Xuyên Việt Chi Viễn Sơn Trà Nông

Chương 63: Chương 63: Sinh ý ngoài ý muốn




Edit: Rei

Beta: TrinhTrinh

Trước phong sơn, hết thảy đều bận rộn, thậm chí so thu hoạch vụ thu còn bận rộn hơn.

Vùng núi cằn cỗi, các thôn dân có chút đất, thu hồi tới cũng không cần phải tiêu phí bao nhiêu thời gian. Toàn bộ mọi chuyện cũng giống như là đuổi kịp trước khi mùa đông bắt đầu liền toát ra tới.

Vài nhà phải sửa phòng ở. Cho dù không cần sửa phòng ở, cũng phải kiểm tra nóc nhà linh tinh này nọ một lần.

Phòng ở của Hùng gia hiện tại đã là nhà ngói gạch xanh không giả, nhưng vấn đề là phòng mới còn có thể tăng giảm kích cỡ. Nhà người khác có điều kiện tạo xong phòng mới sau, sẽ hong khô một năm rưỡi. Nhưng Hùng gia lại không có vụ này, xây xong liền trực tiếp vào ở.

Tâm Ôn Luân vô cùng nhẹ nhõm, dù sao phòng ở cũng sẽ không sụp, nhiều nhất chính là một chút vấn đề nhỏ mà thôi. Hơn nữa, dưới thính lực của cậu, cũng hoàn toàn không có chỗ nào che giấu. Phòng ở chỗ nào có “Nội thương”, cậu vừa nghe liền biết. Hỏi qua Đại Hùng sau, cậu cũng là hiểu được, hiện tại những điều này đều là biến hóa bình thường mà thôi.

Đại Hùng vẫn luôn biết tức phụ nhà mình rất đặc biệt, liền lôi kéo Ôn Luân đi kiểm tu kiến trúc vườn trà, trà xưởng cùng ký túc xá linh tinh.

Chương bà mai mấy ngày này cũng thường xuyên lui tới, còn thật đã nói thành công mấy cọc hôn sự.

Hiện giờ Đại Trà thôn đã là thôn có tiền nổi tiếng gần xa. Chương bà mai nắm chặt trong tay hai xâu tiền lớn, trên mặt cười đến thấy răng không thấy mắt, một hơi nói rất nhiều lời hay, lại uống một miệng trà: “Đại Phú có thể tới cửa làm con rể, cũng là phúc khí của Đại Phú.”

Trường kỳ nghèo khó, khiến người sống trên núi đối chuyện gả thú ở rể linh tinh, cũng không xem trọng thế nào. Ở nơi nào có thể sống tiếp, có thể qua ngày tốt nhất, mới là trọng điểm.

Nhà Lưu lão nhị năm nay là đại khởi công, không chỉ chiêu con rể tới cửa cho nữ nhi. Lưu lão tam nhà hắn mắt thấy đã sắp ba mươi, cũng tìm thú tức phụ.

Chương bà mai người tinh như vậy, vốn là chướng mắt Lưu gia. Nhân gia nghèo như vậy, người nào đến đều là tới cửa chịu khổ. Nhưng từ khi Đại Trà thôn thịnh vượng lên sau, phàm là trồng trà chiêu đãi du khách linh tinh, trừ bỏ nhà thôn trưởng chiếm cứ địa lợi ra, sinh ý tốt nhất chính là một nhà Lưu lão nhị. Người một nhà này, mà ngay cả Lưu lão tam chuyện gì cũng mặc kệ, cũng có thể nghĩ ra chút chủ ý mà người khác nghĩ không ra.

Chương bà mai ngồi không bao lâu, liền cáo từ đi ra. Nàng đi trở về nhà, còn phải tốn hơn một canh giờ đâu, thời điểm đi ngang qua nhà thôn trưởng, nàng nghe được thôn trưởng đang thì thầm: “Con lừa, trâu, cái gì tốt nhỉ?”

Chương bà mai hâm mộ dừng lại trong chốc lát, sau đó lắc lắc đầu. Thôn khẩu dưới đại cây trà, hiện tại đã nhìn không tới người. Chương bà mai mới vừa đi qua đại cây trà, liền thấy một đội xe ngựa nghênh diện mà đến.

Chương bà mai nhanh chóng lui qua ven đường đứng. Ba chiếc xe ngựa đi đầu vào, phía sau còn đi theo ba chiếc xe lừa, đồ vật chồng chất cao cao. Trong xe ngựa, truyền ra từng trận tiếng cười của thiếu niên lang.

