Y Thống Giang Sơn

Chương 50: Q.1 - Chương 50: Cú lừa lớn




Vạn Bá Bình kinh hoảng la lên: “Có chuyện gì thế?”

Hồ Tiểu Thiên nói: “Ta thấy bên trên viện trạch nơi tam thiếu nãi nãi có mây đen bao phủ, oán khí ngút trời, có oan hồn ẩn hiện xung quanh, kéo đến đó tụ tập lại không tiêu tan.”

Vạn Bá Bình hít vào một hơi lạnh, lão hạ giọng nói nhỏ: “Ý ngươi nói cô ta chính là nguyên nhân của tất cả các tai họa này sao?” Hồ Tiểu Thiên không phải là người đầu tiên nói Nhạc Dao là người mang điềm xấu.

Trong lòng Hồ Tiểu Thiên thầm mắng, cái lão cẩu nhà ngươi vậy mà lại đổ hết trách nhiệm lên đầu người khác. Nhạc Dao là người vô tội a, nàng bị cha con ba người các ngươi quấy rối, bị người Vạn gia các ngươi từ trên xuống dưới ai cũng bắt nạt, đến bây giờ mà các ngươi còn muốn đổ hết trách nhiệm lên đầu cô ấy sao? Hồ Tiểu Thiên lắc đầu nói: “Theo những gì ta nhìn thấy, oan hồn kia khi còn sống chính là một người đàn ông, sở dĩ cứ quanh quẩn không tiêu tán dường như có một tâm nguyện gì đó chưa làm xong.”

Trên trán Vạn Bá Bình toát mồ hôi, lão bỗng nhiên nhớ tới con trai mới qua đời không lâu của mình. Không làm việc gì trái với lương tâm thì không sợ quỷ đến nhà gõ cửa. Sau khi con trai chết, lão luôn ngấp nghé sắc đẹp của con dâu, luôn muốn lấy cô về làm của riêng. Đáng tiếc là con dâu lão tính tình cương liệt, lấy cái chết ra để chống lại, cho nên đến tận bây giờ lão cũng chưa làm gì được. Chẳng lẽ Hồ Tiểu Thiên nói đúng? Con trai lão oan hồn bất tán, chứng kiến tất cả hành động của bọn họ cho nên muốn trả thù người trong nhà.

Hồ Tiểu Thiên nói: “Tối qua, Nhị công tử làm sao mà bị thương, mong rằng Vạn viên ngoại nói thật cho ta biết.”

Đến tận bây giờ, đối với việc đứa con thứ hai làm sao bị thương ngay cả Vạn Bá Bình cũng chỉ mập mờ mà không biết rõ, lão thở dài nói: “Tình hình cụ thể ta cũng không được rõ ràng lắm!”

Hồ Tiểu Thiên nói: “Làm phiền Vạn viên ngoại cho người mang tới ba trăm kim (đơn vị tiền tệ)!”

Vạn Bá Bình nao nao: “Hồ tiên sinh có ý gì vậy?”

Hồ Tiểu Thiên nói: “Không có ý gì cả, chỉ là bệnh của con lão ta đã chữa trị tốt rồi, oan hồn ta cũng giúp viên ngoại chiêu hồn, vì thế tiền ta cũng nên lấy thôi. Từ nay về sau chúng ta đường ai nấy đi, không liên quan gì tới nhau nữa.”

Vạn Bá Bình cuống quýt nói: “Hồ tiên sinh đừng vội, đêm hôm khuya khoắt, làm sao có thể nói đi là đi ngay được chứ.”

Hồ Tiểu Thiên cười lạnh, hắn nói: “Không phải là Vạn viên ngoại muốn trốn nợ đấy chứ?” Đối với tên gian thương trước mặt này, hắn thật đúng là không thể tin dù chỉ một chút.

Vạn Bá Bình cười khổ trả lời: “Hồ tiên sinh đã hiểu lầm ý ta rồi. Ngài đã cứu tính mạng ta, đừng nói là ba trăm kim, cho dù có nhiều hơn nữa ta cũng sẽ không nhíu mày chút nào.” Rút cuộc thì vẫn là người trong giới làm ăn, nói khoác cũng không phải là đơn giản. Nhiều hơn là bao nhiêu? Hơn một lượng cũng là hơn a. Vạn Bá Bình ăn nói cẩn thận chặt chẽ, lão sợ bị Hồ Tiểu Thiên tìm được kẽ hở mà nói móc.

Hồ Tiểu Thiên nói: “Ta cũng không phải là quan tâm đến tiền của người khác. Chỉ là ta làm việc từ trước đến nay luôn thích người bụng dạ thẳng thắn. Nếu như Vạn viên ngoại có điều gì giấu diếm ta, không chịu nói ra tình hình thực tế, vậy thì ta có ở lại đây cũng không giúp được gì.”

