Xuyên Thành Thái Tử Phi Bị Mất Nước

Chương 39: Chương 39




Có điều không ngờ tên họ Trình đó lại tốt số đến thế, có thể tránh được một kiếp, lại còn lôi gã vào cuộc.

Tuy nhiên võ nghệ của Lâm Nghiêu không tồi, bây giờ lại chiêu mộ được tên họ Trình vào trại, bên trại tây chỉ có gã là lợi hại nhất, vì bảo tồn lực lượng đối kháng với trại đông, dù có nghi ngờ gã hai lòng thì đêm qua nhị đương gia vẫn phải ra sức bảo vệ gã.

Ngô Khiếu biết tỏng suy nghĩ của nhị đương gia nên sau khi về trại, bị ông ta chất vấn, để thể hiện mình muốn giết tên họ Trình kia cũng là muốn tốt cho trại tây, hắn quyết định tung chuyện Lâm Nghiêu giấu giếm số lượng hàng hóa cho nhị đương gia biết. Gã lấy cớ đêm qua ba người kia đã dụ được người của trại đông lỡ miệng trong tiệc mừng công, dù gì chúng cũng đã chết không đối chứng.

Nhưng nhị đương gia là một con cáo già, không có chứng cứ xác thực, ông ta sẽ không trở mặt với Lâm Nghiêu, chỉ bảo Phùng đốc công giả bệnh để kéo dài chuyện xây cầu tàu, đợi phía Lâm Nghiêu tự lòi đuôi.

Điều này rất hợp ý Ngô Khiếu. Đã làm trại đông không xây được cầu tàu rồi, gã chỉ cần giết tên họ Trình nữa là có thể lấy được hàng.

Gã cố tình khiến Hà Vân Tinh hiểu lầm quan hệ giữa Lâm Nghiêu và Tần Tranh, lại bảo người hầu bên cạnh Hà Vân Tinh xúi giục nàng ta làm lớn chuyện trước mặt tên họ Trình, ngoại trừ muốn ly gián quan hệ giữa Hà Vân Tinh và Lâm Nghiêu ra thì còn muốn họ Trình trở mặt với Lâm Nghiêu.

Dù sao không có nam nhân nào có thể chịu được việc nữ nhân của mình vượt rào cả.

Dù Lâm Nghiêu giết tên họ Trình hay tên họ Trình giết Lâm Nghiêu, cái nào cũng hợp ý gã.

Mắt Ngô Khiếu lóe lên tia sáng, tự cho là kế hoạch của mình rất hoàn hảo.

——

Nhà bếp chính, trại đông.

Chiều hôm lảng bảng, trên gò đất lớn ngoài bếp thắp mấy cây đuốc chiếu sáng một khoảng trời.

Lâm Nghiêu và các huynh đệ xây cầu tàu cả ngày hôm nay đang bưng chén cơm, ai nấy chỉ cắm đầu ăn mà không nói chuyện, không khí rất nặng nề.

Vương đại nương bưng một thau thịt kho ra, thấy tình hình này cũng không nhiều lời, đến khi Vương Bưu vào trong lấy thêm cơm thì mới hỏi: “Trại chủ và mấy đứa con sao thế?”

Mặt Vương Bưu còn dính bùn đất đã khô, thần sắc uể oải: “Hôm qua đại ca và nhị đương gia đối đầu nhau ở từ đường, hôm nay Phúng đốc công phụ trách xây cầu tàu giả bệnh không đến, thế chẳng phải dằn mặt trại chủ sao?”

“Đại ca đích thân dắt các huynh đệ làm cả ngày nhưng vẫn không biết thứ đó phải xây thế nào. Lúc nãy sai người sang thăm Phùng đốc công, phía trại tây còn không cho vào, còn nói phải chia một nửa hàng lần này cướp được cho họ thì họ mới chịu suy nghĩ lại. Trại tây của họ chỉ tốn có một người, múa miệng vài câu sai bảo huynh đệ trại đông ta làm việc là đã muốn chia năm năm với chúng ta. Mẹ nó, vậy mà cũng dám nói!”

Vương Bưu càng nói càng tức, cơm cũng hết muốn ăn, đặt chén xuống. “Ông đây thật muốn chơi chết đám chó đẻ đó!”

Vương đại nương đẩy cái chén về, bảo: “Ăn cơm đi đã. Sáng mai mẹ sang trại tây tìm nhị đương gia nói chuyện.”

“Có ích gì chứ?” Vương Bưu tức anh ách. “Mẹ đừng có xen vào làm gì, mấy ngày nay đại ca có đủ chuyện phiền não rồi.”

Vương đại nương nhìn Lâm Nghiêu đang im lặng cúi đầu ăn cơm, không nói tiếng nào ở ngoài, thầm thở dài một hơi. Lão trại chủ đi sớm, nhị đương gia lại nhìn chằm chằm như hổ đói, Lâm Nghiêu muốn giữ cái trại này cũng không dễ dàng gì.

Lúc bưng chén cơm quay lại bàn ăn bên ngoài, Vương Bưu rầu rĩ nói với Lâm Nghiêu: “Đại ca, cùng lắm thì chúng ta không xây cầu tàu nữa. Nhị đương gia biết chúng ta nói dối số lượng hàng hóa thì sao, ông ta có thể đến cướp được à?”

Lâm Nghiêu đã ăn cơm xong, hắn đặt chén xuống. Dưới ánh đuốc, vết sẹo dài chừng một tấc trên mặt trông khá dữ tợn. “Bọn thủy tặc đã để mắt đến Lưỡng Yến Sơn rồi, nếu không sớm vận chuyển hàng về trại, nếu chúng đánh đến, mặc dù không thể tấn công lên Kỳ Vân Trại nhưng số hàng đó chưa chắc chúng ta đã giữ được.”

