Y Tiên Thiểu

Chương 1602: Chương 1602: Sáng kiến. (2)




- Kỳ thật không có kế hoạch chiến lược gì đặc biệt, bởi vì khắp thế giới đều là địch nhân của chúng ta, ngay cả uy quỷ và người lùn dám chiếm thế giới của chúng ta, như vậy bọn chúng cũng phải chuẩn bị thừa nhận lửa giận của chúng ta.

Tang Thiên quả quyết nói:

- Cho nên, ta định ra chiến lược, chính là chiến thuật xơi tái, không ngừng ngầm chiến địa bàn bốn phía.

- Như vậy, ta có vấn đề.

Hathaway nói:

- Ngươi cảm thấy các thế lực này sẽ ngồi yên không quan tâm sao, dù sao, bọn họ đều là người Thất La Giới, mà chúng ta mới thật sự là người ngoài tới.

Hathaway mặc dù có chút làm trái với Tang Thiên, nhưng mà nàng nói ra câu này, không hề nghi ngờ là chiếm đạo lý, nói trúng tim đen Tang Thiên.

Thử hỏi, ai dễ dàng cho một kẻ thế giới bên ngoài chiếm thổ địa của mình?

- Cái này. . . Bọn chúng cố kỵ lợi ích của mình, chưa chắc sẽ hiệp lực đối phó chúng ta.

Tang lão phản bác, nhưng mà lý do này không đủ, ngay cả hắn cũng không thể thuyết phục hắn được.

- Chúng ta không thể bốc lên nguy hiểm như vậy.

Hathaway nói:

- Tang Thiên, có lẽ chúng ta tồn tại đã là hy vọng cuối cùng của nhân loại, cho nên, chúng ta có thể mạo hiểm, nhưng mà nhất định phải khống chế nguy hiểm trong phạm vi thừa nhận của mình.

- Hathaway, ngươi cũng không cần nghiêm túc như vậy.

Tùy Qua cười nói:

- Về phần vấn đề ngươi nói, ta có thể cho ngươi đáp án, kỳ thật, Tang lão đại dùng chiến thuật xơi tái là thích hợp với chúng ta bây giờ nhất, hắn nói chỉ thiếu thời cơ, chỉ cần chúng ta chế tạo thời cơ thỏa đáng, sẽ không xuất hiện cảnh bị người ta hợp lực tấn công.

- Úc, Tùy tiên sinh gần đây túc trí đa mưu, không biết có cao kiến gì?

Hathaway hỏi.

- Muốn tạo ra thời cơ như vậy không khó khăn, kỳ thật chính là kích phát mâu thuẫn.

Tùy Qua phân tích.

- Theo tin tức chúng ta nhận được, Thất La Giới vẫn nằm dưới sự thống trị của Thiên Hoàng Đạo Tông, tuy tình thế rất vững chắc, nhưng mà tất cả tông môn có oán hận rất sâu với Thiên Hoàng Đạo Tông, chỉ cần chúng ta kích phát mâu thuẫn của bọn họ, đây chính là cơ hội tốt cho chúng ta.

- Có ý tứ.

Thiên Lam Kiếm Tông Tô Ngạn Tiên gật đầu nói:

- Tùy tiên sinh nói lời này thật sâu xa, làm cho ta nhớ lại quan hệ của nhiều tông môn với Côn Lôn Tông lúc trước, trước kia Côn Lôn Tông cũng ngang ngược càn rỡ giống như Thiên Hoàng Đạo Tông, tất cả tông môn mặc dù không dám phản đối mệnh lệnh của Côn Lôn Tông, nhưng là bằng mặt không bằng lòng, ước gì có một ngày Côn Lôn Tông sụp đổ, nếu như Côn Lôn Tông đã bị công kích thì càng hả hê. Nhưng mà Tùy tiên sinh ngươi định khai đao với Thiên Hoàng Đạo Tông hay sao?

Những người còn lại cũng hoảng sợ nhìn qua Tùy Qua, lo lắng hắn thật sự làm ra hành động điên cuồng như thế.

Loại chuyện này không phải là không có khả năng, bởi vì ai đều không có quên, lúc trước Tùy Qua một mình khiêu chiến Côn Lôn Tông.

Không có chuyện mà Tùy Qua không dám làm.

Đây đã là nhận thức chung của mọi người.

- Các vị không cần lo lắng.

Tùy Qua mỉm cười, nói:

- Đúng là như lời Hathaway nói, có lẽ chúng ta là hy vọng cuối cùng của nhân loại, cho nên ta sẽ không dễ dàng biến hy vọng thành tuyệt vọng, mặc dù là khai đao với Thiên Hoàng Đạo Tông, nhưng mà tuyệt đối không phải hiện tại, suy nghĩ của ta kỳ thật rất đơn giản, chính là kích thích mâu thuẫn gay gắt giữa các tông môn và Thiên Hoàng Đạo Tông, thậm chí là khiến bọn họ đánh nhau.

- Lời này nghe thì đơn giản, chỉ sợ không dễ dàng thực hiện ah.