Thôn trưởng thật không nghĩ tới, người toàn thôn cũng không nghĩ tới, giờ phút này, thế nhưng còn có người đến.

Thôn trưởng đối với một đống thư sinh, ấp úng: “Mắt thấy liền sắp phong sơn. Vài vị không bằng thừa dịp sắc trời còn sớm, nhanh chóng xuống núi thôi, liền không thể trì hoãn thêm nữa.” Đây cũng không phải thôn trưởng đem tiền tới cửa đẩy ra bên ngoài, thật sự là thời tiết trong núi, cho dù là bọn họ từ nhỏ ở trong núi sinh sống vài thập niên, đều sờ không rõ ràng lắm.

Hơn nữa, trên núi bắt đầu mùa đông có thể so với dưới chân núi sớm hơn nhiều lắm.

Thư sinh đi đầu tuổi chừng nhược quán(20), chưa nói trước cười, mỉm cười lên, trên mặt còn mang theo hai má lúm đồng tiền: “Đa tạ thôn trưởng. Chúng ta chính là tới chỗ này thưởng tuyết. Biết mùa đông phong sơn, cố ý đuổi kịp trước khi mùa đông bắt đầu liền tới đây.” Xoay người tay chỉ xe lừa ngoài cửa, “Bọn ta đều có chuẩn bị ăn dùng. Còn thỉnh thôn trưởng chỉ điểm, chỗ nào có thể tá túc?”

Thôn trưởng bị lời nói như thế, cũng không còn cách nào cự tuyệt, mang người dạo một vòng qua toàn bộ thôn, chọn nhà tá túc.

Người trong thôn từ khi đi theo Diêu Thanh cùng Triệu Tứ biết chút chữ, tự giác thấy mình cũng là người có học vấn, nhưng đối mặt với những thư sinh chân chính, lại vẫn nhịn không được âm thầm nói thầm: “Này đầu óc hỏng đi?”

“Trời đại tuyết đông chết người, này có gì xinh đẹp?”

“Thưởng tuyết… Thưởng tuyết…”

“Thích, ngươi cân nhắc vớ vẩn cái gì? Giả bộ cái gì người đọc sách nha!”

Các thư sinh vừa đi vừa dừng như vậy, liền đem cảnh điểm nổi tiếng của Đại Trà thôn——chỗ ở cũ của Ôn tiên sinh, không, là Ôn tiên sinh hương cưdừng ở trong mắt.

Phòng mới của Hùng gia như trước là có cả trượng cao tường vây, các thư sinh xa xa nhìn, gì đều không nhìn ra. Đại môn là mới đổi, trừ bỏ đặc biệt cao lớn ra, một chút khe hở đều không lộ, khiến các thư sinh có chút thất vọng.

Vài thư sinh tuổi còn nhỏ, ồn ào muốn đi bái kiến Ôn Luân. Vẫn là thư sinh đầu lĩnh ngăn lại: “Hôm nay sắc trời đã tối, chờ ngày mai đưa lên bái thiếp lại đi.”

Các thư sinh sôi nổi xưng vâng.

Phong cảnh tám trăm dặm đại sơn vào cuối mùa thu, trong mắt nhóm người miền núi cũng không có chỗ gì kỳ lạ. Trong mắt các thư sinh, cho dù là một ít lá rụng đều có thể đưa tới từng trận sợ hãi than.

Các thôn dân càng thêm dùng một loại ánh mắt nhìn kẻ khùng, đánh giá các thư sinh.

Một tin tức lớn như vậy, Ôn Luân không có khả năng không biết. Tại nghe được các thư sinh đàm luận sau, cậu bắt đầu đau đầu.

Mình đều trạch đến trong núi, còn có thể thanh tịnh chút sống qua không a? Vẻ nho nhã mà nói chuyện có bao nhiêu là khổ sở!

Hơn nữa chuyện bây giờ còn rất nhiều, vườn trà lại có ba tráng hán muốn thành thân.

Chẳng sợ năm trước có kinh nghiệm làm hôn lễ tập thể, Ôn Luân cũng là vội đến hai chân bay lên.

Đại Hùng cũng không bớt lo, một mặt tổ chức nhóm tráng hán vào núi săn thú, một mặt còn phải nhặt thu.

