Xuyên Thành Vợ Cũ Của Lão Đại Cưng Chiều Con Gái

Chương 34: Chương 34: Xảy ra chuyện




Edit: Sơn Tra

Ngày hôm sau, Giang Nhu cùng Lê Tiêu đi ra ngoài đăng ký kết hôn.

Lúc hai người họ chụp ảnh, Lê Hân ôm bé con đứng ở một bên nhìn.

Cục cưng trong lồng ngực cô bé dường như khó hiểu vì sao lại không cho mình theo, vươn tay về phía bọn họ, trong miệng kêu “a a a“.

Giang Nhu vẫy tay dỗ dành: “Chờ chút sẽ xong ngay.”

Bé con mở to mắt nhìn, có điều không khóc nữa, ngoan ngoãn ngồi trong lồng ngực dì út.

Lúc chụp ảnh, Lê Tiêu cởi chiếc áo khoác dày bên ngoài, mặc chiếc áo khoác mỏng Giang Nhu mua cho hắn khi Tết. Giang Nhu không nghĩ đến hắn sẽ mặc cái này, nhịn không được hỏi: “Anh không lạnh à?”

Người nọ bình tĩnh đáp: “Không lạnh.”

Giang Nhu khó hiểu nhìn hắn một cái, nhưng cũng không nói cái gì.

Cô mặc một chiếc áo khoác màu đen bên trong, là chiếc áo tối hôm qua bị Lê Tiêu lấy đi dỗ con ngủ, nào biết buổi sáng mặc thì phát hiện trước ngực đã bị tay nhỏ của con gái moi một cái lỗ, nhưng cũng không tiện cởi ra.

Vì thế, Giang Nhu mặc áo bông dày bên ngoài chụp ảnh cùng Lê Tiêu chỉ mặc một chiếc áo khoác mỏng, cảnh sát chụp ảnh còn bảo bọn họ dựa gần một chút, Giang Nhu bèn nghiêng đầu sang một bên, trên mặt nở nụ cười, khi bấm nút chụp ảnh, Lê Tiêu đột nhiên đưa tay ôm lấy bả vai cô.

Hình ảnh dừng ở khoảnh khắc này.

Khi nhận được giấy đăng ký kết hôn, Giang Nhu có cảm giác như hai người trong ảnh như đang ở hai mùa khác nhau.

Nhưng vẫn chụp rất đẹp, đặc biệt là Lê Tiêu, Giang Nhu có cảm giác hai khuôn mặt đặt cạnh nhau, bản thân sẽ bị coi thành người qua đường.

Cô có chút không cam tâm, cảm thấy kỹ thuật chụp ảnh của viên cảnh sát này không được tốt bèn lôi kéo Lê Tiêu đến tiệm chụp ảnh lần trước chụp thêm mấy tấm, còn tìm một lý do hết sức thuyết phục: “Lúc nãy bé con còn chưa được chụp, trong lòng tủi thân lắm đấy.”

Lê Tiêu tỏ vẻ không sao cả: “Vậy đi thôi.”

Nhịn không được nhìn giấy chứng nhận kết hôn thêm một chút, sau đó mới cẩn thận đặt vào trong túi.

Vì thế một nhà bốn người lại đi đến tiệm chụp ảnh.

Lần này bé con bị ôm trong lồng ngực mẹ, cục cưng cười rất ngọt ngào, Lê Hân ngồi bên cạnh Giang Nhu cũng mím môi cười.

Năm 1999, một nhà bốn người chụp tấm ảnh gia đình đầu tiên.

——

Mùng tám Tết, Chu Kiến tổ chức đám cưới.

Trong nhà Chu Kiến chỉ có một mình hắn, thân thích cũng không lui tới cho nên Lê Tiêu bèn đến đó hỗ trợ cho hắn, bận rộn suốt mấy ngày, đến tận mùng tám Tết cũng không nhìn thấy người.