Vạn Bá Bình thở dài nói: “Hồ tiên sinh này, không phải Vạn mỗ không chịu nói, mà là chuyện này thật sự rất xấu hổ, không nên nói ở đây a.” Lão đang do dự không biết có nên nói rõ chân tướng việc này ra hay không.

Hồ Tiểu Thiên ngáp một cái nói: “Mệt quá, đêm nay tạm thời ở lại đây, sáng sớm mai rồi đi cũng không muộn”

Sau khi tất cả mọi người rời đi, Hồ Tiểu Thiên ở lại ngay trong Thanh Trúc Viên nghỉ ngơi. Hắn vốn định cởi quần áo ra đi ngủ thì lại nhìn thấy Mộ Dung Phi Yên một thân một mình đứng dưới ánh trăng đang thủ hộ ở bên ngoài viện. Hồ Tiểu Thiên thầm cảm động trong lòng. Hai người cùng nhau đi từ Kinh Thành tới đây, nếu như không có Mộ Dung Phi Yên làm bạn, chỉ sợ ngay cả hắn cũng không tới được chỗ này.

Hắn cởi bỏ áo khoác ngoài của mình ra, rón rén đi ra ngoài. Vốn định choàng áo khoác lên hai vai cho Mộ Dung Phi Yên nhưng không chờ cho hắn tới gần, Mộ Dung Phi Yên đã xoay người lại. Ánh mắt chân mày lá liễu của cô nhìn hắn hỏi: “Ngươi định làm gì?”

Hồ Tiểu Thiên nói: “Không làm gì, chỉ là sợ cô bị lạnh, muốn choàng áo khoác lên cho cô mà thôi.”

Mộ Dung Phi Yên nở nụ cười, giống như làn gió xuân làm say lòng người vậy: “Ngươi ngốc à, bây giờ đang là mùa hè!”

Hồ Tiểu Thiên nói tiếp: “Thể hiện sự quan tâm thì không cần phân biệt mùa nào.”

Mộ Dung Phi Yên nói: “Nếu mặc thì tự ngươi mặc đi, ta sợ bị mọc rôm lắm.”

Hồ Tiểu Thiên ngó quanh một lát, chắc chắn là không có ai nghe lén hắn mới nhỏ giọng nói tiếp: “Phi Yên a, chúng ta có tiền rồi!” Hắn trưng ra cái bộ dạng của tên tiểu nhân, trên mặt hiện đầy vẻ hãnh diện.

Mộ Dung Phi Yên chế nhạo hắn nói: “Tiền này kiếm được cũng không dễ dàng a, vừa làm thầy thuốc lại vừa làm thần côn, nhảy trên né dưới, giả thần giả quỷ. Vậy mà cũng có người mắc lừa ngươi, loại tiền này là trái với lương tâm đấy. Ngươi không sợ gặp quả báo sao?”

Hồ Tiểu Thiên cười hắc hắc nói: “Vạn gia tuy giàu có nhưng bất nhân bất nghĩa, hoành hành ngang ngược, đây là ta thay trời hành đạo, cướp của nhà giàu chia cho người nghèo a!”

Mộ Dung Phi Yên nhắc nhở hắn: “Tiền của Vạn gia chỉ sợ cũng không dễ dàng cầm vào tay như vậy đấy.”

Hồ Tiểu Thiên trả lời: “Người khác không cầm được, nhưng mà ta lại có thể cầm đấy. Ta cứu được tính mạng của con lão, chỉ bằng vào ba trăm kim mà đã muốn đuổi ta đi sao? Chi phí ăn uống của chúng ta ở huyện Thanh Vân trong tương lai tất cả đều sẽ lấy từ chỗ bọn họ ra đấy.”

Tuy rằng Mộ Dung Phi Yên cảm thấy thủ đoạn của Hồ Tiểu Thiên là không quang minh chính đại gì hết, nhưng cô cũng chẳng có cảm tình gì với Vạn gia này cả. Nếu Hồ Tiểu Thiên muốn cả cái Vạn gia này thì cô cũng không phản đối. Mộ Dung Phi Yên nói nhỏ: “Ngươi muốn làm như thế nào?”

Hồ Tiểu Thiên đáp: “Vạn Đình Thịnh tại sao mà bị thương? Cả nhà bọn họ đều cố gắng che che đậy đậy, trong việc này tất có gì đó bí ẩn. Cô nói xem nếu chúng ta tra ra bí mật này thì… Hắc hắc…”

Mộ Dung Phi Yên nói: “Tra từ đâu chứ…” Nói đến đây cô bỗng ngừng lại, lôi Hồ Tiểu Thiên tới phía sau một bồn hoa ẩn nấp ở đó.

