Xuyên Thành Bạn Gái Cũ Của Tổng Tài

Chương 148: Chương 148: Chương 100




Editor: Mel*Meow

Các tin tức sôi nổi hỗn loạn ở Kinh Thị rốt cuộc cũng hạ màn, lúc này lại đến mùa tuyết đổ về, trên đường người đi đường đều đua nhau mặc các loại áo bông và áo lông vũ thật dày, bao bọc bản thân đến kín mít.

Sở Triều Dương lúc này đang trên đường đưa tiểu Trừng Quang ngồi xe đi về một vùng núi nghèo khó ở quê.

Nửa năm trước, cha Sở và bạn học cũ của ông là Lưu Quốc Cường mang theo hai đội công trình, trên hai vùng núi nghèo khó ở quê quán, bắt đầu khởi công xây dựng hai trường tiểu học Trừng Quang, hôm nay chính là ngày tiểu học Trừng Quang hoàn tất thi công, Sở Triều Dương mang theo tiểu Trừng Quang đi đến tiểu học Trừng Quang treo biển chính của trường.

Biển in bốn chữ kim quang lấp lánh to đùng đã sớm chế tạo xong, chỉ còn một bước cuối cùng, đem chúng nó treo lên trên khu dạy học.

Lãnh đạo huyện ủy, lãnh đạo cục giáo dục, lãnh đạo trấn hôm nay đều tới, xe của Sở Triều Dương vừa đến, bọn họ liền nhiệt liệt đi lên đón, cảm tạ cô làm công tác cống hiến cho quê nhà.

Sở Triều Dương cũng nói rất nhiều câu khách khí, kiểu như làm chút chuyện cho quê nhà là điều đương nhiên.

Nghi thức khởi công trường học này là do Sở Triều Dương cùng mấy vị lãnh đạo huyện ủy cùng nhau thực hiện, Sở Triều Dương ôm tiểu Trừng Quang, nắm đôi tay nhỏ của cậu, để cậu xốc tầng vải đỏ kia xuống.

Lần này còn có cả phóng viên tới tham dự nhưng Sở Triều Dương minh xác tỏ vẻ, chuyện này cô không muốn cho truyền thông biết, cho nên nếu như họ muốn đưa tin, hy vọng sẽ không để lộ tên cô, đồng thời cắt toàn bộ màn ảnh có xuất hiện gương mặt cô.

Lãnh đạo huyện ủy cũng không miễn cưỡng.

Có người quyên tiền xây dựng trường học tại vùng núi ở quê nhà nghèo khó, đối với bọn họ mà nói, đây cũng coi như là chiến tích lớn, vì vậy mọi người đều thập phần coi trọng.

Thời điểm các phóng viên phỏng vấn và quay chụp các vị lãnh đạo huyện ủy, cô ở dưới sự bảo vệ của bảo tiêu và trợ lý ôm tiểu Trừng Quang đi ra khỏi đám người, cô chỉ vào tòa nhà ba tầng cao chót vót nằm bên trong tiểu học Trừng Quang, nói: “Xem này, bảo bối, đây là món quà nhỏ mẹ dành cho con, ngôi trường này được đặt theo tên của con, về sau sẽ có rất nhiều người nhớ kỹ con, mỗi người đều sẽ biết, người mẹ yêu nhất chính là tiểu Trừng Quang của mẹ.”

Đôi mắt đen nhánh trong suốt của tiểu Trừng Quang nhìn nữ nhân ôn nhu trước mắt, sau đó ngẩng đầu nhìn về phía một đống người đứng trước cổng trường học.

Vào buổi sáng mùa đông, dương quang ấm áp nhu hòa, ngôi trường như được phủ thêm một đạo kim quang, phía trước cổng chính trường học, dưới ánh mắt chăm chú nghiêm túc của biết bao nhiêu người, quốc kỳ đang được kéo dần lên cao, nhóm công nhân đội công trình đang đứng trên lầu cao của trường, dùng dây thừng từng chút từng chút một kéo tấm biển in bốn chữ to lớn ‘tiểu học Trừng Quang’ lên trên lầu, cuối cùng vững vàng treo lên bức tường ở mặt trước ngôi trường, ánh vàng kim loại dưới sự phản xạ của ánh sáng, tản ra kim quang lóa mắt.

Sở Triều Dương đứng ở nơi đó, nắm tay nhỏ của tiểu Trừng Quang, bắt đầu giảng giải, cô giảng giải phi thường đơn giản, không nói muốn xây dựng ngôi trường này để cống hiến cho quê nhà, chỉ nói, cô đầu tư xây dựng ngôi trường này đều là vì tình yêu dành cho cậu, cô xây trường học vì muốn đặt tên là tiểu học Trừng Quang, cô chính là muốn nói cho mỗi một học sinh đọc sách ở ngôi trường này đều biết một điều rằng, cô yêu con trai của cô, con trai cô tên là Trừng Quang, cô hy vọng tình yêu này được lan xa, làm cho càng nhiều người biết đến.

Bởi vì hành trình khẩn trương, sau khi chấm dứt nghi thức treo biển ở bên này, bọn họ lại lập tức chạy tới ngôi trường bên kia, hai tòa trường học, một cái vào buổi sáng 9 giờ, một cái vào buổi sáng 10 giờ rưỡi, tuy rằng thời gian có chút khẩn cấp, nhưng bởi vì hai ngôi trường cũng không cách nhau quá xa, cho nên bọn họ vẫn đến đúng giờ.