Cũng may là có Lê Hân ở nhà cùng Giang Nhu, bây giờ bé con càng lớn càng hoạt bát, ngay cả khi mệt mỏi ngủ cũng ít hơn và phải có người ở bên cạnh khi cô bé thức.

Hiện tại Giang Nhu đã học xong sách giáo khoa học kì một lớp mười một, dù sao thời gian có chút gấp gáp, có đôi khi chăm chú đọc sách sẽ không chú ý đến con gái nên Lê Hân bèn đem nôi ra bên ngoài chơi với đứa nhỏ.

Cô bé rất có kinh nghiệm chăm em bé, em trai con nhà mẹ nuôi chính là do một tay cô bé chăm sóc mà lớn, cầm khối gỗ trong tay cho An An nắm, nắm tới năm lui có thể chơi cả nửa ngày.

Lê Tiêu biết tình hình ôn tập gần đây của Giang Nhu, có đôi khi nửa đêm mới nằm xuống, nếu quên mấy câu thơ vừa học ban ngày sẽ lại ngồi dậy lật sách ra xem.

Hắn chưa từng gặp qua người nào chăm chỉ như vậy, muốn ngăn cũng ngăn không được. Hắn và mấy người Chu Kiến cùng nhau lớn lên, Chu Kiến và Chu Cường căn bản sẽ không làm bài tập về nhà, thật ra hắn và Kim Đại Hữu có làm, nhưng đều là làm ngay tại lớp học, tan học sẽ lập tức đi ra ngoài chơi.

Cho nên tới mùng tám, hắn nói trước với Chu Kiến một tiếng chuyện Giang Nhu phải ở nhà học bài, buổi tối mới đến đây ăn cơm được.

Chu Kiến rất tôn trọng Giang Nhu, đến giữa trưa, hắn cố ý sai hai đứa nhỏ nhà anh rể dẫn theo Chu Hồng đến nhà họ Lê đưa đồ ăn để Giang Nhu khỏi tốn công nấu nướng.

Hôm nay đãi tiệc cưới, Chu Kiến đặc biệt mời đầu bếp trong thôn, là người mà anh rể hắn giới thiệu, tay nghề không hề kém cạnh cậu của Chu Cường.

Đãi chín bàn, mời hàng xóm xung quanh và mấy anh em trước kia, sân chứa không đủ, phải dọn bàn ra ngoài cửa, cử hành lễ nghi nghiêm túc mất một lúc, náo nhiệt hơn hôn lễ đầu tiên của Uông Nhạn rất nhiều.

Nhà mẹ đẻ của Uông Nhạn lúc này mới dám ngẩng đầu lên, ngực cũng ưỡn thẳng, đặc biệt là cha mẹ của Uông Nhạn, nếu lúc trước cảm thấy có bao nhiêu mất mặt thì lúc này lại cảm thấy rất có mặt mũi.

Anh trai và chị dâu của Uông Nhạn là vui vẻ nhất, bận trước bận sau, từ sáng đến giờ vẫn chưa được ăn một miếng cơm nào.

Hơn bốn giờ chiều, Giang Nhu ôm bé con đi ra ngoài, Lê Hân không muốn đi, dáng vẻ hiện tại của cô bé rất khó coi, hơn nữa cô bé cũng không quen biết mấy người bạn của anh rể, đi cũng cảm thấy ngại.

Giang Nhu cũng không miễn cưỡng, lấy nguyên liệu nấu ăn ra để sẵn trong phòng bếp, để cô bé đến giờ cơm thì tự nấu ăn, còn dặn dò nhớ đóng cửa nẻo cẩn thận.

Bản thân bế bé con đi ra ngoài.

Lúc tới nhà Chu Kiến thì Chu Kiến đã đi vào trong thôn rước dâu, chỉ còn Lê Tiêu ở lại nhà họ Chu tiếp đãi khách.

Thấy Giang Nhu đến, hắn sải bước đi tới, sau đó tiếp nhận lấy con gái trong lồng ngực cô.

