Y Tiên Thiểu

Chương 1550: Chương 1550: Diễn thử ngày tận thế. (2)




Nhưng, người của Long Đằng nói được là làm được, bất kỳ tên côn đồ nào có can đảm phá hoại trật tự của ngày tận thế, đều bị xét xử! Không có trình tự xét xử, không có giáo dục lao động, sau khi tuyên đọc tội trạng, lập tức giết hết, sau đó dùng “Hóa thi phấn” trực tiếp hủy thi diệt tích. Thủ đoạn như vậy mặc dù có chút “tàn nhẫn”, nhưng vào thời điểm này, thật sự có thể làm được trừng ác dương thiện.

Sau khi thông báo được ban bố, mặc dù trật tự hỗn loạn, thế cục cũng có chút không ổn định, nhưng Tang Thiên không thể không bội phục cách làm của Tùy Qua Tùy Qua chỉ là dùng một nhóm ma vật “tẩy não”, liền thành công đạt được mục tiêu, bức bách kiến trúc thượng tầng đưa ra thông báo với toàn dân.

Nhưng, Tang Thiên rất nhanh cảm giác được tình huống có cái gì không đúng.

Cái không đúng chính là hành động của quân đội.

Quân đội không nóng lòng sơ tán dân chúng bình thường, mà nóng lòng khai chiến, tiêu diệt những ma vật.

Hơn nữa, ban đầu hiệu quả cũng không tệ lắm, không ít ma vật bị phi đạn và chiến đấu cơ của quân đội bắn thành mảnh nhỏ.

Nhưng chỉ có Tang Thiên mới biết, không phải lực chiến đấu của những ma vật này kém cỏi, mà là những ma vật này đã được Tùy Qua “độ hóa”, hoàn toàn nghe theo mệnh lệnh của Tùy Qua, mà Tùy Qua lại không thể nào khiến chúng tiến hành tru diệt đối với binh lính bình thường

Cho nên, Tang Thiên rất nhanh liên lạc với Tùy Qua.

Hơn nữa, phương thức dùng để liên lạc cũng là lối đi mã hóa của Long Đằng, bởi vì Tang Thiên cảm giác được tình thế tựa hồ mất đi khống chế.

Tùy Qua cũng cảm giác được có cái gì không đúng, cho nên lập tức gặp mặt Tang Thiên.

Lúc này, hai người đứng trên đỉnh một tòa tháp cao.

- Lão đệ, tình huống có gì không đúng!

Tang Thiên nói:

- Cảm giác của ta rất nhạy cảm, ta dám khẳng định, phía bên quân đội ít nhất có hơn một nửa lực lượng không hành động, không tham dự hành động sơ tán dân chúng, phân phối vật liệu khẩn cấp.

- Ta cũng cảm giác có gì không đúng.

Tùy Qua cau mày nói:

- Chẳng qua, ta không phải người trong thể chế, cho nên không nhạy cảm giống như ngươi. Như vậy, ý của ngươi là nói, ít nhất còn có một nửa quân đội đang làm việc? Hoặc là, bọn họ có kế hoạch khác?

- Đúng vậy.

Tang Thiên có chút bực mình nói:

- Nói như vậy, hành động sơ tán và phân phối vật liệu khẩn cấp sẽ không được tiến hành kịp tiến độ.

Tùy Qua nói:

- Ta có thể kêu người của Thần Thảo Tông tới trợ giúp phân phối vật liệu. Dù sao, đến lúc này, người bình thường cũng sẽ từ từ tiếp nhận tồn tại của tu sĩ.

- Đúng vậy, nếu ma vật cũng tồn tại, dĩ nhiên cũng có tu sĩ. Huống chi, sau khi thấy tu sĩ ngự kiếm phi hành, có lẽ rất nhiều người còn có thể cảm thấy yên tâm hơn một chút, dù sao người này cũng đại biểu cho cường giả, có thể xích thủ không quyền chém giết ma vật.

- Tốt lắm.

Tùy Qua nói:

- Chuyện này giao cho ta hiệp trợ. Chỉ có điều, dị động của quân đội, có lẽ ngươi phải thương nghị với Đường lão một chút. Dù sao ta cũng không phải người của quân đội, không tiện tham gia vào chuyện này. Nhưng, phải nhanh! Làm rõ ràng tình huống rất trọng yếu! Ngoài ra, an toàn của Đường lão ngươi không cần lo lắng, ta đã phái mấy cao thủ của Thần Thảo Tông âm thầm bảo vệ hắn.

- Người của Long Đằng cũng đã bảo vệ hắn.

Tang Thiên nói.

- Ta không phải không tin thực lực của thành viên Long Đằng.

Tùy Qua nói:

- Nhưng ngươi đừng quên, vào thời khắc mấu chốt, cho dù là thành viên Long Đằng, cũng không nhất định nghe theo chỉ huy của ngươi, đúng không?

