Xuyên Thành Phu Lang Của Đồ Tể Thô Bạo

Chương 54: Chương 54: Mua Trâu




"Thái Học, ngày hôm nay không lên trên Trấn bán điểm tâm?" Trời còn chưa sáng, thôn dân Hạnh Hoa thôn đều đã dậy, bọn họ người thì vác cái cuốc, người cầm cái xẻng bước nhanh tới ruộng nhà mình, trên đường gặp phải người quen thì sẽ vừa đi vừa tán gẫu.

Thái Học sải nhanh bước chân, không ngừng lại nói:"Ngươi cũng không phải không biết, hôm nay Hùng gia chỉ có hai tiểu nương tử ở nhà, còn lại đều ra đồng."

Người nông dân đều là bán mặt cho đất bán lưng cho trời, từ xưa đến nay chỉ trông cậy vào ít đất để có lương thực lấp đầy bụng, mặc dù bán điểm tâm có thể kiếm tiền, nhưng bọn họ cũng không có khả năng chỉ bán điểm tâm không trồng trọt. Từ ra giêng đến tháng năm hàng năm, nhà ai cũng bận rộn ngoài đồng, sinh ý điểm tâm ngoại trừ những trường hợp cá biệt, trong nhà không có người thân, (không đất ruộng, không người thân) thì mới tiếp nhận.

Nhưng bọn họ không đi lên trên trấn bán, người trấn trên lại rất nhiều người muốn ăn, cho nên mấy ngày nay những người lên trên trấn bán kiếm lời được rất nhiều, cơ hồ là gấp đôi ngày bình thường.

"Ta thấy nhà Hùng đồ tể khói bếp bay lên tương đối sớm, có lẽ họ cũng ra đồng." Thôn dân hướng về phía Thái Học ám muội mà nháy mắt mấy cái.

Thôn cũng không quá lớn, nhà Hùng Tráng Sơn lại là nơi được mọi người chú ý, ngày thường thôn dân mặc kệ là cố ý hay là vô tình, đều sẽ chú ý tới Hùng gia ít nhiều. Ngay từ đầu còn không có thấy phát hiện ra điều gì đặc biệt, thời gian lâu rồi, thôn dân liền chú ý tới, khói bếp Hùng gia khác với thời gian vào bếp nhà bọn họ, bọn họ đều là ngày hai bữa cơm, cơm sáng đều là không ăn, cũng không đem khói bếp sớm nhà Hùng Tráng Sơn để ở trong lòng.

Dần dần mới phát hiện, khói bếp Hùng gia một ngày nổi lên ba lần, đó là ba bữa cơm a. Đã là ba bữa cơm, tại sao bữa sáng còn nấu sớm như vậy. Có thôn dân tò mò, lấp ló ngó xem, mới phát hiện, buổi sáng mỗi ngày, ở trong sân bận trước bận sau đều là Hùng đồ tể, tiểu phu lang nhà y lại chưa từng thấy qua. Thôn dân liền suy đoán tiểu phu lang kia còn chưa có dậy, trong nhà không có cha mẹ chồng phải hầu hạ, cũng không có hài tử cần phải chiếu cố, chỉ có một lang quân, ngủ đến mặt trời lên cao cũng không phải không có khả năng.

Nhóm tiểu bối thôn dân quay đầu nhìn cha già con thơ nhà mình, đối với suy đoán này, đã hâm mộ lại ghen ghét. Những người tuổi lớn thì không tồn tại tâm tư ghen ghét này, chỉ cho rằng Đường Thọ lười biếng, mỗi khi nhớ tới, đều ân cần dạy bảo một phen, đem Đường Thọ trở thành giáo án phản diện, răn dạy nhóm tiểu nương tử cùng song nhi trong nhà tuyệt đối không được học theo. (Đúng chuẩn câu "ngủ muộn không ai biết, dậy muộn cả làng hay"

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.