Xuyên Thành Bạn Gái Cũ Của Tổng Tài

Chương 135: Chương 135: Chương 89




Editor: Mel*Meow

Vô Danh lại bùng nổ lớn!

Không riêng gì Vô Danh bùng nổ, ngay cả cái mặt nạ trên mặt Vô Danh cũng nổ bôm bốp luôn rồi!

Phố lớn ngõ nhỏ, nơi nơi đều là Vô Danh và chiếc mặt nạ của Vô Danh, cả nước rầm rộ lên một đợt phong trào mặt nạ.

Đặc biệt là mấy chiếc mặt nạ tinh mỹ tuyệt luân giống chiếc mặt nạ xuất hiện trong MV của Vô Danh, một khi đưa ra thị trường, lập tức hết hàng.

Mười lăm tháng tám là Tết Trung Thu, các trường học đều tổ chức tiệc trung thu vào buổi tối, mọi năm đều là ngồi quây quần bên nhau cắn hạt dưa, hạt bí, bóc quýt, ha hả nói chuyện phiếm, năm nay liền đổi thành vũ hội hóa trang, mỗi người đều mang các loại mặt nạ khác nhau, dồn bàn học gọn về sát tường, mọi người ở giữa phòng học bật nhạc quẩy tưng bừng.

Có trường hợp, trên sân khấu biểu diễn toàn trường, nữ chính lên sân khấu diễn kịch cũng đeo mặt nạ, lại bởi vì đeo mặt nạ mà nam chính không biết con nào là nữ chính, yêu sai người, cuối cùng đành phải bi kịch hạ màn.

Mẹ nó, cô ta đâu dùng loại mặt nạ giống Vô Danh, che kín cả gương mặt, chỉ lộ ra mỗi môi và cằm? Cái mặt nạ của cô ta chỉ bao quanh vành mắt thôi, là cái mặt nạ đeo cho có, thằng nam chính thiểu năng đến mức nào mới không nhận ra đây?

Đi ở trên đường, trẻ nhỏ trong tay cầm mặt nạ, người trẻ tuổi trên mặt đeo mặt nạ, mấy cặp yêu nhau đi dạo phố cũng cầm mặt nạ nô đùa, mấy tên cẩu độc thân thấy vậy cũng mua mặt nạ về chơi.

Các công ty sản xuất mặt nạ đều cố thiết kế mặt nạ kiểu cách nhất có thể, cạnh tranh gay gắt!

Vốn dĩ Halloween là ngày hội Phương Tây, nhiệt độ ở Hoa Quốc cũng không cao lắm, nhưng năm nay, mấy công viên giải trí lớn có tổ chức Halloween đều đặc biệt náo nhiệt, cho dù người ta không đeo mặt nạ lên trên mặt, thì kiểu gì trong tay cũng cầm theo một cái mặt nạ, tới khi nào thích thì đeo lên.

Các loại mặt nạ đều bán được hết.

Túi tiền của mấy nhà bán mặt nạ đều đầy ú ụ.

Bọn họ đã bắt đầu tự hỏi, phải làm thế nào để mặt nạ càng thêm tinh xảo, chờ sang năm, lúc Vô Danh phát hành album lại nổi một phen.

Ở bên Đài Loan, Kim lão gia tử của châu báu Kim Sinh đã xem chuẩn thời cơ, thừa dịp Vô Danh nổi tiếng lớn này đem đại ngôn của Vô Danh ra quảng cáo.

Châu báu Kim Sinh đúng chuẩn nhà giàu thứ thiệt, không chỉ đưa phí quảng cáo nhiều, ở phương diện làm quảng cáo cũng không hàm hồ chút nào, không riêng gì các màn hình lớn của các trung tâm thương mại lớn có quảng cáo Vô Danh đeo kim cương của châu báu Kim Sinh mà trên đường lớn cũng có biển hoặc áp phích quảng cáo, thậm chí ở trên các kênh truyền hình lớn cũng xen ngang quảng cáo.

Trong lúc nhất thời, người tiêu thụ toàn bộ đại lục đã biết đến châu báu Kim Sinh, khiến cho châu báu Kim Sinh lập tức mở ra cục diện ở đại lục.