Trước khi bắt đầu mùa đông, tận khả năng xoá sạch một ít con mồi, nhiều ít có thể giảm bớt khả năng mùa đông có dã thú vọt vào trong thôn. Hơn nữa vườn trà cùng dược viên xây bên cạnh thâm sơn, đồ vật so với ở trong thôn hơn nhiều nhiều lắm. Tuy nói có hệ thống phòng ngự cực kỳ cường hãn, nhưng mà những cái lầu canh cái gì, chỗ nào sẽ giống thật như ở trong quân, lúc nào cũng khắc khắc có người thủ?

Lại nói những nhóm đồng bào kia của y, cơ hồ mỗi trên người đều có chút ám tật, bộ dáng một đám lăn lộn kêu rên của năm trước, cậu đều còn rõ ràng ở trước mắt. Trải qua một năm điều dưỡng, chỉ hy vọng năm nay có thể tốt hơn một chút một ít là được.

Ôn Luân nghe nói y đi săn thú, muốn đi theo: “Ta cũng đi.” Săn thú thì cậu không nghĩ tới, nhặt thu chính là ở trong núi hái chút dã trái cây, hình như vô cùng thú vị nha.

Đại Hùng còn chưa ra tiếng, Thúy Liên liền nói rằng: “Đại thiếu gia, Thúy Liên ở nhà làm bánh hạt dẻ cho ngài ăn nha.”

“Đúng vậy. Đường trong núi không dễ đi, Lý Nhị theo là được rồi.” Lý Nhị năm nay lập tức lủi cao lên rất nhiều, trải qua đả kích sao trà thất bại sau, cả người cũng trầm ổn rất nhiều, nhưng mà quan hệ cùng cha của hắn như trước vẫn không ra làm sao.

Bích Hà ở bên cạnh mài một thanh khảm đao, cười cong ánh mắt: “Đại thiếu gia an tâm ở nhà. Bích Hà đi đánh con hồ ly, làm khăn quàng cho ngài.”

Chờ ba người đi ra ngoài, Ôn Luân nhéo Đại Hùng còn chưa kịp đi ra cửa: “Các ngươi liền như vậy khinh thường ta?”

Đại Hùng không nói thật ra, vẫn là uyển chuyển mà chuyển cong, ngay thẳng nói: “Tức phụ, đến lúc đó ta phải vác con mồi, không thể cõng đệ.”

Ôn Luân: “…”

Đại Hùng khẳng định Ôn Luân có tiến bộ: “Tức phụ hiện tại đã rất lợi hại. Lần trước tự mình liền có thể từ trà xưởng đi về nhà.”

Ôn Luân đột nhiên ý thức được, thì ra mình vẫn luôn lấy Đại Hùng làm công cụ di chuyển, tới chỗ nào đều là Đại Hùng cõng đến cõng đi.

Đại Hùng thấy tức phụ không nói lời nào, nắm bả vai cậu an ủi: “Tức phụ còn có rất nhiều chuyện để làm. Hôm nay trong thôn tới những thư sinh đó, ngày mai khẳng định đệ còn phải phân thần chiêu đãi. Chuyện trong núi, liền giao cho ta đi. Nếu không chờ sang năm, hai chúng ta vào núi ở một đêm?” Chờ thời tiết ấm áp, ở trong phòng thợ săn nhỏ làm gì gì kia, ngẫu nhiên vào ở cũng không tồi a!

Ôn Luân nặng nề dựa đầu vào trong ngực Đại Hùng, cọ cọ: “Thực xin lỗi.” Phế sài nên có giác ngộ của phế sài, săn thú cùng nhặt thu đều là công tác đứng đắn, phế sài làm việc phế sài, không thể tùy hứng đi cản trở.

Đại Hùng bật cười: “Có cái gì thực xin lỗi?” Sau đó thấp giọng ở bên tai tức phụ thổi khí, “Ngày mai ta đi bắt đầu công lộc, buổi tối ăn thịt lộc hầm, ân?”

Lỗ tai Ôn Luân nháy mắt bạo hồng, sau đó giận dữ ngẩng đầu cười nhạo: “Được a. Dù sao ta lại không cần xuất môn, ngược lại huynh, còn có khí lực đi săn thú sao?”