Thính lực của Hồ Tiểu Thiên đương nhiên không mạnh như của Mộ Dung Phi Yên, ngay sau đó, quả nhiên có một tên gia đinh thò đầu ra nhìn ngó rồi tiến tới. Tên gia đinh có vẻ bất an nhìn ngó xung quanh không ngừng. Nhờ vào ánh trăng, Hồ Tiểu Thiên nhận ra tên gia đinh này chính là một trong hai người mà Mộ Dung Phi Yên vừa chỉ cho hắn.

Tên gia đinh thấy bốn phía vắng lặng mới bắt đầu rón rén đi về phía gian phòng của Vạn Đình Thịnh.

Hồ Tiểu Thiên đứng dậy trong bóng tối, hắn ho khan một tiếng rồi nói: “Ai đấy?”

Tên gia đinh hoảng sợ giật mình, gã quay người lại thì thấy Hồ Tiểu Thiên đang đứng đó, khuôn mặt hiện vẻ sợ sệt vội vã hành lễ rồi nói: “Hồ tiên sinh, tiểu nhân là Quách Bưu, nhận lệnh của Đại thiếu gia đặc biệt đến đây để hỏi thăm bệnh tình của Nhị thiếu gia đã tốt hơn chưa.”

Hồ Tiểu Thiên đánh giá trên dưới gã gia đinh này một hồi, Quách Bưu càng cảm thấy bất an hơn, ánh mắt của gã vẫn nhìn thẳng xuống không dám ngẩng đầu lên đối mặt với Hồ Tiểu Thiên. Hồ Tiểu Thiên nói: “Chẳng mấy khi Đại thiếu gia nhà các ngươi lại quan tâm đến huynh đệ của hắn như thế. Ngươi quay về nói cho hắn biết Nhị thiếu gia đã ngủ, bảo hắn không được cho người tới quấy rầy nữa.”

Quách Bưu lên tiếng nhận lời rồi quay người đi thẳng.

Chờ cho gã đi xa rồi, Mộ Dung Phi Yên đi ra từ trong bóng tối, cô đứng cạnh Hồ Tiểu Thiên nhìn vào bóng lưng Quách Bưu, cô nghi ngờ nói: “Tên gia đinh này rất kì lạ, từ tối đến giờ đã chạy tới đây rất nhiều lần.”

Hồ Tiểu Thiên nói: “Sự việc của Vạn gia đúng là như xem hoa trong sương mù, Vạn Đình Thịnh bị thương cũng không phải là do té ngã đây.”

Mộ Dung Phi Yên hỏi: “Ý ngươi nói là có người rat ay hạ độc thủ với Vạn Đình Thịnh hả?”

Hồ Tiểu Thiên cười tủm tỉm trả lời: “Cô là bộ khoái a, ở phương diện này tất nhiên cô mới là người thành thạo hơn ta a.”

Mộ Dung Phi Yên hỏi tiếp: “Ngươi muốn điều tra vụ án này hả?”

Hồ Tiểu Thiên nói: “Tra! Nhất định phải điều tra chứ, thế nhưng chúng ta không thể làm không công được.”

Mộ Dung Phi Yên nhìn thấy vẻ mặt gian trá của hắn thì trong lòng cô như ngộ ra điều gì, nói nhỏ với hắn: “Ngươi muốn mượn cớ điều tra vụ án để cắn Vạn Bá Bình một miếng thật to hả?”

Hồ Tiểu Thiên thở dài nói: “Chẳng lẽ trong suy nghĩ của cô ta luôn là một nhân vật phản diện có thể dùng bất cứ thủ đoạn hèn hạ nào hay sao?”

Mộ Dung Phi Yên nói: “Trộm cũng có đạo của trộm, làm người vẫn nên có chút nguyên tắc thì tốt hơn.”

Hồ Tiểu Thiên nói: “Đối với loại nhà giàu mà vô nhân đạo này thì ta cũng chẳng muốn nói đến nguyên tắc, chỉ cần thủ đoạn là được rồi!”

Một đêm này qua đi Hồ Tiểu Thiên ngủ rất yên tĩnh. Sáng sớm thức dậy, hắn đẩy cửa sổ ra đã nhìn thấy mặt trời bên ngoài mới mọc ở hướng đông, hào quang sáng chói bao phủ mọi cảnh vật trong ánh sáng óng ánh. Cành liễu ngoài cửa sổ phiêu đãng theo gió, những con ve trên cây đã kêu lên râm ran.

Mộ Dung Phi Yên lẳng lặng ngồi trong sân, thế mà cả đêm qua cô không ngủ chút nào.

Hồ Tiểu Thiên duỗi lưng một cái rồi đi ra ngoài. Lúc ra đến cửa, Lương Đại Tráng cũng vừa hay đang đứng ngáp ở trước cửa. Một đêm qua đi, Vạn Đình Thịnh cũng bình yên vô sự. Hồ Tiểu Thiên đi tới bên giường Vạn Đình Thịnh, kiểm tra một chút tình huống của gã, chắc chắn không có gì khác lạ hắn mới yên tâm.