Tang Thiên hiểu ý tứ trong lời nói của Tùy Qua, nếu ý kiến hành động của quân đội không thống nhất, có lẽ một số người của Long Đằng có thể cũng sẽ sinh ra ý kiến bất đồng với hắn. Tùy Qua chính là tiên đoán được điểm này, cho nên đã kêu người của Thần Thảo Tông âm thầm bảo đảm an toàn cho người của Đường gia, phòng ngừa có người nhân cơ hội đoạt quyền.

Trong không gian “hắc vân” tiếp tục lớn hơn.

Hiệu quả “nhật thực” tiến thêm một bước tăng cường.

Chẳng qua, hiện tại không có chuyên gia lên tiếng giải thích, bởi vì những chuyên gia này đã sớm chạy trối chết.

Cho dù là ngày tận thế, con đường tin tức của Long Đằng vẫn tương đối thông suốt, Tang Thiên rất nhanh biết rõ tình huống, hơn nữa nói với Tùy Qua:

- Những quân đội khác đã tập kết ở thành phố Trường An, bao gồm tất cả nhân vật thực quyền. Đường gia và bộ phận nguyên lão của quân đội, lựa chọn trấn thủ Bắc Kinh, rất hiển nhiên đã tạo thành hai phe phái.

Giọng nói của Tang Thiên có chút trầm thống, nhưng lại không có cách nào, bởi vì hắn biết thiên chức của quân nhân là phục tùng mệnh lệnh.

Những binh lính tập kết ở Trường An cũng chỉ là phụng mệnh làm việc mà thôi.

Nhưng, đồng dạng là tiếp nhận mệnh lệnh, có quân nhân có thể lưu danh thiên cổ, có người lại chỉ có thể không có tiếng tăm gì, thậm chí bị người người phỉ nhổ.

- Như vậy, ngươi đã biết tình huống rồi?

Tùy Qua hỏi:

- Ngươi biết người nào đến Trường An sao?

- Đúng vậy.

Tang Thiên gật đầu, người đến Trường An, tựa hồ đều là quân chính quyền quý ở kinh thành. Nói ra, kinh thành vốn là phòng ngự nhất lưu , nhưng đám người này đều rất sợ chết, bọn họ cho rằng nếu ma vật xâm lấn đại quy mô, kinh thành nhất định là mục tiêu thiết yếu, cho nên bọn họ dĩ nhiên không thể ở kinh thành lo lắng hãi hùng. Mà Trường An nằm ở phía tây Thần Châu, cũng là đô thị lớn, còn nằm trong vòng vây bảo vệ của mấy đại quân khu, có hơn hai trăm vạn quân cảnh hộ vệ, cho dù bọn họ không thể hoàn toàn vô tư, nhưng ít ra có thể chống được đến cuối cùng.

- Làm sao, ngươi có chút thất vọng sao?

Tùy Qua bình tĩnh nói:

- Đây không phải lần đầu tiên ngươi tiếp xúc với những người này. Ta đã sớm nói, đám người này, chỉ ham mê tiền bạc, hưởng thụ, bọn họ không thể lo cho nước cho dân.

- Cái này ta biết... Ta chỉ là, cảm thấy đáng tiếc cho những binh lính kia.

Tang Thiên thở dài nói:

- Quân nhân, vì bảo vệ quốc gia, bảo vệ nhân dân mà chết, nặng như thái sơn; nếu chỉ vì bảo vệ tài sản tính mạng của số ít nhân vật quyền quý, không phải là quá đáng tiếc hay không!

- Tang lão đại, ngươi nghĩ như vậy coi như quân nhân thật sự có lương tâm !

Trên mặt Tùy Qua hiện ra vẻ khâm phục:

- Cho nên, chuyện tiếp theo ta muốn nói, tin tưởng ngươi cũng không phản đối.

- Cái gì?

Tang Thiên hỏi.

- Ngươi cũng biết, bây giờ chẳng qua là diễn tập của Thiên Địa đại kiếp, kiếp nạn chân chính còn chưa tới đã thành như vậy. Nhiều nhân vật quyền quý, trực tiếp bỏ trốn khỏi Yên kinh, mang theo đại quân đến Trường An tránh họa, đây không phải là chuyện rất đáng buồn sao? Nhưng, ta biết tổ năm của Long Đằng có nhiệm vụ gì, chức trách của bọn hắn chính là bảo đảm an toàn cho cán bộ cấp phó sảnh trở lên, nhưng hiện tại, ta hi vọng người của tổ 5 không nên hy sinh một cách vô ích cho những người đó, mạng sống của bọn hắn, căn bản không đáng được bảo vệ. Đề nghị của ta, chính là phàm là người từng có hành động tham nhũng, cũng nên hoàn toàn buông tha, mặc cho bọn họ tự sanh tự diệt.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.