Khác với các thương nhân đại lục cảm thấy Vô Danh đeo mặt nạ ảnh hưởng đến hiệu suất quảng cáo, Kim lão gia tử lại cảm thấy Vô Danh đeo mặt nạ là một điều rất tốt, khiến người ta chỉ cần liếc mắt một cái đã có thể nhớ kỹ, rất có độ công nhận.

Cho dù là người không giỏi nhớ mặt, nhìn thấy chiếc mặt nạ kia cũng có thể nhận ra đây là Vô Danh.

Đồng thời, Vô Danh cũng bởi vì quảng cáo của châu báu Kim Sinh che trời lấp đất mà được tuyên truyền nhiều hơn.

Trong lúc nhất thời, nơi nơi đều là Vô Danh, trong TV, trên xe ô tô, trên quảng trường, tiếng chuông di động, tàu điện ngầm,.. Các nơi đều đang bật bài hát của Vô Danh.

Đi ở trên đường, ngay cả học sinh tiểu học cũng đều đàm luận các vấn đề liên quan đến Vô Danh.

Vốn dĩ trải qua mấy tháng ẩn thân, Vô Danh đã không có tác phẩm, cũng chẳng bao giờ tới tham gia gameshow, quần chúng đương nhiên sẽ không chú ý tới cô nữa, nhiệt độ của cô tự nhiên bị giảm xuống.

Vì vậy trước khi Vô Danh phát hành album, đoàn đội của Hoàng Hiểu Tuyền đã chuẩn bị tốt các loại tuyên truyền cùng phương án mở rộng.

Sau đó, còn chưa kịp tuyên truyền gì, Lư Du Nhiên đã chạy trước buộc chặt Vô Danh để lăng xê một đợt, khiến nhiệt độ của Vô Danh vừa mới thấp xuống lại nóng lên.

Nhiệt độ của Vô Danh đã lên rồi, đoàn đội của Hoàng Hiểu Tuyền cũng không cần tuyên truyền không mở rộng nữa, truyền thông đâu đâu cũng tự đưa tin về Vô Danh.

Truyền thông biết như vậy là miễn phí tuyên truyền giúp cô, nhưng mà bọn họ biết phải làm sao bây giờ đây?

Chỉ cần là những việc lông gà vỏ tỏi có liên quan tới Vô Danh là đã có thể bán ra doanh số cao.

Chỉ cần là album của Vô Danh, mọi người đều nguyện ý xem, fans và người đọc, khán giả đều muốn mua báo về xem tin tức.

Chỉ cần là tin tức có gắn thẻ Vô Danh hay điều gì đó liên quan, bất luận tin tức là thật hay là giả, đều sẽ có người xem.

Nếu bây giờ mấy người muốn hành xử khác người, đi đăng bài về XMJ, đưa tin về Lư Du Nhiên, không ai chú ý luôn.

XMJ hiện tại đã hoàn toàn mai danh ẩn tích, trên cơ bản đã tìm không thấy tin tức về các cô ấy, tin tức về Lư Du Nhiên cũng bị các tin tức về album của Vô Danh bao trùm.

Muốn tiêu tiền mua người viết về mình? Ngươi cho rằng tạp chí là nhà ngươi mở hả? Ngày thường thì có thể không sao, ngươi mua được bản thảo thì mua, chỉ cần không ảnh hưởng đến doanh số, viết cái gì chẳng được.

Nhưng một khi ảnh hưởng tới doanh số của tạp chí, nhận một ít tiền ấy xong, công việc ở tạp chí đấy xác định mất luôn.

Tiền lương của người viết xác thật không có nhiều khoản thu nhập thêm, nhưng ít nhất họ còn có cái nghề, về sau sớm muộn gì cũng kiếm được khoản thu thập thêm, nhưng không có công việc này, không có giá trị lợi dụng, còn ai thèm để ý đến nữa?

Hiện thực giới giải trí chính là như vậy.

Cho nên cho dù truyền thông khó chịu lắm rồi, nhưng chỉ cần Vô Danh vẫn còn nhân khí cao, bọn họ cũng chỉ có thể chủ động giúp cô tuyên truyền, vừa khóc vừa làm, “yên tâm, miễn phí”!