Vạn Trường Xuân cũng luôn đứng đợi ở bên ngoài, nghe thấy động tĩnh bên này lão tranh thủ thời gian chạy tới đây nghe ngóng. Sau khi Hồ Tiểu Thiên rửa mặt xong, hắn cho gọi vợ và nha hoàn của Vạn Đình Thịnh đến bên giường chăm sóc cho gã rồi dạy một ít phương pháp hộ lí cơ bản cho bọn họ.

Từ trên xuống dưới trong Vạn phủ, tất cả đều lo lắng tới an nguy của Vạn Đình Thịnh. Vợ chồng Vạn Bá Bình cũng chạy tới đây từ lúc sáng sớm, bọn họ còn sai gia đinh mang đến cho Hồ Tiểu Thiên ba trăm lượng vàng. Với tính keo kiệt của Vạn Bá Bình thì khiến lão trả ra một món tiền thù lao lớn như vậy quả thực làm lão ruột gan đau xót. Thế nhưng y thuật cao siêu cùng với thuật chiêu hồn của Hồ Tiểu Thiên đã làm cho Vạn Bá Bình phải kính phục hoàn toàn. Huống chi hắn còn ném ra một mồi nhử là phong thủy của Vạn gia không được tốt, làm cho bây giờ Vạn Bá Bình luôn phải cẩn thận với Hồ Tiểu Thiên. Lão muốn nhờ Hồ Tiểu Thiên xem qua một chút phong thủy cho nhưng hắn lại vẫn luôn từ chối, từ đầu đến cuối đều không nói ra là đồng ý hay không. Thật ra thì hắn làm gì biết xem phong thủy chứ, căn bản chỉ là muốn bịa chút chuyện để lừa gạt tiền bạc của lão ta rồi tiện tay bảo vệ tiểu quả phụ Nhạc Dao đáng thương một chút mà thôi.

Hồ Tiểu Thiên để cho Lương Đại Tráng cầm lấy vàng, đối với tiền thù lao mà bản thân nên nhận hắn cũng chẳng muốn khách khí một câu làm gì.

Vạn Bá Bình vốn định giữ Hồ Tiểu Thiên ở lại ăn xong điểm tâm rồi hãy đi, nhưng Hồ Tiểu Thiên căn bản không có ý định ở lại, hắn cứ thế đi thẳng. Chưa bao giờ Vạn Bá Bình lại khách khí giống như hôm nay, lão tự mình đưa Hồ Tiểu Thiên ra tận cổng lớn, trò chuyện một chút rồi lại lái chủ đề quay về chuyện phong thủy nhà lão.

Hồ Tiểu Thiên nói với Vạn Bá Bình: “Vạn viên ngoại này, việc phong thủy ngôi nhà không thể qua loa được đâu. Hôm qua chẳng qua là ta nhìn tình hình chung của Vạn phủ mà thôi. Tuy rằng phong thủy của Vạn phủ không được tốt, nhưng làm thế nào để khắc phục được thì ta còn phải về suy nghĩ kĩ càng đã.”

Vạn Bá Bình nhìn hắn nói rất chăm chú, vì vậy lão càng tin thêm vài phần, lão cung kính nói: “Hồ tiên sinh, còn lời gì muốn nhắn nhủ nữa hay không?”

Hồ Tiểu Thiên dừng bước lại rồi nói: “Có hai chuyện viên ngoại nhất định phải nhớ kĩ!”

Vạn Bá Bình bày ra bộ dạng dốc lòng nghe chỉ dẫn: “Vạn mỗ xin rửa tai lắng nghe.”

“Chỗ máu đọng bên trong hộp sọ của Nhị công tử tuy rằng đã được ta lấy ra nhưng muốn khôi phục lại như ban đầu thì vẫn cần một khoảng thời gian. Người ở bên cạnh chăm sóc Nhị công tử nhất định phải lựa chọn thật kĩ. Sau khi Nhị công tử có thể ăn uống thì nhất định phải canh chừng đồ ăn của hắn thật tốt.”

Vạn Bá Bình gật đầu.

Hồ Tiểu Thiên nói tiếp: “Vết thương trên đầu Nhị công tử cũng không phải là do bị ngã, mà là do có người đánh rất mạnh vào đầu và tạo thành.”

Vạn Bá Bình nghe thấy Hồ Tiểu Thiên ngay tại chỗ này nói toạc ra mọi chuyện, biểu lộ trên mặt lão có vẻ hơi lúng túng. Lão ho khan một tiếng đang định giải thích cái gì đó thì Hồ Tiểu Thiên lại giơ tay lên ngăn lão ta lại nói tiếp: “Không cần nói gì cả, chuyện trong nhà viên ngoại ta không có hứng thú tìm hiểu. Viên ngoại chỉ cần nhớ kĩ chuyện thứ hai chính là chỗ ở của Tam thiếu nãi nãi góa bụa kia.”

