Xuyên Thành Thái Tử Phi Bị Mất Nước

Chương 38: Chương 38




Lại nói về Hà Vân Tinh, sau khi rời khỏi nhà Tần Tranh, nàng ta cảm thấy rất bực bội, quở trách những người hầu đi theo mình: “Mấy người các ngươi, cả ngày chỉ biết xúi giục bản tiểu thư, hôm nay hại ta mất mặt như vậy, lát nữa về sẽ biết tay!”

Mấy người kia đều đã sống quá nửa đời người, bụng dạ rất tinh ranh, bình thường đều hùa nhau nịnh nọt vị thiên kim tiểu thư này, bây giờ vừa nghe sẽ bị phạt bèn phủi sạch trách nhiệm. “Đều tại cái tên khốn Hà Tứ đồn bậy bạ, lát về chúng tôi sẽ xé rách miệng của nó.”

Hôm nay Hà Tứ trực ở cửa ra vào Lưỡng Yến Sơn, tin Tần Tranh theo Lâm Chiêu đi đưa cơm là do hắn truyền về trại tây.

Quả nhiên lửa giận của Hà Vân Tinh bị chuyển sang hướng khác. Nàng ta cáu kỉnh nói: “Người bên cạnh nghĩa huynh làm sao ấy. Hôm qua vừa gây ra chuyện như thế, hại cha ta và Lâm đại ca xảy ra hiềm khích, hôm nay lại đến trước mặt ta bịa đặt lung tung.”

Mấy người hầu đưa mắt nhìn nhau, tất cả những lời cần nói đều gửi trong ánh mắt ấy.

Một người phụ nữ có đôi mắt hình tam giác nói: “Đại công tử cũng sợ tiểu thư thiệt thòi thôi. Người cũng thấy bộ dáng hại dân hại nước của cô ta rồi đó, nếu thật sự có gì với đại đương gia thì người không cảm thấy uất ức sao?”

Hà Vân Tinh vừa nghe người của Ngô Khiếu báo cho mình những tin này là vì tốt cho mình thì lửa giận vơi đi nhiều. Nhưng nghĩ đến cảm giác mất mặt khi nãy, nàng ta vẫn rất tức tối. “Được rồi, phu quân của người ta nhìn tao nhã tuấn tú như thế, cũng không phải trọng thương sắp chết như các ngươi nói, cô ta có thể có gì với Lâm đại ca được? Lát về ta phải đưa ít quà sang xin lỗi. Người ta là ân nhân của A Chiêu, ta ba lần bốn lượt làm khó người ta, e là A Chiêu giận ta lắm.”

Người phụ nữ có đôi mắt hình tam giác trố mắt lên, vội vàng nói: “Nữ nhân kia trông có tướng hồng nhan họa thủy, vừa nhìn là biết không phải loại tốt lành gì. Nam nhân nhìn tuấn tú thì có ích gì, phải có bản lĩnh mới được. Tướng công của cô ta sao có thể bì được với đại đương gia. Tiểu thư nói cô ta không có ý gì với đại đương gia, vậy cô ta sốt sắng đi đưa cơm cho ngài ấy làm gì?”

Hà Vân Tinh ngẫm nghĩ một lát, cuối cùng nghĩ ra một ý tưởng theo nàng ta là rất hay. “Vậy từ mai ta sẽ đi đưa cơm cho Lâm đại ca, như vậy cô ta sẽ không có cơ hội ân cần trước mặt huynh ấy nữa.”

Người phụ nữ kia há mồm, còn muốn nói gì đó nhưng Hà Vân Tinh đã nhanh nhẹn bỏ đi với tâm trạng rất tốt vì đã nghĩ ra một ý tưởng tuyệt vời.

Khi về đến trại tây, cả đám người hầu tiền hô hậu ủng hầu hạ Hà Vân Tinh nghỉ ngơi. Người có đôi mắt hình tam giác thì né tránh mọi người, lén la lén lút đến một nơi.

Đa số trai tráng của trại tây đều chưa lập gia đình, mười mấy người chen chúc nhau trong một căn nhà. Ngô Khiếu không cần ở chung với đám lâu la, gã có một gian phòng riêng.

Lúc người phụ nữa kia đến, Ngô Khiếu vừa thay thuốc cho vết thương bị roi quất trên lưng xong, đang ngồi trên giường đất, sa sầm mặt.

Lâm Chiêu đá gãy ba chiếc xương sườn của gã, nhị đương gia lại đánh cho da thịt trên lưng gã nát bét, nằm ngửa không được nằm sấp không xong, bây giờ muốn ngủ cũng chỉ có thể nằm nghiêng.

Người phụ nữ gặp Ngô Khiếu, mặt tươi cười, cúi đầu khom lưng. “Ngô gia.”

Ngô Khiếu để thân trần, bắp thịt trên người cuồn cuộn từng khối, trông gã sừng sững hệt như một ngọn núi. Gã liếc bà ta một cái: “Tiểu thư đến trại đông gây sự với nữ nhân kia rồi chứ?”

Bà ta thấp thỏm vâng một tiếng, không dám nói hết toàn bộ sự tình.

Mặt Ngô Khiếu lộ ra nụ cười hung ác: “Lâm Nghiêu có trở mặt với cô ta không?”

