâm mộ hắn. Đêm đó Tần Mộ Văn oa ở Lê Cẩm trong khuỷu tay suy nghĩ bay xa. Lúc vừa sinh xong Tiểu Bao Tử phu quân lãng tử hồi đầu, nghiêm túc học tập dưỡng gia. Khi đó hắn đáy lòng đối với phu quân thích kỳ thật không bao nhiêu lại cảm thấy tình cảm phu phu như vậy là đủ rồi. A cha cũng thường xuyên dạy dỗ hắn, cả đời lâu lắm, cảm tình rất khó gắn bó thời gian dài như vậy, chính mình làm tốt việc thuộc bổn phận, qua hảo, tâm lý thỏa mãn không cần để ý ánh mắt người khác. Nhưng sau đó hắn sẽ vì nhớ mong phu quân đem Tiểu Bao Tử đặt ở trong nhà người quen, chính mình một người buổi tối đi cửa thôn chờ hắn trở về. Có lẽ từ lúc ấy bắt đầu hắn muốn liền không chỉ là ‘tôn trọng nhau như khách ’. Nghĩ đến đây Tần Mộ Văn thân thể chợt có phản ứng mà hắn lại cùng Lê Cẩm dán rất gần, động tĩnh này Lê Cẩm rất nhanh liền phát hiện. Làm ca nhi liền tính hắn phát dục trễ thế nào hiện giờ 21 tuổi, qua xong năm liền 22, cũng coi như là huyết khí phương cương tuổi tác, động tình là lúc thân thể phản ứng càng thập phần rõ ràng.

Trước khi Tần Mộ Văn trốn tránh Lê Cẩm đã đem hắn đè ở dưới thân. Phía trước cửa sổ đèn dầu bùm bùm tạc hoa đèn ánh phía sau cửa dán phúc tự, còn có phòng trong các loại vật trang trí, ấm áp đến làm nhân tâm động. Mà hai người ở trên giường Bạt Bộ điêu khắc hoa điểu cá văn điên đảo gối chăn ai cũng không tinh lực chú ý này đó.

....................

Đêm giao thừa Tiểu Bao Tử, tiểu Sơn Báo cùng Tiểu Trà mỗi người đều thu được một phần tiền mừng tuổi.

Tiểu Bao Tử quy quy củ củ chấp tay thi lễ chúc tết hai vị cha, không cần Tần Mộ Văn dạy hắn đều có thể nói ra rất nhiều lời chúc mừng. Hiện giờ hắn sắp 6 tuổi, kỳ thật thật sự tính lên Bánh Bao mới 4 tuổi rưỡi. Lê Cẩm tính toán chờ hắn qua năm tuổi sinh nhật lại dạy hắn lấy bút. Bút lông cùng hiện đại bút chì không giống nhau, tiểu hài tử xương tay mềm niết bút sớm dễ dàng làm xương cốt trường oai.

Qua năm này Tiểu Trà liền mười lăm, tới tuổi tác nên thành thân, Tần Mộ Văn cũng hỏi hắn ý tưởng.

Tiểu Trà cũng biết chủ phu đây là vì hắn hảo, đương triều tình huống chính là như vậy, nữ tử hoặc là ca nhi tuổi lớn liền khó nói hôn. Nhưng Tiểu Trà suy nghĩ vài ngày vẫn là lắc lắc đầu, hắn quỳ gối trước mặt Tần Mộ Văn, nói: “Chủ phu, Tiểu Trà nguyện ý tiếp tục hầu hạ ngài cùng lão gia, nếu Tiểu Trà thật sự muốn thành thân cũng hy vọng phu quân xuất thân thôn Hồng Nhạn……”

Rốt cuộc Lê Cẩm chính là thôn Hồng Nhạn ra tới, nếu là hắn gả cho thôn Hồng Nhạn hán tử, đối phương xem ở Lê Cẩm mặt mũi cũng sẽ không khi dễ hắn.

Tần Mộ Văn cũng nhìn ra hắn ý tưởng, nói: “Ngươi có ý tưởng này cũng ở trong tình lý nhưng thành thân chuyện này hai bên đều nhả ra, ta không thể dùng lão gia tên tuổi ỷ thế hiếp người.”

Tiểu Trà nhanh chóng đáp: “Tiểu Trà biết, đa tạ chủ phu.”

Đại niên sơ năm Lê Cẩm mang theo đồ ăn Tần Mộ Văn làm cùng rượu ngon đi cấp Chúc Thiện tiên sinh chúc tết. Chúc Thiện người trong nhà đã sớm nhận thức Lê Cẩm, tiếp nhận trên tay hắn lễ, khách khí đem hắn nghênh đón đến thư phòng.

Chúc Thiện nguyên bản đang giải một chuỗi vi phân và tích phân vừa lúc Lê Cẩm tới hắn liền không khách khí bắt lính cùng Lê Cẩm cùng nhau tính.

