Xuyên Thành Thái Tử Phi Bị Mất Nước

Chương 40: Chương 40




Lâm Chiêu cố nén sự phấn khích không lòng, nhìn Lâm Nghiêu, đợi hắn cho một câu trả lời chính thức.

Lâm Nghiêu nhìn chằm chằm vào bản vẽ kia một lúc, chân mày vẫn cau lại. “Cái khung gỗ làm mố cầu làm thế nào để tháo ra?”

Vấn đề này hỏi đúng ngay chỗ quan trọng nhất, cũng chính là chỗ mà ban ngày Tần Tranh nói nhưng Lâm Chiêu nghe không hiểu.

Lâm Chiêu nghĩ ngày mai đến hỏi kỹ Tần Tranh là được nên bèn trả lời: “Ông lão kia nói dùng khớp nối để ghép lại, có điều thời gian khá gấp rút, cụ thể làm thế nào muội chưa hiểu được. Ngày mai muội sẽ xuống núi hỏi cặn kẽ.”

Lúc nàng ta nói dùng khớp nối ghép lại, Lâm Nghiêu càng cảm thấy xây dựng cầu tàu thế này rất có tính khả thi nên lập tức gật đầu. “Vậy cứ xây theo cách này đi. Các huynh đệ, chúng ta tranh thủ làm đến nửa đêm nhé!”

Lâm Chiêu biết mấy ngày nay bọn thủy tặc càng có nhiều động tĩnh, thuyền hàng lớn như thế, sớm muộn gì địa điểm giấu thuyền cũng bị phát hiện. Lâm Nghiêu muốn nhanh chóng vận chuyển hàng hóa về sơn trại trước khi bọn thủy tặc tìm ra.

Những người bên trại đông cũng hiểu điều này, vì không muốn miệng thịt béo đã dâng đến miệng còn bị thủy tặc cướp về nên ai nấy đều rũ bỏ vẻ uể oải khi nãy, trở nên vô cùng hăng hái.

Bát mì thịt xào của Lâm Chiêu lúc này cũng được mang ra. Nàng ta đã đói đến bụng dán vào lưng, đang định ăn ngấu nghiến thì Lâm Nghiêu đột nhiên nói: “Ông cụ kia có ơn với trại chúng ta, ngày mai lúc xuống núi, A Chiêu nhớ dẫn theo vài huynh đệ, mang ít quà đáp lễ qua đó.”

Lâm Chiêu bị mì nghẹn trong miệng, ho sặc sụa một lúc mới bình thường lại. “Không cần không cần, một mình muội đi là được!”

Nàng ta từ chối quá nhanh. Đối diện với ánh mắt nghi ngờ của Lâm Nghiêu, Lâm Chiêu bèn gượng gạo nói: “Muội nói với ông cụ muội là con nhà nghèo, ca ca của muội bị quan phủ bắt đi xây cầu tàu, không xây được sẽ bị chặt đầu. Người ta thấy đáng thương nên mới nói cho muội những cái này. Ngày mai muội dẫn theo một đám người vậy chẳng phải lộ tẩy sao. Hơn nữa… nếu để người trại tây phát hiện ra, e là sẽ bất lợi cho ông ấy.”

Vương Bưu nghe Lâm Chiêu bịa chuyện Lâm Nghiêu bị quan phủ bắt đi xây cầu tàu, không xây được thì sẽ bị chặt đầu thì bật cười hả hê.

Mặt Lâm Nghiêu đen như đáy nồi, tuy nhiên Lâm Chiêu lấy cớ vì sự an toàn của ông lão nên cũng qua mặt được hắn.

Hắn đành căn dặn: “Vậy muội phải cảnh giác chút, đừng có rơi vào tay bọn thủy tặc.”

Lâm Chiêu gật đầu. Thấy Lâm Nghiêu dẫn đám huynh đệ đi xa mới thở phào nhẹ nhõm.

Nói dối còn mệt hơn cả đánh nhau nữa!

——

Tần Tranh – ông cụ ngoài bảy mươi – đột ngột hắt xì một cái.

Thái tử đang ngồi bên bàn đọc sách bèn ngước mắt nhìn. Ánh mắt của y trong trẻo và lành lạnh hệt như giọng nói của y trong đêm vậy. “Bị cảm lạnh à?”

Có lẽ không lâu nữa là đến giờ lên giường đi ngủ, Tần Tranh bỗng nhiên tự suy diễn, nghe ra ý “đêm qua một mình nàng độc chiếm cả cái chăn, sao còn bị lạnh” trong lời nói của thái tử.