Người phụ nữ lắc đầu, thấy sắc mặt của Ngô Khiếu lạnh đi thì vội nói: “Hôm nay đại đương gia đi xây cầu tàu, trong trại xảy ra chuyện gì ngài ấy không thể biết ngay được.”

Khi ấy Ngô Khiếu mới dịu lại, căn dặn: “Tiếp tục bôi xấu Lâm Nghiêu trước mặt tiểu thư.”

Gã quá hiểu tính khí của Hà Vân Tinh. Nàng ta chạy sang trại đông gây sự, Lâm Nghiêu muốn an ủi đôi phu thê họ Trình kia nên nhất định sẽ không khách khí với nàng ta. Hà Vân Tinh trở mặt với Lâm Nghiêu, gã sẽ có cơ hội.

Người phụ nữ kia nhanh chóng bị tiểu lâu la dẫn đi.

Một người đàn ông ngồi trên băng ghế nói: “Đại ca cần gì phải làm chuyện phiền toái thế. Tiểu thư của chúng ta không giống như con cọp cái bên trại đông, đại ca dùng sức mạnh là được. Đợi gạo nấu thành cơm, lẽ nào nhị đương gia còn không nhận con rể hay sao?”

Mặt Ngô Khiếu tối tăm. “Ngươi biết gì chứ.”

Hà Vân Tinh là mạng sống của nhị đương gia. Nếu gã cưỡng ép Hà Vân Tinh, e là nhị đương gia sẽ giết gã trước. Chỉ có dỗ dành Hà Vân Tinh tự nguyện gả cho gã, nể tình Hà Vân Tinh, nhị đương gia sẽ không đề phòng gã như trước.

Ngô Khiếu nhớ lại đêm qua sau khi về lại trại tây, nhị đương gia tra hỏi, còn mình chỉ có thể quỳ dưới đất vẫy đuôi như một con chó thì cảm thấy rất nhục nhã, sắc mặt gã càng thêm u ám hơn. Gã hỏi người hôm nay trực ở cửa khẩu. “Cầu tàu phía trại đông xây đến đâu rồi?”

Người kia cười châm chọc. “Cả sơn trại chỉ có Phùng đốc công của chúng ta biết xây cầu tàu thế nào vì trước kia từng làm ở Tào Bang. Hôm nay đại đương gia đích thân đến đó nhưng cũng phải giương mắt nhìn, dẫn đám người trại đông lăn lộn trong đống bùn đất, huynh đệ của chúng ta ở trên núi xem như xem khỉ.”

Người trong phòng đều cười phá lên.

Tâm trạng bực dọc của Ngô Khiếu cuối cùng cũng khá hơn phần nào. Gã cười lạnh, nói: “Bảo Phùng đốc công tiếp tục giả bệnh.”

Người đầu tiên nói chuyện cười bỉ ổi nhất. “Đợi đại đương gia chường mặt ra cầu xin chúng ta, họ đừng hòng dùng ba phần hàng hóa để bố thí chúng ta nữa. Đại ca phải cắn họ một miếng thật to, chắc chắn nhị đương gia sẽ ghi nhận công lao của huynh.”

Ngô Khiếu liếc người kia một cái, tuy vẫn đang cười nhưng nụ cười không ở trong đáy mắt.

Thứ gã muốn há chỉ là chút lợi ích nhỏ nhặt này.

Gã vẫn luôn âm thầm qua lại với thủy tặc. Thuyền hàng lần này trại đông cướp về, những người khác trong trại tây không biết là bao nhiêu nhưng gã lại nắm được con số cụ thể từ miệng bọn thủy tặc.

Số lượng mà Lâm Nghiêu công bố trong tiệc mừng công thật ra chỉ là một phần ba.

Hàng hóa trong chiếc thuyền to nhường ấy, chỉ bằng sức người mà muốn vận chuyển từ dưới bãi cạn lên sơn trại thì phải mất mấy ngày. Nhị đương gia không phải kẻ ngốc, nếu hàng ít như Lâm Nghiêu nói thì sao phải vận chuyển lâu thế.

Để tiết kiệm thời gian vận chuyển hàng hóa, Lâm Nghiêu đề nghị xây cầu tàu.

Ngô Khiếu sẽ không bỏ qua miếng thịt béo đưa tới tận miệng. Giúp người khác kiếm tiền và tự mình kiếm tiền, chắc chắn gã chọn phương án thứ hai. Gã đã bí mật hợp tác với bọn thủy tặc, bên này gã sẽ kéo dài tiến độ xây cầu tàu, thủy tặc thì tìm kiếm vị trí của hai chiếc thuyền hàng bị Lâm Nghiêu giấu ở gần Lưỡng Yến Sơn.

Sau khi thành công, một mình gã có thể lấy được ba phần hàng hóa trên thuyền.

Đêm qua gã sai người đi giết tên họ Trình, nói là sợ bên trại đông có được nhân tài thì sẽ lớn mạnh lên nhưng thật ra đều là giả. Tên họ Trình giết nhiều thủy tặc như thế, bọn thủy tặc nhờ hắn tiêu diệt người này, đây là điều kiện đi kèm để đạt được số hàng kia.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.