Lúc này không phải cô tới cầu bọn họ mà là bọn họ cầu cô.

Ví dụ như tờ báo đợt trước được Vô Danh mời sang nước ngoài phỏng vấn chẳng hạn, bởi vì fans tranh nhau mua tin tức về Vô Danh, hiện tại doanh số tăng nhanh khủng khiếp, lập tức đẩy hai nhà truyền thông vốn lớn nhất trong giới xuống, trở thành tạp chí truyền thông có doanh số tối cao.

Còn có cả trang web video kia nữa, nhân khí của Vô Danh lập tức cho trang web có tới hàng ngàn vạn lượt truy cập, càng ngày càng nổi tiếng.

Nhưng truyền thông cũng không cam lòng, bọn họ có thể đưa tin về cô, làm tăng độ nổi tiếng cho cô, nhưng bọn họ không chỉ biết khen cô, bọn họ còn có thể phốt cô.

Vốn dĩ các tin tức xấu về minh tinh càng có thể khiến fans chú ý hơn các tin tức khen ngợi, có thể bán tốt hơn, trong lúc tất cả đều nghiêng về một bên, khen một người vĩ đại quang chính, lúc này đột nhiên có bài viết xấu về người kia, bài viết đấy chắc chắn sẽ có tiêu thụ tốt hơn nhiều.

Bằng không làm sao lại có nhiều paparazzi trăm phương ngàn kế muốn đào chuyện riêng tư và các tin tức xấu về minh tinh đến thế? Nếu tin tức nào cũng là khen vĩ đại quang chính, còn ai muốn xem nữa? Người ta vốn chỉ thích xem những gì có điểm đột phá, đột phá đến mức ngã vỡ cả mắt kính!

Vì thế mấy nhà truyền thông trước kia vẫn luôn ham thích tìm điểm đen của Vô Danh đã tìm được lối tắt, lúc này, nhiều trang báo đưa tin nói, đoàn đội của Vô Danh lần này thông báo tin quá lố rồi, khai khống quá rõ ràng, để xem tiếp theo cô định làm thế nào cho xong việc.

Cô ra album đầu tay, hát xác thật là dễ nghe, doanh số toàn cầu của cô được hơn một ngàn vạn, chúng tôi tin, bởi vì có [Tân tiếng ca] cùng với 53 trung tâm mại thương mại lớn tuyên truyền liên tục một tuần, cộng thêm không ít trung tâm thương mại ở nước ngoài, tính đi tính lại phí tuyên truyền cũng phải đến ngàn vạn, nếu bán không nổi ngàn vạn bản thì cả gốc cũng chưa lấy lại được.

Nhưng năm nay cô có cái gì? Đã không có tiết mục thi đấu ca hát [Tân tiếng ca] cấp bậc ghi lại trong sử sách làm tuyên truyền, cũng không có mấy chục tòa trung tâm thương mại giúp cô mở rộng, tuy ở trong nước cô có nhiều fans, nhưng Lư Du Nhiên chẳng lẽ lại không có fans, ai mà chẳng có fans? Doanh số tuần đầu của người ta được có 30 vạn đã là nổi lắm rồi, cô thì sao, trực tiếp thông báo là được 500 vạn!

Ai cho cô dũng khí?

Bọn họ sôi nổi đem số liệu của Lư Du Nhiên ra đối chiếu với số liệu của Vô Danh, nói giống như ám chỉ số liệu của Lư Du Nhiên mới là chân thật, lại lấy doanh số album thứ sáu của tiểu thiên vương Tống Vũ Châu ra so, tuần đầu tiên được có 10 vạn, còn có cả doanh số tháng đầu của Cổ Duệ Chính là 100 vạn.

Tiểu thiên vương Tống Vũ Châu đủ nổi rồi đi? Cổ Duệ Chính năm nay cũng đủ bùng nổi rồi? Nhưng doanh số một tháng của hắn mới bằng một phần năm doanh số tuần đầu của Vô Danh cô?

