Y Tiên Thiểu

Chương 1558: Chương 1558: Đả kích hủy diệt. (1)




Tùy Qua và Tang Thiên cũng không biết lai lịch của Thiên Quỹ, không biết nó xuất hiện lúc nào, nhưng hắn và Tang Thiên đều biết, ngày tận thế chân chính đã phủ xuống! Ngay vào lúc này, Tang Thiên nhận được tình báo từ quân đoàn Vinh Diệu: người Mỹ chuẩn bị khởi động kế hoạch bảo vệ giữa các hành tinh!

Cái gọi là kế hoạch bảo vệ giữa các hành tinh của người Mỹ, đã đề xuất nhiều năm rồi, là vì người Mỹ vẫn cho rằng, kẻ đầu sỏ hủy diệt thế giới lần trước là một tiểu hành tinh trong vũ trụ, cho nên có người nhằm vào cái này đưa ra một kế hoạch, chính là quan sát khi tiểu hành tinh tạo thành uy hiếp, va chạm với địa cầu, sẽ đánh nó thành mảnh nhỏ trong không gian.

Nhưng, kế hoạch này thực chất vẫn là dùng đạn hạt nhân công kích, dùng đạn hạt nhân đè nát uy hiếp bên ngoài.

Mặc dù nước Mỹ có rất nhiều thành tựu hơn Hoa Hạ trên phương diện khoa học kỹ thuật, nhưng đại sát khí vẫn là đạn hạt nhân, cho nên muốn khởi động kế hoạch bảo vệ giữa các hành tinh gì đó, cơ bản vẫn là đả kích, hơn nữa còn là đả kích dày đặc .

Sở dĩ quân đoàn Vinh Diệu báo tin cho Tang Thiên, từ trình độ nào đó cũng bởi vì Tùy Qua, bởi vì Hathaway đáp ứng Tùy Qua, khi Thiên Địa đại kiếp chân chính kéo tới, song phương sẽ trở thành quan hệ đồng minh.

Hathaway tiết lộ tin tình báo này cho Tang Thiên, một mặt là biểu lộ quyết tâm và lập trường hiện tại của nước Mỹ, một mặt khác cũng để lộ ra cục diện quân đoàn Vinh Diệu trước mắt đã không chống đỡ nổi tình thế, nếu không cũng không cần vận dụng vũ khí hạt nhân, ai cũng biết loại đại sát khí này cũng là thứ tổn nhân bất lợi, nổ tung trên bầu trời quốc gia mình, nhất định sẽ sinh ra rất nhiều ảnh hưởng bất lợi .

Khi Tang Thiên nhận được tin tình báo này, biết hắn không thể nào tham dự vào quyết định của đối phương, chỉ thản nhiên nói:

- Nổ đi! Hi vọng đầu đạn hạt nhân của nước Mỹ cứng, có thể chui vào trong Thiên Quỹ, nổ một cái nát bấy!

Tang Thiên nói không tới nửa giờ, kế hoạch “bảo vệ giữa các hành tinh” mở ra, đầu đạn hạt nhân đầy trời bắt đầu tiến hành công kích Thiên Quỹ. Khi oanh tạc, tràng diện khẳng định hết sức sáng lạng, nhưng hiệu quả cũng không quá rõ ràng, bởi vì Thiên Quỹ ở trên vẫn bình thường, đồng thời cũng hoàn toàn chọc giận ma vật trên bầu trời, Tùy Qua thông qua thần niệm của mình, tinh tường cảm giác được ngàn vạn các loại ma vật xông về phương tây.

Nhưng hiện tại, cho dù Tùy Qua có ý chí ngày tận thế, cũng không cách nào đi quan tâm tình thế của người Mỹ, bởi vì trên bầu trời bao la của Hoa Hạ Thần Châu, xuất hiện chi chít các loại ma vật, đến từ thế giới bất đồng, hơn nữa những ma vật này bởi vì quá chật chội, vì vậy giữa bọn chúng bắt đầu phát sinh ma sát và chiến đấu.

Trên bầu trời, Thiên Quỹ đã che đậy rồi phần lớn ánh sáng mặt trời, nhưng bởi vì bản thân Thiên Quỹ có quang mang thất sắc, cho nên thiên địa vẫn vô cùng sáng ngời, hiện ra một loại xinh đẹp quỷ dị. Chẳng qua, nhìn lên bầu trời hiện lên đủ loại ma vật, cũng không có ai có lòng thanh thản để thưởng thức cảnh tượng xinh đẹp, cảm nhận được chỉ có tuyệt vọng.

Còn có khí tức tử vong!