Cục cưng đã không nhìn thấy bố suốt một ngày, vừa mới được hắn ôm lấy đã dựa đầu vào cổ hắn, vừa ngoan ngoãn lại tri kỷ.

Mặt mày Lê Tiêu cũng trở nên dịu dàng hơn, hắn nhẹ nhàng vỗ lưng bé con, sau đó nói với Giang Nhu: “Em ở đây chờ anh một lát, anh đi lấy cho em chút đồ ăn.”

Trực tiếp ôm con gái đi về hướng phòng bếp.

Giang Nhu không nghe, đi theo phía sau hắn, tò mò hỏi: “Nhà của Uông Nhạn xa nơi này lắm sao?”

Lê Tiêu thấy cô cũng đi theo, bèn đi lên phía trước che chắn, còn duỗi tay giúp cô mở đường: “Có hơi xa, đường dưới chân núi không dễ đi, xe chạy không được, phải đi bộ mất một quảng, hẳn là năm sáu giờ mới có thể trở về.”

Giang Nhu gật đầu, cảm thấy có hơi trễ.

Tới cửa phòng bếp, Lê Tiêu để cô chờ bên ngoài. Giang Nhu liếc nhìn phòng bếp, bên trong rất nhỏ, bài đầy bàn, trên bàn đều là đồ ăn, trước bệ bếp có ba người đang bận rộn cúi đầu, một người nấu ăn, hai người cắt thái.

Lê Tiêu ôm bé con đi vào, thuận tay cầm đi dĩa thịt viên chiên, còn lấy thêm hai cái đùi gà lớn từ cái dĩa bên cạnh.

Giang Nhu thấy cảnh tượng như vậy, trên mặt có chút xấu hổ, chờ hắn ra nhịn không được nói: “Như vậy không tốt lắm đâu, anh để lại đi, em không đói bụng.”

Thật ra là có chút đói, cả một buổi trưa chưa có gì trong bụng, chờ buổi tối ăn ngon.

Lê Tiêu tỏ vẻ không sao cả: “Không có việc gì, thịt viên còn rất nhiều, mỗi dĩa thiếu mấy viên không sao.”

Nói xong thì kéo Giang Nhu đến một góc, đưa dĩa cho cô: “Em ăn đi, thịt viên ngon lắm.”

Giang Nhu nhìn hắn một cái, đỏ mặt bóc thịt viên lên ăn, hương vị quả thật rất ngon, bên trong có thịt và ngó sen, ngoài giòn trong mềm, làm cho cô không nhịn được mà ăn thêm hai viên.

Lê Tiêu nhìn dáng vẻ đói bụng của cô, cười nói: “Ăn đùi gà đi.”

Giang Nhu ngoan ngoãn cầm đùi gà lên ăn, cắn một miếng rồi ngẩng đầu lên nhìn hắn, thấy hắn mỉm cười nhìn chằm chằm mình, có chút ngượng ngùng, cắn đùi gà trong tay, cầm cái đùi gà còn lại trong dĩa đưa đến bên môi hắn, giọng nói như bị nghẹn lại: “Anh cũng ăn đi.”

Lê Tiêu rũ mắt nhìn, há miệng cắn một miếng, sau đó tự mình cầm lấy ăn.

Bé con bị hắn ôm trong lồng ngực cũng há miệng, khóe miệng còn chảy cả nước dãi, thấy không có phần của mình, trực tiếp vươn tay muốn cướp đồ ăn trên tay Lê Tiêu.

Lê Tiêu quay đầu tránh đi, cắn hai ba miếng đã ăn xong đùi gà, xương bị hắn ném vào trong một góc.

Ăn xong còn dùng khăn thấm nước bọt trước ngực con gái lau tay, làm in lại hai dấu ngón tay.