Các fans của Vô Danh liền tức giận đáp trả: “Vô Danh của chúng tôi chính là có nhân khí cao đấy! Vô Danh của chúng tôi chính là nổi tiếng đấy!”

Truyền thông liền nói: “Vô Danh nổi chúng tôi thừa nhận, tuy cô ấy nổi, nhân khí cao, nhưng làm sao có thể so với năm trước? Năm trước được nhiều hỗ trợ đến thế còn chẳng bằng?”

Sau đó lại nêu ví dụ chứng minh: Doanh số tuần đầu album này của Vô Danh ở trong nước đạt 380 vạn, album nổi tiếng nhất của Lư Du Nhiên người ta bán ròng rã đến tận bây giờ mới được chừng đấy!

Sau đó mọi người lại đồng loạt đem album nổi tiếng nhất của Lư Du Nhiên ra so, lấy điều này chứng minh, số liệu Vô Danh công bố là giả, quá giả!

Doanh số một tuần của cô còn cao hơn nhiều so với album nổi tiếng nhất của tiểu thiên hậu đã bán nhiều năm, mặt mũi của cô thật là lớn nhỉ!

Cuối cùng bọn họ đưa ra một kết luận, Vô Danh quá mức mù quáng chỉ vì cái trước mắt!!

Tuy nhiên các fan lại không bị dẫn dắt theo lối này, bọn họ không chú ý Vô Danh có đang khai khống hay không, cũng không chú ý Vô Danh có chỉ vì cái trước mắt hay không.

Mà cái bọn họ chú ý là, Lư Du Nhiên không phải là một tiểu thiên hậu khá có nhân khí hay sao? Tại sao doanh số album nổi nhất tính đến bây giờ còn không bằng doanh số album trong một tuần của Vô Danh?

Ôi trời, Vô Danh quá mức nổi tiếng!

Mặt mũi Lư Du Nhiên cũng thiếu chút nữa là bị vả đến nổi bọng nước luôn rồi!

Lư Du Nhiên ngó trái ngó phải, mấy bình hoa trong nhà bị đập còn chưa kịp mua mới, đồ cổ thì lại không nỡ đập, vừa lúc trên tay đang cầm một cái túi xách, đang định hung hăng ném túi xách đi, Trình Vĩ ở một bên đã quá hiểu về Lư Du Nhiên liền lạnh tanh nói một câu: “Cái túi xách này cô mua mất vài vạn đấy.”

Tay Lư Du Nhiên đều đã giơ lên rồi, cuối cùng vẫn đành tức giận không thôi thả túi xách xuống, duỗi tay quẹt toàn bộ khung ảnh ở quầy trưng bày chỗ huyền quan xuống dưới đất, tức giận thở dốc.

Trước kia cô ta tiêu tiền tìm thuỷ quân dẫm đạp Vô Danh, hiện tại rốt cuộc đoàn đội của Vô Danh phản kích, Lư Du Nhiên chịu không nổi.

Đúng vậy, Sở Triều Dương phản kích.

Sở Triều Dương chính là kiểu người, ngươi không phạm ta, ta không phạm ngươi, nhưng nếu ngươi lần nào cũng tiêu tiền thuê thủy quân bôi đen ta, ta nhất định sẽ trả lại cho ngươi đủ, tuy rằng mỗi lần đều nghe nhìn lẫn lộn, trông có vẻ như là bọn Mễ Kiều, Lưu Duệ làm, hoặc là các ca sĩ cùng thế hệ làm, bên trong xác thật cũng có người đục nước béo cò, nhưng người điều khiển đằng sau nhất định chính là Lư Du Nhiên.

Cho dù mỗi lần Lư Du Nhiên xuất hiện trước mặt Vô Danh đều trí thức lại ưu nhã, tuy không thân thiện với Vô Danh nhưng cũng chưa từng ôm bộ dáng địch ý với cô, nhưng Vô Danh vẫn biết người đứng đằng sau là Lư Du Nhiên bởi vì cô có bàn tay vàng a!