Trong lòng Vạn Bá Bình kinh sợ, lão vội hỏi: “Chỗ đó làm sao?”

Hồ Tiểu Thiên nói: “Việc ta đã nói với viên ngoại ngày hôm qua chẳng lẽ người đã quên rồi sao?”

Vạn Bá Bình lắc đầu, đương nhiên là lão không dám quên. Hồ Tiểu Thiên nói có oan hồn du đãng ở chỗ Nhạc Dao ở, lão luôn tin rằng đó chắc chắn là oan hồn con trai mới chết của lão. Vạn Bá Bình đã trải qua hơn nửa đời người bôn ba kinh doanh, có thể nói lão là một người khôn khéo, nhưng khi gặp phải Hồ Tiểu Thiên thì lão chỉ biết có kinh ngạc mà thôi. Vạn Bá Bình nói nhỏ giọng: “Hồ tiên sinh nói ta nên làm như thế nào?”

Hồ Tiểu Thiên cố ý thở dài rồi nói: “Vạn viên ngoại, thực không dám giấu gì, ta không phải không muốn giúp ông mà là hiện giờ thật sự không có cách nào giải quyết chuyện này. Ta thấy oan hồn kia oán khí nặng nề, không biết Vạn gia đã làm gì có lỗi với hắn. Lần này trở về ta cũng cần tìm kiếm một ít pháp khí, điều tra ra lai lịch của oan hồn này mới được. Lúc đó mới có thể đưa ra phương pháp giải quyết triệt để. Nhưng trước lúc đó thì ông cần nhớ kĩ, từng cành cây ngọn cỏ trong đó đều không được động tới. Chỉ cần kinh động đến oan hồn đó thì kết cục chỉ sợ sẽ là mang tới một đợt hạo kiếp đấy.” Hồ Tiểu Thiên căn bản chính là muốn nói chuyện giật gân, càng nói nghiêm trọng càng tốt, khiến cho lão dâm côn này không dám đi quấy rầy Nhạc Dao nữa thì thôi.

Vạn Bá Bình hít vào một hơi lạnh, bỗng nhiên lão nghĩ tới một việc gì đó: “Thế nhưng con dâu kia của ta vẫn còn ở trong đó, có cần đưa nàng ra ngoài không…”

Hồ Tiểu Thiên nói: “Không thể được, ông nhất định phải nhớ lấy điều này, nếu để cho cô ấy rời xa khỏi chỗ đó thì chỉ sợ oan hồn đó sẽ du đãng khắp nơi trong Vạn phủ, thậm chí còn hóa thành lệ quỷ rồi gây ra án mạng không chừng.”

Vạn Bá Bình thật sự đã bị Hồ Tiểu Thiên dọa cho phát sợ lên rồi. Lão run giọng nói: “Vậy phải làm thế nào mới được?” Trái không được phải cũng không xong, cái cảm giác này thật là khó chịu. Sớm biết như thế thì bất kể là như nào lão cũng không dám nghĩ tới giúp cho con trai ngốc nghếch của mình lấy vợ nữa. Kết quả là hỉ sự không thành công, con trai cũng đã chết mà hiện giờ trong nhà lại có thêm một chuyện khó giải quyết như vậy nữa. Thật sự là biết trước như vậy thì chẳng làm cho xong a!

Hồ Tiểu Thiên nói: “Để cho người hầu đến hầu hạ cô ấy cho tốt. Ngàn lần không nên trêu chọc vào cô con dâu kia của ông, nếu không…” Tuy rằng hắn không nói hết câu, thế nhưng Vạn Bá Bình đã hoàn toàn hiểu được ý hắn muốn nói gì.

Hiện tại Vạn Bá Bình có suy nghĩ biết vậy đã chẳng làm cho rồi. Nếu như lời nói của Hồ Tiểu Thiên là thật thì chắc chắn lão sẽ không trêu chọc con dâu của mình nữa. Nhớ tới bộ dáng xinh đẹp tuyệt luân của Nhạc Dao, trong lòng Vạn Bá Bình thật sự cảm thấy xoắn xuýt. Cứ thế buông tay a, thật đúng là không nỡ bỏ ra mà. Nước phù sa không chảy ruộng người ngoài, nhắc tới đứa con trai ngốc nghếch đã chết, lão lại thầm hận tại sao nó không biết hiếu kính với cha nó hay sao chứ? Oan hồn bất tán gì chứ! Ta là cha ngươi a, chiếu cố cho vợ của ngươi không phải là việc nên làm hay sao?

Hồ Tiểu Thiên nếu biết trong đầu Vạn Bá Bình đang có cái suy nghĩ dơ bẩn này thì hắn đã sớm đánh cho lão một trận rồi. Chó mà còn đòi lên mặt hả? Ám hại loại người này, ngay cả cái ý nghĩ thương tình cũng chẳng có chút nào á.

