Xuyên Thành Thái Tử Phi Bị Mất Nước

Chương 32: Chương 32




May mà chỉ khét dưới đáy, vắt bã thuốc ra thì vẫn có thể rót được hơn nửa chén thuốc.

Lâm Chiêu vốn còn có thiện cảm với thái tử vì yêu ai yêu cả đường đi, nhưng nghĩ đến việc Tần Tranh kể nhà y cho rằng “nữ tử không tài là đức” thì sắc mặt sa sầm lại. “Khét thì kệ chứ sao. Nếu để muội sắc, muội nhất định sẽ cho thêm hai lượng hoàng liên (vị thuốc rất đắng). A Tranh tỷ tỷ tốt như thế, gả vào nhà họ mà còn bị hất hủi.”

Tần Tranh vô cùng chột dạ. May mà nhà bếp cách nhà chính khá xa, thái tử sẽ không nghe được những lời bôi đen của cô.

Cô cười gượng vài tiếng. “Tướng công rất tốt với tỷ.”

Lâm Chiêu nhìn cô bằng ánh mắt đau lòng thương xót. Nghĩ đến võ nghệ của thái tử rất cao, tướng mạo cũng khôi ngô anh tuấn, ít nhất bề ngoài họ rất xứng đôi, trong lúc nguy nan cũng không vứt A Tranh tỷ tỷ mà chạy, nỗi phẫn uất trong nàng ta mới nguôi ngoai phần nào. Nàng ta cảm thán: “Sao nam nhân trên đời này không ai là thập toàn thập mỹ nhỉ?”

Nàng ta lắc đầu với vẻ trải đời. “A Tranh tỷ tỷ, muội đến chỗ Vương đại nương giúp một tay, trưa sẽ qua tìm tỷ.”

Tần Tranh nhìn theo bóng lưng đầy vẻ nghi ngờ nhân sinh của Lâm Chiêu, cảm giác như mình đã phá vỡ ảo tưởng tươi đẹp về tình yêu của một thiếu nữ đương xuân, cô thầm mặc niệm vài tiếng tội lỗi.

Lư thẩm cũng có vài mẫu đất của mình nên ăn sáng xong là ra ruộng. Lâm Chiêu vừa ra về, trong nhà chỉ còn lại Tần Tranh và thái tử.

Cô bưng chén thuốc có mùi khét vào, gọi y uống.

Vì đêm qua thái tử suýt nữa bị cô lấn xuống giường, sáng nay cô lại nói xấu người ta là gia trưởng nên dù da mặt có dày tới đâu, Tần Tranh cũng không dám nhìn thái tử.

Lúc thái tử uống thuốc, cô lấy kim chỉ ra vừa vá lại bộ quần áo bị thủy tặc chém rách vừa nói: “Khi trời ấm lên, có thể sẽ có côn trùng rắn rết vào nhà. Lát nữa ăn cơm trua xong, thiếp và A Chiêu sẽ đi nhổ ít cây cỏ xua đuổi côn trùng về trồng trong vườn.”

Thuốc vừa vào miệng, thái tử đã thoáng cảm nhận được vị cháy khét. Y nhìn Tần Tranh một cái, không lên tiếng, nuốt ngụm thuốc đắng ngắt cuối cùng xuống xong mới nói: “Bảo người trong trại nhổ mang qua là được.”

Tần Tranh đang chiến đấu hăng hái với cây kim may trong tay. Cô xỏ chỉ quá dài, không cẩn thận bị thắt nút, gỡ chỉ mấy lần nên không khỏi mất kiên nhẫn. Nghe thái tử nói thế, cô bất cẩn đâm vào tay.

Cô “á” một tiếng, nhìn giọt máu rỉ trên đầu ngón trỏ, cảm giác khóc không ra nước mắt.

Nghĩ lại một kỹ sư công trình, năm đó đến đường sắt ở châu Phi mà cũng có thể xây dựng ra, bây giờ lại chịu thua trước một cây kim may, Tần Tranh đột nhiên có cảm giác anh hùng không đất dụng võ.

Thái tử nghe cô la lên bèn nhìn sang, thấy giọt máu rực đỏ chói mắt trên đầu ngón tay cô bèn cau đôi mày đẹp. “Đừng may nữa.”

Tần Tranh thấy máu vẫn tiếp tục rỉ ra, không kịp trả lời thái tử bèn cho ngón tay vào miệng mút. Ngón tay cô thon dài, trắng nõn như ngọc, môi lại đỏ như son, căng mọng. Dáng vẻ ngồi cụp mắt kia trông khá tội nghiệp.

Lẽ ra nên dời mắt đi nhưng thái tử lại nhìn chằm chằm vào cô khá lâu.

Một lát sau, Tần Tranh mới nhả ngón tay ra, phát hiện không có máu nữa thì khá hài lòng, bèn trả lời thái tử. “Chúng ta ở nhờ nơi đây, huynh muội trại chủ đối đãi khách khí với chúng ta nhưng chuyện gì cũng nhờ vả người ta thì phiền toái lắm. Đi nhổ vài cây cỏ cũng không có gì nặng nhọc, thiếp ra ngoài một chuyến để quen đường sá trong trại luôn vậy.”

Tần Tranh cảm thấy lý do đi nhổ cây cỏ là rất hoàn hảo nhưng nói xong không thấy thái tử trả lời, cô không khỏi ngẩng đuầ lên nhìn y. “Tướng công?”

Tần Tranh ngồi trên băng ghế, thái tử tựa vào đầu giường nên cao hơn cô một khúc. Lúc y cụp mắt nhìn cô, mang lại cho người ta cảm giác cao cao tại thượng thật áp bức.

Trước mặt người khác y đều lãnh đạm và kín kẽ nhưng Tần Tranh luôn cảm thấy đằng sau vẻ lãnh đạm ấy như ẩn giấu một con mãnh thú đang bị phong ấn.

Hàng mi dài của cô khẻ run run, vô thức muốn dời mắt đi nhưng thái tử lại đột nhiên giơ tay lên, ngón cái lau qua cánh môi mềm mọng của cô.

Tim đập nhanh thình thịch, cánh môi bị y lau cũng nóng lên.

Tần Tranh ngơ ngác nhìn khuôn mặt đẹp như ngọc của thái tử.

“Môi dính máu kìa.” Thái tử đưa vết máu trên ngón cái của mình cho cô xem, giọng rất nhẹ.

Rõ ràng cũng giống như việc giúp cô lau vệt than trên mặt sáng nay nhưng dường như có gì đó khang khác.

Lúc bưng chén thuốc ra khỏi phòng, cả người cô vẫn cứ chếnh choáng.

Khi về đến nhà bếp, cô đưa tay sờ lên môi, mãi mới phát hiện ra mình vừa bị đùa bỡn.

Nhưng nếu thái tử đã không nói gì thì chiều nay có thể làm theo kế hoạch, cùng Lâm Chiêu đến chỗ xây cầu tàu xem thế nào.

***

Máy mị hư rồi các nàng ạ:<

Nên đăng truyện chậm tí xíu, chiều nay đăng tạm 2 chương trước, tối mị sẽ đăng tiếp!

Yêu các nàng:333

P/s: nhớ like truyện nha, yêu<3

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.