Kỳ thật hiện giờ còn không có dẫn vào vi phân và tích phân khái niệm, chẳng qua Chúc Thiện vấn đề vừa lúc có thể dùng vi phân và tích phân tới tính toán. Đây cũng khó trách hắn tính lâu như vậy mới tính không đến một nửa.

Lê Cẩm xem minh bạch đề mục, liền cầm giấy bút, bắt đầu một lần nữa tính toán lên. Hai người tính đến bụng đói kêu vang Chúc Thiện nhìn Lê Cẩm bên kia ra kết quả lại nghe xong Lê Cẩm giải thích, bội phục nói: “Vẫn là Tu Chi lợi hại.”

Lê Cẩm lắc lắc đầu không nói chuyện.

Hắn trong ấn tượng đời trước vi phân và tích phân là cuối thời mãn thanh thời điểm có học sinh du học mới dẫn vào mang về quốc nội. Mà hiện tại thời đại này số học đề mục có chút cùng loại vi phân và tích phân thậm chí có thể nói là điển hình vi phân và tích phân nhưng lại bởi vì con số cùng công thức đều là phồn thể chữ Hán cho nên tính toán lên kỳ thật rất khó. Nhưng Lê Cẩm hiện tại danh vọng còn chưa đủ, nghiêm khắc nói đến Chúc Thiện danh khí cũng không đủ để ở triều đại mở rộng sử dụng con số Ả Rập tới giải quyết số học vấn đề. Rốt cuộc không phải mỗi người đều dốc lòng nghiên cứu số học, càng không phải mỗi người đều vui lòng dẫn vào sự vật mới tới giải quyết vấn đề. Cho nên Lê Cẩm ý niệm này cũng chỉ có thể tạm thời buông.

Giữa trưa thời điểm Chúc Thiện bảo Lê Cẩm ở lại ăn cơm, trên bàn cơm còn có ba nhi tử của hắn.

Chúc Thiện năm nay 47, hắn bọn nhỏ so Lê Cẩm tuổi tác đều lớn hơn, lão đại cùng lão nhị cũng đều ở Công Bộ làm việc, lão tam còn đang thi khoa cử. Trước đây Lê Cẩm tới thời điểm Chúc Thiện tiên sinh bọn nhỏ đều còn không có về nhà. Lúc ấy bọn họ cho rằng người tới lại là đánh toán học cờ hiệu kỳ thật vì đi Công Bộ hỗn một chức vụ có nước luộc. Trải qua trong khoảng thời gian này kết giao bọn họ cũng biết Lê Cẩm cùng hắn cha giống nhau, là người chân chính có học thức. Vì vậy bọn họ cũng nhờ ăn tết cờ hiệu tính toán cùng Lê Cẩm thấy mặt một lần. Nhưng bối phận liền không hảo tính, Lê Cẩm nghĩ nếu là bị bạn cùng lứa tuổi kêu ‘ thúc thúc ’ không khỏi có chút xấu hổ. May mắn bọn họ qua lại xưng hô cũng đều là ‘ tiên sinh ’, hoàn toàn tránh cho trưởng bối phân tình huống.

Lão tam năm nay 23 lớn hơn một tuổi so với Lê Cẩm, đã là tú tài đang chuẩn bị sang năm thi hương. Hắn đã sớm nghe nói Lê Cẩm tuổi còn trẻ đã là người được chọn làm hội nguyên, hơn nữa cùng Lê Cẩm lại là bạn cùng lứa tuổi nhưng thật ra cùng hắn rất là thân cận.

Buổi chiều Lê Cẩm trở về thời điểm liền nhìn thấy kỳ thi mùa xuân trong lúc có thể mang theo vật phẩm cùng khảo thí quy củ bảng đã dán ra tới.

Năm nay quả nhiên cùng năm trước tình huống giống nhau, chỉ cho phép mặc hai kiện đơn tầng áo ngoài, trong đó một kiện có thể là áo da. Kẹp áo là không cho phép.

Hắn đi qua chủ phố bên đường nhìn thấy rất nhiều người vội vàng người từ tiệm vải ra ra vào vào, nhìn dáng vẻ đều là vì mua áo da.

Tần Mộ Văn nghe nói không thể mặc kẹp áo khó được sinh khí: “Hai tháng sơ chín khảo thí đúng là thời điểm lãnh nhất, còn không cho người mặc dày một chút, quy định này cũng thật quá đáng.”

Lê Cẩm an ủi hắn: “Đừng lo lắng, năm nay ấm lại sớm, ta chịu được.”

Tiểu Bao Tử sinh ra trong gia đình như vậy, biết khoa cử khảo thí tầm quan trọng, hắn nói: “Cha khảo xong ra tới ôm Tiểu Bao Tử liền ấm áp a!” Nói xong hắn dùng ấm áp tay nhỏ nắm lấy cha ngón tay, ngẩng đầu nhỏ nói: “Giống tiểu bếp lò hay không cha?” (ngoan xỉu

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.