Vạn Bá Bình một mạch đưa Hồ Tiểu Thiên ra đến cửa lớn. Điều này chẳng những thể hiện ra là lão tôn trọng Hồ Tiểu Thiên mà còn chứng minh được sâu trong lòng lão đã công nhận năng lực của Hồ Tiểu Thiên. Lúc đi đến gần cửa lớn, chợt nghe thấy bên ngoài cửa có tiếng đánh nhau truyền tới ầm ĩ, mấy người bọn họ đều chạy về phía cửa lớn nhìn ra. Đến nơi đã thấy có gần hai mươi tên gia đinh đang vây quanh một gã thanh niên trẻ tuổi, bọn họ đánh lộn ở đó. Người trẻ tuổi kia dáng người khôi ngô, vai rộng eo thô, tuy rằng lấy ít đánh nhiều nhưng cũng không bị rơi vào thế hạ phong. Gã thoáng cái len vào giữa đám đánh bại liên tiếp ba tên gia đinh, sức chiến đấu của gã tương đối mạnh.

Vạn Bá Bình nhíu mày thầm mắng đám gia đinh ăn hại.

Lúc này từ trong Vạn phủ lại chạy ra hơn mười người tới để hỗ trợ. Từ trước đến giờ cái việc ỷ thế đông hiếp đáp người khác chính là truyền thống vinh quang của Vạn phủ. Hồ Tiểu Thiên đã nhận ra chàng trai trẻ kia chính là Liễu Khoát Hải, con trai của Liễu Đương Quy ở Hồi Xuân Đường.

Liễu Khoát Hải nhìn thấy Vạn Bá Bình đi ra, ánh mắt hừng hực nhìn thẳng vào Vạn Bá Bình quát lớn: “Vạn lão tặc, ngươi dám đánh cha ta bị thương, hôm nay ta phải nợ máu trả bằng máu với nhà ngươi.”

Vạn Bá Bình hừ lạnh một tiếng, từ con đường phía bên phải đã có hơn mười tên bộ khoái biết tin chạy tới đây.

Hồ Tiểu Thiên vốn định ra mặt nhưng khi nhìn thấy đám bộ khoái quan phủ chạy tới hắn liền lập tức thay đổi ý định. Hắn muốn đứng xem chuyện này sẽ phát triển đến mức nào.

Chạy tới gần như cùng một lúc với đám bộ khoái còn có cha của Liễu Khoát Hải là Liễu Đương Quy. Ông ta được tiểu nhị của Hồi Xuân Đường đỡ, khập khiễng đi tới hiện trường, vội vàng la lớn: “Khoát Hải, cái tên nghiệp chướng nhà ngươi, còn không mau mau dừng tay lại!” Vạn gia thế lớn, ở trong huyện Thanh Vân này là nhà giàu hạng nhất, ngay cả Huyện lệnh Hứa Thanh Liêm cũng không dám đắc tội, lúc nào cũng cẩn thận đối đãi. Nói gì đến ông chỉ là một chưởng quầy tiệm bán thuốc nho nhỏ.

Liễu Khoát Hải trợn mắt, nhấc chân lên đạp bay một tên gia đinh ra ngoài. Sau đó gã tức giận đấm thẳng một quyền cực mạnh vào cằm một tên gia đinh vừa xông vào. Tên gia đinh kia ăn phải một đấm của gã bay thẳng ra ngoài như máy bay phản lực, kêu thảm một tiếng rồi ngã thẳng xuống dưới chân Hồ Tiểu Thiên.

Hồ Tiểu Thiên nhận ra tên này chính là một trong hai tên gia đinh chịu trách nhiệm gác cổng của Vạn gia. Nghĩ lại ngày trước y đối xử với mình ngang ngược càn rỡ, hắn không thể không sinh ra oán hận trong lòng. Nhìn thấy không có ai chú ý tới bên này, Hồ Tiểu Thiên nhấc chân giẫm một cái lên đầu ngón tay tên gia đinh đó, tiếng hét thảm của y lần này phát ra còn thảm thiết hơn so với lúc vừa xong. Không phải không báo thù mà chỉ là thời cơ chưa tới mà thôi, trả thù được rồi thì đúng là trong lòng cảm thấy rất thoải mái a. Ngoài miệng hắn còn liên tục nói lời xin lỗi: “Xin lỗi, xin lỗi. Ta không cố ý, là do ngươi lao vào chân của ta a.”

Tuy rằng tiếng kêu gào thảm thiết của tên gia đinh này là không nhỏ, nhưng sự chú ý của mọi người đều đang hướng về phía tình hình chiến đấu ở hiện trường. Chẳng có ai để ý tới bên này xem có chuyện gì xảy ra hay không cả.