Bé con nhìn hắn, lại cúi đầu nhìn khăn thấm nước bọt trước ngực mình, dường như cho rằng hắn không hiểu, cánh tay nhỏ vươn về phía cái dĩa trong tay Giang Nhu, trong miệng không ngừng “a a a“.

Vừa mở miệng thì khóe miệng đã chảy nước dãi, tham ăn không chịu được.

Trực tiếp chọc cho Giang Nhu và Lê Tiêu bật cười.

Lê Tiêu giả vờ bóc đồ ăn từ trong dĩa rồi chạm vào cái miệng nhỏ của cô bé, cười nói: “Con ăn đi.”

Bé con cũng không hiểu, thật sự há miệng, chẹp chẹp mấy cái, sau đó cười ngọt ngào với Lê Tiêu, bắt lấy tay hắn muốn ăn nữa.

Lê Tiêu mỉm cười tiếp tục đút ăn.

Giang Nhu ở bên cạnh nhìn, cười đến đau cả bụng.

Cảm thấy Lê Tiêu quá xấu rồi.

Chờ Giang Nhu ăn xong, Lê Tiêu đưa cô đến bàn của người trong nhà Chu Kiến còn bản thân thì tiếp tục bận rộn.

Mẹ Chu Kiến đang nói chuyện với ai đó, thấy Giang Nhu đến, vội vàng kêu cô ngồi gần trò chuyện.

Chờ đến năm giờ năm mươi, trời cũng đã tối thì mấy người Chu Kiến trở về.

Người vừa trở về thì tiệc cũng bắt đầu, Chu Kiến và cô dâu bị mọi người vây quanh vào nhà, qua một lát sau mới ra ngoài kính rượu.

Bên ngoài đã bắt đầu ăn, Giang Nhu ôm con gái nhỏ, mỗi lần gắp đồ ăn đều sẽ dùng tay che mắt bé con lại, sau đó mới bỏ đồ ăn vào miệng.

Nhiều lần như vậy, có lẽ cục cưng cũng nhận ra có gì đó không thích hợp, lúc tầm mắt bị che khuất, bèn duỗi tay nhỏ kéo ra, quay đầu lại nhìn cô.

Giang Nhu đối diện tầm mắt của bé con, miệng lập tức ngừng nhai.

Chờ đến khi bé con không còn nhìn nữa mới lén lút nhai tiếp.

Mẹ Chu Kiến bên cạnh thấy vậy thì mỉm cười, cảm thấy người trẻ tuổi thời nay chăm con giống như chơi đùa.

Ăn uống đến hơn tám giờ tối mới kết thúc, trời bên ngoài đã tối hẳn, trong sân treo đầy dây điện và bóng đèn.

Giang Nhu ăn xong thì rời đi, bé con trong lồng ngực cô đã ngủ, giữa buổi Lê Tiêu có đến đây một chuyến, hắn lấy ghế ngồi bên cạnh Giang Nhu, trực tiếp dùng đũa của cô gắp đồ ăn lên ăn, Giang Nhu thấy hắn ăn ngấu ăn nghiến, còn múc cho hắn một chén canh.

Lê Tiêu nhìn An An trong lồng ngực cô đã ngủ say, hạ thấp giọng nói nhỏ: “Lát nữa em về trước đi, anh sẽ tìm người đi cùng em, có lẽ anh sẽ về trễ hơn một chút, không cần chờ anh, nhớ để cửa cho anh là được.”

Giang Nhu gật đầu: “Được.”

Cúi đầu, kéo cổ áo của bé con, che cô bé đến kín mít.

Lê Tiêu trực tiếp ngửa cổ bưng cả chén canh lên uống, sau đó đứng lên rời khỏi, trước khi đi còn duỗi tay muốn sờ khuôn mặt mũm mĩm trắng trẻo của bé con, nhưng vừa định chạm vào đã bị Giang Nhu nhanh chóng vỗ rớt.

Cô ngẩng đầu trừng hắn: “Bớt lại đi.” . Tìm‎ đọc‎

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.