Nghe hắn nói thế, Vương Bưu cũng ý thức được tính cấp bách của việc xây cầu tàu nên không khỏi mắng tục một tiếng.

“Ca!” Từ xa đột nhiên vang lên tiếng của Lâm Chiêu.

Lâm Nghiêu buồn bực ngẩng đầu lên bèn nhìn thấy Lâm Chiêu đang chạy ào đến, sau khi ngồi xuống bèn gọi lớn vào trong bếp: “Vương đại nương, ba lượng mì xào thịt nhé!”

Lâm Nghiêu thấy nàng ta đầy mồ hôi bèn đanh mặt hỏi: “Muội xuống núi làm gì mà giờ này mới về?”

Trưa nay sau khi đưa Tần Tranh về nhà, Lâm Chiêu lại xuống núi một chuyến, mục đích là để giấu chuyện Tần Tranh bày mưu tính kế cho họ.

Đi đường xa nên khá nóng nực, nàng ta dùng tay phẩy phẩy. “Chẳng phải đám rùa con bên trại tây đang đợi xem chúng ta mất mặt ư? Sao muội có thể để chúng đắc ý được chứ, đương nhiên là xuống núi tìm thợ biết xây cầu tàu rồi!”

Dưới núi tình hình chiến tranh hỗn loạn, những người hiểu biết về xây dựng e là đã bị bắt vào quân doanh xây thành rồi, làm sao tìm được người.

Lâm Nghiêu thấy nàng ta về một mình thì đã đoán được kết quả, muốn cho nha đầu này một bài học, đừng có nhất nhất làm theo ý mình nữa nên bèn hỏi: “Vậy muội có tìm được chưa?”

Lâm Chiêu ưỡn ngực, mặt đắc ý. “Đương nhiên là được.”

Lúc này không chỉ Lâm Nghiêu, đám trai tráng đang ủ rũ cúi đầu cũng nhìn về phía Lâm Chiêu.

Lâm Nghiêu có vẻ không tin cho lắm. Nha đầu Lâm Chiêu này thật sự tìm được nhân tài ư?

Hắn đưa mắt nhìn ra ngoài, không thấy có ai bèn hỏi Lâm Chiêu: “Người đâu? Muội không dẫn về trại à?”

Lâm Chiêu tằng hắng vài tiếng, lấy một cái cớ: “Đối phương là một ông lão hơn bảy mươi tuổi, chân tay không tiện đi lại, làm người rất ngay thẳng. Muội sợ ông ấy không đồng ý nên không dám nói mình là người của Lưỡng Yến Sơn, chỉ hỏi ông ấy phương pháp xây cầu tàu thôi.”

Lâm Nghiêu nhìn nàng ta với vẻ nghi ngờ. “Muội xác định ông lão ấy biết xây cầu tàu chứ?”

Vì muốn Lâm Nghiêu tin tưởng, Lâm Chiêu vội bịa đặt một lý lịch vẻ vang cho “ông lão” kia. “Đương nhiên! Trước đây ông ấy từng ở trong quân doanh xây thành phòng hộ, bây giờ cháu trai của ông ấy cũng đang chịu trách nhiệm xây dựng, phòng thủ thành ở đại doanh Thanh Châu đấy.”

Vì chuyện này mà Vương Bưu bực bội cả ngày nay, giờ nghe nói có cách xây cầu tàu thì rất sốt ruột, vội thúc giục Lâm Chiêu. “Đại tiểu thư, cô nói thẳng vào việc xây cầu tàu luôn đi!”

“Đợi đã, để ta vẽ sơ đồ.” Lâm Chiêu vào bếp lấy một thanh củi cháy ra, vẽ lại sơ đồ mà Tần Tranh đã cho mình xem xuống nền đá xanh.

Nàng ta vẽ rất chuyên nghiệp, tuy chưa nói ra cách xây cầu tàu nhưng nỗi nghi ngờ của Lâm Nghiêu khi nãy đã vợi đi một nửa.

“Ông lão ấy nói móng ở gần sông thì phải đào sâu vài mét so với đất thường, ngoài ra còn phải gia cố sườn dốc, trong này phải đào rãnh thoát nước.” Lâm Chiêu dùng que than chỉ vào bản vẽ, lặp lại lời của Tần Tranh.

“Gần sông hay có thủy triều lên, mố cầu không thể có độ cao cố định được, phải dùng khung gỗ có thể tháo lắp được. Lúc có thủy triều thì nâng cầu cao lên, lúc nước rút thì rút một phần khung gỗ ở mố cầu ra. Mặt cầu thì đóng thành một khối, lúc sử dụng thì đáp trên mố cầu, dùng móc sắt cố định lại là được.”

Nghe Lâm Chiêu lưu loát giảng xong những điều này, chút hoài nghi còn sót lại của Lâm Nghiêu cũng tan biến. Muội muội của mình trình độ đến đâu hắn biết rất rõ, những thứ này không phải Lâm Chiêu bịa ra là nói được. Hơn nữa nghe cũng có vẻ khá hợp lý.

Lâm Nghiêu sờ lên cằm, hỏi Vương Bưu: “Bưu Tử, đệ cảm thấy thế nào?”

Vương Bưu đã bị những lời giảng giải rõ ràng mạch lạc của Lâm Chiêu làm ngây người, cộng thêm vốn đã bức bối vì đám người trại tây nên lập tức trả lời: “Đệ cảm thấy cũng được, chúng ta thử đi, đại ca!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.