Tùy Qua và Long Đằng, cộng thêm lực lượng quân đội Đường gia nắm trong tay, chỉ có thể hộ vệ ở mười mấy thành phố lớn. Hơn nữa, còn may là Trúc Vấn Quân đã dùng Truyền Tống trận liên kết những thành phố này, như vậy bất kỳ một thành thị nào bị công kích, cũng có thể trợ giúp lẫn nhau. Nhưng, trong những thành thị này, cũng chỉ tập trung không tới hai tỉ nhân khẩu. Tang Thiên đoán chừng, trong Trường An và thành thị xung quanh, có lẽ còn có hơn một tỉ nhân khẩu. Rất nhiều người bị buộc hoặc là tự nguyện lưu lại nông thôn, lưu lại vùng núi, vốn tưởng rằng những nơi hoang vắng sẽ an toàn hơn, nhưng khứu giác và thị giác của đám ma vật quả thực còn lợi hại hơn chó, trong khoảng thời gian ngắn, đã tạo thành vô số giết chóc.

Ma vật là thứ không có nhân tính, bởi vì trong mắt ma vật, giống như loài người nhìn dã thú và heo dê, bọn chúng chỉ xem loài người là thức ăn, công cụ, tài liệu, căn bản sẽ không có lòng thương hại với nhân loại.

Khi những người ẩn thân ở nông thôn và vùng núi gặp phải ma vật công kích, những người này rốt cuộc biết trốn ở vùng núi cũng không an toàn, cho nên lại bắt đầu tổ đội tụ họp ở thành phố lớn, nhưng nhiều khi loại tụ họp này, hiển nhiên đã thành mục tiêu tiến công của ma vật, mặc dù có quân đội và thành viên Long Đằng liều chết bảo vệ, nhưng mỗi đội ngũ có thể sống tiến vào “pháo đài thành thị” cũng chưa tới một nửa.

Khi Thiên Quỹ mới hoàn toàn hiện ra, đám ma vật vẫn chỉ quanh quẩn trên bầu trời, chỉ có số ít ma vật xuống phía dưới “kiếm ăn”, nhưng tình huống này không kéo dài bao lâu, đại khái là những ma vật đầu lĩnh rốt cục hoàn thành an bài và kế hoạch của bọn chúng, ma vật giống như thủy triều rốt cục bắt đầu tiến công.

Lúc này, Thần Thảo Tông và Thiên Lam Kiếm Tông, cộng thêm Long Đằng và người của quân đội, cũng vô cùng khẩn trương.

Số lượng ma vật quá khổng lồ, cho nên bọn chúng đã đồng thời phát động tiến công về oguas mười mấy thành thị.

Lúc này, Tùy Qua và Tang Thiên vẫn còn ở kinh thành, dù sao kinh thành vẫn là chỗ đầu mối của mười mấy thành thị, cũng là nơi tụ tập dân chúng cuối cùng. Tất cả mọi người ngưng thần mà đối đãi, Tùy Qua biết rõ, trận pháp phòng ngự xung quanh những thành thị này không ngăn được, hệ thống đạn đạo thì càng không ngăn được, hơn nữa súng ống của trăm vạn binh lính đồng dạng cũng vô dụng.

Nhưng, đối mặt với đợt tiến công toàn diện đầu tiên của đám ma vật, Tùy Qua biết phải chống đỡ, hơn nữa đánh lui ma vật mới được.

Trong tình huống này, đám ma vật bày ra tư thái muốn nắm quả hồng mềm trước, cho nên nếu như vừa bắt đầu đã hiện ra tư thái cường ngạnh, có thể làm cho những ma vật kia kiêng kỵ, tạm thời buông tha, ngược lại tiến công chỗ khác.

Nếu không cũng chỉ có thể bị những ma vật này từng đợt địa bạo ngược đến chết!

Thần Thảo Tông và Thiên Lam Kiếm Tông, cộng thêm toàn bộ đồng minh, tất cả tu sĩ tổng cộng không tới mười vạn người.

Toàn bộ thành viên Long Đằng, không tới một vạn người.

Những người này, chính là lực lượng trung kiên chống đỡ tiến công của ma vật.

Quân đội dưới sự dẫn dắt của quân đoàn Huyền Vũ, chỉ có thể cho phép hỏa lực trợ giúp, căn bản không cách nào chính diện đối đầu với đại quân ma vật.

Cho dù cộng thêm một trăm vạn binh sĩ, số người chiến đấu bên Tùy Qua cũng không tới 130 vạn.

Mà số lượng ma vật đồng thời phát động tiến công về phía mười mấy thành thị, đạt hơn mấy ngàn vạn!

Những ma vật này chia làm mấy đại quân, chủ yếu là tâm ma, ma nhân, địa phủ còn có thế giới hoang thú, hiển nhiên trong ba ngàn giới Chư Thiên, mấy

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.