Liễu Khoát Hải thế như mãnh hổ, gã lại dựa vào một thân vũ dũng hơn người đánh bại tiếp bốn tên gia đinh nữa. Đám bộ khoái tuy rằng đã chạy tới nơi, nhưng lại đứng từ xa không dám lại gần. Chẳng ai dám xông lên vào thời điểm như này cả, chỉ cần bước chân đi lên thôi là chắc chắn sẽ bị đánh. Nhìn thân thủ của Liễu Khoát Hải, coi như là đám gia đinh của Vạn phủ liên thủ cùng với bộ khoái cũng chưa chắc có thể bắt được gã lại.

Liễu Đương Quy hét lớn: “Cái tên nghiệp chướng này, chẳng lẽ mày muốn chọc cho tao phải tức chết mới được hay sao? Dừng tay lại ngay, dừng tay…” Bởi vì lo lắng sợ hãi, ông tức giận đến mức muốn ho sặc sụa. Gã tiểu nhị cùng tới đây với ông vội vàng đưa tay đỡ ông đứng thẳng.

Liễu Khoát Hải tuy dũng mãnh hơn người, thế nhưng tên tiểu tử này lại cực kỳ hiếu thuận. Nhìn thấy cha mình như thế, gã sợ tới mức vội vàng dừng tay lại ngay lập tức: “Cha…” Gã chạy như bay đến trước mặt cha mình. Cả đám người xúm vào vừa ấn huyệt nhân trung vừa ấn ngực, Liễu Đương Quy dần tỉnh lại. Nhìn thấy vẻ mặt ân cần của con trai ở bên cạnh ông vừa tức giận vừa lo lắng. Liễu Đương Quy vung tay đánh liên tục vào lồng ngực cường tráng của đứa con trai: “Cái thằng nghiệp chướng này… Cả ngày đi gây chuyện… Mày muốn tao phải làm sao mới được đây…”

Lúc này một đám bộ khoái ập vào, Liễu Khoát Hải đang muốn phản kháng thì lại bị cha gã ngăn lại. Liễu Đương Quy nói: “Con a, mày không thể đánh lại quan phủ được. Đi theo bọn họ đi, mau đi theo bọn họ…” Liễu Đương Quy nhát gan, đầu tiên là sợ phiền phức. Dù sao thì ông cũng đã sống gần cả đời người, biết rõ thế sự hiểm ác, nếu như con trai mình dám can đảm lao lên công khai chống lại nha môn, xử lí không tốt sẽ bị quy chụp cho tội mưu phản chống lại lệnh quan, không cẩn thận là sẽ mất đầu như chơi đấy. Việc này một khi làm to lên thì có muốn nhận lỗi cũng đã chậm.

Liễu Khoát Hải không muốn cãi lời cha, gã chỉ có thể giơ tay chịu trói. Đám bộ khoái dùng khóa sắt khóa hai tay gã lại. Liễu Khoát Hải vừa bị khóa hai tay xong thì từ trong đám người Vạn phủ có một tên chạy ra, y đạp thẳng một cước vào bụng Liễu Khoát Hải. Tên này không ai khác chính là Vạn Đình Xương, Đại thiếu gia Vạn phủ. Tên này lúc nãy luôn trốn tránh trong đám đông người Vạn phủ, bây giờ nhìn thấy Liễu Khoát Hải bị khống chế rồi thì y mới xuất hiện, thật sự là một tên hèn hạ đến cực điểm.

Tuy bị đạp một phát cũng đau thấu xương, nhưng tính gã xưa nay kiên cường bất khuất, không kêu rên tiếng nào. Liễu Khoát Hải nghiến răng nghiến lợi nhìn Vạn Đình Xương nói: “Có gan thì đấu tay đôi với ta một trận.”

Vạn Đình Xương cười ha ha: “Ngươi xứng sao?” Y lại đi lên đấm một đấm vào mặt Liễu Khoát Hải, một cú đấm này cũng là nặng tay, đánh cho Liễu Khoát Hải máu mũi chảy tùm lum. Đám bộ khoái giả vờ như không nhìn thấy gì, rõ ràng là đang thiên vị cho Vạn gia.

Mộ Dung Phi Yên không thể đứng nhìn được nữa, nhưng muốn xuất hiện ngăn cản thì phải xem thái độ của Hồ Tiểu Thiên như thế nào nữa. Hồ Tiểu Thiên lười biếng thở dài nói: “Đánh chết người là lại muốn có thêm một cái oan hồn rồi.”

Vạn Bá Bình chợt giật mình, chuyện này đúng là không nên làm cho quá lớn thêm nữa. Tuy rằng Liễu Khoát Hải tới đây gây sự trước, nhưng người của quan phủ cũng đã đến, sự việc đương nhiên sẽ giao cho quan phủ xử lí. Lão trầm giọng quát: “Đình Xương, lui ra ngay!”