Tô Ngạn Tiên phán đoán tình thế tông môn rất chuẩn xác, bởi vì nàng hiểu rõ tâm tư các tông môn nhất.

- Cho dù giết chết môn nhân các tông môn khác, giá họa cho Thiên Hoàng Đạo Tông, những tông môn này chắc chắn sẽ nhịn xuống, bởi vì thực lực không đủ, bọn họ khẳng định không dám đắc tội Thiên Hoàng Đạo Tông.

- Đó là bởi vì kích phát mâu thuẫn chưa đủ.

Tùy Qua nói rất tự tin.

- Không có kích thích đụng vào chỗ đau của bọn họ.

- Chỗ đau gì?

Tang Thiên hỏi.

- Côn Lôn Tông.

Tùy Qua nói ra vấn đề mấu chốt.

- Hôm nay người Thất La Giới cũng biết Côn Lôn Tông đã tiến vào Thất La Giới, nếu như chúng ta đập cờ hiệu Côn Lôn Tông, công kích các tông môn trừ Thiên Hoàng Đạo Tông ra, các tông môn khác sẽ phản ứng như thế nào?

Trong phòng họp trầm mặc.

Sau một lát Đường Thế Uyên nhịn không được chợt quát một tiếng "Tốt" .

- Hảo tiểu tử.

Đường Thế Uyên cười lớn nói:

- Ngươi không làm tham mưu quân sự, đúng là đáng tiếc.

- Hắc... Đa tạ lão gia tử tán thưởng.

Tùy Qua cười ha hả, nói:

- Ta cũng chỉ thuận tiện tạo thế mà thôi.

- Tạo thế này rất tốt.

Đường Thế Uyên nói ra:

- Binh pháp, không chỉ có thể áp dụng khi hai quân đối chọi, ngươi ah, ngươi vận dụng binh pháp tới mức lô hỏa thuần thanh, đúng là tất cả Thất La Giới cũng biết Côn Lôn Tông tồn tại, nhưng mà không có bắt được người Côn Lôn Tông cho nên các tông môn khác sẽ có nhiều suy đoán, nếu như hiện tại người Côn Lôn Tông phản thủ vi công, tiến hành công kích các tông môn khác, lại vượt qua cả Thiên Hoàng Đạo Tông, các tông môn khác của Thất La Giới đều cho rằng Côn Lôn Tông cùng Thiên Hoàng Đạo Tông cấu kết với nhau.

Cấu kết ngoại tộc, đối phó đồng loại, đây là chuyện nhân thần cộng phẫn.

Bởi như vậy tất cả tông môn trong Thất La Giới nhất định sẽ cho rằng Thiên Hoàng Đạo Tông sớm cấu kết với Côn Lôn Tông, mục đích chính là quét ngang Thất La Giới, san bằng tất cả tông môn trong Thất La Giới.

- Biện pháp hay! Diệu kế ah!

Tang Thiên cười lên ha hả, đã hoàn toàn hiểu ý đồ của Tùy Qua.

Những người còn lại như Hathaway cũng hiểu suy nghĩ của hắn, đồng thời cũng thừa nhận cách này của Tùy Qua dùng được.

Chiêu này chẳng khác gì diệu bút của thần.

Chỉ bằng Thần Thảo Tông, Long Đằng, Thiên Lam Kiếm Tông, quân đoàn vinh quang hợp lực lại, cũng không đủ chống lại đại quân tu sĩ của Thất La Giới, thực lực còn xa mới đủ. Biện pháp duy nhất chính là đục nước béo cò, mà Tùy Qua dùng mưu kế này quá tốt.

- Việc này không nên chậm trễ, tranh thủ thời gian động thủ.

Tang Thiên không thể chờ đợi được nói.

- Đúng vậy, sớm động thủ.

Hathaway còn chưa hoàn toàn thừa nhận quan điểm của Tang Thiên, sau đó nhìn nói ra:

- Làm như thế nào?

- Trước gây ra cục diện hỗn loạn, sau đó đục nước béo cò.

Tùy Qua nói ra.

Gây ra hỗn loạn, đục nước béo cò.

Tám chữ này đã làm thay đổi toàn bộ thế cục.

Tùy Qua, Tang Thiên, Hathaway cùng Thiên Lam Kiếm Tông Ngũ lão các loại:đợi đỉnh cấp cao thủ xuất động, đuổi giết, bắt đi một ít Nhật Liên Tông, Chân Thiện Tông, Thiên Thai Tông, Tịnh Thổ Tông, Thì Chi Tông môn nhân đệ tử, hơn nữa khơi mào những này tông môn dưới sự khống chế vương triều chiến tranh.

Các quốc gia vương triều trong Thất La Giới đều là tồn tại phi thường khổng lồ. Tuy nhiên không cách nào đánh đồng với các siêu cấp tông môn của Thất La Giới, nhưng mà thực lực chỉnh thể hoàn toàn chống lại một ít tông môn. Dù sao những quốc gia vương triều này, tùy ý có thể vận dụng đại quân mấy trăm vạn, hơn nữa trong đại quân này còn có tu sĩ tu vị Kết Đan Kỳ thậm chí Nguyên Anh kỳ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.