Lộc thịt loại đồ chơi này, Ôn Luân vốn là chỉ mới nghe kỳ danh, hiếm lạ không được. Nhưng từ khi xuyên tới đây, lộc thịt tuy rằng vẫn là đồ chơi hiếm lạ, nhưng không chịu nổi nhà hắn có một tiểu gấu mèo giá trị vũ lực vượt chỉ tiêu, nội tâm lại tất cả đều là tranh liên hoàn. Từ khi cậu bị Hoa Vĩnh tuyên bố thân thể khỏe mạnh sau, tiểu gấu mèo chỉ cần có thời gian, liền sẽ lên núi bắt lộc. Trong nhà thịt lộc làm thành thịt khô, thịt muối, thịt xông khói, ngay cả chà bông cũng có.

Ôn Luân bị bổ đến các loại không muốn không muốn.

Đại Hùng bị tức phụ nhìn đến đầu quả tim đều run rẩy, hận không thể tử hình người này ngay tại chỗ. Nhưng tức phụ nói đúng, y còn phải lên núi săn thú a.

“Chờ ta săn thú trở về.” Thời điểm săn thú chân nhuyễn, bị nhóm lão đồng bào cười nhạo là việc nhỏ, vạn nhất bị lợn rừng ủi thì làm như thế nào? Y còn có đại thiếu gia nhà y cần nuôi.

Đại Hùng bọn họ muốn lên núi săn thú nhặt thu, trên thực tế chuyện Ôn Luân phải chuẩn bị cũng không ít. Cậu cùng quản gia phòng thu chi cùng nhau, bảo đảm hoàn thành toàn bộ công tác hậu cần, bao gồm sọt, túi vũ khí cùng các loại công cụ.

Phiền toái nhất chính là vũ khí. Người trong núi, cơ hồ mỗi người đều biết bắt chút con mồi nhỏ, cái gì chim trĩ thỏ hoang, dùng cung hoặc là cung tiễn thổ chế là được. Cái loại cung tiễn này Ôn Luân từng xem qua, cùng món đồ chơi cũng không kém là bao nhiêu.

Đại Hùng lúc này đây mục đích chính là lợn rừng linh tinh, cái loại cung tiễn này căn bản là phá không thủng. Nhưng cung tiễn lợi hại một chút, lại căn bản không có nơi bán, chỉ có thể tự mình làm. Nhóm tráng hán lúc còn trong quân doanh đều là một phen hảo thủ giữ gìn vũ khí, làm mấy cung tiễn một người thì không được, vài người họp lại chắp vá cũng kém không nhiều lắm. Trong núi nữ tử có năng lực động thủ cũng không kém, những tức phụ của bọn họ có tuổi không lớn lắm, nhưng là mỗi việc mài đao đốn củi đều làm được. Các nàng không làm được cung tiễn, nhưng đem bộ kiện cung tiễn mài tinh tế, vẫn là có thể.

Tên dùng chính là vót nhọn gỗ cứng, không gắn mũi tên sắt sắc bén phía trên, nhưng đối phó con mồi bình thường cũng đầy đủ.

Sáng sớm hôm sau, các thư sinh ước hẹn muốn xem mặt trời mọc, thức dậy cực sớm. Kết quả phát hiện trong thôn đã có động tĩnh, tò mò liền hỏi thôn trưởng.

Thôn trưởng nói: “Hùng đại nhân dẫn người vào núi săn thú nhặt thu, người trong thôn cũng có vài người cùng đi. Chờ bọn họ trở về, vài vị có thể có lộc ăn.”

Tám trăm dặm đại sơn sản vật phong phú. Cho tới nay, chẳng sợ người sống trên núi cũng chỉ có tại số ít thời khắc, mới dám vào núi. Thật sự là quá nguy hiểm. Nhặt thu, đã là chuyện bao nhiêu năm nay chưa từng có.

Có thư sinh híp mắt nghĩ nghĩ, nhịn không được hỏi: “Thôn trưởng, dầu chè nhà ngài, có nhiều hay không? Có thể bán cho chúng ta một ít sao?”

Thư sinh nói lời này, vài thư sinh khác không nói chuyện, nhưng ánh mắt cũng nóng bỏng lên.

Ngày hôm qua ăn rau xanh cũng giống nhau, nhưng mà dầu chè kia xào ra tới, quả thật liền không giống bình thường. Dầu chè, nơi khác dù nghe cũng chưa nghe đến a.

Thôn trưởng ngược lại không vội vã trả lời, làm một bộ khó xử, ngón tay chà xát sau lưng: “Dầu chè đúng là còn có một ít, nhưng mà số lượng không nhiều lắm.” Đồ vật trong núi, đều là thực quý nha.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.