Thật ra đám bộ khoái cũng muốn Vạn gia biết điểm dừng một chút. Giữa ban ngày ban mặt, dân chúng đứng xem xung quanh rất nhiều, hiện giờ đã bắt đầu có người mắng bọn chúng thiên vị Vạn gia rồi. Đám bộ khoái lập tức áp giải Liễu Khoát Hải rời đi.

Liễu Đương Quy không đi theo đoàn người về nha môn, ông đứng lên đi về phía Vạn Bá Bình. Vạn Bá Bình nhìn thấy ông đi về phía mình thì cũng đoán được ý đồ của ông ta, lão quay người đi thẳng về phía cửa lớn. Liễu Đương Quy quỳ xuống đất, mắt rưng rưng khẩn cầu: “Vạn lão gia, ta cầu xin ngài. Con trai ta tuổi trẻ khí thịnh, cho nên mới tới đây gây chuyện khiến ngài tức giận. Ngài là đại nhân, không nên chấp kẻ tiểu nhân…”

Lời nói của ông còn chưa nói hết, cánh cửa lớn của Vạn gia đã đóng chặt lại.

Hồ Tiểu Thiên bước tới đỡ Liễu Đương Quy dậy. Lúc này ông mới nhận ra Hồ Tiểu Thiên, nước mắt rơi đầy mặt nức nở nói: “Hồ công tử, ta không quản nghiêm đứa con trai mình… Giờ nó đi chọc phải tai vạ lớn rồi…”

Hồ Tiểu Thiên mỉm cười nói: “Liễu chưởng quỹ, xe đến trước núi ắt có đường, thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng. Sự việc nếu như đã phát sinh thì có lo lắng cũng vô dụng thôi. Không bằng chúng ta cùng quay về trước đã, đợi nghe ngóng rõ ràng tình huống bên nha môn rồi trở lại nghĩ đối sách cũng chưa muộn.”

Mấy người Hồ Tiểu Thiên dìu dắt Liễu Đương Quy quay về Hồi Xuân Đường. Liễu Đương Quy sai tên tiểu nhị chạy về phía nha môn nghe ngóng tìm hiểu tình hình.

Đến khi về tới khách sạn Phúc Lai, Mộ Dung Phi Yên đi theo Hồ Tiểu Thiên vào trong phòng hắn. Cô cảm thấy khó hiểu, mở miệng hỏi hắn: “Ngươi rõ ràng là đứng đó chứng kiến Vạn gia ỷ thế hiếp người. Tại sao lại mặc kệ bọn chúng như thế?”

Hồ Tiểu Thiên giơ hai tay lên nói: “Hiện tại ta chẳng qua cũng chỉ là một kẻ bình dân thôi a!”

Mộ Dung Phi Yên chính nghĩa lẫm liệt nói: “Ngươi là Huyện thừa Thanh Vân, là quan phụ mẫu ở chỗ này. Quan không làm chủ cho dân thì không bằng về nhà bán khoai lang đi cho rồi.” Cô nàng này cho tới bây giờ đều mang tinh thần trọng nghĩa trong người.

Hồ Tiểu Thiên nói: “Phi Yên a, ta đến ngày mai mới lên nhậm chức. Vừa rồi cô cũng nhìn thấy, tình huống đó ta không thể ở trước mặt nhiều người như vậy mà tuyên bố ta là Huyện thừa Thanh Vân được a. Cô nghĩ ta cũng giống cô hay sao? Đầu cô bị vào nước chập mạch rồi hả?”

Mộ Dung Phi Yên nhíu nhíu chân mày lá liễu nói: “Ngươi mới bị nước vào đầu ý. Ngươi có gan nửa đêm đi gõ cửa quả phụ mà lại không có tinh lực đi quản mấy chuyện bất bình này sao?”

Hồ Tiểu Thiên hít vào một hơi dài, hắn chỉ vào chóp mũi Mộ Dung Phi Yên nói: “Bà mẹ nó, rõ ràng là cô theo dõi ta mà!” Hắn vốn tưởng rằng chuyện mình làm thần không biết quỷ không hay, vậy mà lại không ngờ tới vẫn bị Mộ Dung Phi Yên phát hiện ra. Đột nhiên bị người khác vạch trần, với thể diện của mình hắn đúng là không thể nhịn được mà.

Mộ Dung Phi Yên nghe thấy Hồ Tiểu Thiên nói tục với mình, cô vươn tay về phía trước nhanh như chớp bắt lấy ngón tay hắn, vặn một cái như vặn kim đồng hồ. Hồ Tiểu Thiên đau đến mức kêu thảm một tiếng. Hắn lập tức cúi đầu nhếch môi lên tạo thành bộ dáng tiêu chuẩn của kẻ ‘hảo hán không chấp nhặt trước mắt’ gào lên: “Buông tay ra… Đau quá… Đau quá…”


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.