Lúc sau đoàn người lại ngồi xe trở về quê quán.

Đầu năm nay giá nhà vẫn còn rất hợp lý, vừa lúc trước kia Lưu Quốc Cường có làm cho một công ty bất động sản, xây dựng một tiểu khu, rào bao chắc chắn, cha Sở thấy vậy liền mua một căn biệt thự nhỏ ở quê quán, căn biệt thự này không quá lớn, tổng cộng mới hơn 300 mét vuông, được cái là hoàn cảnh thanh u, thanh tĩnh, hơn nữa do nằm ở huyện nhỏ, giá cả không hề mắc.

Bọn họ mỗi năm đều phải về nhà tế tổ, không thể vẫn luôn ở tại khách sạn được, tục ngữ nói lá rụng về cội, chờ về sau con gái lui khỏi giới giải trí, nếu bọn họ có ý định về quê ở, dù sao thì cũng phải có một căn nhà của chính mình.

Trải qua vụ việc lần trước con gái thiếu một khoản nợ kếch xù, bọn họ lúc nào cũng thấp thỏm lo lắng cho tương lai của con gái, hận không thể xử lý thỏa đáng đường lui cho cô, thay cô xử lý các vấn đề về tài chính.

Bọn họ biết kế hoạch của con gái, cô vẫn muốn tiếp tục xây thêm tiểu học Trừng Quang, bọn họ cũng biết con gái là một người không biết giữ tiền, vì vậy liền muốn suy nghĩ tính toán thay cô, thừa dịp hiện tại có tiền, mua toàn bộ các loại bảo hiểm thân thể chữa bệnh dưỡng lão.., còn có các loại bảo hiểm cho Tiểu Quang.

Cha Sở mẹ Sở nói không sai, cô quả thực chính là một người không biết giữ tiền, kiếm đến đâu tiêu đến đó, chính vì vậy nên cô vẫn luôn nghèo, chẳng khấm khá lên được bao nhiêu, dù cô chăm chỉ làm việc bao nhiêu năm, cuối cùng chẳng giữ được mấy đồng tiết kiệm.

Phong tục ở quê quán bên này là hôm 30 phải đi tế tổ tảo mộ, mộ phần đều ở nông thôn, ở thôn quê bọn họ vẫn còn sống theo bộ tộc, gia đình của bọn họ là Sở đại tộc, sống trong một thị trấn tên là Sở gia trấn, ông nội bà nội cô dì chú bác ất giáp bính đinh gì đó của Sở Y Huyên đều ở bên này.

Khác với quang cảnh môn đình vắng vẻ như năm trước, năm nay thời điểm bọn họ đi tế tổ, cơ hồ là toàn bộ nhóm người thân họ hàng của bọn họ đều đến xem, cả lũ người trố lên nhìn như đang đi sở thú, vây kín bên ngoài nhà cũ Sở gia.

Phần lớn đều là người trẻ tuổi, vừa hỏi, tất cả đều là fans của Vô Danh.

Đối với việc Vô Danh chính là Sở Y Huyên, bọn họ còn có chút không thể tin được, vừa nghe nói Sở Y Huyên đã trở lại, toàn bộ những người biết tin tức đều chạy tới Sở gia, muốn hỏi một chút xem chuyện này rốt cuộc là như thế nào.

Sở Triều Dương vừa đến quê quán liền đi bái phỏng ông nội Sở và bà nội Sở.

Ông nội bà nội Sở đã sắp 80 tuổi rồi, bọn họ cũng không biết minh tinh rốt cuộc là cái gì, ở trong mắt bọn họ, minh tinh chính là con hát.

Trước đấy mấy năm, bởi vì Sở Y Huyên thường xuyên xuất hiện trên TV, làm hai vợ chồng già rất có tên tuổi ở trong thị trấn, ai cũng biết bọn họ có một cô cháu gái là minh tinh.

Mà sau khi tin tức Sở Y Huyên bị ném phân vào người truyền ra, thanh danh của Sở Y Huyên ở Sở gia trấn lập tức hôi thối không ngửi được, cơ hồ là chỉ cần mọi người nhìn thấy bọn họ đều sẽ chỉ chỉ trỏ trỏ nói Sở Y Huyên cái gì cái gì, còn có người trực tiếp ở trước mặt hai vợ chồng già nhổ một ngụm nước miếng, ai nhìn thấy hai vợ chồng già, đều phải ở trước mặt bọn họ nói cái này cái kia, nói không hiểu tại sao bọn họ lại có thể dạy ra một đứa cháu gái như vậy, điều này làm ông nội Sở không còn mặt mũi ngẩng đầu.

Ông nội Sở còn vì thế mà bệnh nặng một hồi.

Lúc sau Sở Y Huyên lại thiếu một đống nợ, cha Sở da mặt dày trở về vay tiền, thiếu chút nữa ông nội Sở đã dùng quải trượng đánh chết.

Hiện tại Sở Triều Dương tới bái phỏng hai người, bọn họ cũng không muốn gặp, nói mình không có đứa cháu gái này.

Bọn họ nói những lời này ở trong phòng, Sở Triều Dương ở bên ngoài không biết, mẹ Sở sợ Sở Triều Dương nghe được thương tâm, trước liền lôi kéo cô đi đến nhà đại bá.*

*Mấy cái xưng hộ này Mel loạn cào cào hết lên, mọi người chịu khó hộ em với, em nghiên cứu gần nửa tiếng rồi mà vẫn hổng hỉu, hixx

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.