Cô xấu hổ sờ lên chóp mũi: “Chắc không phải đâu.” Nhưng rồi vẫn cẩn thận xách bình nước sôi trên bàn châm thêm vào chậu nước ngâm chân.

Lạnh từ chân mà ra. Ngâm chân vào nước ấm để giải lạnh chắc không thừa.

Có điều cô bất cẩn châm thêm khá nhiều nước nên nóng đến nỗi “á” lên một tiếng, vội vàng nhấc chân ra khỏi nước. “Nóng quá nóng quá!”

Thái tử nghe cô than thở bèn đưa mắt nhìn, lập tức bắt gặp đôi chân ngọc nhỏ nhắn kia, tuy nhiên làn da vốn trắng nõn như sữa nay ngâm trong nước nóng nên ửng hồng, từ gót chân đến mũi chân, càng lên trên màu hồng ấy càng nhạt dần đi, đến mắt cá thì nõn nà trở lại.

Vì sợ ống quần bị ướt nên Tần Tranh xắn lên đến nửa bắp chân. Dưới ánh nến vàng vàng, làn da của cô trắng mịn như ngọc, cảm giác như đang phát sáng vậy.

Chỉ nhìn một cái là thái tử thu mắt về. Lúc Tần Tranh còn chưa kịp phản ứng lại thì y đã bế cô ra khỏi phòng, đến thẳng vại nước trong nhà bếp, múc một gáo xối chân cho cô.

Tần Tranh vừa ngâm nước nóng, bàn chân đang rất ấm, thình lình bị dội gáo nước lạnh nên lập tức rùng mình.

Thế mà tác giả của gáo nước ấy vẫn không phát hiện có gì khác thường, còn tỏ vẻ quan tâm. “Có đỡ hơn không?”

Vừa nói, tay y vừa múc thêm một gáo nước lạnh nữa, định xối thêm lần hai.

Tần Tranh vội vàng ngăn lại. “Đừng đừng, thiếp không nóng, không nóng nữa!”

Có trời mới biết thật ra chân cô không tiếp xúc trực tiếp với nước nóng, chẳng qua là bất cẩn châm nước hơi nhiều làm nước trong chậu nóng lên mà thôi.

Với độ nóng đó, nhấc chân ra một lúc là được, đâu cần phải xối nước lạnh.

Tần Tranh khóc không ra nước mắt.

Dường như thái tử cũng ý thức được mình lòng tốt của mình đặt sai chỗ nên từ đó đến khi đi ngủ, hai người đều chìm trong im lặng không nói với nhau tiếng nào.

Để hai người đều được đắp chăn, lần này Tần Tranh không dán sát vào tường nữa, có điều giữa hai người vẫn duy trì khoảng cách chừng hai mươi xen-ti-mét.

Khoảng cách này nói gần không gần, nói xa không xa. Tần Tranh nằm im không dám nhúc nhích. Lúc hít thở thậm chí có thể ngửi được mùi hương tuyết tùng bị mùi thuốc bắc lấn át trên người thái tử.

Chung giường chung chăn là một chuyện quá sức ám muội. Cô thầm quyết định ngày mai phải hỏi Lâm Chiêu xem trong trại còn có chăn thừa không, dù không trải dưới đất thì mỗi người một cái cũng tốt hơn.

Nhưng không khí gượng gạo này không thể duy trì quá lâu, bởi vì người nào đó một khi đã ngủ là sẽ vươn tay vươn chân, không ngừng cựa quậy.

Sau lần thứ n bị Tần Tranh đạp trúng, thái tử mặt không cảm xúc giơ một chân lên, đè đôi chân đang ngọ nguậy lung tung của cô lại. Chân không nhúc nhích được làm Tần Tranh ngoan ngoãn một lát. Thái tử vừa lim dim ngủ, cô lại bắt đầu cố gắng xoay người, lật qua lật lại như nướng bánh vậy.

Trong đêm tối, thái tử mím môi, cau mày.

Sau khi đôi chân của Tần Tranh được thả ra, cuối cùng cô cũng thoải mái xoay người để ngủ. Tuy nhiên vì lúc nãy ngọ nguậy quá lâu, bản vẽ cất trong áo bèn rơi ra ngoài.

Thái tử đưa mắt nhìn tờ giấy được gấp lại nhỏ bằng miếng đậu hủ, đôi mắt hẹp và dài khẽ nheo lại. Y nhìn khuôn mặt đang chìm trong giấc ngủ say của Tần Tranh, đưa tay nhặt nó lên.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.