Bàn tay vàng của Vô Danh chính là, trong nguyên tác đã nói qua, sau vụ việc ‘Sở Y Huyên cút khỏi giới giải trí ’, người thắng lớn nhất chính là Lư Du Nhiên, về sau còn thành công thăng lên làm Đỗ gia nhị thiếu phu nhân, phu nhân nhà giàu, một trong những lí do nam chủ đưa Lư Du Nhiên vào ngục giam chính là sự kiện Sở Y Huyên năm đó, Lư Du Nhiên cũng chen chân vào.

Tuy không có nói cụ thể, nhưng một câu này cũng đã quả đủ dùng, nếu phân tích kết quả mỗi lần tai tiếng của cô, có thể thấy rõ người được lợi nhất chính là Lư Du Nhiên.

Cô đem suy đoán của mình nói với Hoàng Hiểu Tuyền, Hoàng Hiểu Tuyền không nghĩ Sở Triều Dương vốn có thần kinh thô sơ trì độn hơn cả cột đá còn có thời điểm biết suy nghĩ như vậy, rất là ngoài ý muốn.

Không chỉ như thế, Sở Triều Dương còn đưa ra: “Tương lai, nếu như có thể nắm giữ được dư luận thì mới nắm được quyền chủ động.”

Nắm giữ dư luận như thế nào? Là lấy lòng truyền thông sao?

Không, là dư luận internet!

Nắm giữ dư luận internet như thế nào?

Kiếp trước, Sở Triều Dương đã sinh hoạt mười lăm năm trong thế giới khoa học kỹ thuật, internet, truyền thông phát triển.

Cô cũng biết nhiều về các lần internet đại chiến.

Trên thực tế, hiện tại cũng đã có một số thành phần có thể khống chế dư luận, ví dụ như là thủy quân chẳng hạn.

Nhưng thật ra, hiện tại thuỷ quân cũng không được gọi là thuỷ quân, bọn họ chưa hình thành quy mô nhất định, chỉ là một ít paparazzi và truyền thông viết bài dẫn dắt tiết tấu hoặc đôi khi là chính công ty quản lý tự dẫn dắt tiết tấu cho fans của mình.

Nhưng nếu như cô có một đoàn đội thủy quân khổng lồ thì sao?

Nếu như cô có các trang internet lớn tích lũy được mấy vạn, mấy chục vạn, thậm chí mấy trăm vạn fans, như vậy thì dư luận, quyền lên tiếng, quyền chủ động, các loại, đều nắm giữ ở trong tay mình.

Đôi mắt Hoàng Hiểu Tuyền lập tức bừng lên như phát ra ánh sáng.

Trước kia hắn không hề suy sét đến phương diện này, hiện tại cô gái này vừa nhắc nhở, hắn mới hiểu ra đây là một chiếc bánh kem to đến cỡ nào.

Nếu như hắn có thể thực hiện được việc này.

Hắn suy xét xa hơn nhiều so với Sở Triều Dương.

Hắn khác với những người đại diện bình thường, hắn còn là ông chủ của một công ty, ba hắn là chủ tịch của đĩa nhạc Hải Báo.

Nếu như đoàn đội này được đĩa nhạc Hải Báo nắm giữ trong tay thì sao? Vậy thì trong tương lai, toàn bộ dư luận của truyền thông Internet đều sẽ do công ty đĩa nhạc Hải Báo bọn họ khống chế.

Hiện tại internet còn chưa được phổ biến trên đại lục, cho nên có vẻ truyền thông chủ lưu vẫn là báo giấy, nhưng rất nhanh, chỉ mấy năm nữa thôi, truyền thông internet sẽ phát triển vượt bậc.

Hoàng Hiểu Tuyền đã du học ở nước ngoài nhiều năm nên rất rõ ràng internet phát triển nhanh chóng đến mức nào, đây tất nhiên là xu thế chung toàn cầu.

Lúc này, ánh mắt Hoàng Hiểu Tuyền nhìn về phía Sở Triều Dương không giống trước nữa, hắn không biết cô thật sự là ngốc bạch ngọt hay chỉ đang giả ngu.

Nhưng có thể khẳng định một điều, hắn thật sự đã đào được trân bảo.

Thật ra trong đầu Sở Triều Dương cũng có một bước đầu tư tưởng: Đầu tư vào giới truyền thông mới.

_4/6/21_

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.